Chương trình Hội nhập Quốc tế Hoa Sen Go Global với hàng loạt hoạt động trải nghiệm toàn cầu cho sinh viên vừa ra mắt. 12 bạn trẻ đầu tiên đã nhận tấm ‘passport’ của chương trình này.
Hoa Sen Go Global là chương trình trải nghiệm đặc biệt mà Trường Đại học Hoa Sen (HSU) dành tặng đến tân sinh viên. Điều này giúp tạo điều kiện cho sinh viên tiếp cận sớm với nền giáo dục tiên tiến, sẵn sàng hội nhập tại môi trường đào tạo đạt chuẩn quốc tế và tôn trọng sự khác biệt.
Đây là lần đầu trường triển khai chương trình đặc biệt này, khẳng định vị thế một trường đại học đạt chuẩn quốc tế tại Việt Nam. Dự kiến nhà trường sẽ trao tặng 2.000 suất học bổng chương trình hội nhập quốc tế Hoa Sen Go Global cho tân sinh viên.
Chương trình Hoa Sen Go Global được thiết kế đem đến đa dạng trải nghiệm nhằm trang bị kỹ năng hội nhập quốc tế cho sinh viên. Tham gia chuyến đi, sinh viên có cơ hội tham quan một trong những trường Đại học Top đầu ở Malaysia hoặc Thái Lan. Đây là những trường đại học thuộc thành viên của mạng lưới các trường Đại học P2A (Passage to ASEAN) đã ký kết hợp tác với HSU.
Tại đây, sinh viên trải nghiệm môi trường học tập chuẩn quốc tế, tìm hiểu về chất lượng đào tạo, xu hướng ngành nghề mình sẽ theo đuổi trong tương lai. Sinh viên cũng được tham gia các chuỗi hội thảo, workshop về môi trường học tập quốc tế, hành trang và định hướng hội nhập quốc tế dành cho sinh viên Việt Nam.
Tại sự kiện ra mắt, 12 thí sinh đầu tiên từ các trường THPT đã nhận tấm “passport” của chương trình Hoa Sen Go Global. Dự kiến chuyến đi đầu tiên của các bạn sẽ khởi hành vào tháng 4/2024.
Huỳnh Phạm Tấn Sang - Học sinh trường THPT Lê Trọng Tấn cho biết: “Em thấy chương trình này của Trường Đại học Hoa Sen rất hay và rất thực tế, chương trình này cho sinh viên được nhiều trải nghiệm học tập những điều hay từ các nước bạn, một cơ hội hiếm có trước khi chúng em chính thức bước vào giảng đường”.
Ngoài 2.000 suất học bổng trải nghiệm Hoa Sen Go Global ngay từ năm nhất, sinh viên Trường Đại học Hoa Sen còn được tạo điều kiện để tham gia các hoạt động fieldtrip, study-tour, học kỳ doanh nghiệp, thực tập tại nước ngoài từ năm 2 trở đi.
Các hoạt động này sẽ mở rộng ở nhiều quốc gia như Pháp, Mỹ, Hàn Quốc, Đài Loan, Nhật Bản… với thời gian học tập dài hơn (từ 2 tuần đến 6 tháng). Như vậy, sinh viên có thể có ít nhất 2 lần đi học tập ở các nước bạn trong quá trình học.
Theo đó, các hoạt động trải nghiệm quốc tế sẽ giúp sinh viên tham quan trải nghiệm tại các doanh nghiệp lớn hàng đầu, tham quan các hội chợ triển lãm ngành nghề, trao đổi, học tập, giao lưu văn hóa tại các trường đại học lớn của các nước, tìm kiếm cơ hội việc làm tại các doanh nghiệp nước ngoài.
Trong khuôn khổ chương trình, Trường Đại học Hoa Sen đã thực hiện nghi thức ký kết hợp tác với 9 doanh nghiệp lớn để thúc đẩy hoạt động thực tập, việc làm cho sinh viên trong và ngoài nước bao gồm: Hiệp hội Thương mại điện tử VECOM, Công ty Cổ phần Viva Consulting Service & Viva Group, Công ty TNHH Pasona Tech Việt Nam (Nhật Bản), Công ty Cổ phần PGT Holdings (Nhật Bản), Công ty TNHH Doo Won (Hàn Quốc), Công ty Cổ phần Tập đoàn Hoa Sen, Công ty TNHH AEON Việt Nam, Công ty Cổ phần Giải pháp CareerViet, Edu Net (Australia).
Nhà trường mong muốn tạo cơ hội, khuyến khích sinh viên lắng nghe, đón nhận sự tương đồng và khác biệt khi tiếp nhận quan điểm, góc nhìn mới. Điều này giúp các bạn phát triển kỹ năng lãnh đạo tích cực, kỹ năng giao tiếp hiệu quả và sẵn sàng hợp tác khi làm việc nhóm đồng thời tạo điều kiện cho sự phát triển cá nhân.
Sacombank và Dai-ichi Life Việt Nam vừa phối hợp tổ chức trao giải chương trình khuyến mãi “Đồng hành bình an – Quà sang bùng nổ”. Giải đặc biệt là thẻ tiết kiệm 600 triệu đồng đã có chủ nhân.
Kiên định bám mục tiêu đột phá vượt “gió ngược”, liên tục gia tăng khách hàng mới, chiếm lĩnh thêm thị phần, mở rộng mạng lưới cùng chiến lược sản phẩm đa dạng, cải tiến trong phương thức tiếp cận khách hàng... khiến PNJ "bật" tăng lợi nhuận năm 2023.
Điện Quang tiếp tục là đơn vị dẫn đầu ngành chiếu sáng, điện, gia dụng được người tiêu dùng yêu thích và bình chọn. Đây là năm thứ 28 liên tiếp Điện Quang nhận được danh hiệu Doanh nghiệp Hàng Việt Nam chất lượng cao. Để giữ vững danh vị này, trên hết là hàng thật chất thật.
Hướng đến mục tiêu trở thành bệnh viện đại học dẫn dầu Việt Nam và đạt chuẩn quốc tế, BV ĐHYD TP.HCM luôn nỗ lực để nâng cao chất lượng. Việc chuẩn hóa ISO cho Hệ thống quản lý chất lượng đã trở thành một cam kết quan trọng.
“Thừa kế” dư âm kinh tế khó nhằn năm 2023, đầu năm 2024 nhiều doanh nghiệp lâm vào tình trạng khó ra hàng. Họ phải “lao tâm khổ tứ” để gặt được kết quả tốt, PNJ là một điển hình. Đơn vị này liên tục mở rộng thị phần, triển khai các chiến lược đa dạng sản phẩm, cải tiến chiến thuật tiếp cận khách hàng.
Đổi “nhà mới” để bắt kịp xu hướng nha khoa hiện đại, Phòng khám - Trung tâm lâm sàng Răng Hàm Mặt Hồng Bàng (HIU Clinic), thuộc Trường Đại học Quốc tế Hồng Bàng (HIU) đã chuyển về cơ sở mới.
Kiên định bám mục tiêu đột phá vượt “gió ngược”, liên tục gia tăng khách hàng mới, chiếm lĩnh thêm thị phần, mở rộng mạng lưới cùng chiến lược sản phẩm đa dạng, cải tiến trong phương thức tiếp cận khách hàng... khiến PNJ "bật" tăng lợi nhuận năm 2023.
Theo Khảo sát Lương 2024 do Robert Walters - Tập đoàn tư vấn tuyển dụng thực hiện gần đây, trước những thách thức về kinh tế, thị trường tuyển dụng Việt Nam vẫn có nhiều tín hiệu tích cực và thể hiện sự lạc quan trong năm 2024.
MV Tết “Biết ơn bởi đang ở lại” vừa ra mắt, là món quà do Danisa cùng ca sĩ Phan Mạnh Quỳnh muốn gửi tặng đến khán giả với lời nhắn nhủ: “Tết này hãy gửi lời biết ơn chân thành đến những người bạn thương quý!”.
PNJ đã được vinh danh tại 2 hạng mục “Chiến dịch có hoạt động tương tác ấn tượng" - Lắc tài lộc – Thần tài 2023 và Đại sứ quảng cáo ấn tượng - Đức Phúc x 911 Valentine tại Giải thưởng Quảng cáo sáng tạo Việt Nam 2023.
Cuối năm 2023, quá trình tái cấu trúc toàn diện của Thế Giới Di Động vẫn đang tiếp tục diễn ra trên mọi mặt từ khối cửa hàng, khối mua hàng, kho vận đến các phòng ban hỗ trợ.
Công ty CP Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận (PNJ) công bố kết quả kinh doanh lũy kế 11 tháng năm 2023, biên lợi nhuận gộp trung bình đạt 18,3% (cao hơn mức 17,4% cùng kỳ năm 2022). Do triển khai đa dạng chiến dịch kinh doanh, thúc đẩy và đón đầu nhu cầu mua sắm cuối năm.
PNJ tiếp tục dẫn đầu Top 10 doanh nghiệp bền vững trong lĩnh vực thương mại - dịch vụ trong 100 Doanh nghiệp PTBV 2023, đồng thời đạt Top 5 Doanh nghiệp thực hiện tốt chuyên đề "Doanh nghiệp tiên phong xây dựng giá trị Đa dạng, Công bằng và Bao trùm năm 2023".
Sacombank và Dai-ichi Life Việt Nam tiếp tục phối hợp với Hội bảo trợ bệnh nhân nghèo TP.HCM triển khai các chương trình ý nghĩa hỗ trợ bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn tại nhiều tỉnh thành trên cả nước với kinh phí 1,1 tỷ đồng.
Hơn 140 đại diện đến từ các doanh nghiệp cung ứng, vận tải, hậu cần đã tham gia thảo luận và chia sẻ với các chuyên gia tại hội thảo, nhằm thúc đẩy sáng kiến giảm phát thải trong chuỗi cung ứng. Góp phần vào mục tiêu đạt phát thải ròng bằng ‘0’ (Net Zero) vào năm 2050.
Bình luận