Thứ hai,

 'Chắp cánh ước mơ' đến trường cho em

Thứ hai, ngày 26/12/2022   16:43 (GTM+7)

90 triệu đồng vừa được trao cho các em nhỏ bị ảnh hưởng bởi dịch Covid – 19 và sinh viên khó khăn có thành tích học tập tốt trong chương trình “Chắp cánh ước mơ”.

Vừa qua, Quỹ học bổng STF-PNJ đã trao 90 triệu đồng cho chương trình “Chắp cánh ước mơ”, chăm lo cho các em nhỏ bị ảnh hưởng bởi dịch Covid – 19 và sinh viên khó khăn có thành tích học tập tốt.  

Mồ côi cha từ nhỏ, mẹ ruột bỏ đi, em Lê Phan Bảo Duy (SN 2006, huyện Nhà Bè) phải sống với bà ngoại kể từ đó. Thế nhưng dịch Covid-19 đã đến và mang đi người bà mà em yêu thương. Những tháng ngày sau dịch càng trở nên vô cùng khó khăn với chàng trai tuổi 16. Giờ đây, em sống một mình trong căn trọ nhỏ với biết bao chật vật. Suốt thời gian qua, nhà trường nơi em theo học đã đến hỗ trợ mỗi khi em cần.

Picture1

Quỹ học bổng STF - PNJ đã trích 50 triệu đồng để hỗ trợ học tập cho 63 em nhỏ bị mất người thân do dịch Covid-19

Cả ba và mẹ qua đời do dịch bệnh Covid-19, để lại hai chị em tuổi còn nhỏ phải loay hoay kiếm kế sinh nhai. Trước biến cố cuộc sống, em Trần Khoa Đăng Trường, sinh năm 2011 đã nhiều lần đứng trước suy tư có nên tiếp tục đi học? Trong khi đó, chị gái mới 18 tuổi cũng đã phải nghỉ học làm công nhân để lo cho em. Hiện hai chị em đang nương tựa nhau ở quận Bình Tân, TP.HCM.

Đó là hai trong rất nhiều hoàn cảnh em nhỏ gặp khó khăn do dịch Covid-19 mà Ban tổ chức ghi nhận. Thấu hiểu điều đó, Quỹ Saigon Times Foundation (STF) - PNJ đồng hành cùng Trung tâm Phát triển Khoa học và Công nghệ trẻ - Thành Đoàn TP.HCM tổ chức chương trình “Chắp cánh ước mơ”, tiếp thêm sức mạnh cho các em trên đường đời cũng như đường học vấn.

Theo đó, Quỹ học bổng STF - PNJ đã trích 50 triệu đồng để hỗ trợ học tập cho 63 em nhỏ bị mất người thân do dịch Covid-19 và 40 triệu đồng chăm lo cho 10 sinh viên khó khăn có thành tích học tập tốt tại trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật TP.HCM.

Picture2

 Đại diện PNJ trao tặng học bổng cho đại diện Trung tâm Phát triển Khoa học - Công nghệ trẻ 

 Tại sự kiện trao học bổng, đồng chí Đoàn Kim Thành - Giám đốc Trung tâm Phát triển Khoa học - Công nghệ trẻ, chia sẻ: “Cán bộ trung tâm luôn dõi theo quá trình học tập và rèn luyện của các em. Trung tâm tạo nhiều hoạt động để mang lại niềm vui cho các em như sân chơi sáng tạo khoa học, chương trình đón xuân, sinh hoạt hè... Các em không chỉ xuất sắc trong học tập mà còn đạt nhiều thành tích cao tại các hoạt động thể thao, văn nghệ”.

Thông tin từ BTC, trong năm 2022, chương trình ghi nhận tổng đóng góp từ mạnh thường quân là hơn 350 triệu đồng. Nhờ đó, BTC đã hỗ trợ học sinh về chi phí học tập, phí bảo hiểm y tế, đồng phục, trao tặng nhiều học bổng tiếp sức đến trường. Bên cạnh đó, các em còn được tham gia các hoạt động ngoại khóa ý nghĩa. Ngoài ra, chương trình cũng đã trao tặng cho các em 32 máy vi tính, giúp các em có thiết bị phục vụ cho việc học tập tốt hơn.   

Picture3

 Quỹ STF-PNJ trao 40 triệu đồng chăm lo cho 10 sinh viên khó khăn có thành tích học tập tốt tại trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật TP.HCM

Trước đó, tháng 11/2022, Quỹ học bổng STF-PNJ đã đồng hành cùng Thành đoàn TP.HCM trong hoạt động “Sẻ chia cùng thầy cô”, trao 50 suất quà cho 50 giáo viên trẻ có hoàn cảnh khó khăn, nỗ lực đạt được thành tích cao trong công tác sư phạm; tổng giá trị lên đến 100 triệu đồng. Tổng cộng, trong năm 2022, Quỹ này đã trao 190 triệu đồng cho các hoạt động giáo dục và đào tạo.

 

Quỹ học bổng STF-PNJ là sự kết hợp giữa Thời báo Kinh tế Sài Gòn và PNJ, nhằm hỗ trợ phát triển nguồn nhân lực và sự nghiệp giáo dục đào tạo, đóng góp tích cực vào tiến trình phát triển của đất nước. 

Theo đó, Quỹ thực hiện nhiều chương trình cấp học bổng cho học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn đã nỗ lực vươn lên đạt thành tích cao trong học tập ở các trường đại học trên khắp cả nước. 

Tính từ năm 2012 đến nay, chương trình học bổng STF-PNJ đã trao tổng số tiền là 1 tỉ 558 triệu đồng cho hơn 514 em học sinh, sinh viên ở các trường đại học, cao đẳng trên cả nước. 

Cách phát hiện tiền giả

Từ vụ việc Công an tỉnh Phú Yên phát hiện, bắt quả tang 2 người dùng tiền giả mua hàng, với mệnh giá từ 200.000 – 500.000 đồng, Ngân hàng Nhà nước khuyến cáo người dân cách kiểm tra nhanh một số yếu tố phân biệt tiền thật với tiền giả.

Mạo danh thương hiệu lớn, 'hô biến' đất dân thành dự án rao bán với giá trên trời 

Các hộ gia đình sinh sống ở khu 8, phường Thanh Sơn, TP Uông Bí phản ánh việc một số cá nhân “mượn danh” Đất Xanh Miền Bắc để rao bán đất nền.

Đông Hường

Theo dõi Báo Tiêu Dùng trên
Tin cùng chuyên mục
Tham khảo những chiến thuật của các ông bố khi xử lý tình huống dở khóc dở cười

Trong tập 6 Mẹ vắng nhà Ba là Siêu nhân 2024, nhiều tình huống khó xảy ra, các ông bố đã phải sử dụng nhiều chiến thuật để giúp con hiểu, trải nghiệm cuộc sống tốt hơn.

Đông Hường
Nghỉ lễ 30/4-1/5: Bảo đảm tất cả người bệnh cấp cứu được khám và điều trị

Bộ Y tế vừa yêu cầu các bệnh viện tổ chức tốt việc cấp cứu, khám chữa bệnh, bảo đảm tất cả người bệnh được khám và điều trị. Không được từ chối hoặc xử trí chậm trễ trường hợp cấp cứu trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5.

Đông Hường
Hàng ngàn nhân viên y tế sải bước, lan tỏa thông điệp chạy bộ an toàn

Với quy mô gần 5.000 người tham dự, giải chạy đã kết nối nhân viên y tế cùng rèn luyện sức khỏe để chăm sóc cho người bệnh tốt hơn, lan tỏa thông điệp chạy bộ an toàn.

Đông Hường
Vì sao ngủ đủ 8 tiếng nhưng đi làm vẫn 'gật gà gật gù'?

Một số người dù đã ngủ đủ 8 tiếng, thậm chí 9 – 10 tiếng nhưng đi làm vẫn “gật gà gật gù” trong khi số khác chỉ ngủ 5 – 6 tiếng nhưng vẫn tràn đầy năng lượng.

Đông Hường
Chuyên gia khuyến cáo, tránh đột quỵ khi tham gia chạy bộ cần kiểm soát ngay điều này

Người chạy bộ nên sử dụng thiết bị đo nhịp tim, kiểm soát hơi thở, tốc độ chạy, tầm soát sức khỏe khi tham gia chạy đường dài.

Đông Hường
Hoại tử vùng rốn sau khi hút mỡ bụng theo quảng cáo trên mạng

Một phụ nữ Thanh Hóa đã phải nhập viện với mảng bụng lớn tím đen, đau đớn, sau khi hút mỡ bụng theo quảng cáo trên mạng tại 1 spa.

Đông Hường
Có được uống rượu khi bị cao huyết áp không?

Nhiều nghiên cứu phát hiện ra rằng uống rượu nhiều quá mức có thể làm nguy cơ cao huyết áp, ảnh hưởng lớn tới sức khỏe.

Đông Hường
Mùi dưới cánh tay: Chưa có phương pháp không xâm lấn nào triệt được tuyệt đối

Bác sĩ Duy cho biết, hôi nách là tình trạng vùng da dưới cánh tay có mùi gây ảnh hưởng xấu đến tâm lý cũng như chất lượng cuộc sống của người bệnh. Chưa có phương pháp không xâm lấn nào triệt được mồ hôi tuyệt đối.

Đông Hường
Dân tình rần rần đăng ký tham gia khiến Giải chạy UMC Run 'cháy' vé

Ngay từ khi mở cổng đăng ký vào cuối tháng 2/2024, giải chạy đã “cháy" vé với 3.000 vận động viên đăng ký tham gia ở mọi cự ly. Có gì ở Giải chạy UMC Run mà khiến dân tình rần rần đăng ký tham gia?

Đông Hường
Hoa khôi ‘Nét đẹp thầy thuốc trẻ' có nụ cười tỏa nắng, càng nhìn càng 'cuốn'

Với phần thể hiện xuất sắc, cùng nụ cười tỏa nắng, điều dưỡng Phạm Thị Thu Đông đã chinh phục Ban giám khảo và trở thành Hoa khôi của cuộc thi “Nét đẹp thầy thuốc trẻ - Miss HYPA 2024”.

Đông Hường
Làm thế nào để giữ mối quan hệ bền chặt sau khi có con?

Những điều nhỏ bé trong cuộc sống luôn mang lại niềm vui và hạnh phúc vĩnh cửu, đặc biệt là trong các mối quan hệ, đặc biệt là hôn nhân sau khi có con.

Đông Hường
‘Âm thanh của tình anh em’ ngân lên nhiều cảm xúc, tạo năng lượng tươi mới, trẻ trung, tích cực

Dự án “Âm thanh của tình anh em” mang đến cho khán giả Việt Nam hai buổi trình diễn đặc biệt. Chương trình quy tụ 41 nghệ sỹ đến từ 20 quốc gia của Dàn nhạc Giao hưởng Trẻ Thế giới và 33 tài năng trẻ đến từ Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam.

Đông Hường
Bé gái 15 tuổi bụng to như phụ nữ mang thai đủ tháng, bác sĩ cảnh báo

Bé H., 15 tuổi, hai năm qua tăng cân bất thường, bụng to dần, khó thở, đi lại khó khăn, bác sĩ phát hiện u buồng trứng chứa gần 10 lít dịch chiếm hết ổ bụng. 

Đông Hường
Xem thêm