Thứ ba,

Không cần thuốc, quý ông làm theo cách này sẽ tránh được cảnh “chưa đi đến chợ đã tiêu hết tiền”

Thứ sáu, ngày 12/08/2022   18:45 (GTM+7)

Bài tập trị xuất tinh sớm có thể coi là một liệu pháp vật lý trị liệu cho “cậu nhỏ”. Những bài tập chống xuất tinh sớm đơn giản và hiệu quả dưới đây là một gợi ý cho các quý ông nâng cao chất lượng, loại tình trạng “chưa đi đến chợ đã tiêu hết tiền”.

Theo các bác sĩ Trung tâm Tiết niệu Thận học, Khoa Nam học – Tiết niệu BVĐK Tâm Anh, xuất tinh sớm là hiện tượng xuất tinh khoảng dưới 3 phút, hoặc thời gian từ khi bắt đầu giao hợp đến khi xuất tinh của người đàn ông chỉ bằng hoặc ít hơn khoảng thời gian từ lúc giao hợp đến lúc đạt điểm cực khoái của người phụ nữ.

Xuất tinh sớm không hẳn là vấn đề thời gian kéo dài bao lâu, mà nó thuộc về vấn đề tâm lý. Người đàn ông không kiểm soát được quá trình xuất tinh, nên họ đạt cực khoái một cách không tự chủ.

Theo một thống kê, xuất  tinh sớm chiếm tỷ lệ 20 – 30% ở những người đàn ông khỏe mạnh bình thường. Trên 90% bệnh nhân xuất tinh sớm có thể được điều trị trong thời gian trung bình 14 tuần.

Không cần phẫu thuật, không cần điều trị nội khoa, chỉ cần thời gian kiên nhẫn và kiểm soát với 12 bài tập là quý ông có thể tìm được sự hài lòng trong đời sống gối chăn.

1.Bài tập thủ dâm ngắt quãng On/Off

 -Step 1: Tập trung vào cảm nhận: Tạo cảm giác thoải mái, thủ dâm theo cách thông thường, kích thích theo nhịp rồi làm chậm lại. Hãy tập trung cảm giác tạo độ cực khoái, nhưng chưa đến thời điểm xuất tinh, thả lỏng và cảm nhận độ cực khoái. Không được để xuất tinh. Nếu có cảm giác muốn xuất tinh, hãy ngừng kích thích.

-Step 2: Kích thích “ngừng – bắt đầu”: Ở những giai đoạn tiếp theo, khi đã cảm nhận rõ ràng được mức cực khoái. Khi kích thích “cậu nhỏ” hãy ngừng ở mức này vài giây rồi lặp lại. Cứ lặp lại từ đầu, rồi ngưng, kiểm soát kiềm chế không để xuất tinh.

-Step 3: Khi đã quen với cách thủ dâm “ngừng- bắt đầu”, hãy nâng cấp độ khó khi thực hiện dưới vòi hoa sen, xà bông hoặc gel bôi trơn. Học cách kiểm soát trạng thái khoái cảm của “cậu nhỏ” ướt, chính là cách kiểm soát được việc xuất tinh.

2.Bài tập thủ dâm nhanh/chậm

Hãy áp dụng bài tập với gel bôi trơn, xà phòng hoặc vaseline với. Khi thủ dâm gần đến điểm cực khoái đừng dừng kích thích mà giảm tốc độ, vẫn kiểm soát sự hưng phấn nhưng kiềm chế không xuất tinh.

3.Bài tập kiểm soát tâm lý và hành vi

Khi đã quen với cảm giác tình dục của mình, hãy chia độ kích thích tình dục 10 mức. Mức 0 là khi hoàn toàn không kích thích – Mức 10 là độ cực khoái và xuất tinh. Để tập luyện, khi thủ dâm ngừng kích thích ở mức 8,5 để kiềm chế sự xuất tinh.

Bài tập nâng cao này là nâng dần mức kiềm chế kích thích và kéo dài thời gian kiềm chế trước khi xuất tinh dài hơn. Thực hành cho đến khi có thể giữ khoái cảm ở mức độ cao trong khoảng 5 phút.

4.Bài tập Yoga – Rắn hổ mang

Rèn luyện Yoga hàng ngày giúp lưu thông khí huyết, cơ xương khớp dẻo dai và đặc biệt là tinh thần minh mẫn sảng khoái. Yoga cũng giúp thực hiện được nhiều tư thế khó trong quan hệ tình dục.

h2

Nam giới tập yoga, với nhiều động tác như Rắn hổ mang, Cây nến… tác động đến vùng xương chậu và cơ PC (pubococcygeus muscle) cải thiện tốt sức khỏe tình dục, tăng ham muốn và kiểm soát xuất tinh.

-Nằm úp trên sàn tập, duỗi thẳng chân tay dọc cơ thể, úp mu bàn chân xuống sàn.

-Đưa 2 bàn tay lên ngang ngực, úp lòng bàn tay xuống, hướng các ngón về đằng trước.

-Hít thật sâu. Từ từ đẩy thân trên lên khỏi sàn. Đầu và cổ vươn lên, từ từ đẩy về phía sau. Giữ nguyên tư thế này trong 5 giây rồi trở về tư thế ban đầu.

-Lặp lại các động tác khoảng 4 – 8 lần.

5.Bài tập Yoga – Tư thế cây nến

IMG_4548

-Nằm ngửa trên sàn tập, hai tay và chân duỗi thẳng dọc cơ thể

-2 tay chống vào hông làm điểm tựa, dùng lực nửa thân trên để từ từ nâng thân dưới lên. Khuỷu tay tới bả vai bám lấy mặt sàn. Chân và bả vai tạo thành đường thẳng vuông góc với sàn tập.

-Giữ tư thế này trong 5 giây rồi vòng chân qua đầu giữ thêm 2 giây. Trả cơ thể về tư thế chuẩn bị.

-Lặp lại các động tác khoảng 4 – 8 lần.

6.Bài tập cơ sàn chậu Kegel

Kegel nam là những bài tập cơ sàn chậu, hỗ trợ các cơ quan sinh dục do bác sĩ người Mỹ Arnold Kegel đưa ra từ năm 1948.

IMG_4549

Vùng cơ này nằm ở dưới vùng chậu, giữa 2 chân ở vùng thắt lưng. Với nam giới, cơ sàn chậu khỏe lên, hỗ trợ cho bàng quang, đại tràng và tăng cường chức năng sinh lý, kiểm soát tốt hơn việc xuất tinh và chống xuất tinh sớm.

Để xác định được vị trí của khối cơ sàn chậu, thử dừng đi tiểu giữa chừng và cảm nhận bó cơ nào đang gồng lên giữ cho dòng nước tiểu ngưng lại… Điều này khá giống với việc kiểm soát việc xuất tinh khi sắp đạt đỉnh.

-Nằm ngửa trên sàn, co đầu gối. 2 bàn chân chống xuống sàn, 2 tay buông dọc cơ thể.

-Dùng lực cơ sàn chậu nâng hông lên khỏi sàn, thẳng lưng, bụng và đầu gối. Duy trì tư thế siết cơ sàn chậu trong 5 giây rồi trả về tư thế ban đầu.

Lặp lại các động tác khoảng 4 – 8 lần. Tập đều đặn 2 lần/ngày, trong ít nhất 1 tháng

7.Bài tập luyện cơ PC

Cơ mu cụt PC (pubococcygeus muscle) chạy từ xương mu đến xương cụt – có chức năng co thắt và tạo lực đẩy để đưa tinh trùng ra ngoài. Có thể tập luyện ngay khi đi tiểu, 1 lần/ngày vào buổi sáng khi ngủ dậy. Cố gắng kiểm soát, ngắt dòng nước tiểu và giữ trong thời gian lâu nhất có thể. Sau đó thả lỏng và tiếp tục đi tiểu như bình thường. 

Có thể nằm trên sàn, cố gắng siết thật chặt khối cơ PC trong vòng 30 giây rồi nhả ra 30 giây, lặp lại 4- 8 lần.

Có thể tập siết cơ PC, thời gian đầu là 5 giây/lần, từ từ thả lỏng 5 giây rồi lặp lại 10 lần. Cứ từ từ, bạn có thể tự nâng cấp bài tập cho mình, thậm chí tới 50 lần/ngày.

8.Bài tập Plank

Plank giúp cơ bụng, cơ mông đều khỏe… giúp ích cho quý anh rất nhiều trong chuyện chăn gối.

IMG_4550

-Nằm úp trên sàn nhà, hoặc thảm. Chống hai khuỷu tay trên sàn đẩy người lên khỏi mặt sàn

-Hai chân khép chặt, chống trên sàn bằng mũi chân. Tư thế có thể nâng cao bằng gác chân này lên chân kia hoặc chống mũi chân lên một mặt bằng cao hơn như bậc cầu thang.

-Giữ lưng thẳng, trục cơ thể (chân - bụng – ngực) thẳng.

-Duy trì trạng thái này càng lâu càng tốt, cho đến khi cả cơ thể, đặc biệt là cơ bụng run lên…

9.Bài tập Squat

Bài tập Squat tác động đên cơ đùi, cơ mông, cơ PC… Bài tập này giúp máu lưu tốt hơn, đặc biệt là tới dương vật, hạn chế xuất tinh sớm.

IMG_4552

-Hai chân đứng bằng vai, giữ tư thế thẳng lưng, hai tay duỗi thẳng

-Từ từ hạ người xuống, hai tay giơ thẳng về phía trước hoặc chắp tay trước ngực, đẩy phần mông về phía sau.

Liên tục làm động tác như vậy từ 16-32 lần

10.Bài tập gập bụng

IMG_4553

-Nằm ngửa và co chân, bám hai bàn chân xuống sàn hoặc thảm.

-Đặt hai tay sau gáy hoặc chắp trước ngực, dùng lực của cơ bụng gập người lên trên. Giữ vị trí tay sau gáy hoặc đưa về chạm vào mắt cá chân.

-Động tác nâng cao có thể duỗi chân ở khởi đầu, dùng cơ bụng nâng phần trên cơ thể gập lên đồng thời nâng hai chân thẳng lên cao. Mũi tay chạm mũi chân.

Lặp lại động tác từ 8-16, hoặc 32 lần/ngày

11.Bơi lội

IMG_4554

Bơi lội tác động tốt đến hệ cơ xương khớp, tim mạch, giúp cơ thể cảm nhận, kiểm soát nhóm cơ đáy chậu rất hiệu quả, tác dụng tích cực đến việc cải thiện tình trạng xuất tinh sớm.

12.Các bài tập Aerobic tay không hoặc với tạ

Aerobic là những bài tập thể dục có động tác được biên đạo theo nhạc, có thể sử dụng tay không hoặc kết hợp với tạ nhỏ. Những bài tập này tốt cho cơ bắp, tim mạch.

IMG_4555

Ngoài ra, các bài tập này cũng kích thích cơ thể sản xuất nội tiết tố testosterone và tăng cường sức mạnh phần thân dưới, kiểm soát tốt cậu nhỏ trong quan hệ. 

Vợ chồng chênh lệch tuổi, "so" sao cho vừa?

Chênh lệch tuổi tác dù ở nam hay nữ ngoài việc đối mặt với dư luận xã hội, quan trọng là sự đồng thuận về mặt tình cảm giữa hai người.

Coi rượu ngâm như 'thần dược phòng the', thanh niên 30 tuổi sốc khi bác sĩ thông báo về khả năng 'giường chiếu'

Mạnh mẽ, sung sức chốn phòng the là điều tất cả đấng mày râu mong ước. Bởi vậy, một số trường hợp dù không bị yếu sinh lý vẫn tìm cách tăng cường phong độ bằng các bình rượu “nịnh dương” tự pha chế. Cái giá phải trả là trục trặc trên giường, thậm chí, ảnh hưởng tiêu cực tới sức khỏe và tính mạng.

Đông Hường

Theo dõi Báo Tiêu Dùng trên
Tin cùng chuyên mục
Tham khảo những chiến thuật của các ông bố khi xử lý tình huống dở khóc dở cười

Trong tập 6 Mẹ vắng nhà Ba là Siêu nhân 2024, nhiều tình huống khó xảy ra, các ông bố đã phải sử dụng nhiều chiến thuật để giúp con hiểu, trải nghiệm cuộc sống tốt hơn.

Đông Hường
Nghỉ lễ 30/4-1/5: Bảo đảm tất cả người bệnh cấp cứu được khám và điều trị

Bộ Y tế vừa yêu cầu các bệnh viện tổ chức tốt việc cấp cứu, khám chữa bệnh, bảo đảm tất cả người bệnh được khám và điều trị. Không được từ chối hoặc xử trí chậm trễ trường hợp cấp cứu trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5.

Đông Hường
Hàng ngàn nhân viên y tế sải bước, lan tỏa thông điệp chạy bộ an toàn

Với quy mô gần 5.000 người tham dự, giải chạy đã kết nối nhân viên y tế cùng rèn luyện sức khỏe để chăm sóc cho người bệnh tốt hơn, lan tỏa thông điệp chạy bộ an toàn.

Đông Hường
Vì sao ngủ đủ 8 tiếng nhưng đi làm vẫn 'gật gà gật gù'?

Một số người dù đã ngủ đủ 8 tiếng, thậm chí 9 – 10 tiếng nhưng đi làm vẫn “gật gà gật gù” trong khi số khác chỉ ngủ 5 – 6 tiếng nhưng vẫn tràn đầy năng lượng.

Đông Hường
Chuyên gia khuyến cáo, tránh đột quỵ khi tham gia chạy bộ cần kiểm soát ngay điều này

Người chạy bộ nên sử dụng thiết bị đo nhịp tim, kiểm soát hơi thở, tốc độ chạy, tầm soát sức khỏe khi tham gia chạy đường dài.

Đông Hường
Hoại tử vùng rốn sau khi hút mỡ bụng theo quảng cáo trên mạng

Một phụ nữ Thanh Hóa đã phải nhập viện với mảng bụng lớn tím đen, đau đớn, sau khi hút mỡ bụng theo quảng cáo trên mạng tại 1 spa.

Đông Hường
Có được uống rượu khi bị cao huyết áp không?

Nhiều nghiên cứu phát hiện ra rằng uống rượu nhiều quá mức có thể làm nguy cơ cao huyết áp, ảnh hưởng lớn tới sức khỏe.

Đông Hường
Mùi dưới cánh tay: Chưa có phương pháp không xâm lấn nào triệt được tuyệt đối

Bác sĩ Duy cho biết, hôi nách là tình trạng vùng da dưới cánh tay có mùi gây ảnh hưởng xấu đến tâm lý cũng như chất lượng cuộc sống của người bệnh. Chưa có phương pháp không xâm lấn nào triệt được mồ hôi tuyệt đối.

Đông Hường
Dân tình rần rần đăng ký tham gia khiến Giải chạy UMC Run 'cháy' vé

Ngay từ khi mở cổng đăng ký vào cuối tháng 2/2024, giải chạy đã “cháy" vé với 3.000 vận động viên đăng ký tham gia ở mọi cự ly. Có gì ở Giải chạy UMC Run mà khiến dân tình rần rần đăng ký tham gia?

Đông Hường
Hoa khôi ‘Nét đẹp thầy thuốc trẻ' có nụ cười tỏa nắng, càng nhìn càng 'cuốn'

Với phần thể hiện xuất sắc, cùng nụ cười tỏa nắng, điều dưỡng Phạm Thị Thu Đông đã chinh phục Ban giám khảo và trở thành Hoa khôi của cuộc thi “Nét đẹp thầy thuốc trẻ - Miss HYPA 2024”.

Đông Hường
Làm thế nào để giữ mối quan hệ bền chặt sau khi có con?

Những điều nhỏ bé trong cuộc sống luôn mang lại niềm vui và hạnh phúc vĩnh cửu, đặc biệt là trong các mối quan hệ, đặc biệt là hôn nhân sau khi có con.

Đông Hường
‘Âm thanh của tình anh em’ ngân lên nhiều cảm xúc, tạo năng lượng tươi mới, trẻ trung, tích cực

Dự án “Âm thanh của tình anh em” mang đến cho khán giả Việt Nam hai buổi trình diễn đặc biệt. Chương trình quy tụ 41 nghệ sỹ đến từ 20 quốc gia của Dàn nhạc Giao hưởng Trẻ Thế giới và 33 tài năng trẻ đến từ Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam.

Đông Hường
Bé gái 15 tuổi bụng to như phụ nữ mang thai đủ tháng, bác sĩ cảnh báo

Bé H., 15 tuổi, hai năm qua tăng cân bất thường, bụng to dần, khó thở, đi lại khó khăn, bác sĩ phát hiện u buồng trứng chứa gần 10 lít dịch chiếm hết ổ bụng. 

Đông Hường
Xem thêm