“Thừa kế” dư âm kinh tế khó nhằn năm 2023, đầu năm 2024 nhiều doanh nghiệp lâm vào tình trạng khó ra hàng. Họ phải “lao tâm khổ tứ” để gặt được kết quả tốt, PNJ là một điển hình. Đơn vị này liên tục mở rộng thị phần, triển khai các chiến lược đa dạng sản phẩm, cải tiến chiến thuật tiếp cận khách hàng.
Theo đó, Công ty Cổ phần Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận (PNJ) vừa công bố kết quả kinh doanh tháng 1/2024 với doanh thu thuần đạt 3.829 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế đạt 245 tỷ đồng.
Đại diện PNJ cho biết: “Hành vi mua sắm tại thị trường Việt Nam trong 2 tháng đầu năm phụ thuộc vào chu kỳ âm lịch với các dịp lễ lớn như Tết Nguyên và lễ Thần Tài. Năm nay, các dịp lễ này sẽ rơi vào tháng 2 nên cơ cấu doanh thu của tháng 1 cũng sẽ có sự thay đổi so với nền cao kỷ lục của năm ngoái”.
Cụ thể, báo cáo kinh doanh tháng 1/2024 của PNJ cho thấy, doanh thu từ mảng trang sức chiếm 62,6% (bao gồm 52,1% bán lẻ và 10,5% bán sỉ); Doanh thu vàng 24K tháng 1 giảm 15,6% so với cùng kỳ do ảnh hưởng của dịp Tết Nguyên Đán và lễ Thần Tài. Vì vậy, tháng 1/2024 doanh thu thuần PNJ đạt 3.829 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế đạt 245 tỷ đồng.
Cơ cấu doanh thu theo từng kênh (Nguồn: Báo cáo PNJ)
Theo PNJ, đây là kết quả kinh doanh khá cao. Và để đạt được kết quả trên, PNJ liên tục mở rộng thị phần, gia tăng khách mới cùng với các chiến lược đa dạng sản phẩm, cải tiến chiến thuật tiếp cận khách hàng.
Ngoài ra, việc tối ưu hóa trải nghiệm khách hàng được PNJ tiếp tục nâng cao nhằm phục vụ khách hàng tốt nhất, gia tăng mức độ yêu thích của khách hàng đối với thương hiệu.
Khách hàng mua sắm tại cửa hàng PNJ . Ảnh: Việt Hùng
Bên cạnh đó, PNJ triển khai nhiều hoạt động nhằm đón đầu mùa mua sắm dịp Tết 2024, tiếp tục triển khai và đẩy mạnh truyền thông nhằm tăng độ nhận diện của thông điệp Tết 2024: Ra mắt TVC Xuân “Vui Như Tết – Quý Như Vàng”.
Đồng thời, PNJ cũng đã cho ra mắt các BST đặc biệt trong năm Giáp Thìn, truyền tải nhiều ý nghĩa vẹn tròn, tài lộc, phú quý và sung túc.
Mỗi sản phẩm đều được các nghệ nhân kim hoàn chăm chút chỉn chu từ trong ra ngoài, đồng thời gửi gắm ước mong thần tài sẽ mang đến cho khách hàng may mắn, an khang, phát tài.
Nổi bật có BST trang sức Kim Bảo Như Ý, quà tặng PNJArt Kim Long Phi Vân với hình tượng rồng vàng vươn mây độc đáo cùng nghệ thuật thiết kế tuyệt mỹ, dòng sản phẩm Vàng mini Tiểu Lộc Đại Phát thiết kế hiện đại được các bạn trẻ yêu thích.
Tính đến cuối tháng 1/2024, hệ thống PNJ có 402 trên 55 tỉnh thành. Trong đó, gồm 393 CH PNJ, 5 CH Style by PNJ, 3 CH CAO Fine Jewellery và 1 Trung tâm kinh doanh sỉ.
Chương trình Siêu thị Mini 0 đồng - Tết Giáp Thìn. Ảnh: Việt Hùng
Đặc biệt, công ty đã triển khai chương trình Siêu thị Mini 0 đồng – Tết Giáp Thìn 2024 chăm lo tết cho 15.000 hộ khó khăn, công nhân... trên địa bàn TP.HCM.
PNJ đã được vinh danh tại 2 hạng mục “Chiến dịch có hoạt động tương tác ấn tượng" - Lắc tài lộc – Thần tài 2023 và Đại sứ quảng cáo ấn tượng - Đức Phúc x 911 Valentine tại Giải thưởng Quảng cáo sáng tạo Việt Nam 2023.
Generali Việt Nam được vinh danh với 4 giải thưởng trong Top “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2023”. Đây là sự ghi nhận đáng tự hào đối với nhiều nỗ lực và đầu tư của Generali Việt Nam để trở thành môi trường “hơn cả một nơi làm việc”.
Điện Quang tiếp tục là đơn vị dẫn đầu ngành chiếu sáng, điện, gia dụng được người tiêu dùng yêu thích và bình chọn. Đây là năm thứ 28 liên tiếp Điện Quang nhận được danh hiệu Doanh nghiệp Hàng Việt Nam chất lượng cao. Để giữ vững danh vị này, trên hết là hàng thật chất thật.
Hướng đến mục tiêu trở thành bệnh viện đại học dẫn dầu Việt Nam và đạt chuẩn quốc tế, BV ĐHYD TP.HCM luôn nỗ lực để nâng cao chất lượng. Việc chuẩn hóa ISO cho Hệ thống quản lý chất lượng đã trở thành một cam kết quan trọng.
Đổi “nhà mới” để bắt kịp xu hướng nha khoa hiện đại, Phòng khám - Trung tâm lâm sàng Răng Hàm Mặt Hồng Bàng (HIU Clinic), thuộc Trường Đại học Quốc tế Hồng Bàng (HIU) đã chuyển về cơ sở mới.
Chương trình Hội nhập Quốc tế Hoa Sen Go Global với hàng loạt hoạt động trải nghiệm toàn cầu cho sinh viên vừa ra mắt. 12 bạn trẻ đầu tiên đã nhận tấm ‘passport’ của chương trình này.
Kiên định bám mục tiêu đột phá vượt “gió ngược”, liên tục gia tăng khách hàng mới, chiếm lĩnh thêm thị phần, mở rộng mạng lưới cùng chiến lược sản phẩm đa dạng, cải tiến trong phương thức tiếp cận khách hàng... khiến PNJ "bật" tăng lợi nhuận năm 2023.
Theo Khảo sát Lương 2024 do Robert Walters - Tập đoàn tư vấn tuyển dụng thực hiện gần đây, trước những thách thức về kinh tế, thị trường tuyển dụng Việt Nam vẫn có nhiều tín hiệu tích cực và thể hiện sự lạc quan trong năm 2024.
MV Tết “Biết ơn bởi đang ở lại” vừa ra mắt, là món quà do Danisa cùng ca sĩ Phan Mạnh Quỳnh muốn gửi tặng đến khán giả với lời nhắn nhủ: “Tết này hãy gửi lời biết ơn chân thành đến những người bạn thương quý!”.
PNJ đã được vinh danh tại 2 hạng mục “Chiến dịch có hoạt động tương tác ấn tượng" - Lắc tài lộc – Thần tài 2023 và Đại sứ quảng cáo ấn tượng - Đức Phúc x 911 Valentine tại Giải thưởng Quảng cáo sáng tạo Việt Nam 2023.
Cuối năm 2023, quá trình tái cấu trúc toàn diện của Thế Giới Di Động vẫn đang tiếp tục diễn ra trên mọi mặt từ khối cửa hàng, khối mua hàng, kho vận đến các phòng ban hỗ trợ.
Công ty CP Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận (PNJ) công bố kết quả kinh doanh lũy kế 11 tháng năm 2023, biên lợi nhuận gộp trung bình đạt 18,3% (cao hơn mức 17,4% cùng kỳ năm 2022). Do triển khai đa dạng chiến dịch kinh doanh, thúc đẩy và đón đầu nhu cầu mua sắm cuối năm.
PNJ tiếp tục dẫn đầu Top 10 doanh nghiệp bền vững trong lĩnh vực thương mại - dịch vụ trong 100 Doanh nghiệp PTBV 2023, đồng thời đạt Top 5 Doanh nghiệp thực hiện tốt chuyên đề "Doanh nghiệp tiên phong xây dựng giá trị Đa dạng, Công bằng và Bao trùm năm 2023".
Sacombank và Dai-ichi Life Việt Nam tiếp tục phối hợp với Hội bảo trợ bệnh nhân nghèo TP.HCM triển khai các chương trình ý nghĩa hỗ trợ bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn tại nhiều tỉnh thành trên cả nước với kinh phí 1,1 tỷ đồng.
Hơn 140 đại diện đến từ các doanh nghiệp cung ứng, vận tải, hậu cần đã tham gia thảo luận và chia sẻ với các chuyên gia tại hội thảo, nhằm thúc đẩy sáng kiến giảm phát thải trong chuỗi cung ứng. Góp phần vào mục tiêu đạt phát thải ròng bằng ‘0’ (Net Zero) vào năm 2050.
Bình luận