Thứ tư,

‘Vua’ xuất khẩu tôm nỗ lực chăm lo thị trường nội địa

Thứ ba, ngày 26/03/2024   17:46 (GTM+7)

Việc hợp tác với Bách hóa Xanh, Tổng Giám đốc Minh Phú tin tưởng sẽ giúp đưa con tôm chất lượng chuẩn xuất khẩu đến gần hơn với người tiêu dùng trong nước, cũng như cách họ đã chinh phục thị trường nước ngoài.

Nhằm tiếp tục cung cấp nguồn thực phẩm chất lượng và an toàn đến người tiêu dùng, hôm nay (26/3) Bách hóa Xanh chính thức ký kết hợp tác chiến lược cùng Tập đoàn Minh Phú – doanh nghiệp đầu ngành có hơn 30 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực thuỷ sản tại Việt Nam.

h1

Hai bên kỳ vọng thị trường nội địa sẽ tăng trưởng nhanh chóng

Theo đó, các dòng tôm đạt tiêu chuẩn xuất khẩu Nhật, Mỹ và EU, được nuôi trong môi trường không kháng sinh, không hóa chất của Minh Phú sẽ chính thức được phân phối trong hệ thống Bách hóa Xanh.  

Ông Lê Văn Quang, nhà sáng lập kiêm Tổng Giám đốc Tập đoàn thủy sản Minh Phú khẳng định, sản phẩm tôm của Minh Phú bày bán tại Bách hóa Xanh được thu hoạch từ vùng nuôi của tập đoàn cũng như các hộ nông dân liên kết.

“Chúng tôi cam kết quy trình nuôi thuận thiên, hoàn toàn không sử dụng kháng sinh cũng như các hóa chất có hại cho sức khỏe người tiêu dùng và môi trường. Tôm được đội ngũ cung ứng của tập đoàn giám sát chất lượng từ 2 đến 3 lần trước khi thu hoạch”, ông Quang cho biết.

Nói về chất lượng cũng như lý do chọn nhà phân phối Minh Phú, ông Phạm Văn Trọng - Tổng Giám đốc Bách hoá Xanh cho biết: “Bách hóa Xanh vô cùng ấn tượng và đánh giá cao về quy trình sản xuất tôm tại Minh Phú.

Xưa nay chúng ta thường quan niệm những sản phẩm ngon đều dành để xuất khẩu, nhưng Bách hóa Xanh đang làm ngược lại.

Giờ đây, người tiêu dùng trong nước sẽ được hưởng những sản phẩm tươi ngon, có chất lượng tương đương với sản phẩm đang bán cho người tiêu dùng ở các thị trường khó tính như Nhật, Mỹ hay Châu Âu”.

Ky ket BHX - MP6

Người tiêu dùng có thêm lựa chọn sản phẩm thực phẩm an toàn chất lượng

Được biết, với hệ thống 1.700 siêu thị rộng khắp và quy trình chuẩn hóa, Bách hóa Xanh có đủ năng lực tiếp nhận sản phẩm tôm từ phía Minh Phú theo đúng tiêu chuẩn.

Cụ thể, tôm sống sau khi được vớt lên từ ao nuôi sẽ được cho vào nước đá lạnh nhằm giữ trạng thái ngủ đông, giúp tôm được tươi ngọt, chắc thịt và chuyển ngay về kho của Bách hóa Xanh. Từ đây, tôm sẽ được phân phối đến các siêu thị, bảo quản liên tục trên mâm có nước và đá ở nhiệt độ từ 0-4 độ để đảm bảo chất lượng khi đến tay khách hàng.

Tại lễ ký kết, ông Lê Văn Quang chia sẻ thêm: “Minh Phú trước nay chỉ tập trung vào thị trường xuất khẩu. Việc hợp tác với hệ thống uy tín và rộng khắp như Bách hóa Xanh là cơ hội để chúng tôi đưa con tôm mang chuẩn quốc tế lên bàn ăn Việt.

Chúng tôi tin tưởng hợp tác này sẽ giúp cái tên Minh Phú gần hơn với người tiêu dùng trong nước, cũng như cách chúng tôi đã chinh phục thị trường nước ngoài”.

Đại diện Bách hóa Xanh cũng cho biết thêm, trước khi có buổi ký kết chính thức thì đơn vị này đã “thử sức” trong hệ thống của mình và nhận được phản hồi tích cực từ người tiêu dùng. Trong 6 tháng hệ thống Bách hóa Xanh bán hơn 1.300 tấn tôm. Hai bên kỳ vọng trong năm sẽ bán được 3.000 tấn.

Hợp tác chiến lược này lần nữa minh chứng cho nỗ lực của nhà bán lẻ trong việc tìm kiếm và cung ứng nguồn nhu yếu phẩm uy tín, chất lượng cao, từ đó nâng tầm bữa cơm gia đình Việt.

Bách hóa Xanh là chuỗi siêu thị mini chuyên bán lẻ thực phẩm và hàng tiêu dùng thiết yếu thuộc Công ty cổ phần đầu tư Thế Giới Di Động, doanh nghiệp niêm yết với giá trị nhiều tỷ USD tại Việt Nam.

Bách hóa Xanh ra đời vào cuối 2015, nhà bán lẻ nhanh chóng lọt top 3 nhà bán lẻ hàng tiêu dùng lớn nhất và nhiều năm liền trở thành thương hiệu bán lẻ được yêu thích.

Tập đoàn thủy sản Minh Phú thành lập từ năm 1992, là một trong những nhà sản xuất tôm hàng đầu thế giới. Minh Phú đã và đang mang nguồn tôm từ người nông dân Việt cung cấp cho các thị trường Mỹ, Nhật, Châu Âu cũng như hơn 50 quốc gia và vùng lãnh thổ khác.

Minh Phú cam kết luôn tiên phong tham gia các dự án nuôi trồng bền vững, bảo vệ môi trường trong sạch cho người dân và thế hệ tiếp nối.

Sản phẩm xuất khẩu thu về hàng trăm nghìn USD bị Maroc khởi xướng điều tra chống bán phá giá

Cục Phòng vệ thương mại (Bộ Công thương) cho biết, Tổng vụ Thương mại - Bộ Công thương Maroc đã khởi xướng điều tra chống bán phá giá đối với mặt hàng săm lốp xe đạp, xe gắn máy và mô tô có xuất xứ hoặc nhập khẩu từ Việt Nam. 

Xuất khẩu tôm vào nhiều thị trường lớn gặp khó

Tôm Việt Nam đang gặp khó khăn tại những thị trường lớn do những yếu tố như lạm phát, tăng trưởng kinh tế sụt giảm cũng như các vấn đề về nguồn cung nguyên liệu, cước phí vận chuyển.

Đông Hường

Theo dõi Báo Tiêu Dùng trên
Tin cùng chuyên mục
Những điểm đến 'gây thương nhớ' dịp 8/3 

Chỉ còn vài ngày nữa là lễ Quốc tế Phụ nữ 8/3, các khu du lịch tại Quảng Ninh, Đà Nẵng, Tây Ninh hay Phú Quốc... đang tung nhiều sản phẩm ưu đãi và “tuyệt chiêu” để thu hút một nửa thế giới.

Đông Hường
Khó rời mắt bởi những kiểu tóc đặc sắc, độc đáo tại Đại lễ giỗ Tổ ngành Tóc và Làm đẹp 2024

Gần 500 chuyên gia hội tụ, với chủ đề “Hương nguyện lan xa”, Đại lễ giỗ Tổ ngành Tóc và Làm đẹp 2024 diễn ra nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực. Đặc biệt, người tham dự mãn nhãn với những bộ tóc đặc sắc, mới lạ, độc đáo.

Đông Hường
Tuyệt chiêu giúp dưỡng da sáng khỏe, mịn màng, không tì vết

Da không đều màu là vấn đề phổ biến mà nhiều chị em phải đối mặt. Tuy nhiên, với những tuyệt chiêu dưỡng da đơn giản có thể giúp làn da sáng khỏe, mịn màng.

Đông Hường
Hứa hẹn nhiều hoạt động thú vị trên từng cung đường tại giải chạy của Hiệp Hội Doanh nghiệp Anh Quốc 

Trang phục chạy ấn tượng, khu vui chơi trẻ em, các hoạt động biểu diễn nghệ thuật, chương trình bốc thăm trúng thưởng, các gian hàng ẩm thực đa dạng… sẽ diễn ra tại giải chạy của Hiệp Hội Doanh nghiệp Anh Quốc tại Việt Nam.

Đông Hường
Mẹo mua vàng ngày vía Thần Tài để cả năm tài lộc rộn ràng, làm ăn may mắn

Ngày vía Thần Tài (mùng 10 tháng Giêng âm lịch hàng năm) nhiều người thường chọn đi mua vàng để cả năm đắc tài hái lộc, làm ăn may mắn. Tuy nhiên, người mua vàng phải đặc biệt lưu ý một số điểm, tránh "tiền mất tật mang".

Đông Hường
Bất ngờ loại đũa bẩn gấp 8 lần bồn cầu, nhiều người không biết

Sau khi rửa bát đũa, nếu chỉ quan sát bằng mắt thường, phần lớn chúng ta đều cho rằng bát đũa đã sạch sẽ, không còn vi khuẩn nữa. Tuy nhiên, thực tế không phải vậy.

Đông Hường
Chăm sóc tóc tẩy nhuộm luôn mềm mượt xuyên Tết

Tóc sau khi tẩy nhuộm thường gặp nhiều vấn đề về khô xơ, gãy ngọn và tóc yếu hơn so với những loại tóc thường khác đòi hỏi phải chăm sóc tỉ mỉ.

Đông Hường
Hé lộ các thiết kế trang sức vàng độc lạ đón tài lộc năm mới

Năm mới, việc mua vàng đã trở thành một phong tục của người Việt. Vàng là biểu tượng cho sự phú quý, sung túc và là món quà ý nghĩa thay cho lời chúc nhiều may mắn, thịnh vượng.

Đông Hường
Sức hấp dẫn của tỉnh Fukushima sau hàng chục năm 'gánh' thảm họa động đất sóng thần

Cơ quan Tái thiết vừa tổ chức sự kiện giới thiệu đến người dân Việt Nam sức hấp dẫn của ẩm thực và du lịch tỉnh Fukushima và các tỉnh lân cận thuộc vùng Tohoku Nhật Bản.

Đông Hường
Có 1 không 2: Siêu bánh dài hơn 1m tái hiện danh lam thắng cảnh Việt Nam

Trận thi đấu cuối cùng để tìm ra Quán quân Siêu bánh đã diễn ra vô cùng gay cấn và hấp dẫn. Với sự khéo léo và sáng tạo tài năng, hai baker Bảo Khanh và Phương Nguyên đã hóa thân thành những nghệ sĩ, mang đến một bản hòa tấu hương vị đầy cảm xúc.

Đông Hường
Hàng trăm gian hàng, sản vật vùng miền hội tụ tại Lễ hội Ẩm thực NovaWorld Phan Thiet

Gần 100 gian hàng món ngon, sản vật đến từ khắp vùng miền trên cả nước cùng những phiên chợ Lá, chợ quê độc đáo, hấp dẫn có 1-0-2 hứa hẹn sẽ mang đến cho du khách những trải nghiệm du xuân đầy thú vị.

Đông Hường
Người tiêu dùng có thêm lựa chọn món quà đến từ Nhật Bản cho mùa Tết năm nay

Hội đồng Xúc tiến Xuất khẩu Rau quả Nhật Bản (J-FEC) phối hợp với JFOODO và Nền tảng hỗ trợ xuất khẩu nông lâm thủy sản – thực phẩm tại Việt Nam vừa tổ chức sự kiện quảng bá hương vị và chất lượng cao cấp của trái cây Nhật Bản. 

Đông Hường
Xem thêm