Thứ hai,

Bị 'bỏ đói' vì vợ mới sinh con: Bác sĩ chỉ tác hại của việc nhịn 'yêu' lâu ngày

Thứ bảy, ngày 19/11/2022   14:50 (GTM+7)

Cứ tưởng “nhịn là xong” nhưng nếu quá lâu không làm “chuyện ấy”, không chỉ tâm sinh lý bị tác động nặng nề mà còn khiến cơ thể có nhiều biến đổi tiêu cực.

Chồng "mặt nặng, mày nhẹ" vì vợ cấm "yêu"

Sau khi sinh con thứ 2, cuộc sống tình dục của vợ chồng chị Nguyễn Thu Trang (32 tuổi, Hà Nội) gần như bị bỏ bê.

Chị Trang kể, cho đến thời điểm này là gần 15 tháng vợ chồng chị không làm "chuyện ấy". Phần vì quay cuồng chuyện bỉm, sữa với 2 đứa con "trứng gà, trứng vịt", cách nhau chừng năm rưỡi, phần vì công việc bận rộn nên chị Trang bảo vợ chồng chị chẳng còn tâm trí nào mà nghĩ đến chuyện "yêu".

Thi thoảng chị Trang cũng lo lắng chồng ra ngoài "bóc bánh trả tiền" nhưng thấy chồng mệt mỏi sau khi đánh vật với thằng lớn rồi hai bố con lại ôm nhau đi ngủ, chẳng "đòi hỏi" gì vợ nên chị cũng kệ, thậm chí tặc lưỡi nghĩ rằng chắc anh cũng sẽ quen với việc "nhịn sex".

“Gần đây, chồng tôi rất hay cáu bẳn, khó chịu, nhiều lúc "mặt nặng, mày nhẹ" vì những chuyện không đâu. Liệu có phải do bị “bỏ đói” lâu quá khiến chồng tôi “khó ở” như vậy?”, chị Trang thắc mắc.

Tác hại của việc nhịn "sex" lâu ngày

ThS.BS Phan Chí Thành

ThS.BS Phan Chí Thành

Chia sẻ về câu chuyện trên, ThS.BS Phan Chí Thành - Chánh văn phòng Trung tâm Đào tạo - Chỉ đạo tuyến, Bệnh viện Phụ sản Trung ương cho hay, trong nhiều năm làm nghề, bác sĩ đã gặp khá nhiều câu hỏi của mọi người về việc "nhịn yêu" liệu có ảnh hưởng đến sức khoẻ, tâm lý hay không?

Hiện nay, có nhiều lý do khiến các cặp đôi phải nhịn việc quan hệ tình dục như yêu xa, vấn đề về sức khỏe, vấn đề công việc…

Có những anh chàng vì một lý do nào đó họ không chỉ muốn kìm hãm "chuyện ấy" mà còn muốn từ bỏ cả việc "yêu". Thậm chí có quý ông trung niên chia sẻ sự phiền toái, khó chịu khi cơ thể vẫn có nhu cầu nhưng vì hoàn cảnh (vợ mất) mà không biết giải toả ở đâu nên muốn chỉ xử lý "cục nợ" cho đỡ mệt!.

Trong khi đó, bác sĩ Thành cho rằng tình dục là vấn đề không thể thiếu trong cuộc sống bởi đó không chỉ đơn thuần là vấn đề thỏa mãn sinh lý hay gắn kết tình yêu mà còn có nhiều lợi ích rất tốt cho sức khỏe.

“Tình dục không chỉ giúp giảm căng thẳng, cải thiện khả năng miễn dịch, sức khỏe tim mạch, thể lực lẫn tinh thần mà sex giúp các cặp đôi gần gũi nhau hơn”, vị chuyên gia cho hay.

Do đó, việc kìm hãm "chuyện ấy", theo bác sĩ Thành nếu với một người có sức khoẻ bình thường mà cố tình "nhịn yêu" về lâu dài sẽ gây ra những tác hại nguy hiểm ảnh hưởng đến tâm sinh lý, thực thể, đặc biệt là đối với các "quý ông".

“Với nam giới, việc quá lâu không sinh hoạt tình dục có thể khiến dương vật và tinh hoàn teo nhỏ dần. Còn với nữ giới, âm đạo có thể khô, teo ngực và âm hộ sẽ có biến đổi giống những người phụ nữ bị mãn kinh”, vị chuyên gia tình dục chia sẻ.

Ngoài ảnh hưởng về thực thể thì nhiều trường hợp tâm sinh lý cũng bị tác động khá nặng nề.

Theo bác sĩ Thành, nếu bị "bỏ đói" quá ngưỡng giới hạn sẽ khiến cả nam và nữ dễ thay đổi tính nết, cáu gắt vô cớ làm cho không khí gia đình căng thẳng, quan hệ với mọi người xung quanh nóng nảy hơn mức bình thường, làm gì hoặc nhìn thấy gì cũng không vừa mắt. Với các quý ông sẽ luôn cảm thấy bực bội, cáu kỉnh, uể oải, khó chịu, không kiềm chế được sự giận dữ của bản thân...

'Nhịn yêu' về lâu dài sẽ gây ra những tác hại nguy hiểm ảnh hưởng đến tâm sinh lý, thực thể. Ảnh minh họa

"Nhịn yêu" về lâu dài sẽ gây ra những tác hại nguy hiểm ảnh hưởng đến tâm sinh lý, thực thể. Ảnh minh họa

Khi không có hoạt động tình dục những vấn đề này sẽ tích tụ lâu ngày khiến đầu óc căng thẳng và trong công việc hằng ngày cũng trở nên khó khăn.

Không những thế, khi đàn ông bị kìm nén hoạt động tình dục sẽ giảm sút chức năng tình dục, thậm chí suy giảm cả khả năng sinh tinh, chất lượng và số lượng tinh trùng kém đi... Còn với chị em có thể dẫn tới tình trạng "khô hạn", lâu dài không muốn làm "chuyện ấy".

“Quan hệ tình dục là một trong những cách giúp các cặp đôi giữ lửa và mang lại cảm xúc thăng hoa trong tình yêu. Nếu nhịn “chuyện ấy” trong thời gian dài sẽ khiến cho mối quan hệ của cả hai dần trở nên xa cách và đời sống vợ chồng dần thiếu đi sự hòa hợp, dẫn đến những tác hại không đáng có”, bác sĩ Thành nhắn nhủ.

Để lần đầu tiên làm 'chuyện ấy' thật ý nghĩa, đừng quên chuẩn bị những điều này

Thật khó để tìm ra độ tuổi chính xác nhất nên làm "chuyện ấy" lần đầu nhưng theo chuyên gia nên "hoãn cái sự sung sướng ấy lại" cho đến khi trưởng thành.

Khởi tố thanh niên nhiều lần đưa ‘bạn gái nhí’ 13 tuổi vào nhà nghỉ làm ‘chuyện ấy’

Cơ quan công an vừa khởi tố, bắt giam Trần Văn Long (18 tuổi, ở huyện Tam Dương, tỉnh Vĩnh Phúc) có hành vi quan hệ tình dục với bạn gái 13 tuổi.

Theo dõi Báo Tiêu Dùng trên
Tin cùng chuyên mục
Vì sao ngủ đủ 8 tiếng nhưng đi làm vẫn 'gật gà gật gù'?

Một số người dù đã ngủ đủ 8 tiếng, thậm chí 9 – 10 tiếng nhưng đi làm vẫn “gật gà gật gù” trong khi số khác chỉ ngủ 5 – 6 tiếng nhưng vẫn tràn đầy năng lượng.

Đông Hường
Chuyên gia khuyến cáo, tránh đột quỵ khi tham gia chạy bộ cần kiểm soát ngay điều này

Người chạy bộ nên sử dụng thiết bị đo nhịp tim, kiểm soát hơi thở, tốc độ chạy, tầm soát sức khỏe khi tham gia chạy đường dài.

Đông Hường
Hoại tử vùng rốn sau khi hút mỡ bụng theo quảng cáo trên mạng

Một phụ nữ Thanh Hóa đã phải nhập viện với mảng bụng lớn tím đen, đau đớn, sau khi hút mỡ bụng theo quảng cáo trên mạng tại 1 spa.

Đông Hường
Có được uống rượu khi bị cao huyết áp không?

Nhiều nghiên cứu phát hiện ra rằng uống rượu nhiều quá mức có thể làm nguy cơ cao huyết áp, ảnh hưởng lớn tới sức khỏe.

Đông Hường
Mùi dưới cánh tay: Chưa có phương pháp không xâm lấn nào triệt được tuyệt đối

Bác sĩ Duy cho biết, hôi nách là tình trạng vùng da dưới cánh tay có mùi gây ảnh hưởng xấu đến tâm lý cũng như chất lượng cuộc sống của người bệnh. Chưa có phương pháp không xâm lấn nào triệt được mồ hôi tuyệt đối.

Đông Hường
Bé gái 15 tuổi bụng to như phụ nữ mang thai đủ tháng, bác sĩ cảnh báo

Bé H., 15 tuổi, hai năm qua tăng cân bất thường, bụng to dần, khó thở, đi lại khó khăn, bác sĩ phát hiện u buồng trứng chứa gần 10 lít dịch chiếm hết ổ bụng. 

Đông Hường
Những bước tiến trong điều trị chứng tay chân run lẩy bẩy

Ngày nay, điều trị bệnh Parkinson không chỉ dừng lại ở việc giảm những triệu chứng như run tay chân, đơ cứng mà còn giúp cải thiện chất lượng cuộc sống của người bệnh.

Đông Hường
Chuyên gia 'mở lối' giúp thai kỳ khỏe mạnh, tránh bệnh cho con

Kiểm soát đầy đủ trước, trong và sau khi mang thai không chỉ bảo vệ sức khỏe mẹ mà còn giúp thai nhi thừa hưởng miễn dịch thụ động, tránh nguy cơ mắc các bệnh truyền nhiễm nguy hiểm trong những tháng đầu đời.

Đông Hường
Xuất hiện ca khó với bệnh lý hiếm gặp, tỷ lệ 1/1.000.000 người

Bà M. (64 tuổi), đau đầu, tê bì, yếu liệt tay chân suốt ba ngày, nguy cơ bị liệt, đi khám bác sĩ phát hiện tụ máu ngoài màng cứng tủy sống. Bệnh lý hiếm gặp với tỷ lệ xuất hiện 1/1.000.000 người.

Đông Hường
Cô giáo suýt rơi vào hôn mê vì lơ là điều trị đái tháo đường

Chị N. (giáo viên THCS ở Bình Dương) được đưa đi cấp cứu do nói ngắt quãng, thở nhanh, sâu và nôn ói. Bác sĩ cho biết do đường huyết tăng cao, có nguy cơ suy đa tạng, phù não. Nếu không điều trị tích cực, chị N. có thể rơi vào hôn mê.

Đông Hường
Kinh hãi phát hiện hai lỗ thủng lớn ở màng nhĩ vì rết 'đục'

Kết quả nội soi tai mũi họng ghi nhận anh P. có tình trạng ống tai – màng nhĩ phù nề, sung huyết, có hai lỗ thủng lớn ở màng nhĩ với kích cỡ chiếm tầm 25% màng nhĩ và một vết sẹo đọng máu. Nguyên do anh P. bị rết chui vào tai khi đang ngủ.

Đông Hường
Cô gái 25 tuổi bất ngờ phát hiện suy kiệt buồng trứng, nguy cơ mãn kinh sớm

3 tháng trước lễ cưới, chị Thanh Hà (25 tuổi) ở Hải Dương đi khám sức khỏe, bất ngờ phát hiện buồng trứng suy kiệt, nguy cơ mãn kinh sớm, khó có con.

Đông Hường
Từ vụ người phụ nữ 70 tuổi tử vong sau phẫu thuật căng da mặt: Bác sĩ khuyến cáo gì?

Người phụ nữ 70 tuổi đã tử vong sau khi phẫu thuật căng da mặt cổ và thừa da mi dưới tại một bệnh viện thẩm mỹ trên địa bàn TP.HCM.

Đông Hường
Chuyên gia hướng dẫn cách ‘rà thắng’ sự tiến triển của bệnh thận mạn

Ngoài tiếp cận những tiến bộ mới trong các phương pháp làm chậm tiến triển bệnh thận mạn, bác sĩ đã hướng dẫn chi tiết cách xây dựng chế độ dinh dưỡng chuyên biệt theo tình trạng sức khỏe, mức độ suy giảm chức năng thận và các biến chứng.

Đông Hường
Xem thêm