Thứ ba,

Doanh nghiệp bảo hiểm triển khai hàng loạt những cải tiến mạnh mẽ về công nghệ

Thứ năm, ngày 03/08/2023   14:26 (GTM+7)

Generali Việt Nam triển khai định danh và xác thực khách hàng điện tử (e-KYC) bắt buộc từ ngày 01/08. Đây là nỗ lực của Generali Việt Nam với hàng loạt những cải tiến mạnh mẽ về quy trình, công nghệ để nâng cao chất lượng dịch vụ.

Công ty TNHH BHNT Generali Việt Nam (Generali Việt Nam) cho biết, hành động này nhằm đẩy mạnh thực hiện chiến lược “Bảo hiểm minh cạch”.

h1 (5)

Theo đó, phương thức định danh điện tử (e-KYC) là nền tảng quan trọng trong quá trình chuyển đổi số, được nhiều ngân hàng, định chế tài chính triển khai mạnh mẽ trong thời gian gần đây để đơn giản hóa thủ tục, giúp hạn chế rủi ro và tối ưu quy trình vận hành.

Là hình thức xác thực danh tính khách hàng thông qua giải pháp nhận diện khuôn mặt và công nghệ nhận dạng ký tự quang học, e-KYC giúp xác minh khách hàng là chính chủ sử dụng dịch vụ, ngăn ngừa những hành vi trục lợi bất hợp pháp.

Áp dụng e-KYC là xu hướng phát triển tất yếu trong kỷ nguyên số, đặc biệt là trong bối cảnh việc đảm bảo an toàn giao dịch và bảo mật thông tin khách hàng đang được đặt lên hàng đầu.

Không nằm ngoài xu hướng này, Generali Việt Nam tiên phong triển khai mạnh mẽ e-KYC trong lĩnh vực bảo hiểm nhằm tăng cường sự an toàn, minh bạch và nâng cao trải nghiệm khách hàng.

Việc áp dụng e-KYC bắt buộc từ ngày 01/08/2023 là bước tiến mới của Generali Việt Nam sau quá trình chuẩn bị, nâng cấp và cải tiến quy trình, cùng nhiều nỗ lực quyết liệt để thực hiện chiến lược “Bảo hiểm minh bạch”.

Việc thực hiện e-KYC sẽ được áp dụng ở cả hai quy trình: Quy trình tư vấn bán hàng dành cho khách hàng tham gia bảo hiểm và Quy trình tra cứu thông tin, thực hiện giao dịch trực tuyến trên cổng thông tin khách hàng MyGenerali của ứng dụng GenVita dành cho khách hàng hiện hữu.

h3

Cụ thể, Generali yêu cầu tất cả khách hàng muốn tham gia bảo hiểm (bên mua bảo hiểm và người được bảo hiểm) phải thực hiện e-KYC trước khi nộp hồ sơ yêu cầu bảo hiểm.

Với khách hàng hiện hữu, cần thực hiện e-KYC sau khi đăng nhập/đăng ký ứng dụng GenVita. Chỉ khi xác thực e-KYC thành công, khách hàng mới có thể truy cập hoặc thực hiện các giao dịch khác trên cổng thông tin khách hàng MyGenerali.

Việc bắt buộc e-KYC trước hết sẽ bảo vệ quyền lợi tối đa cho khách hàng về bảo mật thông tin cá nhân, hợp đồng bảo hiểm và an toàn giao dịch. Khách hàng còn được nắm quyền chủ động về không gian, thời gian để thực hiện thủ tục nhanh chóng chỉ với thiết bị điện tử có kết nối internet. 

Tất cả nỗ lực này đều nhằm mục tiêu thực hiện chiến lược “Bảo hiểm minh mạch” của Generali Việt Nam được triển khai từ đầu năm nay, với những định hướng cụ thể là đảm bảo cung cấp thông tin đầy đủ, chính xác, kịp thời và tuân thủ pháp luật (minh bạch về thông tin), đảm bảo sản phẩm có quyền lợi thiết thực và rõ ràng, điều khoản dễ hiểu, tuân thủ pháp luật (minh bạch về sản phẩm), và cuối cùng là tư vấn đúng và đầy đủ, đảm bảo khách hàng đã hiểu và đồng ý (minh bạch trong quá trình tư vấn) về giải pháp bảo hiểm mà mình lựa chọn.

Để thực hiện mục tiêu này, trong thời gian qua Generali Việt Nam đã thực hiện một loạt những hoạt động nhằm rà soát thông tin và quy trình liên quan đến sản phẩm, dịch vụ, đào tạo huấn luyện, quản lý các kênh phân phối nhằm nâng cao hiệu quả, sự chuyên nghiệp, tính minh bạch đối với khách hàng.

Generali Việt Nam còn đầu tư mạnh mẽ vào công nghệ từ nhiều năm nay để xây dựng thành công một hệ thống công nghệ số tiên tiến, đảm bảo cho nhu cầu dịch vụ “không giấy” của khách hàng, đối tác, nhân viên và tư vấn viên. Song song với việc tận dụng sức mạnh của công nghệ, Generali cũng chú trọng đến nhiều yếu tố khác để mang lại trải nghiệm tốt hơn cho khách hàng, điển hình như việc gỡ bỏ yêu cầu nộp chứng từ gốc khi giải quyết quyền lợi bảo hiểm, thay hợp đồng giấy bằng hợp đồng điện tử, chú ý sử dụng ngôn ngữ dễ hiểu trong tất cả thư từ liên lạc với khách hàng…

Đồng thời, Generali cũng xây dựng đội ngũ chuyên viên giải quyết quyền lợi bảo hiểm riêng của công ty (thay vì dùng bên thứ ba như thông lệ) để trực tiếp phục vụ khách hàng. Công tác kiểm tra chất lượng tư vấn trước và sau khi phát hành hợp đồng được Generali đặc biệt quan tâm để kịp thời chấn chỉnh dấu hiệu sai phạm nếu có. 

Công bố kết quả khảo sát web3 và tiền điện tử, các quốc gia đều coi trọng quyền riêng tư dữ liệu

Công ty phần mềm Consensys đã công bố báo cáo kết quả khảo sát đầu tiên trên toàn cầu về web3 và tiền điện tử. Khảo sát đã thu thập ý kiến từ 15.158 người sinh sống tại 15 quốc gia, từ Châu Phi, Châu Mỹ, Châu Âu và Châu Á, bao gồm cả Việt Nam.

'Ông lớn' ngành trang sức công bố doanh thu thuần 4 tháng đầu năm giảm nhẹ so với cùng kỳ 2022

Công ty Cổ phần vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ) vừa công bố kết quả kinh doanh lũy kế 4 tháng đầu năm 2023, theo đó ghi nhận doanh thu thuần đạt 12.059 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế đạt 859 tỷ đồng. Giảm nhẹ 6.6% so với cùng kỳ 2022.

Đông Hường

Theo dõi Báo Tiêu Dùng trên
Tin cùng chuyên mục
Lọt Top 'Nhà tuyển dụng yêu thích' cần đáp ứng hàng loạt tiêu chí

Bảng xếp hạng "Nhà tuyển dụng yêu thích" là một nghiên cứu khảo sát thường niên được thực hiện hoàn toàn độc lập. Khảo sát này được thực hiện phi lợi nhuận và minh bạch trên nhiều tiêu chí.

Đông Hường
'Săn' cơ hội tham gia sự kiện Olympic Games Paris 2024

Hòa cùng không khí bùng nổ của Thế vận hội Mùa hè 2024, Sacombank đồng hành cùng Visa triển khai chương trình ưu đãi “Chinh phục Olympic Games Paris 2024”.

Đông Hường
Cơ hội nhận quà tặng lên đến 352 chỉ vàng cùng hàng chục ngàn ưu đãi hoàn tiền 

Để khuyến khích khách hàng sử dụng tài khoản, từ ngày 01/02/2024 đến hết năm 2024, Sacombank triển khai chương trình khuyến mại “Giao dịch đi - Quà mê ly” với quà tặng lên đến 352 chỉ vàng SJC cùng hàng chục ngàn ưu đãi hoàn tiền hấp dẫn. 

Đông Hường
‘Đồng hành bình an – Quà sang bùng nổ’ đã tìm được chủ nhân giải đặc biệt

Sacombank và Dai-ichi Life Việt Nam vừa phối hợp tổ chức trao giải chương trình khuyến mãi “Đồng hành bình an – Quà sang bùng nổ”. Giải đặc biệt là thẻ tiết kiệm 600 triệu đồng đã có chủ nhân.

Đông Hường
Sacombank tiếp tục được vinh danh “Top 50 Doanh nghiệp xuất sắc nhất Việt Nam”

Trong khuôn khổ Lễ công bố Bảng xếp hạng Top 500 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam (VNR500) năm 2023, Sacombank tiếp tục được vinh danh Top 50. Đây là năm thứ 12 liên tiếp Sacombank vinh dự nhận được giải thưởng này.

Đông Hường
Học bổng 100% học kỳ I-2024: Cú hích tạo động lực học tập cho sinh viên từ một trường đại học

Chính sách học bổng 100% học phí học kỳ I cho tất cả các tân sinh viên năm học 2024-2025, chọn 28 ngành học tiềm năng có thể nói là cú hích mạnh, tạo động lực giúp các bạn trẻ có thêm cơ hội bước vào ngưỡng cửa đại học.

Đông Hường
‘Trọn ưu đãi - Nối thành công’ đã trao thưởng cho khách hàng

Sacombank vừa tổ chức trao giải cho khách hàng trong chương trình khuyến mại "Trọn ưu đãi - Nối thành công".  

Đông Hường
Sacombank đón 'quà’ tuổi 32 với Huân chương Lao động Hạng nhì

Sacombank vừa vinh dự nhận được Huân chương Lao động Hạng nhì của Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn TP.HCM, góp phần vào sự nghiệp xây dựng chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ quốc.

Đông Hường
Đã tìm ra chủ nhân giải thưởng đặc biệt là xe Mercedes

Sacombank đã tổ chức thành công quay số chương trình khuyến mại "Trọn ưu đãi - Nối thành công" và tìm ra 32 khách hàng doanh nghiệp trúng thưởng.

Đông Hường
Đã ‘chấm’ Top 10 Doanh nghiệp Quản trị công ty tốt nhất 2023

Giải thưởng Bình chọn Doanh nghiệp niêm yết năm 2023 ngày 15/12 đã vinh danh hàng trăm công ty, Công ty Cổ phần Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận (PNJ) lọt trong Top 10 Doanh nghiệp niêm yết Quản trị công ty tốt nhất ở nhóm vốn hóa lớn (Large cap).

Đông Hường
Cơ hội phát tài khi chuyển khoản thanh toán qua mã VietQR

Sacombank triển khai chương trình "Lập TOP doanh thu - Phát tài cả tháng”, với giải thưởng hấp dẫn bằng tiền mặt cho các cá nhân, hộ kinh doanh nhận chuyển khoản qua mã VietQR.

Đông Hường
7 năm liên tiếp Sacombank được trao tặng các giải thưởng danh giá về top phát hành thẻ

Với tính tiên phong và kết quả kinh doanh thẻ ấn tượng, thuộc top dẫn đầu thị trường, đây là năm thứ 7 liên tiếp Sacombank được trao tặng các giải thưởng danh giá này.

Đông Hường
Xuất hiện 2 dòng thẻ với đặc quyền hoàn tiền vượt trội

Sacombank vừa ra mắt bộ đôi sản phẩm thẻ tín dụng và thẻ thanh toán Sacombank Platinum American Express với nhiều quyền lợi đẳng cấp, đặc biệt phù hợp với những khách hàng thường xuyên đi du lịch. Điểm nhấn của 2 dòng thẻ này nằm ở đặc quyền hoàn tiền vượt trội.

Đông Hường
Xem thêm