Thứ hai,

Giá vàng hôm nay 9/6: SJC tăng nhẹ

Thứ năm, ngày 09/06/2022   10:07 (GTM+7)

Sáng nay (9/6), Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn - SJC và nhiều doanh nghiệp khác trong nước tiếp tục điều chỉnh tăng giá mua và vàng miếng. Trên thị trường thế giới, giá kim loại quý hiện vượt mốc 1.850 USD/ounce.

Mở cửa giao dịch lúc 8g30 ngày 8/6, Công ty Vàng bạc Đá quý Phú Quý công bố giá mua - bán vàng miếng lần lượt ở mức 68,83 triệu đồng/lượng - 69,65 triệu đồng/lượng. So với cuối phiên hôm qua, doanh nghiệp này điều chỉnh tăng 80.000 đồng/lượng vàng miếng chiều mua vào và 100.000 đồng/lượng vàng miếng chiều bán ra.

Tập đoàn Vàng bạc Đá quý DOJI sáng nay cũng tăng giá vàng miếng trên thị trường Hà Nội thêm 100.000 đồng/lượng. Mức giá mới sau khi điều chỉnh là 68,7 - 69,65 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra). Trong khi đó, ở khu vực TP.HCM, nhà vàng này vẫn giữ nguyên mức giá cũ 68,9 triệu đồng/lượng (mua) và 69,6 triệu đồng/lượng (bán).

Tại Công ty TNHH MTV Vàng bạc Đá quý Sài Gòn (SJC), giá vàng miếng mở cửa sáng nay cao hơn cuối ngày hôm qua 100.000 đồng/lượng ở cả chiều mua và bán, hiện dao động tại mức 68,8 - 69,7 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra) trên thị trường TP.HCM và 68,85 - 69,72 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra) tại Hà Nội.

Như vậy, giá bán vàng miếng tại SJC đang chênh chệch 50.000 - 100.000 đồng so với các doanh nghiệp trên.

Giá vàng miếng trong nước nối tiếp xu hướng tăng trong phiên sáng nay. Ảnh minh họa: IT

Giá vàng miếng trong nước nối tiếp xu hướng tăng trong phiên sáng nay. Ảnh minh họa: IT

Tại phiên chất vấn chiều 8/6, một đại biểu quốc hội cho biết, thời gian vừa qua, thị trường vàng trong nước trải qua những phiên tăng giá mạnh, có thời điểm vượt 70 triệu đồng/lượng, nhưng sau đó giảm rất ít dù giá kim loại quý thế giới hạ sâu. Cùng với đó, chênh lệch giữa giá trong nước và thế giới quá cao, có lúc lên tới 20 triệu đồng/lượng.

Vị này cũng chỉ ra điểm bất hợp lý, khi chênh lệch giá giữa vàng miếng SJC - thương hiệu vàng miếng quốc gia và các thương hiệu vàng miếng khác cũng rất lớn. Chẳng hạn như ở Bảo Tín Minh Châu, cũng là vàng miếng, nhưng thấp hơn vàng miếng SJC đến 15 triệu đồng (theo giá ngày 8/6). Điều này gây tâm lý lo lắng, bất an cho người dân, làm giảm niềm tin vào giá trị của đồng tiền Việt Nam và gia tăng lạm phát.

Trả lời chất vấn, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Nguyễn Thị Hồng cho biết diễn biến thị trường vàng thế giới phức tạp và khó lường thời gian qua do bị tác động của nhiều yếu tố, như chỉ số đồng USD, xung đột Ukraine - Nga... Có thời điểm giá vàng tăng lên đến 2.000 USD/ounce rồi lại tụt xuống 1.700-1.800 USD/ounce.

Giá vàng trong nước tăng cùng xu hướng với giá thế giới. Tuy nhiên, tốc độ điều chỉnh nhanh hơn, trong khi giảm chậm hơn giá thế giới. Giá vàng của các nhãn hiệu khác trừ SJC về cư bản chỉ chênh lệch so với thế giới khoảng 2 triệu đồng/lượng, nhưng riêng giá vàng ở SJC tăng với mức lớn, khoảng 16-17 triệu đồng/lượng.

Bà Hồng cho biết, nguyên nhân của tình trạng này là do chủ trương chống vàng hóa nên từ năm 2014, Ngân hàng Nhà nước không nhập vàng về để sản xuất vàng miếng, qua đó khiến nguồn cung giảm. Hơn nữa, với biến động của giá vàng thế giới, bản thân các doanh nghiệp kinh doanh vàng miếng cũng lo ngại về rủi ro, vì vậy niêm yết giá rất cao.

Theo giá vàng được các doanh nghiệp niêm yết, hiện mức chênh mua - bán của các doanh nghiệp khoảng 1-1,5 triệu đồng/lượng. Vàng miếng tại SJC mua cao, bán cao trong khi thương hiệu khác thì mua thấp, bán thấp.

Giá vàng thế giới

Ghi nhận cùng thời điểm trên, giá vàng trên sàn Kitco niêm yết tại 1.851 USD/ounce, giảm 1,4 USD/ounce so với mức giá đóng cửa hôm qua.

Trước đó, giá kim loại quý thế giới có thời điểm bật tăng lên 1.860 USD/ounce.

Thị trường trải qua các phiên tăng giảm đan xen trong bối cảnh các nhà đầu tư đang hướng sự chú ý đến hai sự kiện quan trọng tuần này là cuộc họp chính sách tiền tệ của Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) vào hôm nay, tiếp đó là báo cáo về chỉ số giá tiêu dùng Mỹ (CPI) trong tháng 5.

Theo dự báo, CPI sẽ giảm từ 8,3% xuống còn 8,2% so với cùng kỳ năm ngoái. Điều này có thể thúc đẩy các ngân hàng trung ương thắt chặt chính sách tiền tệ nhanh hơn.

Một số suy đoán cho rằng ECB sẽ nâng lãi suất 50 điểm cơ bản. Trong khi đó, Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) cũng có kế hoạch tăng mạnh lãi suất thêm 50 điểm cơ bản vào cuộc họp tháng 6 và tháng 7 nhằm hạ nhiệt lạm phát.

Sau tuần giảm sâu, giới chuyên gia và nhà đầu tư nhận định gì về giá vàng tuần tới?

Việc thị trường vàng tuần qua sụt giảm, trái ngược với kỳ vọng trước đó, khiến tâm lý lạc quan giữa các nhà phân tích tại Wall Street bắt đầu hạ nhiệt, đặc biệt là khi khả năng cao Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) tiếp tục đẩy mạnh lộ trình tăng lãi suất trong suốt thời gian còn lại của năm.

Giá vàng hôm nay 4/6: Sau phiên tăng hừng hực, vàng đảo chiều đi xuống

Phiên giao dịch cuối tuần, cả thị trường vàng trong nước và thế giới đều suy yếu. Đà tăng tích cực của kim loại quý bị chặn lại do báo cáo việc làm của Mỹ tốt hơn kỳ vọng, làm tăng lo ngại về việc thắt chặt chính sách tiền tệ.

Quỳnh Giao

Theo dõi Báo Tiêu Dùng trên
Tin cùng chuyên mục
Rất nhiều chính sách ưu đãi chờ đón hành khách lên tàu dịp Tết Giáp Thìn 2024

Ngành đường sắt đang áp dụng nhiều chính sách ưu đãi để hỗ trợ hành khách đi tàu. Đặc biệt, sinh viên sẽ được giảm từ 10% đến 20% giá vé tùy theo ngày đi.

Đông Hường
Phát sinh chi phí bao nhiêu khi điện tăng giá?

Giá điện tăng tối thiểu 4,5% kể từ ngày 9/11 ảnh hưởng ít nhiều đến đời sống người dân, đặc biệt với các hộ kinh doanh sản xuất khi họ phải trả thêm một khoản tiền cho chi phí này.

Đông Hường
Tầm giá 1 tỷ đồng, gia đình trẻ có thể ngắm nghía 3 mẫu xe này

Thị trường ôtô đa dạng đang mang đến nhiều lựa chọn hấp dẫn cho các gia đình trẻ. Trong số đó, Hyundai Tucson, Ford Ranger và Mazda 6 nổi bật như những sự lựa chọn ưu việt, với tầm giá 1 tỷ đồng.

Đông Hường
Giá xăng bán lẻ tăng từ chiều 1/6

15h hôm nay (1/6), Bộ Tài chính, Bộ Công Thương thông báo thay đổi giá bán lẻ xăng dầu trong kỳ điều chỉnh mới. Trong đó giá xăng RON 95 tăng 520 đồng/lít.

Đông Hường
Tập đoàn Điện lực Việt Nam chính thức tăng giá điện

Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) vừa thông báo từ ngày 4/5 chính thức tăng giá điện bán lẻ bình quân thêm 3% so với giá hiện hành.

Đông Hường
'Bùng nổ' giá rẻ tại Thế Giới Di Động và Điện Máy Xanh duy nhất 16h - 20h hôm nay

Giá Rẻ Quá là chính sách giá mới của Điện Máy Xanh và Thế Giới Di Động, đem đến cho người tiêu dùng hàng ngàn sản phẩm với giá cực rẻ. Đến với sự kiện, người tiêu dùng có thể rinh ngay những sản phẩm chất lượng chỉ từ 10 nghìn đồng.

Đông Hường
Nhiều trường đại học ‘lội’ ngược dòng, giảm học phí hỗ trợ tân sinh viên

Mùa tuyển sinh 2023, một số trường đại học tăng học phí, nhưng cũng có một số nơi đã “lội” ngược dòng tung ra chính sách tặng học bổng, giảm học phí để hỗ trợ sinh viên trong giai đoạn kinh tế khó khăn.

Đông Hường
Giá dầu giảm, giá vàng tăng; cổ phiếu ngân hàng, chứng khoán chuyển từ sắc đỏ sang xanh

Nếu như phiên sáng hàng loạt cổ phiếu ngân hàng chìm trong sắc đỏ thì đến phiên chiều nhiều mã đã về lại mốc tham chiếu, nhiều mã đảo chiều tăng giá...

Nguyên Trân
Giá xăng giảm mỗi lít 780 đồng từ 15h hôm nay

15h hôm nay, xăng E5 RON 92 và xăng RON 95 giảm 780 đồng trên mỗi lít. Sau điều chỉnh, mức giá bán lẻ tối đa với xăng E5 RON 92 là 22.020 đồng/lít và xăng RON 95 là 23.030 đồng/lít.

Nguyên Trân
Giá xăng RON 95-III tăng 1.000 đồng/lít ngay ngày đầu năm mới

Từ 0h ngày 1/1/2023, giá xăng sẽ tăng thêm 1.000 đồng/lít (chưa gồm thuế), do mức thuế bảo vệ môi trường mới cao hơn mức cũ 1.000 đồng/lít.

Nguyên Trân
Nho mẫu đơn Nhật có giá đắt đỏ nhưng vẫn luôn gặp tình trạng ‘cháy hàng’, vì sao?

Loại quả này khá đắt đỏ, có giá lên đến 5 - 6 triệu đồng/kg, thế nhưng thị trường luôn gặp tình trạng “cháy hàng”.

Đông Hường
Giá vàng hôm nay 21/11: Giảm phiên đầu tuần, bất ngờ về dự đoán của giới chuyên gia

Bước vào phiên giao dịch đầu tiên của tuần mới, giá vàng thế giới lao nhanh xuống dưới mức 1.750 USD/ounce đã tác động đến thị trường vàng miếng trong nước. Mỗi lượng điều chỉnh giảm 100.000 đồng ở cả chiều mua và bán.

Thu Hoài
Thaco tăng giá hàng loạt mẫu xe Kia dịp cuối năm, cao nhất 70 triệu đồng

Ngoại trừ Carens vừa ra mắt, Thaco tiến hành điều chỉnh tăng giá bán tất cả dòng xe mang thương hiệu Kia như Morning, K3, K5, Sonet, Seltos, Sportage, Sorento, Carnival.

Thu Hoài
Giá vàng hôm nay 15/11: Các doanh nghiệp điều chỉnh tăng mạnh

Sau khi giảm nhẹ 100.000 đồng rồi đi ngang, giá mỗi lượng vàng miếng sáng nay được các doanh nghiệp kinh doanh trong nước điều chỉnh tăng tới 300.000 đồng.

Thu Hoài
Giá vàng hôm nay, 14/11: Giảm phiên đầu tuần, liệu vàng có bứt phá như dự đoán của chuyên gia?

Cùng chung xu hướng giảm của thị trường thế giới, giá vàng miếng trong phiên giao dịch đầu tuần giảm 100.000 đồng/lượng. Song, các nhà phân tích kỳ vọng kim loại quý sẽ nhanh chóng bật tăng trở lại.

Thu Hoài
Xe sang Lexus tăng giá bán, cao nhất lên đến 160 triệu đồng

Những dòng xe vừa được Lexus điều chỉnh tăng giá ES, LM, GX và LS. Trong đó, mức tăng thấp nhất là 40 triệu đồng và cao nhất là 160 triệu đồng.

Anh Dũng
Giá xăng RON 95-III tăng hơn 1.000 đồng/lít

Chiều ngày 11/11, liên Bộ Công Thương - Tài chính tiếp tục điều chỉnh tăng giá các mặt hàng xăng dầu tiêu dùng phổ biến với mức từ 840 - 1.110 đồng/lít đối với xăng, 680 - 960 đồng/lít đối với dầu.

Anh Dũng
Giá vàng hôm nay, 11/11: Bất ngờ bật mạnh trở lại, riêng vàng nhẫn đắt hơn gần 1 triệu đồng

Trước sự bứt phá của thị trường vàng thế giới, các doanh nghiệp kinh doanh vàng trong nước đồng loạt tăng giá mua và giá bán lên hàng trăm nghìn đồng/lượng, đặc biệt, mặt hàng vàng nhẫn tăng tới 900.000 đồng/lượng.

Thu Hoài
Xem thêm