Thứ hai,

Nhiều người dân tự ý mua thuốc chữa cúm A, Tamiflu vọt giá lên 700.000 - 1 triệu đồng/hộp

Thứ tư, ngày 27/07/2022   13:20 (GTM+7)

Ca bệnh cúm A tăng nhanh thời gian qua khiến giá thuốc Tamiflu được các nhà thuốc đẩy lên mức cao giao động từ 77.000 - 100.000 đồng/viên.

Theo báo cáo mới đây nhất của Sở Y tế Hà Nội, đến khoảng giữa tháng 7/2022, thủ đô ghi nhận hơn 2.000 ca mắc cúm. Tình trạng xuất hiện nhiều ca bệnh cúm A khiến người dân lo ngại và tìm đến các cơ sở y tế để mua thuốc điều trị.

Tại một hiệu thuốc nằm trên đường Nguyễn Phong Sắc (quận Cầu Giấy), không khó để chứng kiến cảnh nhiều người đang chen chúc mua thuốc Tamiflu cho người nhà mắc bệnh cúm A.

Hộp thuốc Tamiflu (10 viên nang) được bán với giá 770.000 đồng.

Hộp thuốc Tamiflu (10 viên nang) được bán với giá 770.000 đồng.

Chị Đoàn Thị Minh Yên cho biết, chồng chị đang mắc bệnh cúm A và được nhiều đồng nghiệp rỉ tai nên tìm thuốc Tamiflu.

"Chồng mình có triệu chứng sổ mũi, sốt, đau mỏi người. Nhiều người khuyên nên dùng thuốc Tamiflu (thuốc chuyên điều trị cúm A) nên mình tìm hỏi mua chứ không có chỉ định của bác sĩ", chị Yên cho biết.

Trong vai một khách hàng có người nhà bị mắc bệnh cúm A, khi hỏi mua thuốc nhân viên cửa hàng tư vấn ngay loại thuốc mang nhãn hiệu Tamiflu được cho là nhập từ Nga.

"Bệnh nhân cúm A thường mua loại này về điều trị. Giá một vỉ 10 viên nang là 1 triệu đồng (100.000 đồng/viên). Loại này là thuốc nhập ngoại của Nga", nhân viên cửa hàng thuốc giới thiệu.

Một hộp thuốc Tamiflu (10 viên nang) có xuất xứ từ Nga được bán với giá khoảng 1 triệu đồng.

Một hộp thuốc Tamiflu (10 viên nang) có xuất xứ từ Nga được bán với giá khoảng 1 triệu đồng.

Tại một hiệu thuốc khác nằm trên đường Tây Mỗ (quận Nam Từ Liêm, Hà Nội), Tamiflu cũng có giá 770.000 đồng/1 vỉ 10 viên nang.

Nhân viên tại hiệu thuốc này cho biết, giá loại thuốc này thời gian trước chỉ dao động từ 500.000 - 650.000 đồng. Thế nhưng, khoảng 1 tháng trở lại đây nguồn hàng nhập khan hiếm nên thuốc được đẩy lên với giá cao hơn.

Trước thực trạng thuốc Tamiflu được bán với giá khá cao khi dịch bệnh cúm A đang ngày một có xu hướng gia tăng, Cục Quản lý dược (Bộ Y tế) đã có bảng niêm yết công khai giá trên website.

Cụ thể, thuốc Tamiflu viên nang cứng (75mg), hộp 1 vỉ gồm 10 viên được quy định giá 44.877 đồng/viên, tương đương gần 450.000 đồng/hộp.

Các y bác sĩ và chuyên gia đầu ngành cho biết, chữa bệnh cúm A cần phải có sự thăm khám và chỉ dẫn của bác sĩ, bệnh viện. Người bệnh không nên tùy tiên sử dụng thuốc khi chưa rõ bệnh tình, chưa qua thăm khám và chưa có đơn thuốc.

Người dân đổ xô đi mua thuốc Tamiflu để điều trị bệnh cúm A khi chưa thăm khám và có chỉ định của bác sĩ.

Người dân đổ xô đi mua thuốc Tamiflu để điều trị bệnh cúm A khi chưa thăm khám và có chỉ định của bác sĩ.

Liên quan đến tình trạng nhiều người tự mua thuốc Tamiflu để điều trị bệnh cúm A, TS. BS Nguyễn Thành Nam - Giám đốc Trung tâm Nhi khoa, Bệnh viện Bạch Mai đã đưa ra khuyến cáo: Đối với những trường hợp nghi ngờ bị nhiễm vi rút, mắc bệnh cúm A thì cần phải đến các cơ sở y tế để thăm khám.

"Bệnh nhân mắc bệnh cúm A có bệnh nền tiểu đường hoặc viêm phổi siêu vi cấp tính thì nên cân nhắc khi sử dụng thuốc Tamiflu vì dùng loại thuốc này có khả năng diễn biến bệnh nặng hơn. Bệnh nhân mắc cúm đa số tự khỏi khi không phải dùng thuốc", BS. Nam nhấn mạnh.

Theo Cục Y tế dự phòng, tác nhân gây bệnh cúm mùa chủ yếu do các chủng virus cúm A/H3N2, cúm A/H1N1, cúm B và cúm C. Bệnh cúm mùa có những biểu hiện như sốt, đau đầu, đau cơ, mệt mỏi, sổ mũi, đau họng và ho... và có thể khỏi trong vòng khoảng 1 tuần.

Gần 16.000 người mắc bệnh đậu mùa khỉ: Nguy cơ cao bệnh xâm nhập vào Việt Nam

Các chuyên gia nhận định, trước bối cảnh nhiều nước châu Âu ghi nhận số ca mắc đậu mùa khỉ tăng nhanh thì nguy cơ bệnh này xâm nhập vào nước ta là rất lớn.

TP.HCM thắt chặt giám sát bệnh đậu mùa khỉ tại cửa khẩu: Ca nghi nhiễm, có triệu chứng nặng được điều trị ở đâu?

Trước nguy cơ bệnh đậu mùa khỉ xâm nhập, Sở Y tế TP.HCM triển khai các giải pháp giám sát, đặc biệt thắt chặt công tác kiểm dịch y tế đối với những người nhập cảnh. Trường hợp nghi nhiễm hoặc xuất hiện các triệu chứng nặng sẽ được chuyển đến Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới, các bệnh viện đa khoa có khu cách ly.

Theo dõi Báo Tiêu Dùng trên
Tin cùng chuyên mục
Rất nhiều chính sách ưu đãi chờ đón hành khách lên tàu dịp Tết Giáp Thìn 2024

Ngành đường sắt đang áp dụng nhiều chính sách ưu đãi để hỗ trợ hành khách đi tàu. Đặc biệt, sinh viên sẽ được giảm từ 10% đến 20% giá vé tùy theo ngày đi.

Đông Hường
Phát sinh chi phí bao nhiêu khi điện tăng giá?

Giá điện tăng tối thiểu 4,5% kể từ ngày 9/11 ảnh hưởng ít nhiều đến đời sống người dân, đặc biệt với các hộ kinh doanh sản xuất khi họ phải trả thêm một khoản tiền cho chi phí này.

Đông Hường
Tầm giá 1 tỷ đồng, gia đình trẻ có thể ngắm nghía 3 mẫu xe này

Thị trường ôtô đa dạng đang mang đến nhiều lựa chọn hấp dẫn cho các gia đình trẻ. Trong số đó, Hyundai Tucson, Ford Ranger và Mazda 6 nổi bật như những sự lựa chọn ưu việt, với tầm giá 1 tỷ đồng.

Đông Hường
Giá xăng bán lẻ tăng từ chiều 1/6

15h hôm nay (1/6), Bộ Tài chính, Bộ Công Thương thông báo thay đổi giá bán lẻ xăng dầu trong kỳ điều chỉnh mới. Trong đó giá xăng RON 95 tăng 520 đồng/lít.

Đông Hường
Tập đoàn Điện lực Việt Nam chính thức tăng giá điện

Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) vừa thông báo từ ngày 4/5 chính thức tăng giá điện bán lẻ bình quân thêm 3% so với giá hiện hành.

Đông Hường
'Bùng nổ' giá rẻ tại Thế Giới Di Động và Điện Máy Xanh duy nhất 16h - 20h hôm nay

Giá Rẻ Quá là chính sách giá mới của Điện Máy Xanh và Thế Giới Di Động, đem đến cho người tiêu dùng hàng ngàn sản phẩm với giá cực rẻ. Đến với sự kiện, người tiêu dùng có thể rinh ngay những sản phẩm chất lượng chỉ từ 10 nghìn đồng.

Đông Hường
Nhiều trường đại học ‘lội’ ngược dòng, giảm học phí hỗ trợ tân sinh viên

Mùa tuyển sinh 2023, một số trường đại học tăng học phí, nhưng cũng có một số nơi đã “lội” ngược dòng tung ra chính sách tặng học bổng, giảm học phí để hỗ trợ sinh viên trong giai đoạn kinh tế khó khăn.

Đông Hường
Giá dầu giảm, giá vàng tăng; cổ phiếu ngân hàng, chứng khoán chuyển từ sắc đỏ sang xanh

Nếu như phiên sáng hàng loạt cổ phiếu ngân hàng chìm trong sắc đỏ thì đến phiên chiều nhiều mã đã về lại mốc tham chiếu, nhiều mã đảo chiều tăng giá...

Nguyên Trân
Giá xăng giảm mỗi lít 780 đồng từ 15h hôm nay

15h hôm nay, xăng E5 RON 92 và xăng RON 95 giảm 780 đồng trên mỗi lít. Sau điều chỉnh, mức giá bán lẻ tối đa với xăng E5 RON 92 là 22.020 đồng/lít và xăng RON 95 là 23.030 đồng/lít.

Nguyên Trân
Giá xăng RON 95-III tăng 1.000 đồng/lít ngay ngày đầu năm mới

Từ 0h ngày 1/1/2023, giá xăng sẽ tăng thêm 1.000 đồng/lít (chưa gồm thuế), do mức thuế bảo vệ môi trường mới cao hơn mức cũ 1.000 đồng/lít.

Nguyên Trân
Nho mẫu đơn Nhật có giá đắt đỏ nhưng vẫn luôn gặp tình trạng ‘cháy hàng’, vì sao?

Loại quả này khá đắt đỏ, có giá lên đến 5 - 6 triệu đồng/kg, thế nhưng thị trường luôn gặp tình trạng “cháy hàng”.

Đông Hường
Giá vàng hôm nay 21/11: Giảm phiên đầu tuần, bất ngờ về dự đoán của giới chuyên gia

Bước vào phiên giao dịch đầu tiên của tuần mới, giá vàng thế giới lao nhanh xuống dưới mức 1.750 USD/ounce đã tác động đến thị trường vàng miếng trong nước. Mỗi lượng điều chỉnh giảm 100.000 đồng ở cả chiều mua và bán.

Thu Hoài
Thaco tăng giá hàng loạt mẫu xe Kia dịp cuối năm, cao nhất 70 triệu đồng

Ngoại trừ Carens vừa ra mắt, Thaco tiến hành điều chỉnh tăng giá bán tất cả dòng xe mang thương hiệu Kia như Morning, K3, K5, Sonet, Seltos, Sportage, Sorento, Carnival.

Thu Hoài
Giá vàng hôm nay 15/11: Các doanh nghiệp điều chỉnh tăng mạnh

Sau khi giảm nhẹ 100.000 đồng rồi đi ngang, giá mỗi lượng vàng miếng sáng nay được các doanh nghiệp kinh doanh trong nước điều chỉnh tăng tới 300.000 đồng.

Thu Hoài
Giá vàng hôm nay, 14/11: Giảm phiên đầu tuần, liệu vàng có bứt phá như dự đoán của chuyên gia?

Cùng chung xu hướng giảm của thị trường thế giới, giá vàng miếng trong phiên giao dịch đầu tuần giảm 100.000 đồng/lượng. Song, các nhà phân tích kỳ vọng kim loại quý sẽ nhanh chóng bật tăng trở lại.

Thu Hoài
Xe sang Lexus tăng giá bán, cao nhất lên đến 160 triệu đồng

Những dòng xe vừa được Lexus điều chỉnh tăng giá ES, LM, GX và LS. Trong đó, mức tăng thấp nhất là 40 triệu đồng và cao nhất là 160 triệu đồng.

Anh Dũng
Giá xăng RON 95-III tăng hơn 1.000 đồng/lít

Chiều ngày 11/11, liên Bộ Công Thương - Tài chính tiếp tục điều chỉnh tăng giá các mặt hàng xăng dầu tiêu dùng phổ biến với mức từ 840 - 1.110 đồng/lít đối với xăng, 680 - 960 đồng/lít đối với dầu.

Anh Dũng
Giá vàng hôm nay, 11/11: Bất ngờ bật mạnh trở lại, riêng vàng nhẫn đắt hơn gần 1 triệu đồng

Trước sự bứt phá của thị trường vàng thế giới, các doanh nghiệp kinh doanh vàng trong nước đồng loạt tăng giá mua và giá bán lên hàng trăm nghìn đồng/lượng, đặc biệt, mặt hàng vàng nhẫn tăng tới 900.000 đồng/lượng.

Thu Hoài
Xem thêm