Chủ nhật,

Các nhà quản lý Việt Nam có cơ hội tiếp cận 40 suất học bổng toàn phần của New Zealand

Thứ sáu, ngày 26/05/2023   13:34 (GTM+7)

Cơ quan Giáo dục New Zealand (Education New Zealand - ENZ) vừa công bố cấp 40 suất học bổng toàn phần dành riêng cho người học Việt Nam trong năm 2023, với tổng trị giá lên đến hơn nửa tỉ đồng.

Theo đó, số lượng học bổng năm nay được ENZ tăng gấp đôi, với 20 suất học bổng Dạy và Học Hợp tác, Ứng dụng Công nghệ số (Digital and Collaborative Teaching and Learning) dành cho giáo viên, giảng viên, chuyên viên giáo dục tại Việt Nam; thêm 20 suất học bổng Công nghệ Đột phá (Disruptive Technologies) dành cho đối tượng doanh nhân, lãnh đạo, quản lý doanh nghiệp.

Tiếp cận học bổng này các học viên sẽ nhận được Chứng chỉ vi mô, đây là chứng chỉ cho một khóa học từ vài tuần đến ba tháng.

Các khóa học sẽ được triển khai bởi Học viện academyEX, một tổ chức giáo dục chuyên về đào tạo các chương trình sau đại học, đã đạt được nhiều giải thưởng của chính phủ New Zealand.

Khác với các khóa học ngắn hạn thông thường, mỗi chứng chỉ vi mô trong chương trình này có một số tín chỉ nhất định, được Cơ quan Quản lý Văn bằng New Zealand (New Zealand Qualification Authority - NZQA) công nhận, và có thể dùng để quy đổi tín chỉ cho người học trong nhiều chương trình sau đại học tại academyEX hoặc các đơn vị giáo dục quốc tế khác tùy theo điều kiện tiếp nhận và công nhận tín chỉ.

Trong thời gian học, bên cạnh học liệu, bài giảng và bài tập trên nền tảng học tập chuyên biệt của tổ chức giáo dục academyEX, học viên sẽ có các buổi tương tác trực tuyến với các giảng viên hướng dẫn, các bạn đồng học tại New Zealand để trao đổi, thảo luận sâu hơn về các nội dung học và thực tế áp dụng tại New Zealand.

ENZ - Micro Credentials - Hình 1

Các khoá học được triển khai theo hình thức trực tuyến, người học tự điều chỉnh tiến độ học tập trong khung thời gian chung của chương trình

Ông Ben Burrowes, Giám đốc Khu vực Châu Á của ENZ, chia sẻ: “New Zealand được công nhận là một trong những quốc gia hàng đầu trong việc chuẩn bị kỹ năng cho tương lai và tinh thần học tập suốt đời.

Chúng tôi tin rằng, việc nâng cao kỹ năng (upskill) và phát triển sự nghiệp (uplevel) đóng vai trò quan trọng trong sự phát triển chung của nền kinh tế các nước, bao gồm Việt Nam. Chính vì vậy, thông qua những chương trình như học bổng lần này, chúng tôi mong muốn hỗ trợ những người đang công tác trong lĩnh vực giáo dục và quản lý doanh nghiệp tại Việt Nam được tiếp cận cơ hội nâng cao năng lực để thích ứng và phát triển trong thời đại số ngày nay”.

Khóa học chứng chỉ vi mô Dạy và Học Hợp tác, Ứng dụng Công nghệ số (Digital and Collaborative Teaching and Learning) kéo dài 15 tuần (07/08/2023 – 19/11/2023) tập trung vào các phương pháp sư phạm đương đại, sáng tạo và hiệu quả, ứng dụng các công cụ kỹ thuật số vào thực hành giáo dục đổi mới, đặc biệt là các phương pháp dạy và học hợp tác, từ đó giúp hỗ trợ học sinh phát triển kỹ năng số và khả năng thích nghi với các bối cảnh không ngừng thay đổi.

Khóa học chứng chỉ vi mô Công nghệ Đột phá (Disruptive Technology) kéo dài 10 tuần (11/09/2023 – 19/11/2023) cung cấp những kiến thức nền tảng về trí tuệ nhân tạo (AI), công nghệ chuỗi-khối (Blockchain), an ninh mạng, Internet vạn vật, dữ liệu lớn... cách đánh giá và khai thác tiềm năng của các công nghệ mới để từ đó tích hợp vào chiến lược của doanh nghiệp, tăng cường năng lực hoạt động của doanh nghiệp hoặc tổ chức.

Khóa học này cũng giới thiệu những khái niệm về linh hoạt, thích ứng trong các thực hành công sở, đặc điểm quan trọng cho lợi thế cạnh tranh ở tương lai. 

Một cơ hội học Toán & Tiếng Anh miễn phí, chất lượng cao cho học sinh

Quỹ Vì Trẻ Em Vten là dự án hỗ trợ trẻ em yếu thế thông qua các chương trình giáo dục với các lớp học miễn phí như Tiếng Anh, Toán, Bơi an toàn, Âm nhạc, Võ thuật. Ngoài ra trẻ em còn có cơ hội nhận học bổng.

'Ông lớn' ngành trang sức công bố doanh thu thuần 4 tháng đầu năm giảm nhẹ so với cùng kỳ 2022

Công ty Cổ phần vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ) vừa công bố kết quả kinh doanh lũy kế 4 tháng đầu năm 2023, theo đó ghi nhận doanh thu thuần đạt 12.059 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế đạt 859 tỷ đồng. Giảm nhẹ 6.6% so với cùng kỳ 2022.

Linh Đan

Theo dõi Báo Tiêu Dùng trên
Tin cùng chuyên mục
Tham khảo những chiến thuật của các ông bố khi xử lý tình huống dở khóc dở cười

Trong tập 6 Mẹ vắng nhà Ba là Siêu nhân 2024, nhiều tình huống khó xảy ra, các ông bố đã phải sử dụng nhiều chiến thuật để giúp con hiểu, trải nghiệm cuộc sống tốt hơn.

Đông Hường
Nghỉ lễ 30/4-1/5: Bảo đảm tất cả người bệnh cấp cứu được khám và điều trị

Bộ Y tế vừa yêu cầu các bệnh viện tổ chức tốt việc cấp cứu, khám chữa bệnh, bảo đảm tất cả người bệnh được khám và điều trị. Không được từ chối hoặc xử trí chậm trễ trường hợp cấp cứu trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5.

Đông Hường
Hàng ngàn nhân viên y tế sải bước, lan tỏa thông điệp chạy bộ an toàn

Với quy mô gần 5.000 người tham dự, giải chạy đã kết nối nhân viên y tế cùng rèn luyện sức khỏe để chăm sóc cho người bệnh tốt hơn, lan tỏa thông điệp chạy bộ an toàn.

Đông Hường
Vì sao ngủ đủ 8 tiếng nhưng đi làm vẫn 'gật gà gật gù'?

Một số người dù đã ngủ đủ 8 tiếng, thậm chí 9 – 10 tiếng nhưng đi làm vẫn “gật gà gật gù” trong khi số khác chỉ ngủ 5 – 6 tiếng nhưng vẫn tràn đầy năng lượng.

Đông Hường
Chuyên gia khuyến cáo, tránh đột quỵ khi tham gia chạy bộ cần kiểm soát ngay điều này

Người chạy bộ nên sử dụng thiết bị đo nhịp tim, kiểm soát hơi thở, tốc độ chạy, tầm soát sức khỏe khi tham gia chạy đường dài.

Đông Hường
Hoại tử vùng rốn sau khi hút mỡ bụng theo quảng cáo trên mạng

Một phụ nữ Thanh Hóa đã phải nhập viện với mảng bụng lớn tím đen, đau đớn, sau khi hút mỡ bụng theo quảng cáo trên mạng tại 1 spa.

Đông Hường
Có được uống rượu khi bị cao huyết áp không?

Nhiều nghiên cứu phát hiện ra rằng uống rượu nhiều quá mức có thể làm nguy cơ cao huyết áp, ảnh hưởng lớn tới sức khỏe.

Đông Hường
Mùi dưới cánh tay: Chưa có phương pháp không xâm lấn nào triệt được tuyệt đối

Bác sĩ Duy cho biết, hôi nách là tình trạng vùng da dưới cánh tay có mùi gây ảnh hưởng xấu đến tâm lý cũng như chất lượng cuộc sống của người bệnh. Chưa có phương pháp không xâm lấn nào triệt được mồ hôi tuyệt đối.

Đông Hường
Dân tình rần rần đăng ký tham gia khiến Giải chạy UMC Run 'cháy' vé

Ngay từ khi mở cổng đăng ký vào cuối tháng 2/2024, giải chạy đã “cháy" vé với 3.000 vận động viên đăng ký tham gia ở mọi cự ly. Có gì ở Giải chạy UMC Run mà khiến dân tình rần rần đăng ký tham gia?

Đông Hường
Hoa khôi ‘Nét đẹp thầy thuốc trẻ' có nụ cười tỏa nắng, càng nhìn càng 'cuốn'

Với phần thể hiện xuất sắc, cùng nụ cười tỏa nắng, điều dưỡng Phạm Thị Thu Đông đã chinh phục Ban giám khảo và trở thành Hoa khôi của cuộc thi “Nét đẹp thầy thuốc trẻ - Miss HYPA 2024”.

Đông Hường
Làm thế nào để giữ mối quan hệ bền chặt sau khi có con?

Những điều nhỏ bé trong cuộc sống luôn mang lại niềm vui và hạnh phúc vĩnh cửu, đặc biệt là trong các mối quan hệ, đặc biệt là hôn nhân sau khi có con.

Đông Hường
‘Âm thanh của tình anh em’ ngân lên nhiều cảm xúc, tạo năng lượng tươi mới, trẻ trung, tích cực

Dự án “Âm thanh của tình anh em” mang đến cho khán giả Việt Nam hai buổi trình diễn đặc biệt. Chương trình quy tụ 41 nghệ sỹ đến từ 20 quốc gia của Dàn nhạc Giao hưởng Trẻ Thế giới và 33 tài năng trẻ đến từ Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam.

Đông Hường
Bé gái 15 tuổi bụng to như phụ nữ mang thai đủ tháng, bác sĩ cảnh báo

Bé H., 15 tuổi, hai năm qua tăng cân bất thường, bụng to dần, khó thở, đi lại khó khăn, bác sĩ phát hiện u buồng trứng chứa gần 10 lít dịch chiếm hết ổ bụng. 

Đông Hường
Xem thêm