Đến nay chưa có cơ sở khoa học nào chứng minh việc đắp các loại lá, hoặc dùng mẹo dân gian có thể điều trị được zona thần kinh. Chuyên gia cho rằng đã đến lúc dừng ngay những hành động sai lầm này khi chữa giời leo.
Giá điện tăng tối thiểu 4,5% kể từ ngày 9/11 ảnh hưởng ít nhiều đến đời sống người dân, đặc biệt với các hộ kinh doanh sản xuất khi họ phải trả thêm một khoản tiền cho chi phí này.
Trong năm 2023, giá điện tăng 2 lần; lần 1 vào tháng 5/2023 với mức tăng 3% và lần 2 này vào ngày 9/11 tăng thêm 4,5% so với giá điện bán lẻ bình quân hiện hành. Như vậy, chỉ trong vòng 6 tháng, giá điện đã tăng lên 7,5%. Đối với những hộ dân làm kinh doanh dịch vụ, quả thực đây là một nguồn chi phí phát sinh đáng kể.
Chia sẻ với PV Gia đình Việt Nam, chị Nguyễn Thị Tuyến - Chủ một công ty ở Vĩnh Phúc bày tỏ sự lo lắng vì đang vào dịp cuối năm, nhu cầu sản xuất, kinh doanh tăng cao, việc tăng giá điện chắc chắn có tác động không nhỏ.
“Giá điện tăng lên nhưng mặt hàng mình kinh doanh lại không tăng giá được, tăng thì lại đắt hơn cửa hàng khác, lại mất khách. Chúng tôi cũng không thể cắt giảm việc sử dụng điện được vì càng cuối năm, càng nhiều việc.
Do đó, việc tăng giá điện là một áp lực đè nặng thêm cho những người kinh doanh như chúng tôi”, chị Tuyến nói.
Còn anh Phùng Văn Mạnh - Chủ cửa hàng giặt là ở Bắc Từ Liêm (Hà Nội) chia sẻ, cái gì cũng tăng nhưng giá điện thì lại tăng nhanh và nhiều hơn cả khiến những người phải sử dụng nhiều điện trong sản xuất như anh phải chịu áp lực rất lớn.
“Tăng giá điện như thế này khiến hoạt động dịch vụ giặt là của tôi lại phải chịu thêm chi phí hàng tháng, trong khi tôi không thể tăng giá dịch vụ với khách hàng.
Trong cảnh làm ăn rất khó khăn, mình mà tăng giá là mất khách ngay. Việc tăng giá điện đến 2 lần trong năm là một khó khăn rất lớn đối với chúng tôi. Bây giờ làm cái gì cũng liên quan đến điện, muốn tiết kiệm cũng không tiết kiệm được”, anh Mạnh nói.
Cùng cảnh ngộ, chị Ngô Lan Hương - Chủ một cửa hàng kinh doanh ở quận Ba Đình - Hà Nội cho hay, việc tăng giá điện sẽ có tác động nhất định đến hoạt động sản xuất, kinh doanh và sinh hoạt của các hộ gia đình. Mặc dù ở thời điểm này, thời tiết dịu mát, lượng tiêu thụ điện ít hơn nhưng nếu cứ kéo dài đến mùa hè thì giá điện tăng ảnh hưởng rất lớn tới người tiêu dùng khi lượng tiêu thụ mùa nóng phải tăng hơn 20 - 30%.
“Việc tăng giá điện liên tục không chỉ khiến người kinh doanh mà chính người tiêu dùng cũng lo lắng. Bởi ngoài việc phát sinh thêm một khoản chi phí sinh hoạt trong gia đình thì rất có thể sắp tới hàng loạt các mặt hàng khác cũng sẽ tăng và thiết lập mặt bằng giá mới. Mà khi đã có mặt bằng giá mới, rất khó có thể trở lại mặt bằng giá cũ trước đó. Cuối cùng, cả người kinh doanh và người dân đều phải hứng chịu hệ lụy từ việc tăng giá điện", chị Hương giãi bày.
Trước đó, vào chiều 9/11, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) thông báo giá bán lẻ điện bình quân (giá điện) tăng từ 1.920,37 đồng lên 2.006,79 đồng một kWh (chưa gồm thuế VAT), tương đương tăng 4,5%. Quyết định này đã được Chính phủ, Bộ Công Thương đồng ý về chủ trương.
Theo tính toán của EVN, giá điện bình quân sau khi điều chỉnh sẽ tác động đến từng nhóm khách hàng. Cụ thể:
- Với nhóm khách hàng kinh doanh dịch vụ có 547 nghìn khách hàng, sau khi thay đổi giá trung bình mỗi tháng sẽ trả thêm tiền điện là 230.000 đồng/ tháng.
- Với nhóm khách hàng sản xuất (có 1.909 nghìn khách hàng), sau khi thay đổi giá trung bình mỗi tháng sẽ trả thêm tiền điện là 432.000 đồng/tháng.
- Còn với nhóm khách hàng hành chính sự nghiệp (có 681 nghìn khách hàng), sau khi thay đổi giá trung bình mỗi tháng sẽ trả thêm tiền điện là 90.000 đồng/tháng.
"Những dấu chân hạnh phúc” – chiến dịch giúp đỡ những động vật bị bỏ rơi, già yếu và mắc bệnh hiểm nghèo đã được triển khai tại Việt Nam.
Các chiến lược công nghệ có chủ trương nhất quán và đầu tư bài bản đã tạo ra tác động mạnh mẽ. Đặc biệt, chiến lược điện toán đám mây đã góp phần giúp nhiều doanh nghiệp vững “tay chèo” vượt qua những cơn “gió ngược” tài chính.
PV
Với các mức phí cố định tại thời điểm tham gia: 6, 8, 10 triệu đồng/năm, bao gồm một sản phẩm chính và một đến hai sản phẩm bổ trợ, giúp khách hàng dễ dàng lựa chọn theo nhu cầu và khả năng tài chính.
Đông HườngCông ty TNHH Thực phẩm Quốc tế Nam Dương vừa công bố hợp tác chiến lược cùng Công ty Cổ phần Quốc tế LNS mang sản phẩm gia vị Việt chinh phục thị trường Mỹ.
Nguyên TrânNgày hội IELTS Fair 2024 hứa hẹn mang đến nhiều kiến thức, kinh nghiệm và trải nghiệm bổ ích cho các thí sinh IELTS tại Việt Nam trước mùa tuyển sinh 2024-2025.
Đông HườngĐể giúp trẻ tìm lại sự hứng thú, hăm hở với những kiến thức bổ ích về khoa học, tự nhiên, bộ truyện tranh “World of Science – Làm bạn với khoa học” đã được dịch sang tiếng Việt Nam.
Đông HườngNgày vía Thần Tài (mùng 10 tháng Giêng âm lịch hàng năm) nhiều người thường chọn đi mua vàng để cả năm đắc tài hái lộc, làm ăn may mắn. Tuy nhiên, người mua vàng phải đặc biệt lưu ý một số điểm, tránh "tiền mất tật mang".
Đông HườngChính phủ New Zealand chính thức công bố Học bổng Chính phủ New Zealand bậc trung học năm 2024 với các suất học bổng đặc quyền dành riêng cho học sinh Việt Nam.
Đông HườngThế Giới Di Động vừa công bố là nhà bán lẻ duy nhất tại Việt Nam mở bán đặc quyền OPPO Reno11 Series. Với dòng sản phẩm này Thế Giới Di Động kỳ vọng doanh số lập đỉnh mới.
Đông HườngNhằm đáp ứng nhu cầu của người dân về quê đón Tết Giáp Thìn 2024, Công ty Cổ phần Vận tải đường sắt Sài Gòn tổ chức chạy thêm 8 chuyến tàu với hơn 4.000 chỗ dịp Tết Âm lịch 2024.
Đông HườngHàng chục nghìn sản phẩm là mỹ phẩm dạng kem dưỡng, thực phẩm chức năng phục vụ nhu cầu làm đẹp dán nhãn, tem là thương hiệu nước ngoài được phát hiện sản xuất trong trang trại nuôi gà ở Chương Mỹ, Hà Nội.
Đông HườngNếu là người mới tập lái, việc khựng lại khi leo dốc là chuyện thường xuyên xảy ra. Vậy nếu lái xe số sàn lên dốc và chết máy thì nên làm gì để tránh nguy hiểm?
Đông HườngKhi nhu cầu hành khách tăng cao, Công ty Cổ phần Vận tải Đường sắt Sài Gòn tiếp tục tổ chức chạy thêm tàu để phục vụ tối đa nhu cầu của khách hàng.
Đông HườngNgành đường sắt đang áp dụng nhiều chính sách ưu đãi để hỗ trợ hành khách đi tàu. Đặc biệt, sinh viên sẽ được giảm từ 10% đến 20% giá vé tùy theo ngày đi.
Đông HườngChuỗi sự kiện tái kết nối các cơ sở đào tạo phi công hàng đầu của New Zealand với các đơn vị liên quan tại Việt Nam giúp tăng cường cầu nối với mạng lưới cựu sinh viên, mang đến cơ hội tìm hiểu về chương trình đào tạo phi công tại New Zealand cho học viên Việt Nam.
Đông Hường
Bình luận