Thứ bảy,

Rực rỡ sắc màu lễ hội ánh sáng tại Singapore

Linh Trang
Thứ ba, ngày 07/06/2022   17:08

Sau hai năm gián đoạn bởi đại dịch, lễ hội i Light được tổ chức bởi Cơ quan Tái phát triển đô thị (URA) đã quay trở lại với 20 tác phẩm nghệ thuật ánh sáng được trưng bày khắp khu vực vịnh Marina, Singapore.

Chủ đề năm nay của lễ hội là Tia sáng, với các tác phẩm được tạo bởi các nghệ sĩ đến từ 14 quốc gia. Lễ hội i Light 2022, được bắt đầu vào ngày kỷ niệm Môi trường Thế giới 5/6, thu hút sự chú ý của đông đảo khán giả về các vấn đề môi trường đang diễn ra dai dẳng hiện nay trên thế giới.

Được tạo bởi studio truyền thông Ouchhh tới từ Thổ Nhĩ Kỳ, điểm dừng chân đầu tiên của lễ hội có tên là MOTHEREARTH ClimateChange Data Sculpture. Tác phẩm hướng người xem quan tâm đến sự thay đổi khí hậu bằng cách chuyển đổi các dữ liệu môi trường thành các hình ảnh, màu sắc, âm thanh...

Tác phẩm được tạo bởi studio truyền thông Ouchhh (Thổ Nhĩ Kỳ). Ảnh: i Light Singapore

Tác phẩm được tạo bởi studio truyền thông Ouchhh (Thổ Nhĩ Kỳ). Ảnh: i Light Singapore

Tác phẩm tiếp theo mô phỏng một con cá voi có kích thước giống ngoài đời thật được tạo ra bởi các tác giả Craig Neo tới từ Singapore và Feng Qiao, Liao Qingshuang, Li Jianwen tới từ Trung Quốc.

Tác phẩm được tạo nên từ chai nhựa và chất thải nhằm làm nổi bật tình trạng ô nhiễm biển cũng như cách nó ảnh hưởng đến đời sống của các loài thuỷ sinh.

'Plastic Whale - cá voi bằng nhựa của nhóm tác giả tới từ Singapore và Trung Quốc. Ảnh: i Light Singapore

"Plastic Whale - cá voi bằng nhựa của nhóm tác giả tới từ Singapore và Trung Quốc. Ảnh: i Light Singapore

Lễ hội i Light 2022 năm nay sẽ được mở cửa tới ngày 26/6 tại vịnh Marina, Singapore. Chúng ta hãy cùng chiêm ngưỡng thêm một vài tác phẩm nổi bật khác được trưng bày thu hút đông đảo người xem.

Tác phẩm 'Keep On Moving'. Ảnh: i Light Singapore

Tác phẩm "Keep On Moving". Ảnh: i Light Singapore

Tác phẩm "Keep On Moving" như một lời tri ân từ kiến trúc sư Ivana Jelić (Belgrade, Serbia) dành cho các VĐV chạy bộ quanh vịnh Marina hàng ngày.

Tác phẩm 'Alone Together'. Ảnh: i Light Singapore

Tác phẩm "Alone Together". Ảnh: i Light Singapore

Tác phẩm "Alone Together" của Ping Lim (Singapore) và Grossberg (Mỹ) khơi dậy ký ức bị mắc kẹt tại nhà của mọi người trong đại dịch Covid-19.

Ảnh: i Light Singapore

Ảnh: i Light Singapore

Tác phẩm có tên là "Fallen" của nhóm nghệ sĩ Nerdist x ARTINA tớ từ Hàn Quốc, kể câu chuyện bi thương về một con sứa đang đi lang thang trong vũ trụ để tìm các vì sao thì ăn nhầm rác thải của con người và rơi xuống Trái Đất.

Theo dõi Báo Tiêu Dùng trên
Đồ dùng nhà bếp bằng gỗ  thương hiệu Việt 'chễm chệ' trên Amazon
Đồ dùng nhà bếp bằng gỗ thương hiệu Việt "chễm chệ" trên Amazon Nguyên Trân

“Nếu tận dụng tốt nguyên liệu có sẵn và thế mạnh nhân công của Việt Nam, doanh nghiệp hoàn toàn có khả năng cạnh tranh sòng phẳng với các nhà cung cấp lớn trên thế giới..."

Ứng dụng AI vào ngành y tế hướng đến mục tiêu xóa sổ bệnh lao phổi
Ứng dụng AI vào ngành y tế hướng đến mục tiêu xóa sổ bệnh lao phổi Đông Hường

VinBrain vừa ký thỏa thuận chuyển giao công nghệ Trí tuệ Nhân tạo (AI) sàng lọc và phát hiện lao phổi với Quỹ Toàn cầu (Global Fund). Điều này hướng đến mục tiêu xóa sổ bệnh lao phổi, giúp tăng cường phát triển nền y tế vì môi trường xanh bền vững.

Khởi động chiến dịch thu gom và tái chế bàn chải cũ
Khởi động chiến dịch thu gom và tái chế bàn chải cũ Đông Hường

Xử lí bàn chải không đúng cách sẽ tạo áp lực lên môi trường và sinh vật sống trên hành tinh. Bách hóa Xanh đã ký kết với Colgate thực hiện chiến dịch thu gom và tái chế bàn chải cũ.

Loại tảo loăn xoăn giá đắt đỏ, nhiều người xem như báu vật thiên nhiên đã nuôi trồng thành công ở miền Nam Việt Nam
Loại tảo loăn xoăn giá đắt đỏ, nhiều người xem như báu vật thiên nhiên đã nuôi trồng thành công ở miền Nam Việt Nam Đông Hường

Tảo xoắn Spirulina từ lâu nổi tiếng như một loại thực vật siêu dưỡng chất. Sau nhiều năm nghiên cứu, các nhà khoa học hàng đầu đã công bố thành công giống tảo xoắn Spirulina thích nghi và phát triển tốt trong điều kiện môi trường của miền Nam Việt Nam.

Lạ mắt với ‘cụ bàng’ hàng trăm năm tuổi rụng lá chết khô được ‘hồi sinh’ thành tác phẩm nghệ thuật
Lạ mắt với ‘cụ bàng’ hàng trăm năm tuổi rụng lá chết khô được ‘hồi sinh’ thành tác phẩm nghệ thuật Đông Hường

 "Cụ bàng" trông bắt mắt và có nhiều hình thù độc đáo. Gốc có đường kính 2 mét, chiều dài 8 mét, thu hút sự tò mò, hiếu kì của người dân đến chiêm ngưỡng.

Xem thêm