Thứ tư,

Khán giả phản ứng khi NSƯT Hoài Linh tái xuất trong chương trình thiện nguyện, BTC nói gì?

Thứ sáu, ngày 21/10/2022   10:01 (GTM+7)

Tại buổi họp báo giới thiệu chương trình từ thiện “Tìm mẹ trong mơ”, đơn vị tổ chức đã có phản hồi về những ý kiến trái chiều từ khán giả liên quan việc mời NSƯT Hoài Linh biểu diễn.

NSƯT Hoài Linh là một trong những nghệ sĩ tham gia biểu diễn trong đêm nhạc gây quỹ Tìm mẹ trong mơ diễn ra vào cuối tháng 10 tới. Tuy nhiên, việc này đã nhận phản ứng gay gắt từ khán giả.

Chương trình gây quỹ hỗ trợ trẻ em mồ côi vì Covid-19 sẽ có sự góp mặt của đông đảo nghệ sĩ nổi tiếng, trong đó có danh hài Hoài Linh. Ảnh: BTC

Chương trình gây quỹ hỗ trợ trẻ em mồ côi vì Covid-19 sẽ có sự góp mặt của đông đảo nghệ sĩ nổi tiếng, trong đó có danh hài Hoài Linh. Ảnh: BTC

Liên quan vấn đề trên, ông Phan Trường Duy - Trưởng ban tổ chức cho biết trong buổi họp báo: "Việc từ thiện của Hoài Linh đã có cơ quan chức năng điều tra. Đúng, sai thế nào đã có kết luận. Hiện tại Hoài Linh trong sạch và chúng tôi tin tưởng vào pháp luật. Chương trình mang ý nghĩa về từ thiện nên bất kì nghệ sĩ nào đồng hành, chúng tôi đều trân trọng”.

Ngoài ra, đại diện chương trình gây quỹ cũng tiết lộ trước đó, ban tổ chức họp bàn 4 lần để lấy ý kiến về việc mời diễn viên Dạ cổ hoài lang tham gia. Kết quả, đa số thành viên đều mong muốn có sự góp mặt của danh hài xứ Quảng tại chương trình sắp tới, bất chấp những ý kiến trái chiều.

Ông Phan Trường Duy cho biết nhiều khán giả xôn xao bàn tán rằng nghệ sĩ Hoài Linh vướng ồn ào từ thiện thì tại sao lại mời, nhưng sau khi nhìn nhận lại mục đích chương trình là gây quỹ cho 150 trẻ mồ côi vì Covid-19 tại tỉnh Bạc Liêu và Cà Mau thì mọi người đều ủng hộ mua vé.

“70% số vé đã được bán hết sau 10 ngày mở bán. Chúng tôi xin khẳng định, tất cả nguồn thu từ việc bán vé và ủng hộ, thu chi đều rõ ràng, minh bạch. Tôi cảm kích khi Hoài Linh và các nghệ sĩ bỏ qua những phản ứng tiêu cực của dư luận để làm việc tốt", ông Duy cho hay.

Đêm nhạc gây quỹ Tìm mẹ trong mơ là một trong những lần hiếm hoi NSƯT Hoài Linh công khai xuất hiện kể từ khi danh tiếng và uy tín bị ảnh hưởng sau ồn ào “ngâm” tiền từ thiện.

Chuyện bắt nguồn từ việc danh hài này kêu gọi ủng hộ "khúc ruột" miền Trung sau đợt bão lũ hồi tháng 10/2020 được gần 14 tỷ đồng nhưng lại chậm trễ giải ngân, chỉ đến khi bị chất vấn, Hoài Linh mới lên tiếng giải thích.

Trước sự việc, ngôi sao phim Nhà có 5 nàng tiên lên tiếng xin lỗi. Năm 2021, Hoài Linh bị tố cáo có hành vi lợi dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản thông qua kêu gọi từ thiện. Tuy nhiên, trong quá trình điều tra, Công an TP.HCM xác định không có dấu hiệu phạm tội trong việc Hoài Linh chậm giải ngân tiền từ thiện. Dẫu vậy, sự xuất hiện của danh hài trong các chương trình sau ồn ào từ thiện nhận phản ứng trái chiều từ khán giả.

Cũng kể từ đó, Hoài Linh lui về ở ẩn, kín tiếng trên các nền tảng mạng xã hội. Đầu năm nay, nghệ sĩ trở lại màn ảnh rộng với vai phụ trong phim điện ảnh Mến gái miền Tây của Võ Đăng Khoa. Thỉnh thoảng, Hoài Linh tham gia diễn kịch, dự sự kiện cùng một số đồng nghiệp thân thiết.

Tìm mẹ trong mơ là đại nhạc hội với nhiều loại hình nghệ thuật như kịch nói, cải lương, ca hát được tổ chức với mục đích từ thiện. Ngoài Hoài Linh, chương trình có sự góp mặt của các nghệ sĩ: NSND Thanh Tuấn, NSND Lệ Thủy, NSND Minh Vương, NSƯT Phi Điểu, NSƯT Kim Tử Long, NSƯT Ngọc Huyền, NSƯT Thanh Hằng, NSƯT Phượng Hằng, Lý Hùng, Hứa Minh Đạt, Quang Lê, Hiền Thục, quán quân Solo cùng Bolero Trường Sang và các con nuôi của cố ca sĩ Phi Nhung như Quỳnh Trang, Thiêng Ngân và Tuyết Nhung.

Chương trình dự kiến diễn ra ngày 29/10 tại TP.HCM. Toàn bộ tiền thu được sẽ dùng để gây quỹ nuôi dưỡng, chăm sóc 150 trẻ em mồ côi vì Covid-19 ở tỉnh Bạc Liêu và Cà Mau đến năm 18 tuổi.

Ông Phan Trường Duy cho biết tất cả nghệ sĩ xuất hiện ở Tìm mẹ trong mơ đều không đòi hỏi cát-xê. Họ nhận lời ngay khi được đề nghị vì muốn chung tay giúp đỡ trẻ em mồ côi và cảm động khi biết kịch bản lấy cảm hứng từ câu chuyện có thật về 2 cậu bé mất cha mẹ vì Covid-19.

Bắt ‘nữ quái' giả mạo công an, kêu gọi từ thiện để lừa tiền của người nhà bệnh nhân nghèo

Vì thiếu tiền, Nguyễn Thị Long (34 tuổi, quê Phú Thọ) nói dối đang làm ở Bộ Công an, giả vờ làm từ thiện rồi chiếm đoạt hơn 80 triệu đồng cùng nhiều tài sản khác của nhiều gia đình bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn.

Chính sách nổi bật tháng 9: Hạn cuối chi hỗ trợ Covid-19; làm từ thiện phải ghi chép đầy đủ...

Gửi hàng hóa qua xe khách phải cung cấp đầy đủ, chính xác 6 thông tin; phạt tiền đối với hành vi ghi âm, ghi hình trái phép tại phiên tòa; thí điểm đưa phạm nhân ra lao động ngoài trại giam; làm từ thiện phải ghi chép đầy đủ... là một số chính sách nổi bật có hiệu lực từ tháng 9.

Lam Chi

Theo dõi Báo Tiêu Dùng trên
Tin cùng chuyên mục
Nghỉ lễ 30/4-1/5: Bảo đảm tất cả người bệnh cấp cứu được khám và điều trị

Bộ Y tế vừa yêu cầu các bệnh viện tổ chức tốt việc cấp cứu, khám chữa bệnh, bảo đảm tất cả người bệnh được khám và điều trị. Không được từ chối hoặc xử trí chậm trễ trường hợp cấp cứu trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5.

Đông Hường
Hàng ngàn nhân viên y tế sải bước, lan tỏa thông điệp chạy bộ an toàn

Với quy mô gần 5.000 người tham dự, giải chạy đã kết nối nhân viên y tế cùng rèn luyện sức khỏe để chăm sóc cho người bệnh tốt hơn, lan tỏa thông điệp chạy bộ an toàn.

Đông Hường
Dân tình rần rần đăng ký tham gia khiến Giải chạy UMC Run 'cháy' vé

Ngay từ khi mở cổng đăng ký vào cuối tháng 2/2024, giải chạy đã “cháy" vé với 3.000 vận động viên đăng ký tham gia ở mọi cự ly. Có gì ở Giải chạy UMC Run mà khiến dân tình rần rần đăng ký tham gia?

Đông Hường
Hoa khôi ‘Nét đẹp thầy thuốc trẻ' có nụ cười tỏa nắng, càng nhìn càng 'cuốn'

Với phần thể hiện xuất sắc, cùng nụ cười tỏa nắng, điều dưỡng Phạm Thị Thu Đông đã chinh phục Ban giám khảo và trở thành Hoa khôi của cuộc thi “Nét đẹp thầy thuốc trẻ - Miss HYPA 2024”.

Đông Hường
‘Âm thanh của tình anh em’ ngân lên nhiều cảm xúc, tạo năng lượng tươi mới, trẻ trung, tích cực

Dự án “Âm thanh của tình anh em” mang đến cho khán giả Việt Nam hai buổi trình diễn đặc biệt. Chương trình quy tụ 41 nghệ sỹ đến từ 20 quốc gia của Dàn nhạc Giao hưởng Trẻ Thế giới và 33 tài năng trẻ đến từ Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam.

Đông Hường
Tiền Phong Marathon 2024 thành công hơn nhờ thêm lý do này

Giải Tiền Phong Marathon lần thứ 65 tổ chức tại thành phố Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên từ ngày 29 - 31/3/2024 đã diễn ra thành công và đạt kỷ lục về số lượng VĐV tham gia.

Đông Hường
Giải chạy truyền thống đánh dấu kỷ lục về số lượng người tham gia

Sự kiện năm nay đã thu hút 11.500 vận động viên trong nước và quốc tế, đánh dấu kỷ lục về số lượng người tham gia trong lịch sử của giải chạy giàu truyền thống nhất của Việt Nam.

Đông Hường
Quảng Ninh: Kiểm tra hàng loạt đơn vị hành nghề y, dược tư nhân

Trong các ngày từ 14/3 đến ngày 25/3, Đoàn kiểm tra liên ngành về hành nghề y, dược TP Cẩm Phả đã kiểm tra 28 cơ sở hành nghề y, dược tư nhân trên địa bàn các phường Quang Hanh, Cẩm Thạch, Cẩm Thủy.

Đông Hường
'Cha và con gái': Cuộc thi viết dâng trào tình cảm thiêng liêng

Sắp xếp lại ký ức đẹp đẽ nhất, lưu giữ lại những cảm xúc chân thành nhất, nhân lên những khát vọng, ước mơ đẹp về tình cảm giữa cha và con gái. Tất cả những điều thiêng liêng ấy được dâng trào trong cuộc thi viết chủ đề “Cha và con gái”.

Đông Hường
Học sinh hòa mình vào không gian lễ hội đa sắc màu văn hóa, đa sắc tộc

Học sinh, sinh viên HIU cùng nhau tạo nên một không gian lễ hội đa sắc màu văn hóa, đa sắc tộc, trải nghiệm quốc tế với các tiết mục biểu diễn nghệ thuật, các gian hàng trưng bày độc đáo của các nước.

Đông Hường
Du học ngành chăm sóc sức khoẻ và định cư tại Đức: Hướng mở mới cho các ứng viên Việt Nam

Tại TP.HCM vừa ra mắt chương trình AVITA. Đây là dự án tuyển dụng các chuyên gia chất lượng cao trong lĩnh vực chăm sóc sức khoẻ đến từ Việt Nam. Sau thời gian ngắn học nâng cao tay nghề, các ứng viên sẽ được làm việc tại Đức.

Đông Hường
Khai mạc Hội Báo toàn quốc 2024: Tôn vinh thành tựu to lớn và sự phát triển của báo chí Việt Nam

Sáng nay (15/3), Hội Báo toàn quốc năm 2024 đã chính thức khai mạc tại TP.HCM với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì Sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân”.

Đông Hường
Trẻ em điểm trường Đồng Đờng không còn phải học ghép lớp, chạy nắng tránh mưa

Điểm trường mới cho các em nhỏ khó khăn dân tộc Brũ – Vân Kiều tại xã Mò Ó, huyện Đakrông, tỉnh Quảng Trị vừa được đưa vào sử dụng. Trẻ em tại đây không còn phải học ghép lớp, chạy nắng tránh mưa.

Đông Hường
Xôn xao thông tin nam thanh niên tử vong sau khi uống nước tăng lực: Nhận định của chuyên gia sức khỏe

Uống một lon nước tăng lực trong tình trạng vừa đói vừa mệt rồi nằm trên võng nghỉ ngơi, nam thanh niên sau đó được mọi người xung quanh phát hiện đã tử vong.

Nguyên Trân
Rộ trào lưu 'ăn cúc vạn thọ cùng mì tôm': Chuyên gia nói gì?

Dùng hoa vạn thọ để nấu mì là cách mà cộng đồng mạng tận dụng sau khi chưng trong ngày tết. Chuyên gia nói gì về vấn đề này?

Đông Hường
Bộ Y tế chỉ đạo khẩn vụ nhân viên giặt là tàng trữ ma túy ở bệnh viện

Bộ Y tế đã ra chỉ đạo khẩn đối với Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam - Cuba Đồng Hới sau sự việc 2 nhân viên giặt là bị bắt quả tang tàng trữ ma túy trong bệnh viện này.

Đông Hường
‘Những bước chân vì cộng đồng’ đã khởi động

Giải chạy “Những bước chân vì cộng đồng” đã phát động chặng 15, nhằm góp quỹ xây dựng nhà văn hóa cộng đồng cho đồng bào dân tộc Đan Lai (bản Bu, xã Châu Khê, huyện Con Cuông, tỉnh Nghệ An).  

Đông Hường
Hơn 29.000 trường hợp bị xử lý nồng độ cồn trong kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024

Tết Nguyên đán Giáp Thìn, toàn quốc xảy ra 541 vụ tai nạn giao thông, làm chết 214 người, bị thương 504 người. Trong đó, phát hiện, xử lý 29.099 trường hợp vi phạm về nồng độ cồn.

Đông Hường
Xem thêm