Thứ bảy,

Cargill Việt Nam xây 3 trường học mới hỗ trợ học sinh khó khăn

Thứ ba, ngày 23/11/2021   08:58 (GTM+7)

Cargill Việt Nam mới đây công bố bàn giao cho 3 địa phương gồm Điện Biên, Đăk Nông và Thừa Thiên - Huế 3 công trình trường học được công ty tài trợ xây dựng nhằm chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam, phục vụ cho hơn 800 em học sinh.

Tổng số tiền đầu tư xây dựng 3 điểm trường này lên đến 5,4 tỷ đồng (tương đương 229.000 đô la Mỹ) nhằm tạo dựng môi trường học tập hiện đại và an toàn, trang bị thư viện với đa dạng đầu sách, khu vui chơi vận động liên hoàn, và nhà vệ sinh riêng biệt cho bé trai và bé gái.

Việc hoàn thành các dự án một lần nữa cho thấy cam kết của Cargill trong việc đầu tư vào thế hệ tương lai của Việt Nam thông qua việc tạo điều kiện học tập đảm bảo, chất lượng cho các em ngay từ những năm đầu đời, đồng thời tạo niềm vui trong học tập cho các em.

Trường mầm non Hoa Phong Lan (Thừa Thiên – Huế).

Trường mầm non Hoa Phong Lan (Thừa Thiên – Huế).

Trường mầm non Núa Ngam, một trong ba điểm trường vừa được Cargill hoàn thành trong dịp này, sẽ là nơi học tập và sinh hoạt cho hơn 200 trẻ mầm non tại xã Núa Ngam, tỉnh Điện Biên và các xã lân cận. Công trình gồm 6 phòng học mới, tạo điều kiện tổ chức giảng dạy cho các em theo giáo trình chuẩn quốc gia và đảm bảo môi trường học tập và sinh hoạt hằng ngày an toàn, thân thiện.

Đây là công trình trường học thứ 103 được Cargill Việt Nam tài trợ xây dựng thông qua quỹ Cargill Cares với cam kết được đưa ra từ năm 1996 là hoàn thành xây dựng 100 trường học cho Việt Nam vào năm 2020. Giờ đây, khi đã hoàn thành sứ mệnh nêu trên, công ty tiếp tục đặt ra một mục tiêu mới là tới năm 2030 sẽ xây dựng được thêm 50 ngôi trường nữa cho cộng đồng.

Cùng với các ngôi trường thứ 101 và 102, trường mầm non Núa Ngam là điểm trường thứ 3 được tập đoàn nông nghiệp hàng đầu công bố đồng loạt hoàn thành và đi vào khai thác tại một số địa phương trên cả nước.

Hai công trình còn lại sẵn sàng đón học sinh là trường mầm non Hoa Phong Lan (điểm trường thứ 101) tại Thôn Pi Ây 1, xã Quảng Nhâm, huyện A Lưới, tỉnh Thừa Thiên-Huế; và trường mầm non Hoa Mai (điểm trường thứ 102) tại thôn Thuận Lợi, xã Thuận Hạnh, huyện Đăk Song, tỉnh Đăk Nông cũng đã có buổi lễ chào mừng Ngày Nhà giáo Việt Nam nhỏ trước khi chính thức bắt đầu ngày học.

Ông Nguyễn Bá Luân, Trưởng đại diện tập đoàn Cargill tại Việt Nam chia sẻ: “Chúng tôi rất vui mừng khi có thể hoàn thành và chính thức đưa vào sử dụng 3 điểm trường mới trong ngày hôm nay. Ngày Nhà giáo Việt Nam là dịp để tri ân và tỏ lòng biết ơn với những người làm giáo dục trên khắp cả nước về những nỗ lực giúp xây dựng tương lai của đất nước. Được đóng góp một phần công sức cho thầy cô và các thế hệ tương lai tại 3 điểm trường mới chính là niềm vinh dự của Cargill Việt Nam”.

Ông Luân cho biết thêm: “Chương trình tạo những tác động tích cực và đa chiều đối với học sinh và giáo viên. Chúng tôi nhận thấy rất rõ ràng điều này thông qua 100 công trình trường học chúng tôi đã xây dựng, tạo điều kiện nâng cao chất lượng giáo dục cho người dân địa phương, mang lại nhiều cơ hội học tập và kỹ năng theo suốt cuộc đời cho trẻ nhỏ để làm hành trang sau này các em trở về lập nghiệp tại quê hương, góp phần gây dựng tương lai phồn vinh cho cộng đồng sở tại. Xây dựng trường học là một trong những sáng kiến của Cargill Việt Nam nhằm giúp cho đất nước phát triển thịnh vượng”.

Vào ngày 29/10/2021 vừa qua tại thành phố Vinh, Sở GD&ĐT tỉnh Nghệ An đã thay mặt Bộ GD&ĐT trao tặng bằng khen cho đại diện chi nhánh của Cargill tại tỉnh Nghệ An. Bằng khen này chính là sự ghi nhận cho cam kết của Cargill với những đóng góp vào sự nghiệp giáo dục tại Việt Nam giai đoạn 2015-2020.

Cargill dự kiến sẽ hoàn thành thêm hai công trình trường học nữa tại Việt Nam vào cuối năm nay để đảm bảo theo đúng tiến độ của cam kết mới.

Theo dõi Báo Tiêu Dùng trên
Tin cùng chuyên mục
Hoại tử vùng rốn sau khi hút mỡ bụng theo quảng cáo trên mạng

Một phụ nữ Thanh Hóa đã phải nhập viện với mảng bụng lớn tím đen, đau đớn, sau khi hút mỡ bụng theo quảng cáo trên mạng tại 1 spa.

Đông Hường
Có được uống rượu khi bị cao huyết áp không?

Nhiều nghiên cứu phát hiện ra rằng uống rượu nhiều quá mức có thể làm nguy cơ cao huyết áp, ảnh hưởng lớn tới sức khỏe.

Đông Hường
Mùi dưới cánh tay: Chưa có phương pháp không xâm lấn nào triệt được tuyệt đối

Bác sĩ Duy cho biết, hôi nách là tình trạng vùng da dưới cánh tay có mùi gây ảnh hưởng xấu đến tâm lý cũng như chất lượng cuộc sống của người bệnh. Chưa có phương pháp không xâm lấn nào triệt được mồ hôi tuyệt đối.

Đông Hường
Bé gái 15 tuổi bụng to như phụ nữ mang thai đủ tháng, bác sĩ cảnh báo

Bé H., 15 tuổi, hai năm qua tăng cân bất thường, bụng to dần, khó thở, đi lại khó khăn, bác sĩ phát hiện u buồng trứng chứa gần 10 lít dịch chiếm hết ổ bụng. 

Đông Hường
Những bước tiến trong điều trị chứng tay chân run lẩy bẩy

Ngày nay, điều trị bệnh Parkinson không chỉ dừng lại ở việc giảm những triệu chứng như run tay chân, đơ cứng mà còn giúp cải thiện chất lượng cuộc sống của người bệnh.

Đông Hường
Chuyên gia 'mở lối' giúp thai kỳ khỏe mạnh, tránh bệnh cho con

Kiểm soát đầy đủ trước, trong và sau khi mang thai không chỉ bảo vệ sức khỏe mẹ mà còn giúp thai nhi thừa hưởng miễn dịch thụ động, tránh nguy cơ mắc các bệnh truyền nhiễm nguy hiểm trong những tháng đầu đời.

Đông Hường
Xuất hiện ca khó với bệnh lý hiếm gặp, tỷ lệ 1/1.000.000 người

Bà M. (64 tuổi), đau đầu, tê bì, yếu liệt tay chân suốt ba ngày, nguy cơ bị liệt, đi khám bác sĩ phát hiện tụ máu ngoài màng cứng tủy sống. Bệnh lý hiếm gặp với tỷ lệ xuất hiện 1/1.000.000 người.

Đông Hường
Cô giáo suýt rơi vào hôn mê vì lơ là điều trị đái tháo đường

Chị N. (giáo viên THCS ở Bình Dương) được đưa đi cấp cứu do nói ngắt quãng, thở nhanh, sâu và nôn ói. Bác sĩ cho biết do đường huyết tăng cao, có nguy cơ suy đa tạng, phù não. Nếu không điều trị tích cực, chị N. có thể rơi vào hôn mê.

Đông Hường
Kinh hãi phát hiện hai lỗ thủng lớn ở màng nhĩ vì rết 'đục'

Kết quả nội soi tai mũi họng ghi nhận anh P. có tình trạng ống tai – màng nhĩ phù nề, sung huyết, có hai lỗ thủng lớn ở màng nhĩ với kích cỡ chiếm tầm 25% màng nhĩ và một vết sẹo đọng máu. Nguyên do anh P. bị rết chui vào tai khi đang ngủ.

Đông Hường
Cô gái 25 tuổi bất ngờ phát hiện suy kiệt buồng trứng, nguy cơ mãn kinh sớm

3 tháng trước lễ cưới, chị Thanh Hà (25 tuổi) ở Hải Dương đi khám sức khỏe, bất ngờ phát hiện buồng trứng suy kiệt, nguy cơ mãn kinh sớm, khó có con.

Đông Hường
Từ vụ người phụ nữ 70 tuổi tử vong sau phẫu thuật căng da mặt: Bác sĩ khuyến cáo gì?

Người phụ nữ 70 tuổi đã tử vong sau khi phẫu thuật căng da mặt cổ và thừa da mi dưới tại một bệnh viện thẩm mỹ trên địa bàn TP.HCM.

Đông Hường
Chuyên gia hướng dẫn cách ‘rà thắng’ sự tiến triển của bệnh thận mạn

Ngoài tiếp cận những tiến bộ mới trong các phương pháp làm chậm tiến triển bệnh thận mạn, bác sĩ đã hướng dẫn chi tiết cách xây dựng chế độ dinh dưỡng chuyên biệt theo tình trạng sức khỏe, mức độ suy giảm chức năng thận và các biến chứng.

Đông Hường
Sức khỏe và sắc đẹp: 'Đôi cánh' giúp phụ nữ thành công trong cuộc sống

Một vóc dáng cân đối, ưa nhìn giúp chị em tạo được thiện cảm với người đối diện, có được những "đặc quyền" trong cuộc sống. Dù ở lứa tuổi nào, sở hữu một sức khỏe tốt mang đến thần thái rạng rỡ và căng tràn năng lượng.

Nguyên Trân
Thực hư thông tin sọc đen trên móng tay là dấu hiệu ung thư hắc tố da

Nhiều người cho rằng móng tay, móng chân có sọc đen được cho là dấu hiệu mắc ung thư tế bào hắc tố dưới da. Vậy đâu là dấu hiệu nguy hiểm?

Đông Hường
1 tỉ người có nguy cơ mất thính giác vào năm 2050

Theo số liệu của Tổ chức Y tế thế giới, ước tính năm 2050 có khoảng 1 tỉ người bị nghe kém, tức cứ 10 người thì có 1 người bị ảnh hưởng bởi các vấn đề về thính giác.

Đông Hường
Tiêm chủng cho trẻ: Thông tin không mới nhưng vẫn hữu ích giúp con khỏe mẹ vui

 Tiêm chủng đầy đủ và đúng lịch giúp trẻ có hệ miễn dịch khỏe mạnh, tạo cơ hội tốt cho sự phát triển toàn diện và khỏe mạnh trong tương lai.

Đông Hường
Xem thêm