Thứ hai,

Bí quyết đơn giản giúp Nữ hoàng Anh Elizabeth II khỏe mạnh, minh mẫn dù 93 tuổi

Thứ tư, ngày 14/09/2022   14:04 (GTM+7)

Không cần bí quyết gì cao siêu mà đơn giản chỉ cần duy trì một lối sống sinh hoạt lành mạnh, bạn đã có thể sống trẻ khỏe, dài lâu được như Nữ hoàng Elizabeth II.

Không ăn quá no

nu-hoang-anh-1-1438

Những khách mời của hoàng gia Anh chia sẻ rằng nữ hoàng Elizabeth ăn uống rất có chừng mực. Các nghiên cứu về "vùng xanh" trên thế giới, nơi cư dân có tuổi thọ rất cao, đã tiết lộ rằng việc hạn chế khối lượng thức ăn trong một bữa ăn có thể giúp chúng ta sống lâu hơn. Đặc biệt, một trong những bí quyết sống thọ của người dân vùng xanh Okinawa (Nhật Bản) là ngoài chế độ ăn chứa nhiều trái cây và rau củ. Ngoài ra, họ còn áp dụng quy tắc "hara hachi bu", nghĩa là ngừng ăn khi đã no 80%.

Để làm được điều này, bạn hãy tự chuẩn bị bữa ăn với khẩu phần nhỏ hơn thay vì ăn ở ngoài tiệm. Nên nhớ hãy ngừng ăn khi bạn không còn cảm thấy đói sẽ tốt hơn là khi bạn đã cảm thấy no.

Chế độ làm đẹp đơn giản

Khi một nhà quý tộc Anh gặp nữ hoàng lần đầu tiên, ông thường nói với Hoàng thân Philip: "Tôi chưa bao giờ thấy nữ hoàng nào có làn da hoàn hảo như vậy". Mặc dù câu này là một lời khen, nhưng làn da của nữ hoàng trông còn tốt hơn da của các quý bà trẻ tuổi rất nhiều.

Trên thực tế, phòng thay đồ của nữ hoàng không có một loạt các sản phẩm làm đẹp cầu kỳ như chúng ta nghĩ, nhưng làn da của bà vẫn được duy trì rất tốt. Điều này là do nữ hoàng hiếm khi trang điểm và chỉ sử dụng các sản phẩm chăm sóc da cơ bản trong hầu hết thời gian.

Quan trọng hơn, nữ hoàng luôn chú trọng đến việc chống nắng. Điểm đến yêu thích trong kỳ nghỉ của bà là Scotland, vì Scotland hầu như không có mùa hè và có rất ít ánh nắng mặt trời.

Đi ngủ trước 11 giờ tối hàng ngày

Làn da của Nữ hoàng Anh đã hoàn hảo từ khi bà còn trẻ và để giữ được điều này thì phải kể đến thói quen sinh hoạt của bà. Nữ hoàng Anh luôn đi ngủ đúng giờ, trước 11 giờ tối hàng ngày và dậy lúc 7 giờ 30 ngày hôm sau. Điều này rất tốt cho cơ thể và làn da.

Tập những môn thể thao phù hợp

nu-hoang-anh-8-1438

Môn thể thao yêu thích nhất của Nữ hoàng là cưỡi ngựa. Bà thậm chí còn tự dạy cưỡi ngựa cho con gái mình là Công chúa Anne. Trước đại dịch, bà thường cưỡi ngựa khoảng hai giờ mỗi tuần.

Ngoài ra, bà còn nhấn mạnh đến tầm quan trọng của các môn thể thao khác. Bà thường đi bộ thẳng lưng, ưỡn ngực, nâng cao cằm và rảo bước dắt chó đi dạo. Đây là một trong những cách cải thiện tình trạng gù lưng và tăng cường chức năng tim phổi của Nữ hoàng.

Mỗi ngày, khi Nữ hoàng thức dậy, bà sẽ tập thể dục nhịp điệu trên giường trong 30 phút, chủ yếu là các bài tập kéo giãn cơ cơ bản.

Khám sức khỏe định kỳ

Bác sĩ Robert Petrella, thuộc Viện nghiên cứu sức khỏe Lawson cho biết, Nữ hoàng thường xuyên kiểm tra sức khỏe định kỳ các vấn đề liên quan tới huyết áp, lượng đường và nồng độ cholesterol. Điều này giúp những người chăm sóc Nữ hoàng phát hiện sớm các bệnh nguy hiểm như tiểu đường, đột quỵ và đau tim.

Giữ tinh thần minh mẫn

nu-hoang-anh-2-1438

Là người trị vì của Khối Thịnh vượng chung và phải tham dự nhiều cuộc gặp gỡ cấp cao nên Nữ hoàng Anh luôn phải giữ tinh thần tỉnh táo và minh mẫn. Bí quyết của bà nằm ở chỗ luôn không ngừng học hỏi và quan tâm đến Internet.

Không giống như những người cùng thế hệ chọn cách tránh xa công nghệ hiện đại, bà rất hào hứng và quan tâm nhiều đến Internet. Điển hình như việc bà ghé thăm trụ sở Google (London), hay sử dụng email để trao đổi thông tin với các thành viên trong Hoàng gia.

Bên cạnh đó, Nữ hoàng thường xuyên thư giãn bằng những trò chơi trí tuệ như giải câu đố, chơi cờ… để rèn luyện tư duy logic, mạch lạc, giúp trí não trở nên linh hoạt hơn.

Bí quyết giảm cân nhưng vòng 1 không bị giảm, thậm chí còn săn chắc, đầy đặn hơn

Khi giảm cân, rất nhiều bộ phận trên cơ thể sẽ bị thay đổi kích thước mà một trong những điều đáng lo nhất là vòng 1 nhỏ lại. Vậy có cách nào giúp bạn giảm cân không giảm vòng 1?

Bí quyết chăm da sáng, giữ dáng 'bốc lửa' của DJ Mie

Dù lịch trình bận rộn và tính chất công việc thường xuyên phải thức khuya nhưng Mie vẫn không quên thói quen chăm chút bản thân hằng ngày để có 1 làn da đẹp và thân hình quyến rũ.

Hoàng Ly

Nguồn:

Gia Đình Việt Nam

copy link
Theo dõi Báo Tiêu Dùng trên
Tin cùng chuyên mục
Vì sao ngủ đủ 8 tiếng nhưng đi làm vẫn 'gật gà gật gù'?

Một số người dù đã ngủ đủ 8 tiếng, thậm chí 9 – 10 tiếng nhưng đi làm vẫn “gật gà gật gù” trong khi số khác chỉ ngủ 5 – 6 tiếng nhưng vẫn tràn đầy năng lượng.

Đông Hường
Chuyên gia khuyến cáo, tránh đột quỵ khi tham gia chạy bộ cần kiểm soát ngay điều này

Người chạy bộ nên sử dụng thiết bị đo nhịp tim, kiểm soát hơi thở, tốc độ chạy, tầm soát sức khỏe khi tham gia chạy đường dài.

Đông Hường
Hoại tử vùng rốn sau khi hút mỡ bụng theo quảng cáo trên mạng

Một phụ nữ Thanh Hóa đã phải nhập viện với mảng bụng lớn tím đen, đau đớn, sau khi hút mỡ bụng theo quảng cáo trên mạng tại 1 spa.

Đông Hường
Có được uống rượu khi bị cao huyết áp không?

Nhiều nghiên cứu phát hiện ra rằng uống rượu nhiều quá mức có thể làm nguy cơ cao huyết áp, ảnh hưởng lớn tới sức khỏe.

Đông Hường
Mùi dưới cánh tay: Chưa có phương pháp không xâm lấn nào triệt được tuyệt đối

Bác sĩ Duy cho biết, hôi nách là tình trạng vùng da dưới cánh tay có mùi gây ảnh hưởng xấu đến tâm lý cũng như chất lượng cuộc sống của người bệnh. Chưa có phương pháp không xâm lấn nào triệt được mồ hôi tuyệt đối.

Đông Hường
Bé gái 15 tuổi bụng to như phụ nữ mang thai đủ tháng, bác sĩ cảnh báo

Bé H., 15 tuổi, hai năm qua tăng cân bất thường, bụng to dần, khó thở, đi lại khó khăn, bác sĩ phát hiện u buồng trứng chứa gần 10 lít dịch chiếm hết ổ bụng. 

Đông Hường
Những bước tiến trong điều trị chứng tay chân run lẩy bẩy

Ngày nay, điều trị bệnh Parkinson không chỉ dừng lại ở việc giảm những triệu chứng như run tay chân, đơ cứng mà còn giúp cải thiện chất lượng cuộc sống của người bệnh.

Đông Hường
Chuyên gia 'mở lối' giúp thai kỳ khỏe mạnh, tránh bệnh cho con

Kiểm soát đầy đủ trước, trong và sau khi mang thai không chỉ bảo vệ sức khỏe mẹ mà còn giúp thai nhi thừa hưởng miễn dịch thụ động, tránh nguy cơ mắc các bệnh truyền nhiễm nguy hiểm trong những tháng đầu đời.

Đông Hường
Xuất hiện ca khó với bệnh lý hiếm gặp, tỷ lệ 1/1.000.000 người

Bà M. (64 tuổi), đau đầu, tê bì, yếu liệt tay chân suốt ba ngày, nguy cơ bị liệt, đi khám bác sĩ phát hiện tụ máu ngoài màng cứng tủy sống. Bệnh lý hiếm gặp với tỷ lệ xuất hiện 1/1.000.000 người.

Đông Hường
Cô giáo suýt rơi vào hôn mê vì lơ là điều trị đái tháo đường

Chị N. (giáo viên THCS ở Bình Dương) được đưa đi cấp cứu do nói ngắt quãng, thở nhanh, sâu và nôn ói. Bác sĩ cho biết do đường huyết tăng cao, có nguy cơ suy đa tạng, phù não. Nếu không điều trị tích cực, chị N. có thể rơi vào hôn mê.

Đông Hường
Kinh hãi phát hiện hai lỗ thủng lớn ở màng nhĩ vì rết 'đục'

Kết quả nội soi tai mũi họng ghi nhận anh P. có tình trạng ống tai – màng nhĩ phù nề, sung huyết, có hai lỗ thủng lớn ở màng nhĩ với kích cỡ chiếm tầm 25% màng nhĩ và một vết sẹo đọng máu. Nguyên do anh P. bị rết chui vào tai khi đang ngủ.

Đông Hường
Cô gái 25 tuổi bất ngờ phát hiện suy kiệt buồng trứng, nguy cơ mãn kinh sớm

3 tháng trước lễ cưới, chị Thanh Hà (25 tuổi) ở Hải Dương đi khám sức khỏe, bất ngờ phát hiện buồng trứng suy kiệt, nguy cơ mãn kinh sớm, khó có con.

Đông Hường
Từ vụ người phụ nữ 70 tuổi tử vong sau phẫu thuật căng da mặt: Bác sĩ khuyến cáo gì?

Người phụ nữ 70 tuổi đã tử vong sau khi phẫu thuật căng da mặt cổ và thừa da mi dưới tại một bệnh viện thẩm mỹ trên địa bàn TP.HCM.

Đông Hường
Chuyên gia hướng dẫn cách ‘rà thắng’ sự tiến triển của bệnh thận mạn

Ngoài tiếp cận những tiến bộ mới trong các phương pháp làm chậm tiến triển bệnh thận mạn, bác sĩ đã hướng dẫn chi tiết cách xây dựng chế độ dinh dưỡng chuyên biệt theo tình trạng sức khỏe, mức độ suy giảm chức năng thận và các biến chứng.

Đông Hường
Xem thêm