Thứ tư,

Ấn tượng với những thiết kế bao bì mới lạ và đầy tính ứng dụng bền vững

Thứ sáu, ngày 17/11/2023   10:02 (GTM+7)

Cuộc thi SCGP Packaging Speak Out 2023 - Việt Nam đã khép lại, kỳ vọng góp phần ươm mầm những tài năng trẻ Việt Nam tương lai, thúc đẩy đổi mới sáng tạo trong ngành bao bì.

Hành trình sau ba tháng với hơn 97 bài dự thi từ các trường đại học, cao đẳng trên khắp cả nước. Vượt qua nhiều thí sinh tiềm năng, 10 đội thi đã xuất sắc tiến vào vòng chung kết với những ý tưởng thiết kế sáng tạo dựa trên đề tài “Bao bì thúc đẩy bán hàng” cùng chủ đề “Góp sáng kiến, tạo tương lai”.

SCGP - Hình 2

SCGP Packaging Speak Out 2023 - Việt Nam gây ấn tượng với những thiết kế bao bì mới lạ và đầy tính ứng dụng.

Thông qua cuộc thi, SCGP kỳ vọng góp phần ươm mầm những tài năng trẻ tại Việt Nam và khẳng định cam kết mạnh mẽ của mình trong việc thúc đẩy đổi mới sáng tạo trong ngành bao bì.

SCGP Packaging Speak Out 2023 – Việt Nam là một trong những nền tảng quan trọng trên hành trình hiện thực hóa cam kết thúc đẩy sản phẩm và dịch vụ sáng tạo, góp phần nâng tầm chất lượng cuộc sống của mọi người, cộng đồng, xã hội và dựa trên các khía cạnh của chiến lược ESG (Môi trường, Xã hội, Quản trị minh bạch).

Ngoài ra, cuộc thi còn mang đến nguồn cảm hứng đặc biệt cho các bạn sinh viên đam mê thiết kế bao bì, tạo nên sân chơi chất lượng để nuôi dưỡng, thể hiện tài năng sáng tạo. Không chỉ vậy, còn hướng đến việc khơi dậy những ý tưởng bao bì sáng tạo giúp doanh nghiệp mở rộng thị trường và tăng doanh thu.

Một trong những điểm nổi bật của cuộc thi năm nay là buổi hội thảo chuyên đề, thu hút gần 200 người tham dự. Hội thảo giúp sinh viên tìm hiểu sâu hơn lĩnh vực thiết kế bao bì và trau dồi ý tưởng nhằm tiếp cận người tiêu dùng một cách hiệu quả. Đây cũng là một hoạt động chia sẻ kiến thức hữu ích, nơi các chuyên gia trong ngành và các tài năng trẻ hội tụ để khám phá “công thức” tạo nên sự đổi mới sáng tạo cho bao bì.

SCGP - Hình 1

Vòng chung kết cuộc thi diễn ra tại Đại học Greenwich Việt Nam đã nhận được sự ủng hộ và góp mặt của đông đảo khán giả đến từ các trường đại học, cao đẳng trên địa bàn TP.HCM. Tại đây, người tham gia thưởng lãm 10 ý tưởng xuất sắc nhất, ẩn chứa sự sáng tạo và niềm đam mê của các tài năng thiết kế trẻ trong kinh doanh và phát triển bao bì bền vững.

Ông Chamornwut Tamnarnchit, Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Sản xuất Nhựa Duy Tân (Công ty thành viên trực thuộc SCGP), chia sẻ: “Thông qua cuộc thi SCGP Packaging Speak Out 2023 – Việt Nam, chúng tôi tôn vinh những thiết kế bao bì sáng tạo và ghi nhận những đóng góp của các tài năng trẻ. Chúng tôi xem các bạn trẻ là những nhà lãnh đạo tương lai, những người sẽ dẫn dắt ngành công nghiệp này hướng tới sự phát triển bền vững cùng nền kinh tế tuần hoàn.

Việc nghiên cứu và phát triển bao bì thực sự có thể tạo ra sự khác biệt cho doanh nghiệp so với các đối thủ cạnh tranh, để lại dấu ấn cho mọi khách hàng. Các thiết kế bao bì tại vòng chung kết hoàn toàn có thể trở thành đại diện của thương hiệu. Bên cạnh đó, với xu hướng phát triển bền vững hiện nay, những thiết kế này cũng sẽ tạo nên mối dây độc đáo để các doanh nghiệp kết nối với khách hàng tiềm năng”.

SCGP - Hình 4

5 ý tưởng xuất sắc nhất đến từ các nhà thiết kế trẻ tài năng.

Cuộc thi năm nay đã mang đến một loạt các bài dự thi ấn tượng, mỗi bài dự thi là minh chứng cho sự sáng tạo và đổi mới đáng chú ý trong lĩnh vực thiết kế bao bì.

Đội Scoopy từ Trường Đại học Kiến Trúc TP.HCM - chủ nhân ý tưởng bộ quà hạt Tết “Giao”, đã giành giải thưởng cao nhất với thiết kế được lấy cảm hứng từ chiếc kiệu cưới đặc trưng trong tác phẩm tranh Đông Hồ: “Đám cưới chuột”. Bài dự thi được đầu tư bài bản với tính ứng dụng cao cùng phần trình bày ấn tượng đã giúp Scoopy nhận được những đánh giá tích cực từ các chuyên gia đầu ngành về thiết kế bao bì.

Lotus và Water Lily – Á quân của cuộc thi cũng đã gây ấn tượng với hộp đồ chơi sưu tầm IBRICK. Thiết kế này giúp phần hộp đựng có khả năng tùy biến linh hoạt, người dùng có thể tận dụng bao bì sản phẩm để lưu trữ lâu dài kết hợp trang trí.

Bộ đồ chơi đất sét khô Hazimo từ đội Meow; bao bì cho sản phẩm Cocktail Festa từ đội Hai Con Cá Hồi Hoang; bộ hộp đựng quần áo trẻ em từ đội 3 Chị Em đã đạt hạng ba chung cuộc. 

Nhiều sáng kiến cộng đồng thiết thực và bền vững được vinh danh

Tại sự kiện “Saigon Times CSR 2023” của Tạp chí Kinh tế Sài Gòn tổ chức, nhiều sáng kiến cộng đồng thiết thực và bền vững được vinh danh và trao giấy chứng nhận “Doanh nghiệp vì Cộng đồng”.

Start up xuất khẩu thực phẩm: 'Chọn lối' chính thống ngay từ ban đầu, tránh mất cơ hội lâu dài

Đưa hơn 300 sản phẩm đặc sản Việt đến với thị trường nước ngoài trong vòng 12 tháng, Ms Jolie Nguyễn - Chủ tịch LNS International Corporationcho biết, nên chọn cách đi chính thống ngay từ ban đầu, nếu không sẽ mất cơ hội lâu dài.

Đông Hường

Theo dõi Báo Tiêu Dùng trên
Tin cùng chuyên mục
Vật dụng từ bã mía, cà phê ‘ôm’ giải nhất ý tưởng khởi nghiệp HSSV TP.HCM

Sau gần 2 tháng triển khai và tổ chức cuộc thi “Học sinh, sinh viên với ý tưởng khởi nghiệp” TP.HCM, 12 dự án đã có giải, ứng dụng từ bã mía, bã cà phê ‘ôm’ giải nhất. 10 dự án sẽ được chọn đi tiếp vào vòng Chung kết toàn quốc tổ chức tại Hà Nội vào tháng 2/2024.

Đông Hường
Những cái bắt tay nâng tầm chuỗi giá trị sản xuất nông nghiệp bền vững

Hệ sinh thái nông nghiệp Lộc Trời đã ‘trình làng’ định hướng hoạt động 3 năm và kế hoạch hành động cho năm 2024. Đồng thời ký kết các văn bản ghi nhớ với đại diện các tỉnh, đối tác trong và ngoài nước về việc triển khai liên kết, nâng tầm chuỗi giá trị sản xuất nông nghiệp bền vững.

Đông Hường
Chị em mê mẩn chiêm ngưỡng những lọ hoa có một không hai của các hot boy nhà Điện Quang

Cuộc thi Cắm hoa tái chế nhân ngày 20/10 với chủ đề “Vẻ đẹp người phụ nữ trong mắt tôi” do các chàng điển trai nhà Điện Quang trổ tài khiến chị em mắt tròn mắt dẹt, rưng rưng không nói nên lời.

Đông Hường
Nhà bán lẻ hàng đầu ‘chạm ngõ’ thúc đẩy tăng trưởng xanh, hướng mục tiêu Net-Zero

Công ty CP Đầu tư Thế Giới Di Động và Công ty TNHH Năng Lượng CAS đã ký biên bản ghi nhớ hợp tác triển khai các dự án năng lượng xanh và kinh tế tuần hoàn. Nhằm thúc đẩy tăng trưởng xanh, đóng góp vào mục tiêu Net-Zero của Việt Nam.

Đông Hường
Hơn 2 tấn giấy, 12.000 bộ quần áo được học sinh Hà Nội gom đem tái chế

Chỉ trong 2 ngày học sinh Hà Nội đã thu về 2 tấn giấy và sách truyện, 252kg bìa, 47kg chai lọ, 12.000 bộ quần áo và các vật dụng khác để đem tái chế, góp phần bảo vệ môi trường.

Đông Hường
Cảnh báo: Đa phần túi ni lông chỉ sử dụng một lần rồi thải ra ngoài môi trường gây ô nhiễm

Trung bình một hộ gia đình sẽ sử dụng từ 7-9 túi ni lông/ngày. Đa phần các túi ni lông chỉ sử dụng duy nhất một lần rồi thải ra ngoài môi trường gây ô nhiễm. Đây là nhận định được TS. Hoàng Dương Tùng đưa ra tại Tọa đàm “Giải pháp phân loại rác thải nhựa tại gia đình”.

Đông Hường
Giải pháp nào giúp phân loại rác thải nhựa tại gia đình?

Chỉ còn 2 ngày nữa, tọa đàm trực tuyến “Giải pháp phân loại rác thải nhựa tại gia đình” do Tạp chí Gia đình Việt Nam phối hợp với Công ty Cổ phần Acecook Việt Nam tổ chức sẽ diễn ra tại Hà Nội.

Đông Hường
Giải thưởng Doanh nghiệp Xanh: ‘tấm hộ chiếu’ mở rộng thị phần xuất khẩu

Chuyển đổi xanh sẽ là cơ hội để doanh nghiệp vượt qua thách thức và bắt kịp được đà phát triển của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 đang phát triển như vũ bão trên toàn cầu.

Đông Hường
Lần đầu tiên bộ vật phẩm đường đua được sản xuất từ nguyên liệu tái chế

Giải chạy Sơn Kim Thành phố Thủ Đức 2023 đánh dấu một sự kiện thể thao thường niên đầu tiên của TP.Thủ Đức. Đặc biệt sử dụng bộ sưu tập đường đua (Race kit) “xanh” sản xuất từ nguyên liệu tái chế, cổ vũ ý thức bảo vệ môi trường, lan tỏa thông điệp sống xanh, sống khỏe.  

Đông Hường
An Giang: Thêm một cây cầu nối hai bờ vui

Cầu Bốn Xã - An Giang không chỉ là nơi kết nối giữa hai bờ, mà còn là nơi ghi nhận những trái tim ấm áp cùng sẻ chia.

Đông Hường
Thi thiết kế bao bì: Khơi nguồn cảm hứng, thúc đẩy người trẻ có những ý tưởng sáng tạo

Với đề tài "Bao bì thúc đẩy bán hàng", cuộc thi năm nay hướng đến đối tượng là các bạn trẻ Việt có niềm đam mê với những thiết kế bao bì mang tính ứng dụng cao, đặt trải nghiệm của người dùng làm trọng tâm.

Đông Hường
Bỏ túi bí quyết khi dùng điều hòa để vừa bền lại không hao điện

Điều hòa là thiết bị tiêu thụ khá nhiều điện năng trong tháng. Việc sử dụng điều hòa đúng cách sẽ giúp tiết kiệm được khoản chi tiêu đáng kể cho gia đình. 

Đông Hường
Xem thêm