Chủ nhật,

Khách sạn lơ lửng ẩn trong 350 "chuồng chim" tạo hình khối cầu

Hải An
Chủ nhật, ngày 13/03/2022   15:59

Sau khi ra mắt thành công các phòng nghỉ trên cây với thiết kế độc đáo dạng tổ chim, đĩa bay và hộp gương, khách sạn Treehotel ở Thuỵ Điển tiếp tục giới thiệu đến du khách một phòng khác ẩn trong khối cầu, được tạo bởi 350 "chuồng chim".

2BEFAEA700000578-0-image-a-45_1441278501527

Thuỵ Điển nổi tiếng với nhiều khách sạn độc lạ. Trong đó, khách sạn Treehotel ở miền bắc vùng Lapland cung cấp một số phòng nghỉ trên cây bắt mắt nhất thế giới. Những thiết kế của Treehotel là lựa chọn hoàn hảo đối với những du khách yêu thiên nhiên, muốn trải nghiệm kỳ nghỉ riêng tư, khác biệt giữa khu rừng yên tĩnh.

2BEDE70100000578-3220848-image-a-14_1441276664881

Được cặp vợ chồng Kent và Britta Lindvall thành lập năm 2010, khách sạn Treehotel đến nay đã gây được nhiều tiếng vang với những phòng nghỉ hiện đại, được thiết kế độc nhất vô nhị giống tổ chim, phòng đĩa bay, phòng gương, và đặc biệt thân thiện với môi trường.

Empty

Nối tiếp chuỗi thành công này, Kent và Britta Lindvall hợp tác với các kiến trúc sư, nhà thiết kế, cùng với các chuyên gia về chim địa phương, để tạo ra căn phòng Biosphere trên cây, rộng khoảng 32 m2, xung quanh là 350 nhà chim, tạo thành khối cầu.

Empty

Tọa lạc tại ngôi làng Harads, miền bắc Thụy Điển, Treehotel chỉ cách sân bay Lulea hơn 1 giờ lái xe và cách thủ đô Stockholm khoảng 1 giờ bay.

Empty

Để vào được bên trong, du khách đi bộ trên cây cầu dài lơ lửng.

Empty

Điểm nhấn của khách sạn này là nội thất màu đen và xám, ẩn trong các chuồng gỗ dành cho các loài chim khác nhau, từ những con chim đỏ thông thường đến những con chim nhỏ đầu xám. Ngoài ra còn có nhà cho ong và dơi.

Empty
Empty

Du khách có thể nhìn cận cảnh các loài chim từ bên trong phòng khách sạn. Biosphere cũng có sân thượng để mọi người ngắm nhìn toàn cảnh.

Empty

Vợ chồng Kent và Britta Lindvall dự kiến khai trương vào tháng 5. Một đêm ở Biosphere cho hai khách, bao gồm cả bữa sáng, có giá khoảng 1.200 USD.

Empty

“Chúng tôi đã thiết kế thêm Biosphere bổ sung vào chuỗi khách sạn Treehotel nhằm tạo trải nghiệm độc đáo cho khách du lịch. Lâm nghiệp và biến đổi khí hậu đã tác động đến một số quần thể chim địa phương. Do đó, các tổ chim xung quanh Biosphere có thể góp phần tác động tích cực đến môi trường, giúp ngăn chặn những thiệt hại đó”, Joao Albuquerque - một trong những kiến trúc sư tham gia dự án nhấn mạnh.

Theo dõi Báo Tiêu Dùng trên
Sức hấp dẫn của tỉnh Fukushima sau hàng chục năm 'gánh' thảm họa động đất sóng thần
Sức hấp dẫn của tỉnh Fukushima sau hàng chục năm 'gánh' thảm họa động đất sóng thần Đông Hường

Cơ quan Tái thiết vừa tổ chức sự kiện giới thiệu đến người dân Việt Nam sức hấp dẫn của ẩm thực và du lịch tỉnh Fukushima và các tỉnh lân cận thuộc vùng Tohoku Nhật Bản.

Có 1 không 2: Siêu bánh dài hơn 1m tái hiện danh lam thắng cảnh Việt Nam
Có 1 không 2: Siêu bánh dài hơn 1m tái hiện danh lam thắng cảnh Việt Nam Đông Hường

Trận thi đấu cuối cùng để tìm ra Quán quân Siêu bánh đã diễn ra vô cùng gay cấn và hấp dẫn. Với sự khéo léo và sáng tạo tài năng, hai baker Bảo Khanh và Phương Nguyên đã hóa thân thành những nghệ sĩ, mang đến một bản hòa tấu hương vị đầy cảm xúc.

Hàng trăm gian hàng, sản vật vùng miền hội tụ tại Lễ hội Ẩm thực NovaWorld Phan Thiet
Hàng trăm gian hàng, sản vật vùng miền hội tụ tại Lễ hội Ẩm thực NovaWorld Phan Thiet Đông Hường

Gần 100 gian hàng món ngon, sản vật đến từ khắp vùng miền trên cả nước cùng những phiên chợ Lá, chợ quê độc đáo, hấp dẫn có 1-0-2 hứa hẹn sẽ mang đến cho du khách những trải nghiệm du xuân đầy thú vị.

Những 'bí kíp' giúp các tín đồ du lịch có thể tận hưởng dịp nghỉ Tết một cách trọn vẹn
Những 'bí kíp' giúp các tín đồ du lịch có thể tận hưởng dịp nghỉ Tết một cách trọn vẹn Đông Hường

Du lịch vào dịp Tết để cùng tạo ra những kỷ niệm khó quên hẳn là một ý tưởng thú vị nhưng cũng không kém phần thử thách, đòi hỏi sự cân nhắc kỹ lưỡng và chuẩn bị chu đáo. Một số "bí kíp" dưới đây sẽ giúp các tín đồ du lịch có thể tận hưởng dịp nghỉ Tết một cách trọn vẹn nhất.

Lần đầu tiên 100 món ăn, đồ uống sáng tạo từ khoai lang 'hội tụ'
Lần đầu tiên 100 món ăn, đồ uống sáng tạo từ khoai lang 'hội tụ' Đông Hường

100 món ăn được chế biến từ khoai lang được trưng bày tại Hội thi ẩm thực và trưng bày, quảng bá sản phẩm khoai lang Bình Tân, Vĩnh Long vừa được xác lập Kỷ lục Việt Nam.

Xem thêm