Thứ tư,

Lễ 30/4-1/5, dự kiến lượng khách tăng 300%, các bến xe Hà Nội lên phương án "giải nhiệt"

Thứ sáu, ngày 28/04/2023   12:45 (GTM+7)

Trong kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5, lưu lượng hành khách đi lại dự báo tăng 300% so với ngày thường, các bến xe Hà Nội đã lên phương án để phục vụ.

Dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay trùng với nghỉ lễ Giỗ tổ Hùng Vương, người lao động trên cả nước được nghỉ lễ kéo dài 5 ngày, bắt đầu từ ngày 29/4/2023 đến hết ngày 3/5/2023.

Với lịch nghỉ lễ dài, dự kiến nhu cầu đi lại của nhân dân sẽ tăng mạnh với lưu lượng hành khách đi lại ở các bến xe Hà Nội dự báo tăng 300% so với ngày thường và sẽ tập trung vào một số tuyến vận tải địa phương.

Để chủ động công tác vận chuyển hành khách, Công ty Cổ phần Bến xe Hà Nội đã đưa ra kế hoạch để phục vụ tốt vụ tốt nhất nhu cầu đi lại của hành khách và chủ động trong công tác tổ chức vận tải tại các bến xe trong dịp nghỉ lễ này.

Lưu lượng hành khách đi lại ở các bến xe Hà Nội dự báo tăng 300% so với ngày thường và sẽ tập trung vào một số tuyến vận tải địa phương. 

Lưu lượng hành khách đi lại ở các bến xe Hà Nội dự báo tăng 300% so với ngày thường và sẽ tập trung vào một số tuyến vận tải địa phương. 

Ông Phạm Mạnh Hùng - Giám đốc Công ty Cổ phần Bến xe Hà Nội nhận định, do dịp nghỉ lễ này thường trùng với dịp khai trương mùa du lịch trong năm, đặc biệt đây thời gian nghỉ kéo dài nhất từ đầu năm, nên nhu cầu đi lại của nhân dân trong kỳ nghỉ lễ này sẽ tăng mạnh. Một số tuyến dự kiến sẽ có lượng hành khách tăng mạnh là Hà Giang, Quảng Ninh, Nam Định, Nình Bình, Thanh Hoá, Thái Bình, Lào Cai, Sơn La.

"Lưu lượng hành khách sẽ phân bố không đồng đều mà tập trung vào một số địa phương, đặc biệt những địa phương có điểm tham quan, du lịch. Dự kiến lưu lượng hành khách sẽ bắt đầu tăng cao từ chiều tối ngày 28/4 đến hết ngày 4/5", Giám đốc Công ty Cổ phần Bến xe Hà Nội nhận định.

Ông Trần Hoàng - Trưởng phòng Kế hoạch đầu tư và Công nghệ (Công ty Cổ phần Bến xe Hà Nội) cho biết, các bến xe sẽ chủ động các phương án điều hành sát với diễn biến thực tế, đảm bảo tốt an ninh trật tự, trật tự an toàn xã hội, an toàn phòng chống cháy nổ, vệ sinh môi trường nhằm phục vụ tốt nhất nhu cầu đi lại của nhân dân và tạo điều kiện thuận lợi cho các đơn vị vận tải hoạt động trên các bến xe.

Các bến xe tăng cường công tác tuyên truyền, nhắc nhở người dân phòng chống dịch. 

Các bến xe tăng cường công tác tuyên truyền, nhắc nhở người dân phòng chống dịch. 

Trên cơ sở thực tế, Công ty cổ phần Bến xe Hà Nội cũng đưa ra dự báo lưu lượng hành khách qua bến trong kỳ nghỉ lễ. Cụ thể, tại bến Giáp Bát, lượt khách cao nhất trong các ngày cao điểm khoảng 18.000 lượt/ngày, tăng 300% so với ngày thường; lượt xe dự kiến là 900 lượt xe/ngày. Khách tăng tập trung chủ yếu các tuyến Nam Định, Thái Bình, Ninh Bình, Thanh Hoá.

Theo ông Tạ Anh Tuấn - Phó Giám đốc Bến xe Giáp Bát, đối với các đơn vị vận tải đang hoạt động tại bến đã tổ chức họp quán triệt, phổ biến và đồng thời ký cam kết tới từng nhà xe, từng đơn vị vận tải, thực hiện nghiêm các quy định về hoạt động vận tải hành khách, cam kết tuyệt đối không nhồi nhét khách cũng như là tăng giá vé sai quy định.

Đồng thời, bến xe cũng đã tăng cường triển khai công tác phòng chống dịch Covid-19, yêu cầu các đơn vị vận tải nhắc tất cả hành khách trên xe nghiêm túc thực hiện các quy định về tải cũng như là công tác phòng, chống dịch theo khuyến cáo 2K của Bộ Y tế.

Lực lượng chức năng sẽ tăng cường kiểm tra, giám sát việc thực hiện các quy định,vận tải và đảm bảo chất lượng phục vụ hành khách. 

Lực lượng chức năng sẽ tăng cường kiểm tra, giám sát việc thực hiện các quy định,vận tải và đảm bảo chất lượng phục vụ hành khách. 

Tại bến Gia Lâm, lượt khách cao nhất trong các ngày cao điểm khoảng 8.000 lượt khách/ngày, tăng khoảng 250% so với ngày thường, lượt xe dự kiến là 500 lượt xe/ngày, chủ yếu tập trung ở các tuyến như Hải Phòng, Quảng Ninh…

Ông Nguyễn Đức Vui - Giám đốc Bến xe Gia Lâm chia sẻ, trong dịp lễ này, bến xe bố trí 100% lao động đi làm để triển khai các nhiệm vụ hướng dẫn phục vụ hành khách đi lại bến xe và quản lý hoạt động vận hành khách, phương tiện.

Bên cạnh đó, để đảm bảo an ninh trật tự và an toàn giao thông, bến xe cũng phối hợp chặt chẽ với lực lượng chức năng, tăng cường kiểm tra, giám sát, siết chặt kỷ cương trong việc thực hiện các quy định, thể lệ vận tải và đảm bảo chất lượng phục vụ hành khách của các đơn vị vận tải; kiên quyết không để xảy ra tình trạng xe chở quá tải, bán vé cao hơn giá quy định…

Tại bến Mỹ Đình, lượng khách trong các ngày cao điểm khoảng 18.000 lượt/ngày, tăng lên hơn 300% so với ngày thường, lượt xe dự kiến hơn 900 lượt xe/ngày, chủ yếu ở các tuyến đường: Lào Cai, Phú Thọ, Yên Bái, Điện Biên, Sơn La, Lai Châu, Quảng Ninh, Cao Bằng…

Lãnh đạo Bến xe Mỹ Đình cho biết, đã phối hợp với lực lượng CSGT, TTGT nhằm lên kế hoạch phục vụ chuẩn bị kiểm tra phương tiện trước trong và sau đợt vụ đảm bảo đưa xe đủ chất lượng vào phục vụ hành khách, cũng như là tăng cường giải tỏa khách.

Các bến xe đã xây dựng phương án chi tiết và sẵn sàng phối hợp với các đơn vị vận tải để giải tỏa phương tiện, hành khách khi cần. 

Các bến xe đã xây dựng phương án chi tiết và sẵn sàng phối hợp với các đơn vị vận tải để giải tỏa phương tiện, hành khách khi cần. 

Phía bến xe cũng đã thông báo đến tất cả các doanh nghiệp vận tải, yêu cầm cam kết bán vé đúng giá niêm yết, không tự ý tăng giá vé. Nếu nhận được phản ánh từ hành khách, bến sẽ từ chối phục vụ nhà xe đến khi kết thúc dịp nghỉ lễ và báo cáo lên Sở Giao thông Vận tải Hà Nội để xử lý theo đúng quy định.

Sở Giao thông vận tải (GTVT) Hà Nội vừa có văn bản đề nghị các đơn vị liên quan tăng cường công tác phòng chống dịch COVID-19 và phục vụ nhu cầu đi lại của nhân dân trong dịp nghỉ lễ Giỗ Tổ Hùng Vương và 30/4 - 1/5 trên địa bàn Thủ đô.

Theo đó, Sở GTVT Hà Nội yêu cầu các đơn vị kinh doanh vận tải bằng xe ô tô thường xuyên theo dõi nhắc nhở đội ngũ lái xe thực hiện tốt công tác đảm bảo an ninh, an toàn, chấp hành nghiêm chỉnh Luật Giao thông đường bộ.

Bên cạnh đó, thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch COVID-19 theo nội dung văn bản số 2116/BYT-DP của Bộ Y tế, Quyết định số 2447/QĐ-BYT của Bộ Y tế về hướng dẫn sử dụng khẩu trang phòng chống dịch COVID-19 tại nơi công cộng đối với người phục vụ và hành khách khi tham gia giao thông.

Cảnh báo: Nhiều hình thức lừa đảo du lịch đang lộng hành

Mùa du lịch, lợi dụng tâm lý ham giá rẻ của một bộ phận người dân, các đối tượng tội phạm đã gia tăng hoạt động lừa đảo, chiếm đoạt tài sản dưới nhiều hình thức.

Có một điểm check-in mới, hấp dẫn với giới trẻ vừa xuất hiện

“Con đường tình yêu” do Hội doanh nhân trẻ tỉnh Thanh Hóa thực hiện có tổng chiều dài 30m, bao gồm 8 vòm hoa nhiều màu sắc được kết hình trái tim. Đây hứa hẹn sẽ là điểm check-in mới, hấp dẫn đối với giới trẻ trong những ngày hè sắp tới. 

PV

Theo dõi Báo Tiêu Dùng trên
Tin cùng chuyên mục
Người tiêu dùng thêm lựa chọn gói bảo hiểm toàn diện, chi phí hợp lý

Với các mức phí cố định tại thời điểm tham gia: 6, 8, 10 triệu đồng/năm, bao gồm một sản phẩm chính và một đến hai sản phẩm bổ trợ, giúp khách hàng dễ dàng lựa chọn theo nhu cầu và khả năng tài chính.

Đông Hường
Lần đầu tiên nước tương 'Con mèo đen' chính danh chào sân thị trường Hoa Kỳ

Công ty TNHH Thực phẩm Quốc tế Nam Dương vừa công bố hợp tác chiến lược cùng Công ty Cổ phần Quốc tế LNS mang sản phẩm gia vị Việt chinh phục thị trường Mỹ.

Nguyên Trân
Muôn vàn cơ hội cho học sinh, sinh viên có nhu cầu du học

Ngày hội IELTS Fair 2024 hứa hẹn mang đến nhiều kiến thức, kinh nghiệm và trải nghiệm bổ ích cho các thí sinh IELTS tại Việt Nam trước mùa tuyển sinh 2024-2025.

Đông Hường
Có một phương pháp giúp bé ‘bay bổng’, khơi gợi hứng thú với khoa học

Để giúp trẻ tìm lại sự hứng thú, hăm hở với những kiến thức bổ ích về khoa học, tự nhiên, bộ truyện tranh “World of Science – Làm bạn với khoa học” đã được dịch sang tiếng Việt Nam.

Đông Hường
Mẹo mua vàng ngày vía Thần Tài để cả năm tài lộc rộn ràng, làm ăn may mắn

Ngày vía Thần Tài (mùng 10 tháng Giêng âm lịch hàng năm) nhiều người thường chọn đi mua vàng để cả năm đắc tài hái lộc, làm ăn may mắn. Tuy nhiên, người mua vàng phải đặc biệt lưu ý một số điểm, tránh "tiền mất tật mang".

Đông Hường
Cơ hội tiếp cận học bổng New Zealand bậc trung học 

Chính phủ New Zealand chính thức công bố Học bổng Chính phủ New Zealand bậc trung học năm 2024 với các suất học bổng đặc quyền dành riêng cho học sinh Việt Nam.

Đông Hường
'Chuyên gia' chân dung OPPO Reno11 Series trình làng với kỳ vọng doanh số lập đỉnh mới

Thế Giới Di Động vừa công bố là nhà bán lẻ duy nhất tại Việt Nam mở bán đặc quyền OPPO Reno11 Series. Với dòng sản phẩm này Thế Giới Di Động kỳ vọng doanh số lập đỉnh mới.

Đông Hường
Hơn 4.000 chỗ được ngành đường sắt ‘rót’ thêm dịp Tết Âm lịch 2024

Nhằm đáp ứng nhu cầu của người dân về quê đón Tết Giáp Thìn 2024, Công ty Cổ phần Vận tải đường sắt Sài Gòn tổ chức chạy thêm 8 chuyến tàu với hơn 4.000 chỗ dịp Tết Âm lịch 2024. 

Đông Hường
Phát hiện hơn 40 tấn kem dưỡng, TPCN dán tem nước ngoài được sản xuất trong... trại gà

Hàng chục nghìn sản phẩm là mỹ phẩm dạng kem dưỡng, thực phẩm chức năng phục vụ nhu cầu làm đẹp dán nhãn, tem là thương hiệu nước ngoài được phát hiện sản xuất trong trang trại nuôi gà ở Chương Mỹ, Hà Nội.

Đông Hường
Làm gì để tránh nguy hiểm khi xe số sàn chết máy lúc lên dốc? 

Nếu là người mới tập lái, việc khựng lại khi leo dốc là chuyện thường xuyên xảy ra. Vậy nếu lái xe số sàn lên dốc và chết máy thì nên làm gì để tránh nguy hiểm? 

Đông Hường
Ngành đường sắt sẵn sàng tăng cường thêm tàu để phục vụ tối đa nhu cầu của hành khách

Khi nhu cầu hành khách tăng cao, Công ty Cổ phần Vận tải Đường sắt Sài Gòn tiếp tục tổ chức chạy thêm tàu để phục vụ tối đa nhu cầu của khách hàng.

Đông Hường
Rất nhiều chính sách ưu đãi chờ đón hành khách lên tàu dịp Tết Giáp Thìn 2024

Ngành đường sắt đang áp dụng nhiều chính sách ưu đãi để hỗ trợ hành khách đi tàu. Đặc biệt, sinh viên sẽ được giảm từ 10% đến 20% giá vé tùy theo ngày đi.

Đông Hường
Thêm cơ hội tìm hiểu về chương trình đào tạo phi công tại New Zealand

Chuỗi sự kiện tái kết nối các cơ sở đào tạo phi công hàng đầu của New Zealand với các đơn vị liên quan tại Việt Nam giúp tăng cường cầu nối với mạng lưới cựu sinh viên, mang đến cơ hội tìm hiểu về chương trình đào tạo phi công tại New Zealand cho học viên Việt Nam.

Đông Hường
Xem thêm