Thứ bảy,

Duy trì 6 thói quen để giữ làn da luôn căng mọng như tuổi đôi mươi

Thứ bảy, ngày 12/11/2022   07:15 (GTM+7)

Không phải tự nhiên mà chị em phụ nữ nào cũng đều mong ước là mình có thể sở hữu làn da trắng sáng không tỳ vết. Để có được một làn da trắng mềm, tự nhiên và căng mọng như thời con gái, chị em nhất định phải duy trì 6 thói quen này.

Làm sạch da bằng cách tẩy da chết

Hàng ngày làn da phải tiếp xúc với rất nhiều nhân tố bên ngoài như tia UV, bụi bẩn cũng như sự thay đổi các nhân tố bên trong như thiếu hụt vitamin của da.

Ảnh minh họa: IT

Ảnh minh họa: IT

Đối với những bạn từ 20 tuổi trở đi, cơ chế tự tẩy da chết cũng đã yếu đi rất nhiều rồi và có thể xuất hiện một số tình trạng như thâm sạm, mụn, nếp nhăn hay chảy xệ. Chính vì thế, chúng ta cần tẩy da chết thường xuyên 1 lần/tuần để có thể đánh bay đi các lớp sừng, lớp vảy khô… hạn chế tình trạng bít tắc và khiến da trở nên dày lên. Đừng quên chọn loại sản phẩm tẩy da chết phù hợp để phát huy tối đa hiệu quả của bước này.

Thanh lọc, thải độc cơ thể

Độc tố tồn đọng trong cơ thể quá nhiều khiến các cơ quan có chức năng đào thải, trao đổi chất như gan, thận hoạt động quá mức và trở nên rối loạn. Gan, thận không tốt sẽ dẫn đến các dấu hiệu như mụn, viêm, da đen sạm, đặc biệt là tăng cân mất kiểm soát.

Ảnh minh họa: IT

Ảnh minh họa: IT

Để sở hữu làn da trắng hồng, rạng rỡ, hãy thanh lọc cơ thể bằng cách uống nhiều nước, duy trì chế độ sinh hoạt lành mạnh.

SPF là người bạn ngoài trời tốt nhất của bạn

Chúng ta không bao giờ có thể ngừng căng thẳng về sự ảnh hưởng của tia tử ngoại với làn da. Sử dụng kem chống nắng, được trang bị SPF ít nhất 30 trở lên, là một cách đảm bảo để bảo vệ làn da sáng của bạn chống lại tất cả các tia UV có hại của mặt trời. Hãy biến thói quen dùng kem chống nắng trở thành một phần của thói quen chăm sóc da hàng ngày và chuẩn bị cho làn da của bạn chống lại các vấn đề về da như nám, nếp nhăn... trong tương lai.

Giữ ẩm cho da

Tầng biểu bì kết cấu chặt chẽ, tầng mỡ bảo vệ mỡ duy trì độ cân bằng và lớp màng tế bào khoẻ và dẻo đều là những tấm bình phong thiên nhiên tốt nhất cho da. Bất luận có vấn đề gì với một trong 3 điểm giao trên, da đều mất đi một lượng nước lớn, hậu quả là làm cho da bị khô.

Ảnh minh họa: IT

Ảnh minh họa: IT

Một tuần đắp 1 đến 2 lần mặt nạ giữ ẩm làm trắng da để giải quyết vấn đề da khô và là phương pháp nhanh nhất để da láng mịn.

Tập luyện thể dục thể thao

Bạn nên tập thể dục thường xuyên như chạy bộ, tập yoga,… điều này sẽ cung cấp cho cơ thể bạn sự lưu thông máu cần thiết, đồng thời đẩy nhanh quá trình làm sạch toàn bộ cơ thể. Bạn sẽ nhận thấy sự tươi sáng trên khuôn mặt của bạn sau khi tập thể dục.

Những bài tập cơ bản phù hợp với lứa tuổi, sức khỏe cũng giúp tăng cường sức khỏe và hỗ trợ quá trình chống lão hóa cho cơ thể.  

Thực hiện theo chế độ ăn uống cân bằng, lành mạnh

Ảnh minh họa: IT

Ảnh minh họa: IT

Cắt giảm lượng đường, sữa và thức ăn chiên rán của bạn. Nói không với thực phẩm chế biến quá kỹ. Bạn thấy đấy, cơ thể chúng ta là một sự phản ánh của những gì bên trong nó. Nuôi dưỡng cơ thể bằng thực phẩm lành mạnh và những tác động tích cực của nó chắc chắn sẽ phản ánh trên làn da của bạn.

Ăn uống đúng chánh niệm và bổ sung dinh dưỡng là cách tốt nhất, hơn vạn lần thoa kem. Nếu cơ thể thiếu, bạn có thể bổ sung vitamin C, vitamin E, kẽm, sắt, v.v.

Những bộ đôi hoàn hảo giúp dưỡng da hiệu quả chị em đừng bỏ lỡ

Để sở hữu làn da căng mướt, "tráng gương" thì đâu chỉ chăm sóc đơn giản với Rửa mặt - Dưỡng ẩm - Chống nắng mà là sự kết hợp hoàn hảo của nhiều bước.

6 chiêu diện đồ đen sang chảnh, không sợ 'dìm' da hay kém sang

Bật mí bí kíp diện đồ đen thu hút, sang chảnh dành cho chị em dù là đi chơi hay đi làm cũng vẫn thần thái ngút ngàn.

Theo dõi Báo Tiêu Dùng trên
Tin cùng chuyên mục
Một thông tin cực lợi cho các thí sinh thi IELTS

Thí sinh được phép thi lại một trong bốn kỹ năng bất kỳ (Nghe, Nói, Đọc, Viết) thay vì phải thi lại toàn bộ. Đây là một thông tin cực lợi cho các thí sinh thi IELTS.

Đông Hường
'Soi' ưu và nhược của việc đỗ xe ngoài trời, dưới hầm

Khi lựa chọn bãi đỗ xe, bạn nên cân nhắc nhu cầu thực tế và điều kiện môi trường. Đồng thời, đưa ra những lựa chọn hợp lý để bảo vệ sự an toàn và hình thức cho xe của mình một cách tối đa.

Đông Hường
Chị em tranh thủ 8 loại mặt nạ tóc tự nhiên, có sẵn trong bếp giúp tóc luôn mượt mà, óng ả

Ngoài những sản phẩm phục hồi chăm sóc tóc được các nhà tạo mẫu tóc hay sử dụng tại salon thì các bạn có thể tự chế mặt nạ phục hồi tóc từ những nguyên liệu tự nhiên tại gia một cách đơn giản mà cũng rất hiệu quả.

Đông Hường
Tuyệt chiêu giúp dưỡng da sáng khỏe, mịn màng, không tì vết

Da không đều màu là vấn đề phổ biến mà nhiều chị em phải đối mặt. Tuy nhiên, với những tuyệt chiêu dưỡng da đơn giản có thể giúp làn da sáng khỏe, mịn màng.

Đông Hường
Mẹo mua vàng ngày vía Thần Tài để cả năm tài lộc rộn ràng, làm ăn may mắn

Ngày vía Thần Tài (mùng 10 tháng Giêng âm lịch hàng năm) nhiều người thường chọn đi mua vàng để cả năm đắc tài hái lộc, làm ăn may mắn. Tuy nhiên, người mua vàng phải đặc biệt lưu ý một số điểm, tránh "tiền mất tật mang".

Đông Hường
Bất ngờ loại đũa bẩn gấp 8 lần bồn cầu, nhiều người không biết

Sau khi rửa bát đũa, nếu chỉ quan sát bằng mắt thường, phần lớn chúng ta đều cho rằng bát đũa đã sạch sẽ, không còn vi khuẩn nữa. Tuy nhiên, thực tế không phải vậy.

Đông Hường
Chăm sóc tóc tẩy nhuộm luôn mềm mượt xuyên Tết

Tóc sau khi tẩy nhuộm thường gặp nhiều vấn đề về khô xơ, gãy ngọn và tóc yếu hơn so với những loại tóc thường khác đòi hỏi phải chăm sóc tỉ mỉ.

Đông Hường
4 loại nước uống giúp giảm đầy hơi, khó tiêu trong mùa tiệc tùng cuối năm

Giáp Tết là dịp các buổi liên hoan diễn ra nhiều hơn. Để bảo vệ sức khỏe hệ tiêu hóa, các chuyên gia dinh dưỡng khuyên dùng 4 loại nước.

Đông Hường
Tuyệt đối tránh làm 4 điều gây nguy hiểm khi dùng bình giữ nhiệt

Bình giữ nhiệt là vật dụng được nhiều người ưa chuộng. Tuy nhiên việc chọn mua và sử dụng bình giữ nhiệt sao cho hiệu quả, không gây hại sức khỏe thì không phải ai cũng biết.

Đông Hường
Làm gì để tránh nguy hiểm khi xe số sàn chết máy lúc lên dốc? 

Nếu là người mới tập lái, việc khựng lại khi leo dốc là chuyện thường xuyên xảy ra. Vậy nếu lái xe số sàn lên dốc và chết máy thì nên làm gì để tránh nguy hiểm? 

Đông Hường
5 dấu hiệu nhận biết cam ngon ngọt

Nhiều người thường mua nhầm phải cam có vỏ rất dày và cùi khô, vị chua, không có nước. Có 5 dấu hiệu nhận biết để chọn được cam chất lượng, ngon ngọt.

Đông Hường
Sai lầm gây tắc đường ống xả nước

Nhiều người than phiền đường ống xả nước bồn rửa thường xuyên bị tắc, nhưng không hay rằng nguyên nhân chính lại xuất phát từ chính thói quen và suy nghĩ sai lầm khi nấu ăn. 

Đông Hường
Mẹo hay khi chọn mua bưởi, tránh tiền mất mà phiền mang theo

Vị ngọt, mát, sảng khoái và mọng nước đặc trưng của quả bưởi mang đến cho con người cảm giác khoan khoái nhẹ nhàng. Vậy khi chọn bưởi nên chọn quả đầu nhọn hay đầu tròn?

Đông Hường
Bỏ túi những mẹo nhỏ này để tóc luôn mượt mà trong mùa đông lạnh

Dấu hiệu thường thấy nhất của tóc khô vào mùa đông là xơ, rối, không mềm mượt và thiếu độ bóng, bồng bềnh. Chỉ cần biết được những “bí kíp” đơn giản dưới đây thì bạn sẽ không cần lo lắng về mái tóc của mình sẽ bị khô xơ trong mùa đông lạnh.

Đông Hường
Xe để lâu không sử dụng vẫn phải làm điều này

Có nhiều lý do khiến chiếc xe tiền tỷ nằm bãi lâu không sử dụng. Trong trường hợp như vậy xe có cần bảo dưỡng định kỳ không?

Đông Hường
Bà nội trợ lưu ý 5 điều này giúp tiết kiệm chi phí sử dụng gas

Giá cả leo thang, việc tiết kiệm được chi phí cho nguồn chất đốt này sẽ giúp gia đình giảm được khá nhiều chi tiêu hàng tháng. Các bà nội trợ lưu ý những mẹo sau.

Đông Hường
8 bí kíp chăm sóc da mùa hanh khô

Làn da rất quan trọng đối với sức khỏe và tinh thần của mỗi người. Thời tiết hanh khô khiến cho làn da trở nên khô ráp, nứt nẻ. Thậm chí, nhiều người da còn bị kích ứng dẫn đến mẩn đỏ, bong tróc da nghiêm trọng.

Đông Hường
Xem thêm