Thứ tư,

Nhà bán lẻ hàng đầu ‘chạm ngõ’ thúc đẩy tăng trưởng xanh, hướng mục tiêu Net-Zero

Thứ sáu, ngày 20/10/2023   12:18 (GTM+7)

Công ty CP Đầu tư Thế Giới Di Động và Công ty TNHH Năng Lượng CAS đã ký biên bản ghi nhớ hợp tác triển khai các dự án năng lượng xanh và kinh tế tuần hoàn. Nhằm thúc đẩy tăng trưởng xanh, đóng góp vào mục tiêu Net-Zero của Việt Nam.

Theo đó, nội dung của hợp tác bao gồm hoạt động lắp đặt hệ thống điện năng lượng mặt trời kết hợp với xử lý và tuần hoàn chất thải hữu cơ.

Cụ thể CAS Energy sẽ thực hiện thu gom chất thải hữu cơ tại cửa hàng Bách hóa XANH và xử lý thành chất dinh dưỡng hữu cơ cho nông nghiệp.

Bước đầu dự án sẽ triển khai tại 50 cửa hàng Bách hoá XANH tại TP.Thủ Đức, TP.Hồ Chí Minh và dự kiến sẽ được mở rộng trên toàn chuỗi với hơn 1.700 cửa hàng Bách hoá XANH trong tương lai.

Dự án hợp tác này nhằm giảm phát thải carbon trong chuỗi cửa hàng Bách hoá XANH, giúp cả hai doanh nghiệp từng bước thực hiện mục tiêu phát triển bền vững.

Đây cũng là minh chứng cho thấy sự nghiêm túc và cam kết mạnh mẽ của nhà bán lẻ hàng đầu Thế Giới Di Động trong việc thúc đẩy tăng trưởng xanh và đóng góp vào mục tiêu Net-Zero (cắt giảm lượng khí thải gây hiệu ứng nhà kính gần bằng 0) vào năm 2050 của Việt Nam.

TGDD x CAS1

 Lễ ký kết triển khai các dự án năng lượng xanh và kinh tế tuần hoàn giữa Thế Giới Di Động và CAS Energy

Chứng kiến buổi ký kết còn có ông Nguyễn Hồng Quân - Viện trưởng Viện nghiên cứu và phát triển kinh tế tuần hoàn, ông Trần Nhật Minh - Viện trưởng Viện nghiên cứu Truyền thông phát triển (RED), ông Đinh Thanh Minh và ông Nguyễn Sỹ Đông Hải - đại diện Dự án An Ninh Năng lượng đô thị Việt Nam của USAID. Đây là các đối tác chiến lược của CAS Energy trong ngành năng lượng tái tạo, xử lý chất thải hữu cơ và triển khai nhân rộng các dự án kinh tế tuần hoàn.

Tại buổi ký kết, ông Đoàn Trung Hiếu - Tổng Giám đốc Công ty CP Tận Tâm, Trưởng Dự án Năng lượng tái tạo của MWG chia sẻ: “Môi trường có ý nghĩa quan trọng với cuộc sống của chúng ta và thế hệ mai sau. Là nhà bán lẻ hàng đầu, chúng tôi tiên phong trong các hoạt động hướng đến phát triển bền vững, kinh tế tuần hoàn và coi đây là mục tiêu, trách nhiệm của mình song hành cùng với việc phát triển kinh doanh và đóng góp tích cực cho cộng đồng”.

TGDD x CAS2

Ông Trần Anh Đông, đại diện Công ty CAS Energy, đã chia sẻ về những mục tiêu và cam kết của doanh nghiệp trong các hoạt động hợp tác bảo vệ môi trường cũng như trách nhiệm xã hội: “CAS Energy luôn đi đầu và nỗ lực trong việc đóng góp cho sự phát triển bền vững của cộng đồng và xã hội, hướng tới một nền kinh tế xanh, kinh tế tuần hoàn.

Chúng tôi ứng dụng các công nghệ tiên tiến và hiệu quả vào các giải pháp xanh hoá để cung cấp cho đối tác và khách hàng những giải pháp toàn diện, thực hiện tốt các hoạt động ESG, biến đó thành cơ hội phát triển và tăng cường năng lực cạnh tranh của hai bên”.

Chia sẻ thêm về dự án lần này, ông Nguyễn Hồng Quân - Viện trưởng Viện nghiên cứu và phát triển kinh tế tuần hoàn, đại diện là đối tác chiến lược của CAS Energy cho biết: “Dự án hợp tác triển khai kinh tế xanh - kinh tế tuần hoàn lần này là một bước tiến quan trọng trong việc thúc đẩy phát triển bền vững và giảm thiểu tác động tiêu cực đến môi trường của hai doanh nghiệp cũng như ở Việt Nam.

Chúng tôi hy vọng dự án lần này sẽ góp phần nâng cao nhận thức và hành động của cộng đồng doanh nghiệp cũng như người dân về môi trường, năng lượng tái tạo, quản lý rác thải hiệu quả và tăng hiệu quả sử dụng nguồn lực.

Dự án cũng nhằm tạo ra những mô hình kinh doanh mới, mang lại lợi ích kinh tế, xã hội và môi trường cho các bên liên quan”.

-Công ty Cổ phần đầu tư Thế Giới Di Động (mã chứng khoán MWG tại HOSE) vận hành các chuỗi bán lẻ thegioididong.com, Điện máy Xanh, TopZone, Bách hóa Xanh, An Khang, Avakids...

Công ty đã xây dựng một dịch vụ khách hàng khác biệt vượt trội với văn hoá đặt khách hàng làm trung tâm trong mọi suy nghĩ và hành động của mình. 

Thế Giới Di Động được nhiều tổ chức uy tín trong nước và quốc tế trao tặng những giải thưởng quan trọng như Doanh nghiệp tiềm năng tăng trưởng toàn cầu của Diễn đàn kinh tế Thế giới 2015, Top 5 nhà bán lẻ vượt trội Châu Á TBD (Best of the Best Awards), Công ty Việt Nam duy nhất 2 năm liên tiếp trong Top 50 công ty niêm yết hàng đầu Châu Á TBD của Forbes Asia, Top 50 nhà bán lẻ hàng đầu Châu Á - Thái Bình Dương, Doanh nghiệp tư nhân lớn thứ 2 Việt Nam…

Song song với các giải thưởng về Phát triển Bền vững ESG như Top 50 Công ty Phát triển Bền vững của Việt Nam 2 năm liên tiếp 2022, 2023, Top 20 Doanh Nghiệp có chỉ số Phát triển Bền vững (VNSI) tốt nhất thị trường chứng khoán 2023…

-Công ty TNHH Năng Lượng CAS (CAS Energy) được thành lập vào năm 2008, là đơn vị cung cấp các giải pháp tích hợp hệ thống trong lĩnh vực lưới điện thông minh, năng lượng tái tạo, tự động hóa công nghiệp, nông nghiệp thông minh, chính xác và thích ứng biến đổi khí hậu.

CAS Energy đã hợp tác với nhiều tổ chức quốc tế để phát triển các mô hình kinh doanh xanh và kinh tế tuần hoàn tại Việt Nam, góp phần bảo vệ môi trường và nâng cao hiệu quả sử dụng năng lượng.

CAS-Energy là đối tác chiến lược của cơ quan Phát triển Quốc tế của Hoa Kỳ (USAID) trong chương trình Năng lượng Phân tán Đô thị (Vietnam Urban Energy Security), Viện kinh tế tuần hoàn, chương trình thúc đẩy tài chính khí hậu do chính phủ Anh tài trợ (CFA) và tổ chức GIZ.

Đồng thời, với việc đi đầu trong các hành động kinh tế tuần hoàn, kinh tế xanh và phát triển bền vững, CAS Energy đã được vinh danh là một trong 50 doanh nghiệp phát triển bền vững của Việt Nam năm 2023, với hạng mục tiên phong trong kinh tế tuần hoàn. 

Giải thưởng Doanh nghiệp Xanh: ‘tấm hộ chiếu’ mở rộng thị phần xuất khẩu

Chuyển đổi xanh sẽ là cơ hội để doanh nghiệp vượt qua thách thức và bắt kịp được đà phát triển của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 đang phát triển như vũ bão trên toàn cầu.

20 doanh nghiệp tham gia triển lãm "Tiêu dùng xanh – Cùng sống lành"

Với 30 gian hàng thuộc hơn 20 doanh nghiệp, đơn vị trong và ngoài nước, triển lãm "Tiêu dùng xanh – Cùng sống lành" diễn ra từ ngày 21 - 23/7 tại Hà Nội.

Đông Hường

Theo dõi Báo Tiêu Dùng trên
Tin cùng chuyên mục
Vật dụng từ bã mía, cà phê ‘ôm’ giải nhất ý tưởng khởi nghiệp HSSV TP.HCM

Sau gần 2 tháng triển khai và tổ chức cuộc thi “Học sinh, sinh viên với ý tưởng khởi nghiệp” TP.HCM, 12 dự án đã có giải, ứng dụng từ bã mía, bã cà phê ‘ôm’ giải nhất. 10 dự án sẽ được chọn đi tiếp vào vòng Chung kết toàn quốc tổ chức tại Hà Nội vào tháng 2/2024.

Đông Hường
Ấn tượng với những thiết kế bao bì mới lạ và đầy tính ứng dụng bền vững

Cuộc thi SCGP Packaging Speak Out 2023 - Việt Nam đã khép lại, kỳ vọng góp phần ươm mầm những tài năng trẻ Việt Nam tương lai, thúc đẩy đổi mới sáng tạo trong ngành bao bì.

Đông Hường
Những cái bắt tay nâng tầm chuỗi giá trị sản xuất nông nghiệp bền vững

Hệ sinh thái nông nghiệp Lộc Trời đã ‘trình làng’ định hướng hoạt động 3 năm và kế hoạch hành động cho năm 2024. Đồng thời ký kết các văn bản ghi nhớ với đại diện các tỉnh, đối tác trong và ngoài nước về việc triển khai liên kết, nâng tầm chuỗi giá trị sản xuất nông nghiệp bền vững.

Đông Hường
Chị em mê mẩn chiêm ngưỡng những lọ hoa có một không hai của các hot boy nhà Điện Quang

Cuộc thi Cắm hoa tái chế nhân ngày 20/10 với chủ đề “Vẻ đẹp người phụ nữ trong mắt tôi” do các chàng điển trai nhà Điện Quang trổ tài khiến chị em mắt tròn mắt dẹt, rưng rưng không nói nên lời.

Đông Hường
Hơn 2 tấn giấy, 12.000 bộ quần áo được học sinh Hà Nội gom đem tái chế

Chỉ trong 2 ngày học sinh Hà Nội đã thu về 2 tấn giấy và sách truyện, 252kg bìa, 47kg chai lọ, 12.000 bộ quần áo và các vật dụng khác để đem tái chế, góp phần bảo vệ môi trường.

Đông Hường
Cảnh báo: Đa phần túi ni lông chỉ sử dụng một lần rồi thải ra ngoài môi trường gây ô nhiễm

Trung bình một hộ gia đình sẽ sử dụng từ 7-9 túi ni lông/ngày. Đa phần các túi ni lông chỉ sử dụng duy nhất một lần rồi thải ra ngoài môi trường gây ô nhiễm. Đây là nhận định được TS. Hoàng Dương Tùng đưa ra tại Tọa đàm “Giải pháp phân loại rác thải nhựa tại gia đình”.

Đông Hường
Giải pháp nào giúp phân loại rác thải nhựa tại gia đình?

Chỉ còn 2 ngày nữa, tọa đàm trực tuyến “Giải pháp phân loại rác thải nhựa tại gia đình” do Tạp chí Gia đình Việt Nam phối hợp với Công ty Cổ phần Acecook Việt Nam tổ chức sẽ diễn ra tại Hà Nội.

Đông Hường
Giải thưởng Doanh nghiệp Xanh: ‘tấm hộ chiếu’ mở rộng thị phần xuất khẩu

Chuyển đổi xanh sẽ là cơ hội để doanh nghiệp vượt qua thách thức và bắt kịp được đà phát triển của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 đang phát triển như vũ bão trên toàn cầu.

Đông Hường
Lần đầu tiên bộ vật phẩm đường đua được sản xuất từ nguyên liệu tái chế

Giải chạy Sơn Kim Thành phố Thủ Đức 2023 đánh dấu một sự kiện thể thao thường niên đầu tiên của TP.Thủ Đức. Đặc biệt sử dụng bộ sưu tập đường đua (Race kit) “xanh” sản xuất từ nguyên liệu tái chế, cổ vũ ý thức bảo vệ môi trường, lan tỏa thông điệp sống xanh, sống khỏe.  

Đông Hường
An Giang: Thêm một cây cầu nối hai bờ vui

Cầu Bốn Xã - An Giang không chỉ là nơi kết nối giữa hai bờ, mà còn là nơi ghi nhận những trái tim ấm áp cùng sẻ chia.

Đông Hường
Thi thiết kế bao bì: Khơi nguồn cảm hứng, thúc đẩy người trẻ có những ý tưởng sáng tạo

Với đề tài "Bao bì thúc đẩy bán hàng", cuộc thi năm nay hướng đến đối tượng là các bạn trẻ Việt có niềm đam mê với những thiết kế bao bì mang tính ứng dụng cao, đặt trải nghiệm của người dùng làm trọng tâm.

Đông Hường
Bỏ túi bí quyết khi dùng điều hòa để vừa bền lại không hao điện

Điều hòa là thiết bị tiêu thụ khá nhiều điện năng trong tháng. Việc sử dụng điều hòa đúng cách sẽ giúp tiết kiệm được khoản chi tiêu đáng kể cho gia đình. 

Đông Hường
Xem thêm