Thứ sáu,

CLB Doanh nghiệp Đức Thọ phía Nam: Nơi tạo cơ hội, vượt thách thức của những doanh nhân xa quê

Chủ nhật, ngày 17/03/2024   10:58 (GTM+7)

Vừa qua, tại TP.HCM, CLB Doanh nghiệp Đức Thọ (Hà Tĩnh) phía Nam đã chính thức thành lập. Hơn 60 doanh nhân tài hoa chung dòng sông La khẳng định, nay là thời cơ chín muồi để đồng tâm, đồng sức, đồng lòng thực hiện điều họ hằng mong muốn.

Theo các doanh nhân, về sự cần thiết và cơ sở thành lập CLB Doanh nghiệp Đức Thọ phía Nam, trước hết dựa trên tâm tư nguyện vọng chính đáng của các thành viên nòng cốt trong Hội Đồng hương Đức Thọ phía Nam và cộng đồng Doanh nhân, Doanh Nghiệp, Thương nhân, Thương Gia đang hoạt động tại khu vực phía Nam.

h1

Ban chấp hành CLB ra mắt và hứa sẽ đoàn kết, hỗ trợ nhau hết mình

Các doanh nhân mong muốn có một khối để đồng hành, có tiếng nói chung, hỗ trợ cùng sát cánh, đồng tâm hợp lực, hợp tác tiêu thụ sản phẩm, dịch vụ giữa các DN.

Tạo mọi điều kiện thuận lợi cho các Doanh nhân phát triển vững mạnh, vươn cao, vươn xa... và luôn hướng về quê hương Đức thọ anh hùng.

anh Can

Doanh nhân Nguyễn Văn Cán - Chủ tịch HĐQT Công ty CP TV ĐT XD MT Tân Phú Mỹ (một người con của xã Yên Hồ), chủ nhiệm CLB cho biết, CLB thành lập sau khi xin ý kiến về chủ trương của lãnh đạo Huyện Đức Thọ - Tỉnh Hà Tĩnh, được sự đồng tình, ủng hộ của đại đa số các doanh nhân - doanh nghiệp là con, em quê hương Đức Thọ tại TP.HCM và các tỉnh lân cận.

trao quyet dinh

Ông Nguyễn Phi Dần trao quyết định thành lập CLB

“Tôi thật sự xúc động vì sự quan tâm của lãnh đạo tỉnh, lãnh đạo huyện, ban lãnh đạo Hội Doanh nghiệp Hà Tĩnh phía Nam. CLB DN Đức Thọ sẽ là cánh tay nối dài của Hội Doanh nghiệp Hà Tĩnh phía Nam.

Nhiều cánh tay nối dài thì Hội Doanh nghiệp Hà Tĩnh phía Nam sẽ đứng vững và phát triển lớn mạnh hơn. Dù hai nhưng mà là một!

Chung ta đến với nhau bằng tấm lòng, đến với nhau vì quê hương. Nhưng cái thiết thực nhất là sau cuộc ra mắt này, làm sao tất cả các doanh nghiệp kết nối, phát triển tốt hơn, quan tâm nhau nhiều hơn.

Cố gắng kết nối cùng làm ăn, trích phần lợi nhuận giúp đỡ quê hương và hỗ trợ bà con khó khăn. Mong tất cả các hội viên đồng lòng, đồng sức ngày càng phát triển”.

co van

Ra mắt Ban cố vấn

Tân Chủ nhiệm CLB mong muốn đón nhận thêm các thành viên có Tài, Tâm, Đức và có trách nhiệm... ứng cử, đề cử thêm vào BCH để phát triển CLB ngày càng vững mạnh về mọi mặt.

z5253270919837_1be3fbff52b5a895b4046fb7b1b601b8

Đặc biệt cần phát triển thêm hội viên, phong phú về số lượng + chất lượng + đa ngành nghề... để đẩy mạnh sự kết nối giao thương.

chu tich

Chủ tịch UBND huyện Đức Thọ - Trần Hoài Đức thay mặt đoàn công tác chúc mừng các doanh nhân tâm tài quê nhà.

“Chúng tôi mong muốn, ngoài hội đồng hương thì ở các thành phố lớn sẽ hình thành những câu lạc bộ trong đó có CLB Doanh nghiệp.

TP.HCM là đơn vị đi đầu thành lập CLB Doanh nghiệp. Tôi rất tự hào và ngưỡng mộ bởi các anh chị, những doanh nghiệp, những người con xa quê đã quá cố gắng bươn chải, tìm tòi và nay đã trưởng thành.

Hôm nay, danh sách tham gia mới khoảng 60 doanh nghiệp, nhưng tôi biết doanh nghiệp Đức Thọ ở phía Nam cũng phải vài trăm. Đã có CLB - có mái nhà chung cùng những doanh nhân xuất sắc trong ban chủ nhiệm thì tôi tin chắc chắn CLB sẽ thành công, sẽ thu hút được nhiều doanh nghiệp tham gia hơn nữa”.

trao quy

Ông Phan Vĩnh Bảo, Giám đốc Công ty CP 569, Phó chủ nhiệm CLB khẳng định, “trải qua một thời gian dài hoạt động trong Hội đồng hương, trong Hội DN Hà Tĩnh, tôi và anh chị em luôn luôn trăn trở muốn làm được một điều gì đó góp phần tốt đẹp cho chúng ta nói riêng và quê hương Đức Thọ nói chung.

Nay có lẽ thời cơ đã chín muồi để chúng ta đồng tâm, đồng sức, đồng lòng thực hiện được điều mà chúng ta hằng mong muốn.

Tôi mong muốn, các doanh nhân không phân biệt tuổi tác, địa vị xã hội ở tầm nào, công ty lớn hay nhỏ… mà trước hết và trên hết chỉ ngắn gọn một câu: Chúng mình quê Đức Thọ, đã là Đức Thọ thì tìm đến với nhau bởi tình yêu thương và đoàn kết, trách nhiệm và nhân văn.

Tôi xem đây là một cơ hội đáng trân quý, nhưng cũng là thách thức mà chúng ta phải vượt qua rào cản của sự khác biệt để đến với nhau bằng tấm lòng, phát huy tính tương đồng để cùng nhau xây dựng nên một CLB Doanh nghiệp Đức Thọ phía Nam thật sự Đoàn kết - Vững mạnh - Trách nhiệm - Nhân ái - Có tầm. Hãy thực hiện và thể hiện”.

trao tu thien

Tại lễ ra mắt, tất cả các thành viên CLB thống nhất đồng thuận bầu ông Nguyễn Văn Cán làm chủ nhiệm CLB, 16 doanh nhân trong ban chấp hành lâm thời, 3 nhân sự trong ban cố vấn.

Với tinh thần nhường cơm xẻ áo, lá lành đùm lá rách, các doanh nhân đã đóng góp và trao cho lãnh đạo huyện Đức Thọ 2 căn nhà tình nghĩa trị giá 140 triệu đồng.

Ông Nguyễn Phi Dần, Chủ tịch Hội Doanh nhân Hà Tĩnh phía Nam cùng BCH đã trao quyết định thành lập CLB. Ngoài ra còn tiếp sức, đồng hành, hỗ trợ bước đầu vào quỹ hoạt động của CLB 50 triệu đồng.

ky ket 2
ky ket 1

Để thể hiện sự đoàn kết, trách nhiệm, bắt tay nhau cùng phát triển, tại lễ thành lập, nhiều biên bản ghi nhớ hợp tác đầu tư, kinh doanh, tiêu thụ sản phẩm… đã được các doanh nhân ký kết. 

12 bạn trẻ đầu tiên nhận tấm ‘passport’ của chương trình Hoa Sen Go Global

Chương trình Hội nhập Quốc tế Hoa Sen Go Global với hàng loạt hoạt động trải nghiệm toàn cầu cho sinh viên vừa ra mắt. 12 bạn trẻ đầu tiên đã nhận tấm ‘passport’ của chương trình này.

‘Đại gia’ ngành trang sức tiếp tục ghi thêm dấu ấn vàng son

PNJ tiếp tục dẫn đầu Top 10 doanh nghiệp bền vững trong lĩnh vực thương mại - dịch vụ trong 100 Doanh nghiệp PTBV 2023, đồng thời đạt Top 5 Doanh nghiệp thực hiện tốt chuyên đề "Doanh nghiệp tiên phong xây dựng giá trị Đa dạng, Công bằng và Bao trùm năm 2023".

Đông Hường

Theo dõi Báo Tiêu Dùng trên
Tin cùng chuyên mục
BV ĐHYD TP.HCM đạt ISO 9001:2015 hướng tới chuẩn quốc tế về điều trị

Hướng đến mục tiêu trở thành bệnh viện đại học dẫn dầu Việt Nam và đạt chuẩn quốc tế, BV ĐHYD TP.HCM luôn nỗ lực để nâng cao chất lượng. Việc chuẩn hóa ISO cho Hệ thống quản lý chất lượng đã trở thành một cam kết quan trọng.

Đông Hường
‘Câu chuyện’ cải tiến chiến thuật kinh doanh ngay từ đầu năm của doanh nghiệp

“Thừa kế” dư âm kinh tế khó nhằn năm 2023, đầu năm 2024 nhiều doanh nghiệp lâm vào tình trạng khó ra hàng. Họ phải “lao tâm khổ tứ” để gặt được kết quả tốt, PNJ là một điển hình. Đơn vị này liên tục mở rộng thị phần, triển khai các chiến lược đa dạng sản phẩm, cải tiến chiến thuật tiếp cận khách hàng.

Đông Hường
HIU Clinic đổi ‘nhà mới’ đón Xuân sang

Đổi “nhà mới” để bắt kịp xu hướng nha khoa hiện đại, Phòng khám - Trung tâm lâm sàng Răng Hàm Mặt Hồng Bàng (HIU Clinic), thuộc Trường Đại học Quốc tế Hồng Bàng (HIU) đã chuyển về cơ sở mới.

Đông Hường
12 bạn trẻ đầu tiên nhận tấm ‘passport’ của chương trình Hoa Sen Go Global

Chương trình Hội nhập Quốc tế Hoa Sen Go Global với hàng loạt hoạt động trải nghiệm toàn cầu cho sinh viên vừa ra mắt. 12 bạn trẻ đầu tiên đã nhận tấm ‘passport’ của chương trình này.

Đông Hường
Hàng loạt lý do khiến doanh nghiệp ngành trang sức ‘bật’ tăng lợi nhuận năm 2023

Kiên định bám mục tiêu đột phá vượt “gió ngược”, liên tục gia tăng khách hàng mới, chiếm lĩnh thêm thị phần, mở rộng mạng lưới cùng chiến lược sản phẩm đa dạng, cải tiến trong phương thức tiếp cận khách hàng... khiến PNJ "bật" tăng lợi nhuận năm 2023.

Đông Hường
Thị trường tuyển dụng trong nước được dự báo có một năm đầy hứa hẹn

Theo Khảo sát Lương 2024 do Robert Walters - Tập đoàn tư vấn tuyển dụng thực hiện gần đây, trước những thách thức về kinh tế, thị trường tuyển dụng Việt Nam vẫn có nhiều tín hiệu tích cực và thể hiện sự lạc quan trong năm 2024.

Đông Hường
Ca sĩ Phan Mạnh Quỳnh truyền cảm hứng về lòng tri ân trong MV Tết ‘Biết ơn bởi đang ở lại’

MV Tết “Biết ơn bởi đang ở lại” vừa ra mắt, là món quà do Danisa cùng ca sĩ Phan Mạnh Quỳnh muốn gửi tặng đến khán giả với lời nhắn nhủ: “Tết này hãy gửi lời biết ơn chân thành đến những người bạn thương quý!”.

Đông Hường
Nhà bán lẻ trang sức liên tục ‘chiếm sóng’ tại Giải thưởng Quảng cáo sáng tạo Việt Nam 2023

PNJ đã được vinh danh tại 2 hạng mục “Chiến dịch có hoạt động tương tác ấn tượng" - Lắc tài lộc – Thần tài 2023 và Đại sứ quảng cáo ấn tượng - Đức Phúc x 911 Valentine tại Giải thưởng Quảng cáo sáng tạo Việt Nam 2023.

Đông Hường
Thế Giới Di Động: Tái cấu trúc toàn diện thoát khỏi tình hình thị trường không thuận lợi

Cuối năm 2023, quá trình tái cấu trúc toàn diện của Thế Giới Di Động vẫn đang tiếp tục diễn ra trên mọi mặt từ khối cửa hàng, khối mua hàng, kho vận đến các phòng ban hỗ trợ.

Đông Hường
PNJ thúc đẩy và đón đầu nhu cầu mua sắm cuối năm, lợi nhuận gộp tăng cao

Công ty CP Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận (PNJ) công bố kết quả kinh doanh lũy kế 11 tháng năm 2023, biên lợi nhuận gộp trung bình đạt 18,3% (cao hơn mức 17,4% cùng kỳ năm 2022). Do triển khai đa dạng chiến dịch kinh doanh, thúc đẩy và đón đầu nhu cầu mua sắm cuối năm.

Đông Hường
‘Đại gia’ ngành trang sức tiếp tục ghi thêm dấu ấn vàng son

PNJ tiếp tục dẫn đầu Top 10 doanh nghiệp bền vững trong lĩnh vực thương mại - dịch vụ trong 100 Doanh nghiệp PTBV 2023, đồng thời đạt Top 5 Doanh nghiệp thực hiện tốt chuyên đề "Doanh nghiệp tiên phong xây dựng giá trị Đa dạng, Công bằng và Bao trùm năm 2023".

Đông Hường
Nhiều tổ chức ‘chung tay’ vì cộng đồng

Sacombank và Dai-ichi Life Việt Nam tiếp tục phối hợp với Hội bảo trợ bệnh nhân nghèo TP.HCM triển khai các chương trình ý nghĩa hỗ trợ bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn tại nhiều tỉnh thành trên cả nước với kinh phí 1,1 tỷ đồng.

Đông Hường
Xem thêm