Thứ hai,

Dân tình rần rần đăng ký tham gia khiến Giải chạy UMC Run 'cháy' vé

Thứ hai, ngày 15/04/2024   12:46 (GTM+7)

Ngay từ khi mở cổng đăng ký vào cuối tháng 2/2024, giải chạy đã “cháy" vé với 3.000 vận động viên đăng ký tham gia ở mọi cự ly. Có gì ở Giải chạy UMC Run mà khiến dân tình rần rần đăng ký tham gia?

Được biết, giải chạy này nằm trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm ngày thành lập Bệnh viện Đại học Y Dược TP.HCM (BV ĐHYD TP.HCM - UMC). Giải chạy với tên gọi “UMC Run - Vươn tầm khát vọng”, nhằm kết nối nhân viên y tế với nhân viên y tế; nhân viên y tế với cộng đồng và lan tỏa thông điệp tích cực về rèn luyện sức khỏe.

Giải chạy “UMC Run - Vươn tầm khát vọng” nhằm kết nối nhân viên y tế với nhân viên y tế_ nhân viên y tế với cộng đồng và lan tỏa thông điệp tích cực về rèn luyện sức khỏe

Với quy mô 3.000 người tham dự, giải chạy sẽ chính thức diễn ra trong 2 ngày: cự ly 1.5km (Kids Run) vào ngày 20/04/2024 và các cự ly 5km, 10km, 21km, 30km vào ngày 21/04/2024 tại Khu đô thị Vạn Phúc (TP.Thủ Đức).

Đan xen các cự ly quen thuộc của các giải chạy thông thường (5km, 10km và 21km), Giải chạy “UMC Run - Vươn tầm khát vọng” còn mang đến làn gió mới với 2 cự ly đặc biệt: 1.5km và 30km.

Cự ly 30km là một điểm nhấn quan trọng của Giải chạy bộ “UMC Run - Vươn tầm khát vọng” nhằm kỷ niệm 30 năm thành lập BV ĐHYD TP.HCM.

Mỗi bước chân của vận động viên trên cung đường 30km chính là lời tri ân sâu sắc dành cho những cống hiến của các thế hệ trước đã góp phần xây dựng nên BV ĐHYD TP.HCM.

Hoàn thành đường chạy 30km, mỗi vận động viên sẽ nhận về chiếc áo finisher và huy chương khắc con số 30 đầy tự hào.

Giải chạy “UMC Run - Vươn tầm khát vọng” nhằm kết nối nhân viên y tế với nhân viên y tế_ nhân viên y tế với cộng đồng và lan tỏa thông điệp tích cực về rèn luyện sức khỏe (2)

Đây không chỉ là phần thưởng cho những nỗ lực chinh phục thử thách trên đường đua của mỗi vận động viên, mà còn lan tỏa niềm tự hào chung của nhiều thế hệ nhân viên y tế của BV ĐHYD TP.HCM, của người bệnh và của cộng đồng đã đồng hành cùng Bệnh viện trong suốt ba thập kỷ qua.

Bên cạnh đó, cự ly Kids Run (1.5km) có thể được xem như một hình thức của Ngày hội Gia đình truyền thống thường niên của BV ĐHYD TP.HCM.

Cự ly này không đơn thuần là một giải chạy cho các bé mà còn là sự đồng hành, gắn kết của nhiều thế hệ trong mỗi gia đình nhỏ của đội ngũ y bác sĩ, nhân viên y tế với gia đình lớn UMC.

Với ý nghĩa kết nối, các thành viên trong mỗi gia đình nhỏ sẽ cùng tham gia cự ly Kids Run để được hòa mình vào không khí náo nức, tươi vui của gia đình UMC nhân dịp kỷ niệm 30 năm thành lập.

Bên cạnh mục đích tạo cơ hội để kết nối giữa những người làm nghề y với cộng đồng và đặc biệt giữa các thành viên trong gia đình, Giải chạy bộ “UMC Run – Vươn tầm khát vọng” tạo sức hút đặc biệt khi toàn bộ kinh phí thu được sau khi trừ chi phí tổ chức giải chạy sẽ dùng để góp phần “Kiến tạo Cần Giờ xanh” và “Xây nhà tình nghĩa” cho đồng bào nghèo, người có công với cách mạng.

Với nhiều ý nghĩa thiết thực cho cộng đồng, ngoài sự tham gia của các y bác sĩ, gia đình nhân viên y tế BV ĐHYD TP.HCM và nhiều cơ sở y tế khác, Giải chạy “UMC Run - Vươn tầm khát vọng” còn quy tụ nhiều runner tài năng như: Lại Thị Xuân Hương, Hoàng Thị Ngọc Hoa, Nguyễn Văn Chung, Huỳnh Thái Lộc, Lý Phi Hải, Đỗ Trọng Nhơn, Đan Quyết, Phạm Anh…

Đặc biệt, giải chạy còn thu hút nhiều nghệ sĩ cùng tham gia, khuyến khích cộng đồng tăng cường vận động, rèn luyện sức khỏe như: Hoa hậu Việt Nam 2018 Trần Tiểu Vy, Hoa hậu trái đất 2018 Nguyễn Phương Khánh, Diễn viên Nhã Phương, Ca sĩ – Diễn viên – Người mẫu Phan Lê Ái Phương, Người mẫu Lâm Bảo Châu, Nam vương siêu quốc gia châu Á 2022 - Đạt Kyo, Ca sĩ Đức Tuấn, Ca sĩ Thanh Ngọc…

Giải chạy “UMC Run - Vươn tầm khát vọng” hứa hẹn sẽ là cuộc tranh tài đầy hấp dẫn và bùng nổ dành cho những ai yêu mến BV ĐHYD TP.HCM, yêu thích thể thao và mong muốn đóng góp cho cộng đồng những giá trị thiết thực.

Giải chạy bộ “UMC Run - Vươn tầm khát vọng” do BV ĐHYD TP.HCM phối hợp với Công ty TNHH Đầu tư Thương mại Dịch vụ UNIQUE và Liên đoàn Điền kinh TP.HCM tổ chức dưới sự chỉ đạo, hướng dẫn của Sở Văn hóa và Thể thao TP.HCM. 

Chính vì những điều nhân văn, tích cực, ngay từ khi mở cổng đăng ký vào cuối tháng 2/2024, giải chạy đã “cháy” vé với 3.000 vận động viên tham gia ở mọi cự ly.

Tan chảy bởi những hình ảnh cưng hết nấc của các cặp bố con khi Mẹ vắng nhà Ba là siêu nhân

Những hoạt động chân thực của bố con đã khám phá ra nỗi sợ vô hình mà các nhóc tì thường gặp phải. Điều này có ý nghĩa rất lớn đối với các ông bố trong hành trình làm bạn cùng con.

Các bạn trẻ yêu thích thể thao đừng bỏ qua cơ hội này

Bảo hiểm Sun Life Việt Nam cùng với CLB bóng rổ Saigon Heat và Beyond Sport, vừa khánh thành sân chơi bóng rổ dành cho các bạn trẻ với tên gọi Không gian thể thao Sun Life – Sun Life Sports Space.

Đông Hường

Theo dõi Báo Tiêu Dùng trên
Tin cùng chuyên mục
Chuyên gia 'mở lối' giúp thai kỳ khỏe mạnh, tránh bệnh cho con

Kiểm soát đầy đủ trước, trong và sau khi mang thai không chỉ bảo vệ sức khỏe mẹ mà còn giúp thai nhi thừa hưởng miễn dịch thụ động, tránh nguy cơ mắc các bệnh truyền nhiễm nguy hiểm trong những tháng đầu đời.

Đông Hường
Giải chạy truyền thống đánh dấu kỷ lục về số lượng người tham gia

Sự kiện năm nay đã thu hút 11.500 vận động viên trong nước và quốc tế, đánh dấu kỷ lục về số lượng người tham gia trong lịch sử của giải chạy giàu truyền thống nhất của Việt Nam.

Đông Hường
Quảng Ninh: Kiểm tra hàng loạt đơn vị hành nghề y, dược tư nhân

Trong các ngày từ 14/3 đến ngày 25/3, Đoàn kiểm tra liên ngành về hành nghề y, dược TP Cẩm Phả đã kiểm tra 28 cơ sở hành nghề y, dược tư nhân trên địa bàn các phường Quang Hanh, Cẩm Thạch, Cẩm Thủy.

Đông Hường
Xuất hiện ca khó với bệnh lý hiếm gặp, tỷ lệ 1/1.000.000 người

Bà M. (64 tuổi), đau đầu, tê bì, yếu liệt tay chân suốt ba ngày, nguy cơ bị liệt, đi khám bác sĩ phát hiện tụ máu ngoài màng cứng tủy sống. Bệnh lý hiếm gặp với tỷ lệ xuất hiện 1/1.000.000 người.

Đông Hường
Cô giáo suýt rơi vào hôn mê vì lơ là điều trị đái tháo đường

Chị N. (giáo viên THCS ở Bình Dương) được đưa đi cấp cứu do nói ngắt quãng, thở nhanh, sâu và nôn ói. Bác sĩ cho biết do đường huyết tăng cao, có nguy cơ suy đa tạng, phù não. Nếu không điều trị tích cực, chị N. có thể rơi vào hôn mê.

Đông Hường
'Cha và con gái': Cuộc thi viết dâng trào tình cảm thiêng liêng

Sắp xếp lại ký ức đẹp đẽ nhất, lưu giữ lại những cảm xúc chân thành nhất, nhân lên những khát vọng, ước mơ đẹp về tình cảm giữa cha và con gái. Tất cả những điều thiêng liêng ấy được dâng trào trong cuộc thi viết chủ đề “Cha và con gái”.

Đông Hường
Kinh hãi phát hiện hai lỗ thủng lớn ở màng nhĩ vì rết 'đục'

Kết quả nội soi tai mũi họng ghi nhận anh P. có tình trạng ống tai – màng nhĩ phù nề, sung huyết, có hai lỗ thủng lớn ở màng nhĩ với kích cỡ chiếm tầm 25% màng nhĩ và một vết sẹo đọng máu. Nguyên do anh P. bị rết chui vào tai khi đang ngủ.

Đông Hường
Học sinh hòa mình vào không gian lễ hội đa sắc màu văn hóa, đa sắc tộc

Học sinh, sinh viên HIU cùng nhau tạo nên một không gian lễ hội đa sắc màu văn hóa, đa sắc tộc, trải nghiệm quốc tế với các tiết mục biểu diễn nghệ thuật, các gian hàng trưng bày độc đáo của các nước.

Đông Hường
Tìm hiểu ngày cả thế giới quan tâm và có nhiều hoạt động ý nghĩa

Ngày Quốc tế Hạnh phúc ra đời như thế nào, và tại sao ngày này hàng năm được cả thế giới quan tâm, có nhiều hoạt động ý nghĩa.

Đông Hường
Cô gái 25 tuổi bất ngờ phát hiện suy kiệt buồng trứng, nguy cơ mãn kinh sớm

3 tháng trước lễ cưới, chị Thanh Hà (25 tuổi) ở Hải Dương đi khám sức khỏe, bất ngờ phát hiện buồng trứng suy kiệt, nguy cơ mãn kinh sớm, khó có con.

Đông Hường
Từ vụ người phụ nữ 70 tuổi tử vong sau phẫu thuật căng da mặt: Bác sĩ khuyến cáo gì?

Người phụ nữ 70 tuổi đã tử vong sau khi phẫu thuật căng da mặt cổ và thừa da mi dưới tại một bệnh viện thẩm mỹ trên địa bàn TP.HCM.

Đông Hường
Chuyên gia hướng dẫn cách ‘rà thắng’ sự tiến triển của bệnh thận mạn

Ngoài tiếp cận những tiến bộ mới trong các phương pháp làm chậm tiến triển bệnh thận mạn, bác sĩ đã hướng dẫn chi tiết cách xây dựng chế độ dinh dưỡng chuyên biệt theo tình trạng sức khỏe, mức độ suy giảm chức năng thận và các biến chứng.

Đông Hường
Xem thêm