Thứ ba,

Một thông tin cực lợi cho các thí sinh thi IELTS

Thứ ba, ngày 09/04/2024   10:17 (GTM+7)

Thí sinh được phép thi lại một trong bốn kỹ năng bất kỳ (Nghe, Nói, Đọc, Viết) thay vì phải thi lại toàn bộ. Đây là một thông tin cực lợi cho các thí sinh thi IELTS.

Bộ Giáo dục và Đào tạo đã chính thức cấp phép cho Hội đồng Anh tổ chức hình thức Thi lại một kỹ năng – IELTS One Skill Retake tại Việt Nam.

Sáng kiến mới này mang đến cho các thí sinh cơ hội để thi lại một trong bốn kỹ năng bất kỳ (Nghe, Nói, Đọc, Viết) của bài thi IELTS thay vì phải thi lại toàn bộ.

Theo đó, từ ngày 04/04/2024, các thí sinh tại Việt Nam đã có thể đăng ký thi IELTS One Skill Retake với Hội đồng Anh thông qua hệ thống đăng ký thi trực tuyến. Lệ phí thi IELTS One Skill Retake là 2.940.000 VNĐ (đã bao gồm VAT).

Ngày thi IELTS One Skill Retake đầu tiên của Hội đồng Anh sẽ diễn ra từ 14/4/2024 theo lịch thi IELTS trên máy thông thường.

Các thí sinh thi lại một kỹ năng có thể lựa chọn thời gian phù hợp tại một trong các địa điểm thi IELTS trên máy của Hội đồng Anh ở các tỉnh/thành trên cả nước.

Để có thể đăng ký thi IELTS One Skill Retake, các thí sinh cần đảm bảo đủ ba điều kiện, bao gồm: đã hoàn tất tham dự kỳ thi IELTS trên máy tính; nhận được kết quả thi ban đầu từ một trung tâm khảo thí có cung cấp chức năng IELTS One Skill Retake; đăng ký thi IELTS One Skill Retake trong vòng 60 ngày kể từ ngày hoàn tất bài thi IELTS đầu tiên. Ngoài ra, thí sinh chỉ có thể đăng ký thi lại một kỹ năng với mỗi lượt thi IELTS đã hoàn thành.

Những thí sinh ở Việt Nam chọn thi lại một kỹ năng IELTS sẽ nhận được Bảng điểm mới bao gồm điểm thi IELTS One Skill Retake được cập nhật cùng với điểm của ba kỹ năng còn lại đã đạt được trong bài thi đầu tiên. Thí sinh có quyền lựa chọn sử dụng bảng điểm ban đầu hoặc bảng điểm mới.

Andrew Mackenzie, Giám đốc chương trình thi IELTS của Hội đồng Anh toàn cầu, nhấn mạnh: "Chúng tôi biết rằng với sự chuẩn bị kỹ lưỡng và những hỗ trợ phù hợp, các thí sinh có thể đạt được kết quả tốt nhất trong ngày thi.

Tuy nhiên, IELTS One Skill Retake mang đến cho thí sinh cơ hội thi lại một kỹ năng nếu thí sinh cảm thấy kết quả thi lần đầu chưa thể hiện tốt nhất khả năng tiếng Anh của mình. Chúng tôi tin rằng điều này sẽ tăng tính công bằng của kỳ thi IELTS".

Ngoài việc mang lại sự hỗ trợ cho mỗi thí sinh, sự đổi mới này còn đáp ứng nhu cầu của các tổ chức chấp nhận điểm IELTS.

"Các tổ chức chấp nhận IELTS One Skill Retake có thể hỗ trợ ứng viên linh hoạt đáp ứng các yêu cầu đầu vào mà vẫn đảm bảo chất lượng của ứng viên. Các đối tác IELTS tự hào về sáng kiến này nhằm củng cố cam kết của chúng tôi trong việc giúp các thí sinh phát huy hết tiềm năng", ông Mackenzie cho biết thêm.

Hình 2

IELTS One Skill Retake hiện đang được triển khai tại nhiều địa điểm thi của Hội đồng Anh trên toàn thế giới bao gồm cả Việt Nam. 

Bà Donna McGowan, Giám đốc Việt Nam, Hội đồng Anh bày tỏ: "Chúng tôi rất tự hào là đơn vị cung cấp bài thi IELTS đầu tiên được Bộ GD&ĐT cấp phép để giới thiệu tính năng IELTS One Skill Retake tại Việt Nam.

Cùng với nguồn tài liệu luyện thi IELTS phong phú, tính năng này sẽ là một sự hỗ trợ đắc lực nữa mà Hội đồng Anh mang đến cho các thí sinh IELTS tại Việt Nam đang cố gắng hết mình để đạt được kết quả thi mong muốn".

Những hình ảnh cực 'chất' trong Sao Nhập ngũ, thể hiện sức mạnh của sự đoàn kết

Hội thao cứu nạn cứu hộ gặp muôn phần khó, 8 người chơi trong Sao Nhập ngũ đối đầu với các nhiệm vụ cực “gắt”, tuy nhiên họ đã hoàn thành và thấu hiểu nỗi vất vả của các chiến sĩ.

Thị trường công nghệ ‘nóng’ lên bởi sự xuất hiện hàng loạt tivi kích thước lớn

TCL Việt Nam chính thức công bố giải pháp điều hòa không khí cao cấp và hàng loạt tivi kích thước lớn sở hữu công nghệ màn hình tiên phong.

PV

Theo dõi Báo Tiêu Dùng trên
Tin cùng chuyên mục
Chị em tranh thủ 8 loại mặt nạ tóc tự nhiên, có sẵn trong bếp giúp tóc luôn mượt mà, óng ả

Ngoài những sản phẩm phục hồi chăm sóc tóc được các nhà tạo mẫu tóc hay sử dụng tại salon thì các bạn có thể tự chế mặt nạ phục hồi tóc từ những nguyên liệu tự nhiên tại gia một cách đơn giản mà cũng rất hiệu quả.

Đông Hường
Đồ dùng nhà bếp bằng gỗ thương hiệu Việt "chễm chệ" trên Amazon

“Nếu tận dụng tốt nguyên liệu có sẵn và thế mạnh nhân công của Việt Nam, doanh nghiệp hoàn toàn có khả năng cạnh tranh sòng phẳng với các nhà cung cấp lớn trên thế giới..."

Nguyên Trân
Những điểm đến 'gây thương nhớ' dịp 8/3 

Chỉ còn vài ngày nữa là lễ Quốc tế Phụ nữ 8/3, các khu du lịch tại Quảng Ninh, Đà Nẵng, Tây Ninh hay Phú Quốc... đang tung nhiều sản phẩm ưu đãi và “tuyệt chiêu” để thu hút một nửa thế giới.

Đông Hường
Khó rời mắt bởi những kiểu tóc đặc sắc, độc đáo tại Đại lễ giỗ Tổ ngành Tóc và Làm đẹp 2024

Gần 500 chuyên gia hội tụ, với chủ đề “Hương nguyện lan xa”, Đại lễ giỗ Tổ ngành Tóc và Làm đẹp 2024 diễn ra nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực. Đặc biệt, người tham dự mãn nhãn với những bộ tóc đặc sắc, mới lạ, độc đáo.

Đông Hường
Tuyệt chiêu giúp dưỡng da sáng khỏe, mịn màng, không tì vết

Da không đều màu là vấn đề phổ biến mà nhiều chị em phải đối mặt. Tuy nhiên, với những tuyệt chiêu dưỡng da đơn giản có thể giúp làn da sáng khỏe, mịn màng.

Đông Hường
Hứa hẹn nhiều hoạt động thú vị trên từng cung đường tại giải chạy của Hiệp Hội Doanh nghiệp Anh Quốc 

Trang phục chạy ấn tượng, khu vui chơi trẻ em, các hoạt động biểu diễn nghệ thuật, chương trình bốc thăm trúng thưởng, các gian hàng ẩm thực đa dạng… sẽ diễn ra tại giải chạy của Hiệp Hội Doanh nghiệp Anh Quốc tại Việt Nam.

Đông Hường
Mẹo mua vàng ngày vía Thần Tài để cả năm tài lộc rộn ràng, làm ăn may mắn

Ngày vía Thần Tài (mùng 10 tháng Giêng âm lịch hàng năm) nhiều người thường chọn đi mua vàng để cả năm đắc tài hái lộc, làm ăn may mắn. Tuy nhiên, người mua vàng phải đặc biệt lưu ý một số điểm, tránh "tiền mất tật mang".

Đông Hường
Bất ngờ loại đũa bẩn gấp 8 lần bồn cầu, nhiều người không biết

Sau khi rửa bát đũa, nếu chỉ quan sát bằng mắt thường, phần lớn chúng ta đều cho rằng bát đũa đã sạch sẽ, không còn vi khuẩn nữa. Tuy nhiên, thực tế không phải vậy.

Đông Hường
Chăm sóc tóc tẩy nhuộm luôn mềm mượt xuyên Tết

Tóc sau khi tẩy nhuộm thường gặp nhiều vấn đề về khô xơ, gãy ngọn và tóc yếu hơn so với những loại tóc thường khác đòi hỏi phải chăm sóc tỉ mỉ.

Đông Hường
Hé lộ các thiết kế trang sức vàng độc lạ đón tài lộc năm mới

Năm mới, việc mua vàng đã trở thành một phong tục của người Việt. Vàng là biểu tượng cho sự phú quý, sung túc và là món quà ý nghĩa thay cho lời chúc nhiều may mắn, thịnh vượng.

Đông Hường
Sức hấp dẫn của tỉnh Fukushima sau hàng chục năm 'gánh' thảm họa động đất sóng thần

Cơ quan Tái thiết vừa tổ chức sự kiện giới thiệu đến người dân Việt Nam sức hấp dẫn của ẩm thực và du lịch tỉnh Fukushima và các tỉnh lân cận thuộc vùng Tohoku Nhật Bản.

Đông Hường
Có 1 không 2: Siêu bánh dài hơn 1m tái hiện danh lam thắng cảnh Việt Nam

Trận thi đấu cuối cùng để tìm ra Quán quân Siêu bánh đã diễn ra vô cùng gay cấn và hấp dẫn. Với sự khéo léo và sáng tạo tài năng, hai baker Bảo Khanh và Phương Nguyên đã hóa thân thành những nghệ sĩ, mang đến một bản hòa tấu hương vị đầy cảm xúc.

Đông Hường
Xem thêm