Chủ nhật,

Nữ luật sư Singapore nghỉ việc với thu nhập cao ngất, sang Việt Nam dạy 'lướt trên mặt nước' vì cảm thấy vui

Thứ hai, ngày 05/09/2022   13:36 (GTM+7)

Với công việc ổn định và mức lương khiến nhiều người ao ước, khoảng 2,7 tỷ đồng/năm, nhưng Jean Voronkova, nữ luật sư người Singapore vẫn quyết định nghỉ việc. Vì lý do đó mà cha của Jean đã không nói chuyện với cô trong hai năm.

Jean từng là một học sinh giỏi thuộc chương trình năng khiếu tại Trường nữ sinh Raffles, sinh viên Cao đẳng Victoria Junior và tốt nghiệp trường Luật tại Đại học Quốc gia Singapore. Sau khi tốt nghiệp, Jean làm việc tại một công ty luật có tiếng.

Jean quyết định nghỉ việc tại một công ty luật có tiếng tăm. Ảnh: Jean Voronkova

Jean quyết định nghỉ việc tại một công ty luật có tiếng tăm. Ảnh: Jean Voronkova

Không có gì là ngạc nhiên khi nhiều người xung quanh lúc đó không thể hiểu tại sao cô lại từ bỏ công việc vốn mang lại cho cô một cuộc sống ‘xa hoa’ như thế. Đối với cha mẹ của Jean, họ phải mất nhiều thời gian hơn để chấp nhận rằng con gái họ sẽ không còn là luật sư như họ mong muốn.

Theo Jean, những thứ bóng loáng như tiền bạc, địa vị chưa bao giờ nằm trong dự định của cô. Cô trở thành một luật sư phần lớn là để thực hiện mong muốn của cha mẹ.

Jean nói: “Tôi không cảm thấy thích thú với suy nghĩ rằng nếu cứ tiếp tục cố gắng, tôi sẽ có địa vị cao hơn trong ngành. Cuộc sống phía trước khiến tôi tuyệt vọng và cảm thấy chán nản thay vì có động lực. Khi nhận thức này ngày càng lớn, tôi hiểu rằng tôi nên nghỉ việc”.

Jean từng làm HLV lướt sóng sau khi nghỉ việc. Ảnh: Jean Voronkova

Jean từng làm HLV lướt sóng sau khi nghỉ việc. Ảnh: Jean Voronkova

Sau khi từ bỏ ngành luật, Jean nhanh chóng àm nhiều công việc khác nhau. Từ hỗ trợ pháp lý hay một hướng dẫn viên lướt ván ở Việt Nam đến giám đốc quan hệ khách hàng tại một khu nghỉ mát năm sao, hay là một gia sư ngôn ngữ, một huấn luyện viên cá nhân.

Trong khi làm một hướng dẫn viên lướt sóng tại Việt Nam, Jean gặp gỡ, hẹn hò cùng chàng trai tên Vitaly, người Nga rồi đi tới kết hôn. Cô cũng đã bắt đầu chuyển sang việc kinh doanh bán đồ bơi của Brazil, sở hữu phòng tập yoga và một trường dạy lướt sóng cùng chồng.

Tại Việt Nam, Jean gặp gỡ, hẹn hò cùng chàng trai tên Vitaly, người Nga, rồi đi tới kết hôn. Ảnh: Jean Voronkova

Tại Việt Nam, Jean gặp gỡ, hẹn hò cùng chàng trai tên Vitaly, người Nga, rồi đi tới kết hôn. Ảnh: Jean Voronkova

Năm trước, khi Jean bước sang tuổi 38, cặp đôi đã chuyển tới sống tại Bali - nơi mà cặp đôi đã mơ ước được sinh sống bao lâu nay. Vậy làm thế nào để cặp đôi có thể làm được điều đó?

Jean nói: “Chỉ mất bốn năm đầu tư chuyên tâm và lập kế hoạch tài chính để chúng tôi đạt được số tiền mục tiêu. Chúng tôi cũng may mắn khi công việc kinh doanh trường dạy lướt sóng ở Việt Nam hay các khoản đầu tư khác đều mang lại lợi nhuận đáng kể”.

Năm ngoái, cặp đôi đã chuyển tới sống tại Bali. Ảnh: Jean Voronkova

Năm ngoái, cặp đôi đã chuyển tới sống tại Bali. Ảnh: Jean Voronkova

Cha mẹ Jean cũng đã chấp nhận lựa chọn của cô và còn tới Việt Nam thăm cô. Jean chia sẻ: “Họ đã thấy cuộc sống của tôi và cả lúc tôi đang dạy lướt ván trên bãi biển. Về cơ bản, họ đã thấy tôi hạnh phúc và mãn nguyện đến nhường nào với sự lựa chọn này”.

Jean cũng đưa ra 3 lời khuyên dành cho những ai đang muốn có một thay đổi trong cuộc sống giống như cô: 

- Hãy cố gắng tiết kiệm tiền và chi tiêu hợp lý khi còn trẻ. 

- Bỏ đi một công việc vốn là mơ ước của nhiều người nhưng bạn không thấy hạnh phúc thì không phải lúc nào cũng là một phương án tồi. 

- Chưa bao giờ là quá muộn, bạn luôn có thể thay đổi quyết định của mình.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc: 'Một năm học bắt đầu, khởi nguồn cho những hy vọng mới'

Sáng 5/9, hơn 23 triệu học sinh cả nước chính thức bước vào năm học mới 2022-2023.

Tứ đại mỹ nhân từng 'oanh tạc' màn ảnh Việt giờ ra sao?

Showbiz Việt trước đây từng xuất hiện 4 mỹ nhân nổi tiếng nhờ nhan sắc, tài năng gồm Việt Trinh, Diễm Hương, Thu Hà và Y Phụng. 4 người mang 4 nét đẹp khác nhau, tạo nên "tứ đại mỹ nhân" vang bóng một thời. Đến nay họ đều có cuộc sống riêng, không còn hoạt động showbiz năng nổ như trước.

Linh Trang (Asia One)

Theo dõi Báo Tiêu Dùng trên
Tin cùng chuyên mục
Tham khảo những chiến thuật của các ông bố khi xử lý tình huống dở khóc dở cười

Trong tập 6 Mẹ vắng nhà Ba là Siêu nhân 2024, nhiều tình huống khó xảy ra, các ông bố đã phải sử dụng nhiều chiến thuật để giúp con hiểu, trải nghiệm cuộc sống tốt hơn.

Đông Hường
Nghỉ lễ 30/4-1/5: Bảo đảm tất cả người bệnh cấp cứu được khám và điều trị

Bộ Y tế vừa yêu cầu các bệnh viện tổ chức tốt việc cấp cứu, khám chữa bệnh, bảo đảm tất cả người bệnh được khám và điều trị. Không được từ chối hoặc xử trí chậm trễ trường hợp cấp cứu trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5.

Đông Hường
Hàng ngàn nhân viên y tế sải bước, lan tỏa thông điệp chạy bộ an toàn

Với quy mô gần 5.000 người tham dự, giải chạy đã kết nối nhân viên y tế cùng rèn luyện sức khỏe để chăm sóc cho người bệnh tốt hơn, lan tỏa thông điệp chạy bộ an toàn.

Đông Hường
Vì sao ngủ đủ 8 tiếng nhưng đi làm vẫn 'gật gà gật gù'?

Một số người dù đã ngủ đủ 8 tiếng, thậm chí 9 – 10 tiếng nhưng đi làm vẫn “gật gà gật gù” trong khi số khác chỉ ngủ 5 – 6 tiếng nhưng vẫn tràn đầy năng lượng.

Đông Hường
Chuyên gia khuyến cáo, tránh đột quỵ khi tham gia chạy bộ cần kiểm soát ngay điều này

Người chạy bộ nên sử dụng thiết bị đo nhịp tim, kiểm soát hơi thở, tốc độ chạy, tầm soát sức khỏe khi tham gia chạy đường dài.

Đông Hường
Hoại tử vùng rốn sau khi hút mỡ bụng theo quảng cáo trên mạng

Một phụ nữ Thanh Hóa đã phải nhập viện với mảng bụng lớn tím đen, đau đớn, sau khi hút mỡ bụng theo quảng cáo trên mạng tại 1 spa.

Đông Hường
Có được uống rượu khi bị cao huyết áp không?

Nhiều nghiên cứu phát hiện ra rằng uống rượu nhiều quá mức có thể làm nguy cơ cao huyết áp, ảnh hưởng lớn tới sức khỏe.

Đông Hường
Mùi dưới cánh tay: Chưa có phương pháp không xâm lấn nào triệt được tuyệt đối

Bác sĩ Duy cho biết, hôi nách là tình trạng vùng da dưới cánh tay có mùi gây ảnh hưởng xấu đến tâm lý cũng như chất lượng cuộc sống của người bệnh. Chưa có phương pháp không xâm lấn nào triệt được mồ hôi tuyệt đối.

Đông Hường
Dân tình rần rần đăng ký tham gia khiến Giải chạy UMC Run 'cháy' vé

Ngay từ khi mở cổng đăng ký vào cuối tháng 2/2024, giải chạy đã “cháy" vé với 3.000 vận động viên đăng ký tham gia ở mọi cự ly. Có gì ở Giải chạy UMC Run mà khiến dân tình rần rần đăng ký tham gia?

Đông Hường
Hoa khôi ‘Nét đẹp thầy thuốc trẻ' có nụ cười tỏa nắng, càng nhìn càng 'cuốn'

Với phần thể hiện xuất sắc, cùng nụ cười tỏa nắng, điều dưỡng Phạm Thị Thu Đông đã chinh phục Ban giám khảo và trở thành Hoa khôi của cuộc thi “Nét đẹp thầy thuốc trẻ - Miss HYPA 2024”.

Đông Hường
Làm thế nào để giữ mối quan hệ bền chặt sau khi có con?

Những điều nhỏ bé trong cuộc sống luôn mang lại niềm vui và hạnh phúc vĩnh cửu, đặc biệt là trong các mối quan hệ, đặc biệt là hôn nhân sau khi có con.

Đông Hường
‘Âm thanh của tình anh em’ ngân lên nhiều cảm xúc, tạo năng lượng tươi mới, trẻ trung, tích cực

Dự án “Âm thanh của tình anh em” mang đến cho khán giả Việt Nam hai buổi trình diễn đặc biệt. Chương trình quy tụ 41 nghệ sỹ đến từ 20 quốc gia của Dàn nhạc Giao hưởng Trẻ Thế giới và 33 tài năng trẻ đến từ Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam.

Đông Hường
Bé gái 15 tuổi bụng to như phụ nữ mang thai đủ tháng, bác sĩ cảnh báo

Bé H., 15 tuổi, hai năm qua tăng cân bất thường, bụng to dần, khó thở, đi lại khó khăn, bác sĩ phát hiện u buồng trứng chứa gần 10 lít dịch chiếm hết ổ bụng. 

Đông Hường
Xem thêm