Thứ tư,

Sức hấp dẫn của tỉnh Fukushima sau hàng chục năm 'gánh' thảm họa động đất sóng thần

Chủ nhật, ngày 04/02/2024   11:10 (GTM+7)

Cơ quan Tái thiết vừa tổ chức sự kiện giới thiệu đến người dân Việt Nam sức hấp dẫn của ẩm thực và du lịch tỉnh Fukushima và các tỉnh lân cận thuộc vùng Tohoku Nhật Bản.

Sự kiện nhằm thúc đẩy phát triển và kích cầu du lịch mạnh mẽ cho tỉnh Fukushima. Đây là một trong chuỗi hoạt động hướng tới tái thiết tỉnh Fukushima sau thảm họa động đất sóng thần vùng Đông Bắc Nhật Bản năm 2011.

DSC03403

Bà Tsuchiya Shinako - Bộ trưởng Tái thiết rất mong du khách Việt Nam cùng đến Fukushima để trải nghiệm ẩm thực cũng như cảnh sắc hữu tình nơi đây

Tỉnh Fukushima nằm ở phía nam của vùng Tohoku, cách Tokyo khoảng 200 km. Đây là tỉnh có diện tích lớn thứ ba ở Nhật Bản, chỉ sau Hokkaido và Iwate. Là vùng đất đặc biệt hấp dẫn cô đọng các nền văn hoá đặc trưng của Nhật Bản. Sau thảm hoạ động đất thì nơi đây đã dần phục hưng, trở thành một điểm du lịch hoàn toàn mới thu hút rất nhiều du khách trong năm 2024.

DSC04039

Khách tham quan khá ấn tượng bởi món ăn thanh đạm không quá cầu kỳ

Fukushima được xem là vùng đất hội tụ các nền văn hoá của Nhật Bản như suối nước nóng, kiến trúc thành trì, hoa anh đào với sản vật biển tươi sống như hàu, còi sò điệp, hoa quả tươi ngon như quả đào.

Ngoài ra, không thể không nhắc đến những món ăn đặc sắc như mỳ ramen Kitakata, súp Kozuyu cùng rất nhiều điểm du lịch giúp du khách cảm nhận được thiên nhiên trù phú và nét truyền thống của Nhật Bản xa xưa.

DSC03167

Trong dịp này, cơ quan Tái thiết cùng với đơn vị bảo trợ Cơ quan Xúc tiến Du lịch Nhật Bản (Japan National Tourism Organization) và Tổ chức Xúc tiến Thương mại Nhật Bản (JETRO) giới thiệu những điểm du lịch đặc sắc hấp dẫn của Fukushima.

Đồng thời, quảng bá các giá trị văn hoá, giá trị nổi bật về nguồn tài nguyên, kiến trúc thành trì để thu hút khách du lịch đến tham quan và trải nghiệm.

DSC03622

Bà Tsuchiya Shinako - Bộ trưởng Tái thiết, ca sĩ Isaac và Travel Blogger Nhị Đặng (người đã từng ghé thăm Fukushima) cùng tham gia buổi tọa đàm giới thiệu về tỉnh Fukushima và thưởng thức đặc sản của Sanriku Joban (hàu, còi sò điệp).

DSC03258

Không khí sôi động hơn cùng phần trình diễn và giao lưu của nam ca sĩ Isaac.

DSC03543

Tại sự kiện khách tham quan được thêm kiến thức bởi nghi thức đập rượu Sake Kagami Wari.

Sự kiện “Genki! Fukushima 2024” được diễn ra từ ngày 2 - 4/2/2024 tại Sảnh Đông, Aeon Mall Tân Phú Celadon - Số 30 Tân Thắng, Phường Sơn Kỳ, Quận Tân Phú, TP.HCM.

DSC04052

Tại sự kiện này người dân TP.HCM sẽ được hiểu rõ hơn về tỉnh Fukushima qua những bức ảnh ghi dấu về chặng đường tái thiết của Fukushima và Fukushima ngày nay, thông tin về các điểm du lịch; Sản phẩm du lịch hấp dẫn tỉnh Fukushima và các tỉnh lân cận; Quảng bá sản vật tỉnh Fukushima qua quầy hải sản vùng Sanriku Joban, nước ép đào đặc sản Fukushima, sản phẩm súp miso rau diếp; Góc trải nghiệm Okiagari Koboshi , workshop tô màu búp bê lật đật... - nghệ thuật thủ công truyền thống tỉnh Fukushima… 

Những 'bí kíp' giúp các tín đồ du lịch có thể tận hưởng dịp nghỉ Tết một cách trọn vẹn

Du lịch vào dịp Tết để cùng tạo ra những kỷ niệm khó quên hẳn là một ý tưởng thú vị nhưng cũng không kém phần thử thách, đòi hỏi sự cân nhắc kỹ lưỡng và chuẩn bị chu đáo. Một số "bí kíp" dưới đây sẽ giúp các tín đồ du lịch có thể tận hưởng dịp nghỉ Tết một cách trọn vẹn nhất.

Ngắm bon sai lạ chơi Tết Giáp Thìn 2024

Dù còn hơn 2 tháng mới đến Tết Giáp Thìn 2024 nhưng nhiều người đã vội đặt cọc loại cây bon sai lạ để chơi tết. Cây quất thì đã quen từ xưa đến nay. Tuy nhiên, quất cần thăng khiến nhiều người tò mò tìm hiểu.

Đông Hường

Theo dõi Báo Tiêu Dùng trên
Tin cùng chuyên mục
Đồ dùng nhà bếp bằng gỗ thương hiệu Việt "chễm chệ" trên Amazon

“Nếu tận dụng tốt nguyên liệu có sẵn và thế mạnh nhân công của Việt Nam, doanh nghiệp hoàn toàn có khả năng cạnh tranh sòng phẳng với các nhà cung cấp lớn trên thế giới..."

Nguyên Trân
Những điểm đến 'gây thương nhớ' dịp 8/3 

Chỉ còn vài ngày nữa là lễ Quốc tế Phụ nữ 8/3, các khu du lịch tại Quảng Ninh, Đà Nẵng, Tây Ninh hay Phú Quốc... đang tung nhiều sản phẩm ưu đãi và “tuyệt chiêu” để thu hút một nửa thế giới.

Đông Hường
Khó rời mắt bởi những kiểu tóc đặc sắc, độc đáo tại Đại lễ giỗ Tổ ngành Tóc và Làm đẹp 2024

Gần 500 chuyên gia hội tụ, với chủ đề “Hương nguyện lan xa”, Đại lễ giỗ Tổ ngành Tóc và Làm đẹp 2024 diễn ra nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực. Đặc biệt, người tham dự mãn nhãn với những bộ tóc đặc sắc, mới lạ, độc đáo.

Đông Hường
Tuyệt chiêu giúp dưỡng da sáng khỏe, mịn màng, không tì vết

Da không đều màu là vấn đề phổ biến mà nhiều chị em phải đối mặt. Tuy nhiên, với những tuyệt chiêu dưỡng da đơn giản có thể giúp làn da sáng khỏe, mịn màng.

Đông Hường
Hứa hẹn nhiều hoạt động thú vị trên từng cung đường tại giải chạy của Hiệp Hội Doanh nghiệp Anh Quốc 

Trang phục chạy ấn tượng, khu vui chơi trẻ em, các hoạt động biểu diễn nghệ thuật, chương trình bốc thăm trúng thưởng, các gian hàng ẩm thực đa dạng… sẽ diễn ra tại giải chạy của Hiệp Hội Doanh nghiệp Anh Quốc tại Việt Nam.

Đông Hường
Mẹo mua vàng ngày vía Thần Tài để cả năm tài lộc rộn ràng, làm ăn may mắn

Ngày vía Thần Tài (mùng 10 tháng Giêng âm lịch hàng năm) nhiều người thường chọn đi mua vàng để cả năm đắc tài hái lộc, làm ăn may mắn. Tuy nhiên, người mua vàng phải đặc biệt lưu ý một số điểm, tránh "tiền mất tật mang".

Đông Hường
Bất ngờ loại đũa bẩn gấp 8 lần bồn cầu, nhiều người không biết

Sau khi rửa bát đũa, nếu chỉ quan sát bằng mắt thường, phần lớn chúng ta đều cho rằng bát đũa đã sạch sẽ, không còn vi khuẩn nữa. Tuy nhiên, thực tế không phải vậy.

Đông Hường
Chăm sóc tóc tẩy nhuộm luôn mềm mượt xuyên Tết

Tóc sau khi tẩy nhuộm thường gặp nhiều vấn đề về khô xơ, gãy ngọn và tóc yếu hơn so với những loại tóc thường khác đòi hỏi phải chăm sóc tỉ mỉ.

Đông Hường
Hé lộ các thiết kế trang sức vàng độc lạ đón tài lộc năm mới

Năm mới, việc mua vàng đã trở thành một phong tục của người Việt. Vàng là biểu tượng cho sự phú quý, sung túc và là món quà ý nghĩa thay cho lời chúc nhiều may mắn, thịnh vượng.

Đông Hường
Có 1 không 2: Siêu bánh dài hơn 1m tái hiện danh lam thắng cảnh Việt Nam

Trận thi đấu cuối cùng để tìm ra Quán quân Siêu bánh đã diễn ra vô cùng gay cấn và hấp dẫn. Với sự khéo léo và sáng tạo tài năng, hai baker Bảo Khanh và Phương Nguyên đã hóa thân thành những nghệ sĩ, mang đến một bản hòa tấu hương vị đầy cảm xúc.

Đông Hường
Hàng trăm gian hàng, sản vật vùng miền hội tụ tại Lễ hội Ẩm thực NovaWorld Phan Thiet

Gần 100 gian hàng món ngon, sản vật đến từ khắp vùng miền trên cả nước cùng những phiên chợ Lá, chợ quê độc đáo, hấp dẫn có 1-0-2 hứa hẹn sẽ mang đến cho du khách những trải nghiệm du xuân đầy thú vị.

Đông Hường
Người tiêu dùng có thêm lựa chọn món quà đến từ Nhật Bản cho mùa Tết năm nay

Hội đồng Xúc tiến Xuất khẩu Rau quả Nhật Bản (J-FEC) phối hợp với JFOODO và Nền tảng hỗ trợ xuất khẩu nông lâm thủy sản – thực phẩm tại Việt Nam vừa tổ chức sự kiện quảng bá hương vị và chất lượng cao cấp của trái cây Nhật Bản. 

Đông Hường
Xem thêm