Thứ tư,

Ý tưởng lớn gặp nhau đưa cà phê chuẩn Việt đến gần hơn với kiều bào

Thứ sáu, ngày 10/11/2023   15:56 (GTM+7)

Thương hiệu K Coffee vừa ký kết hợp tác với Công ty LNS International Corporation phân phối sản phẩm cà phê tại thị trường quốc tế. Ý tưởng lớn gặp nhau, góp phần đưa sản phẩm Việt ngày càng đến gần hơn với kiều bào, giúp vơi nỗi niềm nhớ quê.

IMG_0147

Tại lễ ký kết, ông Phan Minh Thông - Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Phúc Sinh, người sáng lập và xây dựng thương hiệu cà phê K Coffee chia sẻ, “Việt Nam là quốc gia xuất khẩu cà phê đứng thứ 2 thế giới, chỉ sau Brazil. Tuy nhiên, các mặt hàng cà phê được nước ta xuất khẩu chủ yếu là nguyên liệu thô. Chính vì vậy, khi nói đến cà phê Việt Nam, hầu như trên thế giới ít ai biết.

Dù nước ta có vô vàn loại cà phê thơm ngon, thượng hạng không kém các cường quốc. Nhưng hiện nay nhiều thương hiệu chỉ chăm chạy theo số lượng mà không màng đến xây dựng thương hiệu. Vậy nên cà phê Việt chưa được đánh giá cao, thậm chí bị bán giá thấp hơn những sản phẩm cùng loại từ nước khác. Đây là một bài toán nan giải đối với công cuộc xuất khẩu cà phê nước nhà.

Một vấn đề đáng buồn hơn là người tiêu dùng Việt Nam cũng chưa có nhiều cơ hội để thưởng thức cà phê ngon, chất lượng cao như khách hàng quốc tế.

IMG_0157

Là nhà xuất khẩu tiêu và cà phê hàng đầu tại Việt Nam, có thể nói là dẫn đầu trong lĩnh vực xuất nhập khẩu nông sản chất lượng cao tại Việt Nam, Công ty Cổ phần hàng Tiêu dùng Phúc Sinh đã hợp tác với LNS International Corporation nhằm phân phối các sản phẩm cà phê K Coffee tại thị trường Mỹ, châu Âu, Úc, New Zealand và Nhật Bản.

IMG_0160

Sự kiện hợp tác lần này giữa Phúc Sinh Consumer và LNS International Corporation đánh dấu mốc phát triển thương hiệu cà phê Việt trên bản đồ thế giới. Từ đây, nhiều người tiêu dùng quốc tế sẽ tiếp cận gần hơn với sản phẩm cà phê nguyên chất, thượng hạng đến từ Việt Nam.

Với sứ mệnh vì sức khỏe người tiêu dùng Việt Nam, Phúc Sinh Consumer cam kết mang đến những sản phẩm chất lượng cao, an toàn thực phẩm đến với người tiêu dùng.

Ông Phan Minh Thông nhấn mạnh, “mỗi năm có thêm nhiều triệu người Việt lẫn quốc tế được uống cà phê ngon, sử dụng gia vị sạch và an toàn thực phẩm, sử dụng thực phẩm chất lượng tốt, thì đó là nguồn cảm hứng, là sức sống cho chúng tôi”.

IMG_0133

Tại buổi ký kết, bà Nguyễn Thị Kim Huyền (Jolie Nguyễn) - Chủ tịch kiêm nhà sáng lập LNS xúc động chia sẻ: “Hiện nay LNS đã đưa khoảng 300 sản phẩm Việt Nam phân phối tại thị trường Mỹ và nhiều nước khác. Chúng tôi mong muốn thời gian tới sẽ đưa thêm nhiều đặc sản hơn nữa sang trị trường quốc tế, để ngày càng nhiều món ngon đến gần hơn với kiều bào, giúp họ vơi bớt nỗi niềm nhớ món ăn quê hương”.

Được biết, từ năm 2023, LNS International Corporation đã bắt đầu hợp tác cùng với Công ty C&T Produce Wholesale Inc. dba L&V Food Supply, là công ty có lịch sử hoạt động 20 năm, chuyên nhập khẩu và phân phối sản phẩm Việt tại hơn 1.000 siêu thị và chuỗi cửa hàng thực phẩm tại thị trường Hoa Kỳ.

L&V Food Supply đã và đang phát triển hệ thống phân phối tại gần 40 tiểu bang trên toàn nước Mỹ, với hơn 1.000 sản phẩm từ Việt Nam và các nước, gồm các sản phẩm đặc sản, độc đáo, mang tính vùng miền đóng gói tiện lợi, các sản phẩm trái cây Việt, cũng như thủy hải sản với thương hiệu CT Choice và nhiều thương hiệu nổi tiếng khác.

Nói về hướng phát triển sắp tới, vị nữ chủ tịch LNS International Corporation cho biết, sẽ ưu tiên phát triển các sản phẩm đặc sản và là thế mạnh của Việt Nam, tập trung chú trọng các sản phẩm nông sản Việt, mang đậm truyền thống và hội đủ yếu tố tự nhiên, lành tính, đảm bảo an toàn cho sức khỏe người dùng, như cà phê K Coffee là một ví dụ.

“Thực tế, LNS đã đưa sản phẩm cà phê K Coffee vào các siêu thị, chuỗi cửa hàng thực phẩm tại Hoa Kỳ từ 2022. Đặc biệt, LNS đã triển khai và bán sản phẩm trên trang Thương mại điện tử lớn nhất thế giới: Amazon, Walmart, Faire (B2B). Sản phẩm cà phê K Coffee cũng sẽ được LNS xuất khẩu sang Châu Âu, Úc, New Zealand và Nhật Bản từ tháng 12/2023”, bà Jolie Nguyễn chia sẻ thêm.

-Công ty Cổ phần hàng Tiêu dùng Phúc Sinh gia nhập vào ngành hàng tiêu dùng tháng 1/2017, ghi nhận sự bứt phá nổi bật ở thị trường nội địa với doanh thu thuần hơn hàng chục tỷ đồng/năm. Phúc Sinh Consumer trực thuộc Công ty Cổ phần Phúc Sinh (Phúc Sinh Group) được sáng lập bởi doanh nhân "vua hồ Tiêu" Phan Minh Thông. Phúc Sinh Consumer hiện đang phân phối các sản phẩm nông sản chủ đạo là cà phê K Coffee, tiêu K Pepper tiệt trùng, trà Cascara.

-LNS International Corporation được mở rộng qua các nước trên nền tảng hình thành và phát triển của LNS Việt Nam từ năm 2008 (Công ty Cổ phần Dịch vụ Lương Nguyên – LUONG NGUYEN SERVICES JSC). Hiện nay LNS đã có văn phòng tại các quốc gia trọng điểm như Châu Âu (Ý), Châu Úc (New Zealand), Nhật Bản và trụ sở chính tại Hoa Kỳ từ 2018.

Chủ Tịch kiêm nhà sáng lập của LNS, bà Jolie Nguyễn là người sáng lập và đang song song điều hành các thương hiệu như Genki Japan House (nhập khẩu và phân phối thực phẩm, thủy hải sản Nhật Bản tại Việt Nam), Global Maritime Services Việt Nam, Global Property & Logistics LLC Hoa Kỳ (vận tải, logistics).

Hiện nay, bà Jolie Nguyễn đang sống và làm việc tại Hoa Kỳ theo quy chế nhân tài của Chính phủ Hoa Kỳ dành cho doanh nhân xuất sắc toàn cầu.

Trường học tại TP.HCM khánh thành mô hình cột mốc chủ quyền biển đảo Trường Sa

Tại khuôn viên Trường THPT Nguyễn Công Trứ (quận Gò Vấp, TP.HCM), học sinh 3 khối 10,11,12 vừa tham dự buổi học ngoại khóa với nội dung tuyên truyền “Chủ quyền biển, đảo Việt Nam”.

Chứng nhận OCOP: Lên đời cho cây đinh lăng Việt

Tại hội chợ triển lãm giới thiệu Tuần lễ sản phẩm OCOP và đặc trưng vùng miền vừa khai mạc tại Công viên Văn hóa Lê Thị Riêng (quận 10, TP.HCM) sản phẩm từ đinh lăng được chứng nhận OCOP của Công ty Xuất nhập khẩu thực phẩm ABZ thu hút được nhiều sự quan tâm của khách tham quan, đối tác.

Đông Hường

Theo dõi Báo Tiêu Dùng trên
Tin cùng chuyên mục
HIU Clinic đổi ‘nhà mới’ đón Xuân sang

Đổi “nhà mới” để bắt kịp xu hướng nha khoa hiện đại, Phòng khám - Trung tâm lâm sàng Răng Hàm Mặt Hồng Bàng (HIU Clinic), thuộc Trường Đại học Quốc tế Hồng Bàng (HIU) đã chuyển về cơ sở mới.

Đông Hường
12 bạn trẻ đầu tiên nhận tấm ‘passport’ của chương trình Hoa Sen Go Global

Chương trình Hội nhập Quốc tế Hoa Sen Go Global với hàng loạt hoạt động trải nghiệm toàn cầu cho sinh viên vừa ra mắt. 12 bạn trẻ đầu tiên đã nhận tấm ‘passport’ của chương trình này.

Đông Hường
Hàng loạt lý do khiến doanh nghiệp ngành trang sức ‘bật’ tăng lợi nhuận năm 2023

Kiên định bám mục tiêu đột phá vượt “gió ngược”, liên tục gia tăng khách hàng mới, chiếm lĩnh thêm thị phần, mở rộng mạng lưới cùng chiến lược sản phẩm đa dạng, cải tiến trong phương thức tiếp cận khách hàng... khiến PNJ "bật" tăng lợi nhuận năm 2023.

Đông Hường
Thị trường tuyển dụng trong nước được dự báo có một năm đầy hứa hẹn

Theo Khảo sát Lương 2024 do Robert Walters - Tập đoàn tư vấn tuyển dụng thực hiện gần đây, trước những thách thức về kinh tế, thị trường tuyển dụng Việt Nam vẫn có nhiều tín hiệu tích cực và thể hiện sự lạc quan trong năm 2024.

Đông Hường
Ca sĩ Phan Mạnh Quỳnh truyền cảm hứng về lòng tri ân trong MV Tết ‘Biết ơn bởi đang ở lại’

MV Tết “Biết ơn bởi đang ở lại” vừa ra mắt, là món quà do Danisa cùng ca sĩ Phan Mạnh Quỳnh muốn gửi tặng đến khán giả với lời nhắn nhủ: “Tết này hãy gửi lời biết ơn chân thành đến những người bạn thương quý!”.

Đông Hường
Nhà bán lẻ trang sức liên tục ‘chiếm sóng’ tại Giải thưởng Quảng cáo sáng tạo Việt Nam 2023

PNJ đã được vinh danh tại 2 hạng mục “Chiến dịch có hoạt động tương tác ấn tượng" - Lắc tài lộc – Thần tài 2023 và Đại sứ quảng cáo ấn tượng - Đức Phúc x 911 Valentine tại Giải thưởng Quảng cáo sáng tạo Việt Nam 2023.

Đông Hường
Thế Giới Di Động: Tái cấu trúc toàn diện thoát khỏi tình hình thị trường không thuận lợi

Cuối năm 2023, quá trình tái cấu trúc toàn diện của Thế Giới Di Động vẫn đang tiếp tục diễn ra trên mọi mặt từ khối cửa hàng, khối mua hàng, kho vận đến các phòng ban hỗ trợ.

Đông Hường
PNJ thúc đẩy và đón đầu nhu cầu mua sắm cuối năm, lợi nhuận gộp tăng cao

Công ty CP Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận (PNJ) công bố kết quả kinh doanh lũy kế 11 tháng năm 2023, biên lợi nhuận gộp trung bình đạt 18,3% (cao hơn mức 17,4% cùng kỳ năm 2022). Do triển khai đa dạng chiến dịch kinh doanh, thúc đẩy và đón đầu nhu cầu mua sắm cuối năm.

Đông Hường
‘Đại gia’ ngành trang sức tiếp tục ghi thêm dấu ấn vàng son

PNJ tiếp tục dẫn đầu Top 10 doanh nghiệp bền vững trong lĩnh vực thương mại - dịch vụ trong 100 Doanh nghiệp PTBV 2023, đồng thời đạt Top 5 Doanh nghiệp thực hiện tốt chuyên đề "Doanh nghiệp tiên phong xây dựng giá trị Đa dạng, Công bằng và Bao trùm năm 2023".

Đông Hường
Nhiều tổ chức ‘chung tay’ vì cộng đồng

Sacombank và Dai-ichi Life Việt Nam tiếp tục phối hợp với Hội bảo trợ bệnh nhân nghèo TP.HCM triển khai các chương trình ý nghĩa hỗ trợ bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn tại nhiều tỉnh thành trên cả nước với kinh phí 1,1 tỷ đồng.

Đông Hường
Tôm Cà Mau: 'Tự hào thương hiệu Việt'

Festival tôm Cà Mau chủ đề “Tự hào thương hiệu Việt” là thông điệp khẳng định thương hiệu tôm Cà Mau, thể hiện niềm tự hào và khát vọng phát triển thương hiệu tôm Cà Mau nói riêng và tôm Việt Nam nói chung lên tầm cao hơn.

Đông Hường
Khởi động chặng 14 - ‘Những bước chân vì cộng đồng’

Sáng 03/12 tại TP.HCM, trong khuôn khổ Ngày hội Tình nguyện Quốc gia năm 2023, Sacombank cùng Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam phát động Chặng 14 - Chương trình chạy bộ trực tuyến “Những bước chân vì cộng đồng”.

Đông Hường
‘Gạo ngon nhất Thế giới 2023’ có sự góp mặt của giống lúa đặc biệt từng đoạt quán quân

Lộc Trời 28 và Nàng Hoa 9 cùng với 4 giống lúa của hai doanh nghiệp khác cùng nhau tham gia tranh tài và góp phần vào chiến thắng của lúa gạo Việt Nam với vị thế quán quân “Gạo ngon nhất thế giới 2023”. 

Đông Hường
Xem thêm