Thứ năm,

Sức khỏe và sắc đẹp: 'Đôi cánh' giúp phụ nữ thành công trong cuộc sống

Thứ bảy, ngày 09/03/2024   18:36 (GTM+7)

Một vóc dáng cân đối, ưa nhìn giúp chị em tạo được thiện cảm với người đối diện, có được những "đặc quyền" trong cuộc sống. Dù ở lứa tuổi nào, sở hữu một sức khỏe tốt mang đến thần thái rạng rỡ và căng tràn năng lượng.

Tham dự tọa đàm có dược sĩ Phan Văn Hiển - Giám đốc Công ty TNHH Vạn Xuân; bác sĩ CK2 Hồ Ngọc Liễng – Trưởng Khoa nội tổng hợp Bệnh viện Y học cổ truyền TP.HCM; PGS.TS Trần Anh Vũ; ông Nguyễn Quốc Tuấn – Giám đốc TTXVN khu vực phía Nam, cùng đông đảo cán bộ viên chức, người lao động TTXVN khu vực phía Nam.

Khí chất của phụ nữ cần sự vun bồi, tu dưỡng thường xuyên

Tại tọa đàm “Chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp phụ nữ” diễn ra ngày 8/3 tại TP.HCM, PGS.TS Trần Anh Vũ nhận định, những người phụ nữ thành công đều có cả sức khỏe và sắc đẹp.

Theo PGS.TS Trần Anh Vũ, phụ nữ gánh rất nhiều vai trò, đôi khi quên bản thân mình, vì vậy phụ nữ nên dành thời gian chăm sóc bản thân. 

"Một vóc dáng cân đối, ưa nhìn, khỏe mạnh giúp chị em tạo được thiện cảm với người đối diện, có được những "đặc quyền" trong cuộc sống.

Sở hữu một sức khỏe tốt mang đến thần thái rạng rỡ và căng tràn năng lượng. Vì vậy, phụ nữ cần chủ động chăm chút cho bản thân nhiều hơn, làm việc và nghỉ ngơi điều độ, dành thêm thời gian để thư giãn và ổn định tinh thần là những việc mà chị em nên ưu tiên.

h2 (3)

PGS.TS Trần Anh Vũ khuyên chị em nên vận động thường xuyên mọi nơi mọi lúc

Dùng mỹ phẩm chăm sóc sắc đẹp từ bên ngoài cũng nên lựa chọn, dùng đúng, chứ không nên nghe quảng cáo quá lố dẫn đến mất tiền mà không phù hợp", TS Vũ khuyên.

PGS.TS Trần Anh Vũ nhận định, sức khỏe và sắc đẹp là hai yếu tố không thể thiếu, góp phần tạo nên khí chất và quyền lực của một người phụ nữ. Khí chất của phụ nữ cần sự vun bồi, tu dưỡng thường xuyên.

h3

Bác sĩ CK2 Hồ Ngọc Liễng - Trưởng Khoa nội tổng hợp Bệnh viện Y học cổ truyền TP.HCM

“Bên cạnh một chế độ ăn uống khoa học, ngủ đủ giấc, bổ sung các thực phẩm chăm sóc sức khỏe, khám sức khỏe định kỳ là việc chị em phụ nữ đừng bỏ qua”, bác sĩ CK2 Hồ Ngọc Liễng - Trưởng Khoa nội tổng hợp Bệnh viện Y học cổ truyền TP.HCM khuyên.

Bác sĩ Liễng cho rằng, trong cuộc đời phụ nữ có rất nhiều thách thức cần chinh phục và vượt qua, cũng như các giai đoạn tất yếu của cuộc sống mà người phụ nữ phải đối mặt. Cột mốc cực kỳ quan trọng là thời kỳ tiền mãn kinh, mãn kinh. Đây là lúc phụ nữ phải đối mặt với nhiều sự thay đổi của cơ thể, sinh lý, cùng vô vàn yếu tố bên trong và bên ngoài.

Cụ thể, tiền mãn kinh thường xuất hiện khi phụ nữ bước qua tuổi 40, nhưng cũng có thể đến sớm hơn.

Khi quá trình sinh sản kết thúc đó chính là lúc thời kỳ mãn kinh gõ cửa. Lúc này, cơ thể người phụ nữ không còn hiện tượng rụng trứng nữa và kinh nguyệt sẽ mất đi. Cùng với sự thay đổi về nội tiết tố thì những vấn đề như rối loạn giấc ngủ, bốc hỏa, loãng xương, rụng tóc, "khô hạn"… cũng ảnh hưởng không nhỏ tới cuộc sống.

h1

“Nhiều chị em phụ nữ thường có tâm lý e ngại khi nói đến chu kỳ kinh nguyệt, tuy nhiên, dưới góc nhìn khoa học thì kinh nguyệt là chỉ số đo sức khỏe của phụ nữ, không thể xem thường.

Với các chị em phụ nữ bị rong kinh, đau bụng kinh, rối loạn kinh nguyệt, khí hư… có thể khắc phục bằng cách ăn uống khoa học, tập luyện thể thao thường xuyên, ngủ đủ giấc. Đồng thời, kết hợp sử dụng các sản phẩm chăm sóc sức khoẻ hiệu quả, an toàn”, bác sĩ Liễng tư vấn.

h4

Chia sẻ thêm về giai đoạn mãn kinh và tiền mãn kinh, BS.CKI. Phan Thanh Hải - Trưởng khoa Ngoại phụ Bệnh viện Y học cổ truyền TP.HCM ví như một "cơn bão" cuộc đời của người phụ nữ. "Tránh không được, chối không xong. Vì vậy chị em phụ nữ cần có tâm thế đón nhận, có một kế hoạch chuẩn bị tốt để đối đầu, giảm nhẹ thiệt hại", BS Hải nói.

Dược sĩ Phan Văn Hiển - Giám đốc Công ty TNHH Vạn Xuân đồng quan điểm, sức khỏe và sắc đẹp là 2 yếu tố không thể thiếu. Thiếu một trong hai, sẽ ảnh hưởng nhiều đến thuận lợi của phụ nữ trong cuộc sống. 

h5

 Dược sĩ Phan Văn Hiển khuyên chị em phụ nữ hãy là người tiêu dùng thông minh, tìm hiểu về đặc tính và công dụng của các sản phẩm chăm sóc sức khoẻ trước khi sử dụng. Khi đau bụng kinh đừng lạm dụng thuốc giảm đau.

Chăm sóc sức khỏe và giữ gìn nét đẹp toàn diện, bền vững

Dưới góc nhìn Đông y, huyết là nền tảng sức khỏe của phụ nữ và được biểu hiện bằng kinh nguyệt. Người phụ nữ khỏe có sắc da hồng hào, kinh nguyệt đều đặn (thời gian, số lượng, màu sắc) thì tinh thần sảng khoái, cuộc sống tốt đẹp.

Nếu kỳ kinh nguyệt gặp các vấn đề như đau bụng, rối loạn… không điều chỉnh kịp thời sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe, nhan sắc, sinh sản, có thể là mở đầu cho những rắc rối như dẫn đến ung thư vú, ung thư tử cung.

Với mục tiêu tạo nên cuộc sống vui tươi hơn, khoẻ mạnh hơn cho phụ nữ tiền mãn kinh và mãn kinh, Công ty TNHH Vạn Xuân đã trải qua một quá trình dài, tìm tòi, nghiên cứu và sản xuất thành công sản phẩm “Điều kinh Vạn Xuân".

Điều kinh Vạn Xuân đã được nhiều phụ nữ Việt tin tưởng và sử dụng. Sản phẩm này không chỉ giúp phái đẹp tự tin, tỏa sáng và thăng hoa trong mọi vai trò của mình mà còn đồng hành cùng các chị em trên con đường chăm sóc sức khỏe và giữ gìn nét đẹp toàn diện, bền vững. 

Dược sĩ Phan Văn Hiển chia sẻ, Điều kinh Vạn Xuân là một món quà ý nghĩa mà Công ty TNHH Vạn Xuân dành tặng chị em đang gặp các vấn đề rối loạn nội tiết tố, nhất là khi bước vào giai đoạn tiền mãn kinh và mãn kinh.

7-600x600-dieukinhvanxuan-1714

Sản phẩm được phát triển dựa trên thành phần chính từ các thảo dược, hỗ trợ cải thiện những thay đổi trong cơ thể ở thời kỳ tiền mãn kinh và mãn kinh (bốc hỏa, nóng bừng, đổ mồ hôi, giảm ham muốn, rối loạn giấc ngủ…

Điều kinh Vạn Xuân là sản phẩm giải quyết căn nguyên của đau bụng kinh và rối loạn kinh nguyệt, khí huyết hư nhược kết hợp với hàn tà xâm nhập; làm giảm nhanh tình trạng đau.

Khó rời mắt bởi những kiểu tóc đặc sắc, độc đáo tại Đại lễ giỗ Tổ ngành Tóc và Làm đẹp 2024

Gần 500 chuyên gia hội tụ, với chủ đề “Hương nguyện lan xa”, Đại lễ giỗ Tổ ngành Tóc và Làm đẹp 2024 diễn ra nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực. Đặc biệt, người tham dự mãn nhãn với những bộ tóc đặc sắc, mới lạ, độc đáo.

12 ứng viên xuất sắc nhất được vinh danh ‘Tôi khỏe đẹp hơn’

Hơn 3.500 bài tham gia cuộc thi “Tôi khỏe đẹp hơn” từ các ứng viên trên toàn quốc. Trải qua vòng chung kết, 12 ứng viên xuất sắc nhất được vinh danh tại Lễ trao giải.

Đông Hường

Theo dõi Báo Tiêu Dùng trên
Tin cùng chuyên mục
Có được uống rượu khi bị cao huyết áp không?

Nhiều nghiên cứu phát hiện ra rằng uống rượu nhiều quá mức có thể làm nguy cơ cao huyết áp, ảnh hưởng lớn tới sức khỏe.

Đông Hường
Mùi dưới cánh tay: Chưa có phương pháp không xâm lấn nào triệt được tuyệt đối

Bác sĩ Duy cho biết, hôi nách là tình trạng vùng da dưới cánh tay có mùi gây ảnh hưởng xấu đến tâm lý cũng như chất lượng cuộc sống của người bệnh. Chưa có phương pháp không xâm lấn nào triệt được mồ hôi tuyệt đối.

Đông Hường
Dân tình rần rần đăng ký tham gia khiến Giải chạy UMC Run 'cháy' vé

Ngay từ khi mở cổng đăng ký vào cuối tháng 2/2024, giải chạy đã “cháy" vé với 3.000 vận động viên đăng ký tham gia ở mọi cự ly. Có gì ở Giải chạy UMC Run mà khiến dân tình rần rần đăng ký tham gia?

Đông Hường
Hoa khôi ‘Nét đẹp thầy thuốc trẻ' có nụ cười tỏa nắng, càng nhìn càng 'cuốn'

Với phần thể hiện xuất sắc, cùng nụ cười tỏa nắng, điều dưỡng Phạm Thị Thu Đông đã chinh phục Ban giám khảo và trở thành Hoa khôi của cuộc thi “Nét đẹp thầy thuốc trẻ - Miss HYPA 2024”.

Đông Hường
Làm thế nào để giữ mối quan hệ bền chặt sau khi có con?

Những điều nhỏ bé trong cuộc sống luôn mang lại niềm vui và hạnh phúc vĩnh cửu, đặc biệt là trong các mối quan hệ, đặc biệt là hôn nhân sau khi có con.

Đông Hường
‘Âm thanh của tình anh em’ ngân lên nhiều cảm xúc, tạo năng lượng tươi mới, trẻ trung, tích cực

Dự án “Âm thanh của tình anh em” mang đến cho khán giả Việt Nam hai buổi trình diễn đặc biệt. Chương trình quy tụ 41 nghệ sỹ đến từ 20 quốc gia của Dàn nhạc Giao hưởng Trẻ Thế giới và 33 tài năng trẻ đến từ Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam.

Đông Hường
Bé gái 15 tuổi bụng to như phụ nữ mang thai đủ tháng, bác sĩ cảnh báo

Bé H., 15 tuổi, hai năm qua tăng cân bất thường, bụng to dần, khó thở, đi lại khó khăn, bác sĩ phát hiện u buồng trứng chứa gần 10 lít dịch chiếm hết ổ bụng. 

Đông Hường
Những bước tiến trong điều trị chứng tay chân run lẩy bẩy

Ngày nay, điều trị bệnh Parkinson không chỉ dừng lại ở việc giảm những triệu chứng như run tay chân, đơ cứng mà còn giúp cải thiện chất lượng cuộc sống của người bệnh.

Đông Hường
Tiền Phong Marathon 2024 thành công hơn nhờ thêm lý do này

Giải Tiền Phong Marathon lần thứ 65 tổ chức tại thành phố Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên từ ngày 29 - 31/3/2024 đã diễn ra thành công và đạt kỷ lục về số lượng VĐV tham gia.

Đông Hường
Chuyên gia 'mở lối' giúp thai kỳ khỏe mạnh, tránh bệnh cho con

Kiểm soát đầy đủ trước, trong và sau khi mang thai không chỉ bảo vệ sức khỏe mẹ mà còn giúp thai nhi thừa hưởng miễn dịch thụ động, tránh nguy cơ mắc các bệnh truyền nhiễm nguy hiểm trong những tháng đầu đời.

Đông Hường
Giải chạy truyền thống đánh dấu kỷ lục về số lượng người tham gia

Sự kiện năm nay đã thu hút 11.500 vận động viên trong nước và quốc tế, đánh dấu kỷ lục về số lượng người tham gia trong lịch sử của giải chạy giàu truyền thống nhất của Việt Nam.

Đông Hường
Quảng Ninh: Kiểm tra hàng loạt đơn vị hành nghề y, dược tư nhân

Trong các ngày từ 14/3 đến ngày 25/3, Đoàn kiểm tra liên ngành về hành nghề y, dược TP Cẩm Phả đã kiểm tra 28 cơ sở hành nghề y, dược tư nhân trên địa bàn các phường Quang Hanh, Cẩm Thạch, Cẩm Thủy.

Đông Hường
Xuất hiện ca khó với bệnh lý hiếm gặp, tỷ lệ 1/1.000.000 người

Bà M. (64 tuổi), đau đầu, tê bì, yếu liệt tay chân suốt ba ngày, nguy cơ bị liệt, đi khám bác sĩ phát hiện tụ máu ngoài màng cứng tủy sống. Bệnh lý hiếm gặp với tỷ lệ xuất hiện 1/1.000.000 người.

Đông Hường
Xem thêm