Thứ tư,

‘Âm thanh của tình anh em’ ngân lên nhiều cảm xúc, tạo năng lượng tươi mới, trẻ trung, tích cực

Thứ tư, ngày 10/04/2024   12:50 (GTM+7)

Dự án “Âm thanh của tình anh em” mang đến cho khán giả Việt Nam hai buổi trình diễn đặc biệt. Chương trình quy tụ 41 nghệ sỹ đến từ 20 quốc gia của Dàn nhạc Giao hưởng Trẻ Thế giới và 33 tài năng trẻ đến từ Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam.

Với mong muốn chung tay đưa âm nhạc hàn lâm – tinh hoa lịch sử âm nhạc của nhân loại và dân tộc tới gần hơn nữa với công chúng trong nước, cũng như chắp cánh cho những tài năng giao hưởng Việt vươn ra thế giới, ABBANK đồng hành cùng Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam tổ chức dự án “Âm thanh của tình anh em” (Sounds of Brotherhood) với hai đêm công diễn tại Hà Nội vào tối ngày 6 và ngày 10/4/2024.

Hình 2b

Chương trình quy tụ sự góp mặt của 41 nghệ sỹ đến từ 20 quốc gia của Dàn nhạc Giao hưởng Trẻ Thế giới (World Youth Orchestra – WYO) và 33 tài năng trẻ đến từ Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam (Dàn nhạc giao hưởng Trẻ HVANQGVN – VNAMYO).

Hình 4b

Dự án “Âm thanh của tình anh em” mang đến cho khán giả Việt Nam hai buổi trình diễn đặc biệt: “Đêm Thăng Long” diễn ra vào tối ngày 6/4/2024 tại Phòng hoà nhạc Lớn Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam với dự dẫn dắt của nhạc trưởng chính Damiano Giuranna cùng nhạc trưởng khách mời Trần Nhật Minh; và “Đêm nhạc opera Puccini” diễn ra vào tối ngày 10/4/2024 tại Nhà hát lớn Hà Nội với sự dẫn dắt của nhạc trưởng Damiano Giuranna và hai giọng ca Angela Nisi – Soprano, Vitaliy Kovalchuk – Tenor.

Hình 3 (1)

Chương trình đem đến nhiều tác phẩm khí nhạc kinh điển cùng các tiết mục đặc sắc, đỉnh cao của các nhà soạn nhạc lỗi lạc thế giới như P. Tchaikovsky, G. Rossini, G. Puccini cũng như các nhà soạn nhạc Việt Nam như Đặng Hữu Phúc, Trần Mạnh Hùng. 

Sự kết hợp vô cùng đặc biệt của “anh em” hai dàn nhạc WYO và VNAMYO mang đến nhiều cảm xúc và năng lượng tươi mới, trẻ trung, tích cực cho đông đảo công chúng yêu nhạc của Thủ đô Hà Nội.

Đại diện cho Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam và VNAMYO, GS danh dự KazNUA, NSND Bùi Công Duy - Phó Giám đốc Học viện Âm nhạc quốc gia Việt Nam chia sẻ: “Dự án “Âm thanh của tình anh em” không chỉ là cơ hội tuyệt vời cho các nhạc công, nghệ sĩ trẻ đến từ năm châu lục được học hỏi nâng cao về trình độ chuyên môn, chia sẻ cảm hứng và tài năng âm nhạc với khán giả tại Việt Nam, mà còn mang đến những trải nghiệm tuyệt vời và những khoảnh khắc đáng trân quý cho những người yêu thích dòng nhạc hàn lâm giao hưởng thính phòng”. 

Chia sẻ về việc đồng hành cùng dự án “Âm thanh của tình anh em”, ông Phạm Duy Hiếu, Quyền Tổng giám đốc ABBANK cho biết: “Đây là lần thứ hai ABBANK đồng hành cùng Học viện Âm nhạc Việt Nam tổ chức các dự án nhạc giao hưởng thính phòng với mong muốn góp phần đưa dòng nhạc hàn lâm cũng như tên tuổi và tài năng của những nghệ sĩ trẻ Việt Nam đến gần hơn với công chúng. Từ đó, không chỉ mang đến cơ hội phát triển và tỏa sáng cho tài năng trẻ mà còn góp phần nâng cao giá trị tinh thần và chất lượng cuộc sống cho người dân Việt Nam”.

Các chương trình vì cộng đồng của ABBANK luôn hướng tới các giá trị tích cực bền vững đóng góp vào công tác xây dựng và phát triển đất nước như: khuyến học, tri ân người có công, ủng hộ xây dựng cơ sở vật chất điện đường trường trạm - xây dựng nông thôn mới, các hoạt động bảo vệ và phát triển môi trường bền vững, gia tăng sinh kế cho người dân…

Trong đó, giáo dục khuyến học là lĩnh vực an sinh xã hội dành được nhiều sự quan tâm từ ABBANK thông qua hàng loạt dự án nhằm nâng bước đến trường, chắp cánh tài năng cho các “mầm xanh” tương lai của Việt Nam.

Học sinh hòa mình vào không gian lễ hội đa sắc màu văn hóa, đa sắc tộc

Học sinh, sinh viên HIU cùng nhau tạo nên một không gian lễ hội đa sắc màu văn hóa, đa sắc tộc, trải nghiệm quốc tế với các tiết mục biểu diễn nghệ thuật, các gian hàng trưng bày độc đáo của các nước.

Tìm hiểu ngày cả thế giới quan tâm và có nhiều hoạt động ý nghĩa

Ngày Quốc tế Hạnh phúc ra đời như thế nào, và tại sao ngày này hàng năm được cả thế giới quan tâm, có nhiều hoạt động ý nghĩa.

PV

Theo dõi Báo Tiêu Dùng trên
Tin cùng chuyên mục
Xuất hiện ca khó với bệnh lý hiếm gặp, tỷ lệ 1/1.000.000 người

Bà M. (64 tuổi), đau đầu, tê bì, yếu liệt tay chân suốt ba ngày, nguy cơ bị liệt, đi khám bác sĩ phát hiện tụ máu ngoài màng cứng tủy sống. Bệnh lý hiếm gặp với tỷ lệ xuất hiện 1/1.000.000 người.

Đông Hường
Cô giáo suýt rơi vào hôn mê vì lơ là điều trị đái tháo đường

Chị N. (giáo viên THCS ở Bình Dương) được đưa đi cấp cứu do nói ngắt quãng, thở nhanh, sâu và nôn ói. Bác sĩ cho biết do đường huyết tăng cao, có nguy cơ suy đa tạng, phù não. Nếu không điều trị tích cực, chị N. có thể rơi vào hôn mê.

Đông Hường
'Cha và con gái': Cuộc thi viết dâng trào tình cảm thiêng liêng

Sắp xếp lại ký ức đẹp đẽ nhất, lưu giữ lại những cảm xúc chân thành nhất, nhân lên những khát vọng, ước mơ đẹp về tình cảm giữa cha và con gái. Tất cả những điều thiêng liêng ấy được dâng trào trong cuộc thi viết chủ đề “Cha và con gái”.

Đông Hường
Kinh hãi phát hiện hai lỗ thủng lớn ở màng nhĩ vì rết 'đục'

Kết quả nội soi tai mũi họng ghi nhận anh P. có tình trạng ống tai – màng nhĩ phù nề, sung huyết, có hai lỗ thủng lớn ở màng nhĩ với kích cỡ chiếm tầm 25% màng nhĩ và một vết sẹo đọng máu. Nguyên do anh P. bị rết chui vào tai khi đang ngủ.

Đông Hường
Học sinh hòa mình vào không gian lễ hội đa sắc màu văn hóa, đa sắc tộc

Học sinh, sinh viên HIU cùng nhau tạo nên một không gian lễ hội đa sắc màu văn hóa, đa sắc tộc, trải nghiệm quốc tế với các tiết mục biểu diễn nghệ thuật, các gian hàng trưng bày độc đáo của các nước.

Đông Hường
Tìm hiểu ngày cả thế giới quan tâm và có nhiều hoạt động ý nghĩa

Ngày Quốc tế Hạnh phúc ra đời như thế nào, và tại sao ngày này hàng năm được cả thế giới quan tâm, có nhiều hoạt động ý nghĩa.

Đông Hường
Cô gái 25 tuổi bất ngờ phát hiện suy kiệt buồng trứng, nguy cơ mãn kinh sớm

3 tháng trước lễ cưới, chị Thanh Hà (25 tuổi) ở Hải Dương đi khám sức khỏe, bất ngờ phát hiện buồng trứng suy kiệt, nguy cơ mãn kinh sớm, khó có con.

Đông Hường
Từ vụ người phụ nữ 70 tuổi tử vong sau phẫu thuật căng da mặt: Bác sĩ khuyến cáo gì?

Người phụ nữ 70 tuổi đã tử vong sau khi phẫu thuật căng da mặt cổ và thừa da mi dưới tại một bệnh viện thẩm mỹ trên địa bàn TP.HCM.

Đông Hường
Chuyên gia hướng dẫn cách ‘rà thắng’ sự tiến triển của bệnh thận mạn

Ngoài tiếp cận những tiến bộ mới trong các phương pháp làm chậm tiến triển bệnh thận mạn, bác sĩ đã hướng dẫn chi tiết cách xây dựng chế độ dinh dưỡng chuyên biệt theo tình trạng sức khỏe, mức độ suy giảm chức năng thận và các biến chứng.

Đông Hường
Nhiều trẻ em bị bệnh tim bẩm sinh tiếp tục được Nu Skin Việt Nam hỗ trợ

Với 4,886,000,000 đồng vừa được trao, nâng tổng số tài trợ cho chương trình lên đến hơn 41 tỷ đồng tính từ năm 2013, Nu Skin Việt Nam giúp cho rất nhiều trẻ em bị bệnh tim bẩm sinh được phẫu thuật và sống khỏe mạnh.

Đông Hường
Du học ngành chăm sóc sức khoẻ và định cư tại Đức: Hướng mở mới cho các ứng viên Việt Nam

Tại TP.HCM vừa ra mắt chương trình AVITA. Đây là dự án tuyển dụng các chuyên gia chất lượng cao trong lĩnh vực chăm sóc sức khoẻ đến từ Việt Nam. Sau thời gian ngắn học nâng cao tay nghề, các ứng viên sẽ được làm việc tại Đức.

Đông Hường
Mẹ vắng nhà - Ba là siêu nhân 2024: Hội tụ những cặp ba con triệu view, visual cực đỉnh

Mẹ vắng nhà - Ba là siêu nhân mùa 3 hứa hẹn bùng nổ với dàn nhóc tì siêu đáng yêu cùng 4 ông bố đẹp trai, hiện đại, chăm con đầy bản lĩnh.

Đông Hường
Xem thêm