Thứ ba,

Bật ngửa với những em bánh siêu tí hon dùng kính lúp để soi 

Thứ ba, ngày 07/11/2023   15:29 (GTM+7)

Trong cuộc thi Siêu bánh, các baker ngang tài ngang sức trổ tài với những chiếc bánh mini khiến Nghệ nhân ẩm thực Kiều Oanh muốn dùng thước và kính lúp để đo.

Ở vòng 1 của chương trình, giám khảo Đình Đức đã mang đến hộp quà bí mật là một siêu bánh tí hon 5 tầng với đường kính nhỏ nhất chỉ 5mm.

Bánh-GK-9

Ban giám khảo đưa ra yêu cầu cho các thí sinh thực hiện một chiếc bánh có kích cỡ y chang mẫu đưa ra.

Ngay khi vừa nhìn thấy chiếc bánh mini của chương trình, các baker ai nấy đều bất ngờ và trầm trồ: “Thật sự là đứng hình vì là cái bánh đó quá nhỏ. Mình chỉ chăm chăm nhìn vào cái mẫu của ban giám khảo đưa đến thôi”, Baker Thịnh Nguyễn chia sẻ.

Thợ bánh Dạ Nguyệt bày tỏ: “Khi mà mình nhìn thấy cái size bánh đó mình bất ngờ bật ngửa”.

Giám khảo Kiều Oanh còn trêu ban tổ chức rằng mình cần kính lúp để đo kích cỡ của những chiếc bánh. Tuy nhiên, cuối cùng chương trình đã chuẩn bị cho cô một chiếc thước để phục vụ phần chấm điểm.

Văn-Thịnh-TT-Siêu-bánh-4-_1_

Đến với cuộc thi baker Thịnh Nguyễn đã thực hiện một chiếc bánh nhân cherry kích thước gần suýt soát với chiếc bánh của chương trình. Tuy nhiên, giám khảo Kiều Oanh có góp ý là nên pha màu nhạt đi một chút thì chiếc bánh sẽ dễ thương và cảm giác muốn thưởng thức hơn.

Với kinh nghiệm 5 năm trong ngành làm bánh, baker Thúy Liên vẫn cho rằng thử thách này khá là khó với bản thân mình vì cô chưa bao giờ làm một chiếc bánh nhỏ và nhiều chi tiết đến vậy.

Chiếc bánh của Thúy Liên được đánh giá là rất tinh xảo và tỉ mỉ, tuy nhiên nó lại bị thiếu mất một tầng, điều này làm nữ baker cảm thấy rất tiếc nuối. Giám khảo Đình Đức cũng góp ý rằng cô nên cho phần kem nhiều thêm một chút nữa để bánh có thêm độ mượt và dễ trôi hơn.

Dạ-Nguyệt-TT-Siêu-bánh-1

Baker Dạ Nguyệt chia sẻ, cô là thợ bánh chuyên về dòng kem top, nhưng đề bài của ban giám khảo đưa ra lại hướng về dòng bánh fondant. “Khi mình nhìn sang hai bạn, bạn nào cũng làm kem bơ, cũng bọc fondant hết. Mình rất là hoang mang, thực sự rất là sợ”. Tuy nhiên, cô lại là người giành chiến thắng ở thử thách đầu tiên vì đáp ứng được các yêu cầu về kích thước và trang trí của ban giám khảo.

Sự dễ thương của chiếc bánh khiến Hoa hậu Nông Thúy Hằng trầm trồ: “Nhìn rất là lành mạnh nha. Tại vì không có quá nhiều kem, không bị ngấy, trang trí đơn giản”.

Ở phần thi Siêu bánh lộ diện, các baker được yêu cầu thực hiện chiếc bánh tart mang hình dáng nhân vật hoặc biểu tượng trong bộ phim hoạt hình yêu thích, thời gian là 90 phút.

MB_00782

Dạ Nguyệt đã mang đến một khay bánh tart dễ thương hình chú chó Snoopy với phần nhân ngẫu nhiên nhiều vị.

Siêu bánh của cô được giám khảo Kiều Oanh khen rất dễ thương và ngon miệng. Hoa hậu Nông Thúy Hằng chia sẻ đầy hài hước rằng: “Em cảm thấy gu của con trai chị ấy cũng là gu của em. Em thấy rất ngậy và hợp với khẩu vị”.

MB_00822

Thúy Liên đã mang đến một chiếc bánh tart hình chú rùa. Cô chia sẻ chính nhân vật này đã tạo cho mình một động lực để vượt qua khó khăn và tiếp tục theo đuổi con đường làm bánh.

Chiếc bánh được Thúy Liên làm với đế tart xốp lê tan trong miệng, đi kèm là hạt dẻ cười, quả lê ngọt ngâm trong đường và một chút vani để dậy vị. Siêu bánh này được giám khảo Đình Đức nhận xét là có hương vị ổn nhất trong 3 thí sinh. Tuy nhiên anh cũng góp ý thêm, Thúy Liên nên kết hợp cùng một số nguyên liệu hoặc yếu tố khác để tạo ra sự bùng nổ hơn.

Thổi hồn Việt vào chiếc bánh trứ danh trời Âu, tiktoker Thịnh Nguyễn rưng rưng khi giành được nón Super Cake

Mặc dù khá run và bối rối khi gặp phải thử thách từ đối thủ, baker Thịnh Nguyễn vẫn hoàn thành xuất sắc phần thi của mình.

Văn-Thịnh-TT-Siêu-bánh-lộ-diện-1

Anh mang đến một set bánh tart hình những chú ếch xinh xắn, lấy cảm hứng từ câu chuyện cổ tích Hoàng tử ếch. Nam baker đã rất khéo léo và sáng tạo khi sử dụng cốm là nguyên liệu chủ đạo cho hương vị, kết hợp lá dứa, dừa và vải để tạo điểm nhấn cho chiếc bánh.

Thịnh Nguyễn chia sẻ: “Thịnh có một ấp ủ sẽ quảng bá được ẩm thực, du lịch cũng như văn hóa Việt Nam thông qua những chiếc bánh. Bánh tart nguồn gốc ở phương Tây tuy nhiên Thịnh muốn thổi hồn một chút châu Á và những nguyên liệu gần gũi của Việt Nam mình vào trong chiếc bánh”.

Siêu bánh của anh đã hoàn toàn thuyết phục được khẩu vị và những tiêu chí của ban giám khảo: “Bạn đã mang đến một chiếc bánh tart vô cùng sáng tạo. Bạn đã đưa nguyên liệu Việt Nam vào một chiếc bánh và xuất xứ không phải là của Việt Nam”, giám khảo Kiều Oanh chia sẻ.

Giám khảo Đình Đức cũng đánh giá cao chiếc bánh này: “Cái đế tart rất giòn nhưng có độ dễ vỡ nhất định, khi ăn cảm giác rất dễ chịu, không bị quá cứng, cũng không bị quá mềm. Mình đánh giá cao sự linh hoạt của bạn đó là đặt phần cốm phía dưới ngăn cách lớp nước là thạch và lớp tart thì có thể giữ cho tart được giòn lâu hơn”.

Các siêu bánh mini đều là những tác phẩm rất xuất sắc, và người sở hữu chiếc nón Super Cake, nhận được tấm vé thứ 2 bước vào trận tứ kết là baker Thịnh Nguyễn. Anh được đánh giá cao bởi sự sáng tạo, mạo hiểm và truyền tải được tình yêu bánh cũng như lồng ghép được văn hóa ẩm thực Việt Nam vào trong tác phẩm của mình.

Đầu bếp Việt Nam 'cách tân' món ăn truyền thống khiến thực khách trầm trồ

Lần đầu tiên các đầu bếp của Top Chef Việt Nam 2023 so tài sáng tạo thực đơn trải nghiệm tại nhà hàng. Họ đã 'cách tân' món ăn truyền thống khiến thực khách trầm trồ.

'Tan chảy' bởi sự giao thoa giữa ẩm thực Úc và Việt Nam

Thực khách "tan chảy" khi các đầu bếp “đùa giỡn” với lửa để kết hợp bò Okan Wagyu với rượu vang thượng hạng Úc, sử dụng gia vị Tây Bắc của Việt Nam

Đông Hường

Theo dõi Báo Tiêu Dùng trên
Tin cùng chuyên mục
‘Vua’ xuất khẩu tôm nỗ lực chăm lo thị trường nội địa

Việc hợp tác với Bách hóa Xanh, Tổng Giám đốc Minh Phú tin tưởng sẽ giúp đưa con tôm chất lượng chuẩn xuất khẩu đến gần hơn với người tiêu dùng trong nước, cũng như cách họ đã chinh phục thị trường nước ngoài.

Đông Hường
Món ăn nhiều người thích nhưng là nguồn lây hàng đầu của cúm A/H5N1

Thông tin một bệnh nhân tử vong do cúm A/H5N1 khiến nhiều người lo lắng. Tuy nhiên, chuyên gia chỉ ra các món ăn mà nhiều người ưa thích lại có thể là nguồn lây của loại dịch bệnh này.

Đông Hường
Da bong tróc, môi phồng rộp vì mỹ phẩm secondhand

“Săn” được bộ sản phẩm của thương hiệu nổi tiếng còn mới 99% với chi phí giảm sâu trong hội thanh lý đồ secondhand (đồ đã qua sử dụng), cô gái 21 tuổi bị da bong tróc, môi phồng rộp.

Đông Hường
Chị em tranh thủ 8 loại mặt nạ tóc tự nhiên, có sẵn trong bếp giúp tóc luôn mượt mà, óng ả

Ngoài những sản phẩm phục hồi chăm sóc tóc được các nhà tạo mẫu tóc hay sử dụng tại salon thì các bạn có thể tự chế mặt nạ phục hồi tóc từ những nguyên liệu tự nhiên tại gia một cách đơn giản mà cũng rất hiệu quả.

Đông Hường
Đồ dùng nhà bếp bằng gỗ thương hiệu Việt "chễm chệ" trên Amazon

“Nếu tận dụng tốt nguyên liệu có sẵn và thế mạnh nhân công của Việt Nam, doanh nghiệp hoàn toàn có khả năng cạnh tranh sòng phẳng với các nhà cung cấp lớn trên thế giới..."

Nguyên Trân
Những điểm đến 'gây thương nhớ' dịp 8/3 

Chỉ còn vài ngày nữa là lễ Quốc tế Phụ nữ 8/3, các khu du lịch tại Quảng Ninh, Đà Nẵng, Tây Ninh hay Phú Quốc... đang tung nhiều sản phẩm ưu đãi và “tuyệt chiêu” để thu hút một nửa thế giới.

Đông Hường
Khó rời mắt bởi những kiểu tóc đặc sắc, độc đáo tại Đại lễ giỗ Tổ ngành Tóc và Làm đẹp 2024

Gần 500 chuyên gia hội tụ, với chủ đề “Hương nguyện lan xa”, Đại lễ giỗ Tổ ngành Tóc và Làm đẹp 2024 diễn ra nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực. Đặc biệt, người tham dự mãn nhãn với những bộ tóc đặc sắc, mới lạ, độc đáo.

Đông Hường
Tuyệt chiêu giúp dưỡng da sáng khỏe, mịn màng, không tì vết

Da không đều màu là vấn đề phổ biến mà nhiều chị em phải đối mặt. Tuy nhiên, với những tuyệt chiêu dưỡng da đơn giản có thể giúp làn da sáng khỏe, mịn màng.

Đông Hường
Hứa hẹn nhiều hoạt động thú vị trên từng cung đường tại giải chạy của Hiệp Hội Doanh nghiệp Anh Quốc 

Trang phục chạy ấn tượng, khu vui chơi trẻ em, các hoạt động biểu diễn nghệ thuật, chương trình bốc thăm trúng thưởng, các gian hàng ẩm thực đa dạng… sẽ diễn ra tại giải chạy của Hiệp Hội Doanh nghiệp Anh Quốc tại Việt Nam.

Đông Hường
Mẹo mua vàng ngày vía Thần Tài để cả năm tài lộc rộn ràng, làm ăn may mắn

Ngày vía Thần Tài (mùng 10 tháng Giêng âm lịch hàng năm) nhiều người thường chọn đi mua vàng để cả năm đắc tài hái lộc, làm ăn may mắn. Tuy nhiên, người mua vàng phải đặc biệt lưu ý một số điểm, tránh "tiền mất tật mang".

Đông Hường
Bất ngờ loại đũa bẩn gấp 8 lần bồn cầu, nhiều người không biết

Sau khi rửa bát đũa, nếu chỉ quan sát bằng mắt thường, phần lớn chúng ta đều cho rằng bát đũa đã sạch sẽ, không còn vi khuẩn nữa. Tuy nhiên, thực tế không phải vậy.

Đông Hường
Chăm sóc tóc tẩy nhuộm luôn mềm mượt xuyên Tết

Tóc sau khi tẩy nhuộm thường gặp nhiều vấn đề về khô xơ, gãy ngọn và tóc yếu hơn so với những loại tóc thường khác đòi hỏi phải chăm sóc tỉ mỉ.

Đông Hường
Hé lộ các thiết kế trang sức vàng độc lạ đón tài lộc năm mới

Năm mới, việc mua vàng đã trở thành một phong tục của người Việt. Vàng là biểu tượng cho sự phú quý, sung túc và là món quà ý nghĩa thay cho lời chúc nhiều may mắn, thịnh vượng.

Đông Hường
Xem thêm