Thứ năm,

Loại tảo loăn xoăn giá đắt đỏ, nhiều người xem như báu vật thiên nhiên đã nuôi trồng thành công ở miền Nam Việt Nam

Chủ nhật, ngày 07/01/2024   13:17 (GTM+7)

Tảo xoắn Spirulina từ lâu nổi tiếng như một loại thực vật siêu dưỡng chất. Sau nhiều năm nghiên cứu, các nhà khoa học hàng đầu đã công bố thành công giống tảo xoắn Spirulina thích nghi và phát triển tốt trong điều kiện môi trường của miền Nam Việt Nam.

Loại tảo loăn xoăn như lò xo này có tác dụng gì?

Theo nhiều nghiên cứu, loại tảo này sở hữu màu xanh lam đặc trưng, dạng sợi xoắn  mọc nhiều ở vùng biển nước mặn tại Nhật Bản và một vài khu vực khác. Không chỉ đơn thuần như một loại thực phẩm mà tảo xoắn Spirulina còn tác động tích cực đến sức khỏe.

Tìm hiểu lịch sử thì tảo xoắn là một trong những loại thực phẩm phổ biến nhất trên thế giới. Nó có thể phát triển trong cả hệ sinh thái nước ngọt cũng như nước mặn và dễ dàng thêm vào khẩu phần ăn hàng ngày của mỗi người.

Khi gõ “Tảo xoắn’ trên google, trong vòng 0,24 giây sẽ cho thấy khoảng 2.280.000 kết quả tìm kiếm từ khóa này, cho thấy sự quan tâm của mọi người về loại thực vật này khá cao. Thậm chí, nhiều người coi tảo xoắn là một thực phẩm vô cùng tuyệt vời do hàm lượng chất dinh dưỡng có trong nó cũng như lợi ích của tảo xoắn đối với sức khỏe. 

Tảo xoắn đã được nghiên cứu khá lâu, nhiều tư liệu chỉ ra, tảo xoắn Spirulina có đặc tính chống viêm cũng như khả năng nâng cao hệ miễn dịch cho cơ thể. 

Nó có đến 10 lợi ích cho sức khỏe như: Hàm lượng chất dinh dưỡng đa dạng; Đặc tính chống oxy hóa và chống viêm mạnh mẽ; Làm giảm hàm lượng triglycerid và cholesterol có hại; Bảo vệ cholesterol trước sự tấn công của oxy hóa; Đặc tính chống ung thư; Giảm huyết áp; Cải thiện tình trạng viêm mũi dị ứng; Phòng chống thiếu máu; Cải thiện sức mạnh và sức bền của cơ bắp; Hỗ trợ kiểm soát lượng đường trong máu.

z5042963754347_71594b6f5f8f9b17bac6de649912ad33-scaled-e1704453315566

Ông Phan Tấn Nghị giới thiệu quy trình nuôi tảo xoắn Spirulina tại trang trại

Ông Phan Tấn Nghị – Giám đốc Công ty PHATA – Nhà phân phối độc quyền thương hiệu Tảo xoắn MTE Spirulina cho rằng, tảo xoắn có hàm lượng protein và vitamin rất cao, cùng với đó là các chất dinh dưỡng cũng như chất chống oxy hóa khác đặc biệt có lợi cho não bộ. Tất cả những điều trên đã biến tảo xoắn trở thành một loại thực phẩm hoàn hảo cho mọi chế độ ăn, đặc biệt với đối với những người ăn chay.

“Tảo xoắn Spirulina từ lâu đã được nuôi trồng rất thành công theo mô hình công nghiệp tại nhiều quốc gia trên thế giới, đặc biệt là những vùng nước sạch có nhiều chất khoáng tự nhiên với độ kiềm cao, độ pH khoảng từ 8 – 11.

Dựa theo môi trường và điều kiện khí hậu tại Việt Nam, tảo xoắn Spirulina hoàn toàn phù hợp để có thể nuôi trồng và phát triển. Mang lại tiềm năng kinh tế và sức khỏe vô cùng to lớn”, ông Phan Tấn Nghị chia sẻ với báo giới của CLB Báo chí và Truyền thông Xanh tại Trang trại tảo xoắn .

 “Điểm đến” của Tảo xoắn MTE Spirulina

Nói về quy trình nuôi trồng tảo xoắn Spirulina công nghệ cao, quy mô lớn cũng như các hoạt động đóng gói, sản xuất tại nông trại nuôi trồng tảo xoắn công nghệ cao, ông Nghị cho biết, MTE Spirulina ra đời với khát vọng mang tảo xoắn Spirulina của người Việt đến với mọi người, mọi nhà, góp phần nâng cao sức đề kháng của toàn dân. 

Chính vì vậy, sản phẩm được nuôi trồng, đóng gói khép kín, đảm bảo chất lượng, không hoá chất, không chất bảo quản, không chất tạo mùi, an toàn đặt lên hàng đầu.

DSC00426

CLB Báo chí và truyền thông Xanh đã tổ chức chuyến thăm trang trại Công ty PHATA – Nhà phân phối độc quyền thương hiệu Tảo xoắn MTE Spirulina.

Về nguồn gốc ra đời của tảo xoắn Spirulina với thương hiệu MTE Spirulina, năm 2017 các nhà khoa học của Viện Nghiên cứu Chuyển giao công nghệ cao về Y học và Môi trường đã nghiên cứu thành công giống tảo xoắn Spirulina thích nghi và phát triển tốt trong điều kiện môi trường của miền Nam Việt Nam.

farm-tao-xoan-mte-spirulina-thumb-3

Sau đó Viện đã chuyển giao công nghệ nuôi tảo xoắn Spirulina cho Công ty Sinh học Công nghệ cao Abiogenesis nhằm đưa giống tảo xoắn này vào nuôi trồng quy mô trang trại. Và trang trại nuôi trồng tảo xoắn theo công nghệ kỹ thuật cao tọa lạc tại Ấp Sông Xoài 1, xã Sông Xoài , thị xã Phú Mỹ, tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu.

Trang trại này đã xây dựng hoàn thiện và được cấp chứng nhận tiêu chuẩn ISO 22000:2018 về quản lý Chất lượng – Môi trường từ năm 2020, góp phần kiểm soát, quản lý chặt chẽ các nguồn phát sinh gây ảnh hưởng tới môi trường trong quá trình hoạt động sản xuất kinh doanh.

Được biết, hiện nay dòng tảo xoắn MTE Spirulina có 3 dạng: tươi, viên, bột. 

Hy vọng với tâm huyết theo con đường phát triển bền vững, lâu dài tảo xoắn MTE Spirulina sẽ luôn là “điểm đến” hỗ trợ chăm sóc sức khỏe và sự an toàn của người dân. 

Ngắm danh lam thắng cảnh 3 miền qua những hộp quà Tết độc đáo

Với thông điệp ‘Tết có An, nhà có Tết’, bộ sưu tập Tết An 3 Miền mang đến giải pháp quà tặng ấn tượng. Các hình ảnh gần gũi của thiên nhiên, hòa chung với danh lam thắng cảnh 3 miền tạo nên một bức tranh tổng hòa độc đáo.

Những 'bí kíp' giúp các tín đồ du lịch có thể tận hưởng dịp nghỉ Tết một cách trọn vẹn

Du lịch vào dịp Tết để cùng tạo ra những kỷ niệm khó quên hẳn là một ý tưởng thú vị nhưng cũng không kém phần thử thách, đòi hỏi sự cân nhắc kỹ lưỡng và chuẩn bị chu đáo. Một số "bí kíp" dưới đây sẽ giúp các tín đồ du lịch có thể tận hưởng dịp nghỉ Tết một cách trọn vẹn nhất.

Đông Hường

Theo dõi Báo Tiêu Dùng trên
Tin cùng chuyên mục
Vật dụng từ bã mía, cà phê ‘ôm’ giải nhất ý tưởng khởi nghiệp HSSV TP.HCM

Sau gần 2 tháng triển khai và tổ chức cuộc thi “Học sinh, sinh viên với ý tưởng khởi nghiệp” TP.HCM, 12 dự án đã có giải, ứng dụng từ bã mía, bã cà phê ‘ôm’ giải nhất. 10 dự án sẽ được chọn đi tiếp vào vòng Chung kết toàn quốc tổ chức tại Hà Nội vào tháng 2/2024.

Đông Hường
Ấn tượng với những thiết kế bao bì mới lạ và đầy tính ứng dụng bền vững

Cuộc thi SCGP Packaging Speak Out 2023 - Việt Nam đã khép lại, kỳ vọng góp phần ươm mầm những tài năng trẻ Việt Nam tương lai, thúc đẩy đổi mới sáng tạo trong ngành bao bì.

Đông Hường
Những cái bắt tay nâng tầm chuỗi giá trị sản xuất nông nghiệp bền vững

Hệ sinh thái nông nghiệp Lộc Trời đã ‘trình làng’ định hướng hoạt động 3 năm và kế hoạch hành động cho năm 2024. Đồng thời ký kết các văn bản ghi nhớ với đại diện các tỉnh, đối tác trong và ngoài nước về việc triển khai liên kết, nâng tầm chuỗi giá trị sản xuất nông nghiệp bền vững.

Đông Hường
Chị em mê mẩn chiêm ngưỡng những lọ hoa có một không hai của các hot boy nhà Điện Quang

Cuộc thi Cắm hoa tái chế nhân ngày 20/10 với chủ đề “Vẻ đẹp người phụ nữ trong mắt tôi” do các chàng điển trai nhà Điện Quang trổ tài khiến chị em mắt tròn mắt dẹt, rưng rưng không nói nên lời.

Đông Hường
Nhà bán lẻ hàng đầu ‘chạm ngõ’ thúc đẩy tăng trưởng xanh, hướng mục tiêu Net-Zero

Công ty CP Đầu tư Thế Giới Di Động và Công ty TNHH Năng Lượng CAS đã ký biên bản ghi nhớ hợp tác triển khai các dự án năng lượng xanh và kinh tế tuần hoàn. Nhằm thúc đẩy tăng trưởng xanh, đóng góp vào mục tiêu Net-Zero của Việt Nam.

Đông Hường
Hơn 2 tấn giấy, 12.000 bộ quần áo được học sinh Hà Nội gom đem tái chế

Chỉ trong 2 ngày học sinh Hà Nội đã thu về 2 tấn giấy và sách truyện, 252kg bìa, 47kg chai lọ, 12.000 bộ quần áo và các vật dụng khác để đem tái chế, góp phần bảo vệ môi trường.

Đông Hường
Cảnh báo: Đa phần túi ni lông chỉ sử dụng một lần rồi thải ra ngoài môi trường gây ô nhiễm

Trung bình một hộ gia đình sẽ sử dụng từ 7-9 túi ni lông/ngày. Đa phần các túi ni lông chỉ sử dụng duy nhất một lần rồi thải ra ngoài môi trường gây ô nhiễm. Đây là nhận định được TS. Hoàng Dương Tùng đưa ra tại Tọa đàm “Giải pháp phân loại rác thải nhựa tại gia đình”.

Đông Hường
Giải pháp nào giúp phân loại rác thải nhựa tại gia đình?

Chỉ còn 2 ngày nữa, tọa đàm trực tuyến “Giải pháp phân loại rác thải nhựa tại gia đình” do Tạp chí Gia đình Việt Nam phối hợp với Công ty Cổ phần Acecook Việt Nam tổ chức sẽ diễn ra tại Hà Nội.

Đông Hường
Giải thưởng Doanh nghiệp Xanh: ‘tấm hộ chiếu’ mở rộng thị phần xuất khẩu

Chuyển đổi xanh sẽ là cơ hội để doanh nghiệp vượt qua thách thức và bắt kịp được đà phát triển của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 đang phát triển như vũ bão trên toàn cầu.

Đông Hường
Lần đầu tiên bộ vật phẩm đường đua được sản xuất từ nguyên liệu tái chế

Giải chạy Sơn Kim Thành phố Thủ Đức 2023 đánh dấu một sự kiện thể thao thường niên đầu tiên của TP.Thủ Đức. Đặc biệt sử dụng bộ sưu tập đường đua (Race kit) “xanh” sản xuất từ nguyên liệu tái chế, cổ vũ ý thức bảo vệ môi trường, lan tỏa thông điệp sống xanh, sống khỏe.  

Đông Hường
An Giang: Thêm một cây cầu nối hai bờ vui

Cầu Bốn Xã - An Giang không chỉ là nơi kết nối giữa hai bờ, mà còn là nơi ghi nhận những trái tim ấm áp cùng sẻ chia.

Đông Hường
Thi thiết kế bao bì: Khơi nguồn cảm hứng, thúc đẩy người trẻ có những ý tưởng sáng tạo

Với đề tài "Bao bì thúc đẩy bán hàng", cuộc thi năm nay hướng đến đối tượng là các bạn trẻ Việt có niềm đam mê với những thiết kế bao bì mang tính ứng dụng cao, đặt trải nghiệm của người dùng làm trọng tâm.

Đông Hường
Xem thêm