Thứ bảy,

Những nữ công nhân môi trường làm việc miệt mài 'quên' lễ 20/10

Thứ năm, ngày 20/10/2022   15:22 (GTM+7)

Nữ công nhân môi trường chưa bao giờ có một ngày lễ thực sự. 20/10 năm nay họ lại càng bận rộn khi bão vừa đi qua để lại cho phố phường Đà Nẵng cảnh hoang tàn, rác rưởi.

Phố phường nhộn nhịp người với hoa chào mừng Ngày Phụ nữ Việt Nam. Ai cũng vội vàng với những nụ cười mừng rỡ trên môi khi được mang những lời chúc, món quà đến người phụ nữ yêu thương.

Ở những góc phố quen thuộc họ đi qua trong những bước vội vàng mà quên mất những nữ công nhân môi trường vẫn miệt mài làm việc, dường như không có ngày 20/10.

Sau trận lũ lịch sử, các nữ công nhân môi trường tại Đà Nẵng lại bận rộn hơn, chẳng có ai còn nhớ đến ngày 20/10.

Sau trận lũ lịch sử, các nữ công nhân môi trường tại Đà Nẵng lại bận rộn hơn, chẳng có ai còn nhớ đến ngày 20/10.

Nhặt đống cành cây vương lẫn rác thải sau trận ngập lũ lịch sử vào tối 14/10, chị Đỗ Minh Nguyệt - công nhân môi trường của Công ty CP Môi trường đô thị TP.Đà Nẵng cho biết, chị và đội đã mất gần 3 tiếng đồng hồ dọn dẹp nhưng chưa xong 500m đường vì rác thải quá nhiều.

Công việc vệ sinh môi trường vốn đã vất vả nay lũ lớn kéo về mang theo bao nhiêu rác thải càng khiến công việc của các chị trở nên vất vả bội phần.

"Ngày nào cũng như ngày nào, sáng đẩy xe rác khắp các nẻo đường đến tối mới về nhà, cuộc sống gia đình vất vả, còn phải lo cái ăn, cái mặc nên những ngày lễ dành cho người phụ nữ chưa bao giờ tôi dám nghĩ tới", chị Nguyệt tâm sự.

Bình thường, công việc của những người lao công như chị Nguyệt không chỉ quét rác, mà còn thu gom rác vào thùng để nửa đêm về sáng xe rác đi qua sẽ thu gom. Công việc thường nhật ấy đã thành thói quen và được các chị hoàn thành trong đêm. Nhưng những ngày này thì khác.

Lá cây và rác đổ đống sau lũ, mặt đường lại ướt mưa nên việc dọn rác càng khó khăn gấp bội. Vì thế công việc của các chị vất vả lên bội phần, ngày 20/10 cũng vì thế trôi qua mà chẳng ai quan tâm.

Chị Phạm Thị Hoa Cúc, công nhân thuộc Tổ vệ sinh môi trường Nam Sông Hương (TP.Huế, Thừa Thiên Huế) cùng đồng nghiệp đang thu dọn cành rác trên đường Nguyễn Huệ chia sẻ, khi đơn vị điều động tăng ca, anh chị em công nhân đã tập trung 100% quân số cùng với phương tiện đảm bảo thu gọn không để rác ùn ứ và xử lý các cành cây, các bảng biểu... để đảm bảo đường phố được sạch đẹp, giao thông ổn định ngay khi phố hoạt động trở lại.

“Cán bộ địa phương, lãnh đạo công ty môi trường đô thị và cả các bạn trẻ tình nguyện đã bất chợt đến thăm, tặng quà là những chiếc bánh nóng hổi, chai nước và những lời thăm hỏi trong ngày 20/10. Tuy đơn giản nhưng đó là những sự động viên, khích lệ đối với các cán bộ môi trường”, chị Cúc nói.

Công việc của những công nhân môi trường sau mỗi cơn bão càng nặng nề hơn.

Công việc của những công nhân môi trường sau mỗi cơn bão càng nặng nề hơn.

Công việc còn nhiều, khung giờ về nhà với họ vì thế vẫn chưa định thế nên món quà ý nghĩa nhất với họ lúc này trong ngày 20/10 chính là những đống rác thải kia được dọn sạch.

Chiều 20/10 khi ai đó đã kịp mang những món quà, bó hoa tươi gửi tặng người thân yêu thì họ những công nhân môi trường vẫn đang miệt mài cho xong công việc để được về với gia đình. Niềm vui với họ thật nhỏ nhoi giữa bộn bề cuộc sống.

Tử vi vui ngày 20/10: Giỏi giang, nỗ lực không ngừng, nhiều cơ hội gia tăng thu nhập

Tử vi thứ 5 ngày 20/10/2022 của 12 con giáp cho thấy tuổi Thân sẽ có nhiều cơ hội tăng thu nhập. May mắn hơn, một số người còn nhận được một khoản trợ giúp hoặc đầu tư của người thân thiết. Trong khi đó, nhiều con giáp khác cũng có những nguồn lực tích cực phía sau sự nỗ lực đáng ghi nhận...

4 kiểu tóc xinh xắn dễ gây thương nhớ dịp 20/10

Muốn gây thương nhớ dịp 20/10, chị em nên tham khảo ngay 4 kiểu tóc xinh ngất ngây này đảm bảo sẽ có ngay một diện mạo sang hút hồn nửa kia.

Nguyễn Hiền

Theo dõi Báo Tiêu Dùng trên
Tin cùng chuyên mục
Tham khảo những chiến thuật của các ông bố khi xử lý tình huống dở khóc dở cười

Trong tập 6 Mẹ vắng nhà Ba là Siêu nhân 2024, nhiều tình huống khó xảy ra, các ông bố đã phải sử dụng nhiều chiến thuật để giúp con hiểu, trải nghiệm cuộc sống tốt hơn.

Đông Hường
Nghỉ lễ 30/4-1/5: Bảo đảm tất cả người bệnh cấp cứu được khám và điều trị

Bộ Y tế vừa yêu cầu các bệnh viện tổ chức tốt việc cấp cứu, khám chữa bệnh, bảo đảm tất cả người bệnh được khám và điều trị. Không được từ chối hoặc xử trí chậm trễ trường hợp cấp cứu trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5.

Đông Hường
Hàng ngàn nhân viên y tế sải bước, lan tỏa thông điệp chạy bộ an toàn

Với quy mô gần 5.000 người tham dự, giải chạy đã kết nối nhân viên y tế cùng rèn luyện sức khỏe để chăm sóc cho người bệnh tốt hơn, lan tỏa thông điệp chạy bộ an toàn.

Đông Hường
Vì sao ngủ đủ 8 tiếng nhưng đi làm vẫn 'gật gà gật gù'?

Một số người dù đã ngủ đủ 8 tiếng, thậm chí 9 – 10 tiếng nhưng đi làm vẫn “gật gà gật gù” trong khi số khác chỉ ngủ 5 – 6 tiếng nhưng vẫn tràn đầy năng lượng.

Đông Hường
Chuyên gia khuyến cáo, tránh đột quỵ khi tham gia chạy bộ cần kiểm soát ngay điều này

Người chạy bộ nên sử dụng thiết bị đo nhịp tim, kiểm soát hơi thở, tốc độ chạy, tầm soát sức khỏe khi tham gia chạy đường dài.

Đông Hường
Hoại tử vùng rốn sau khi hút mỡ bụng theo quảng cáo trên mạng

Một phụ nữ Thanh Hóa đã phải nhập viện với mảng bụng lớn tím đen, đau đớn, sau khi hút mỡ bụng theo quảng cáo trên mạng tại 1 spa.

Đông Hường
Có được uống rượu khi bị cao huyết áp không?

Nhiều nghiên cứu phát hiện ra rằng uống rượu nhiều quá mức có thể làm nguy cơ cao huyết áp, ảnh hưởng lớn tới sức khỏe.

Đông Hường
Mùi dưới cánh tay: Chưa có phương pháp không xâm lấn nào triệt được tuyệt đối

Bác sĩ Duy cho biết, hôi nách là tình trạng vùng da dưới cánh tay có mùi gây ảnh hưởng xấu đến tâm lý cũng như chất lượng cuộc sống của người bệnh. Chưa có phương pháp không xâm lấn nào triệt được mồ hôi tuyệt đối.

Đông Hường
Dân tình rần rần đăng ký tham gia khiến Giải chạy UMC Run 'cháy' vé

Ngay từ khi mở cổng đăng ký vào cuối tháng 2/2024, giải chạy đã “cháy" vé với 3.000 vận động viên đăng ký tham gia ở mọi cự ly. Có gì ở Giải chạy UMC Run mà khiến dân tình rần rần đăng ký tham gia?

Đông Hường
Hoa khôi ‘Nét đẹp thầy thuốc trẻ' có nụ cười tỏa nắng, càng nhìn càng 'cuốn'

Với phần thể hiện xuất sắc, cùng nụ cười tỏa nắng, điều dưỡng Phạm Thị Thu Đông đã chinh phục Ban giám khảo và trở thành Hoa khôi của cuộc thi “Nét đẹp thầy thuốc trẻ - Miss HYPA 2024”.

Đông Hường
Làm thế nào để giữ mối quan hệ bền chặt sau khi có con?

Những điều nhỏ bé trong cuộc sống luôn mang lại niềm vui và hạnh phúc vĩnh cửu, đặc biệt là trong các mối quan hệ, đặc biệt là hôn nhân sau khi có con.

Đông Hường
‘Âm thanh của tình anh em’ ngân lên nhiều cảm xúc, tạo năng lượng tươi mới, trẻ trung, tích cực

Dự án “Âm thanh của tình anh em” mang đến cho khán giả Việt Nam hai buổi trình diễn đặc biệt. Chương trình quy tụ 41 nghệ sỹ đến từ 20 quốc gia của Dàn nhạc Giao hưởng Trẻ Thế giới và 33 tài năng trẻ đến từ Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam.

Đông Hường
Bé gái 15 tuổi bụng to như phụ nữ mang thai đủ tháng, bác sĩ cảnh báo

Bé H., 15 tuổi, hai năm qua tăng cân bất thường, bụng to dần, khó thở, đi lại khó khăn, bác sĩ phát hiện u buồng trứng chứa gần 10 lít dịch chiếm hết ổ bụng. 

Đông Hường
Xem thêm