Thứ năm,

Bà nội trợ lưu ý 5 điều này giúp tiết kiệm chi phí sử dụng gas

Chủ nhật, ngày 29/10/2023   13:02 (GTM+7)

Giá cả leo thang, việc tiết kiệm được chi phí cho nguồn chất đốt này sẽ giúp gia đình giảm được khá nhiều chi tiêu hàng tháng. Các bà nội trợ lưu ý những mẹo sau.

Điều chỉnh màu ngọn lửa của bếp 

Trên thực tế, việc điều chỉnh màu ngọn lửa của bếp gas là một phương pháp rất thiết thực có thể giúp chúng ta tiết kiệm chi phí gas một cách hiệu quả.

Màu sắc của ngọn lửa liên quan chặt chẽ đến mức độ cháy, ngọn lửa màu vàng nhạt hoặc màu cam cho thấy quá trình đốt khí gas đã không sử dụng hết, sẽ dẫn đến lãng phí khí. Màu ngọn lửa càng xanh thì quá trình đốt cháy càng hoàn chỉnh, do đó tiết kiệm được nhiều hơn.

1-1037

Ảnh minh họa.

Chọn bếp nấu phù hợp

Các món ăn khác nhau đòi hỏi nhiệt độ và thời gian khác nhau, việc lựa chọn loại bếp phù hợp có thể tiết kiệm gas hiệu quả.

Nhìn chung nên chọn sử dụng bếp lớn để nấu những món ăn cần nhiệt độ cao, còn bếp nhỏ cho những món ăn cần nấu chậm ở nhiệt độ thấp. Lựa chọn bếp hợp lý không chỉ có thể tiết kiệm gas mà còn duy trì dinh dưỡng và hương vị của món ăn tốt hơn.

Làm sạch vòng lửaNgọn lửa có màu vàng ố cũng có thể do đường thoát lửa của bếp gas bị cặn dầu và các mảnh vụn khác làm tắc nghẽn. Tình trạng này đặc biệt hay gặp ở những bếp gas đã sử dụng lâu năm. Để giải quyết vấn đề này có thể tháo giá đỡ trên bếp ga, sau đó chuẩn bị bàn chải đánh răng cũ để làm sạch vòng lửa của bếp ga. Bằng cách làm sạch, chúng ta có thể loại bỏ hết bụi bẩn khỏi vòng lửa.

Có thể vệ sinh những lỗ nhỏ bằng tăm hoặc dây để hút hết bụi bẩn bên trong. Những lỗ nhỏ này thường tích tụ nhiều cặn bẩn, sau khi vệ sinh cần lau khô vòng lửa và lắp lại vào bếp gas.

1-2-1038

Ảnh minh họa.

Điều chỉnh nhiệt độ

Trong quá trình nấu, việc điều chỉnh nhiệt chắc chắn có tác động quan trọng đến lượng gas sử dụng. Khi nấu hãy điều chỉnh nhiệt độ gas một các phù hợp nếu đun lửa quá lớn với một số món ăn sẽ không những gây lãng phí mà còn khiến món ăn kém hấp dẫn. Vì vậy, việc điều chỉnh nhiệt theo nhu cầu nấu nướng có thể tiết kiệm được rất nhiều.

Đảm bảo đáy nồi khô ráo khi sử dụng

Khi sử dụng bếp gas việc giữ cho đáy nồi luôn khô ráo là cách tiết kiệm gas hiệu quả. Khi đáy nồi bị ướt, cần nhiều nhiệt hơn để làm bay hơi nước nên lãng phí rất nhiều gas. Vì vậy, khi sử dụng bếp ga nên chú ý lau khô đáy nồi và giữ cho khô ráo.

Ngoài ra còn có thể kiểm soát nhiệt độ trong quá trình nấu và rút ngắn thời gian nấu để giảm lượng gas sử dụng. Trong quá trình nấu nếu thấy vết nước hoặc hơi nước đọng dưới đáy nồi thì bạn nên mở nắp nồi kịp thời và điều chỉnh nhiệt độ để giảm lãng phí gas.

tai-sao-nen-chon-bep-tu-thay-vi-su-dung-bep-gas-2-1038

Ảnh minh họa.

Vì sao bếp gas vẫn được ưa chuộng?

Hiệu suất nấu cao: Bếp gas có thể điều chỉnh công suất lửa, hiệu suất nấu cao, làm nóng nguyên liệu nhanh chóng, thuận tiện hơn.

Nhiệt độ dễ dàng kiểm soát: Kích thước và vị trí của ngọn lửa bếp ga có thể được điều chỉnh thông qua núm vặn, thao tác đơn giản và thuận tiện, nhiệt độ có thể được điều chỉnh theo các nhu cầu nấu nướng khác nhau.

An toàn khi sử dụng: Bếp gas không có bức xạ điện từ, giúp sử dụng an toàn và đáng tin cậy hơn, đồng thời ít bị đoản mạch, rò rỉ và các tai nạn khác.

Phạm vi ứng dụng rộng rãi: Bếp gas có thể sử dụng khí hóa lỏng hoặc khí đốt tự nhiên qua đường ống làm nhiên liệu, có nhiều ứng dụng và có thể đáp ứng nhu cầu của gia đình, nhà hàng, căng tin,…

Tính tiện dụng: So sánh về sự tiện dụng, bếp gas nhìn chung sử dụng đơn giản hơn nhiều so với các bếp điện với bảng điều khiển nhiều nút nhấn, nhiều chế độ lựa chọn.

Sử dụng bếp gas người dùng cũng có thể tự do lựa chọn các loại nồi chảo, dụng cụ nấu bếp mà không phải quan tâm xem có tương thích với loại bếp đang sử dụng hay không.

Chuyên gia chỉ ra ưu và nhược khi chọn triệt sản ở nữ

Những năm trước, trung bình mỗi tháng có khoảng 15 ca triệt sản nữ. Từ năm 2023, số ca triệt sản nữ tăng gấp đôi. Chuyên gia khuyên, không muốn sinh thêm con các cặp vợ chồng nên cân nhắc phương pháp ngừa thai theo hoàn cảnh, điều kiện và sức khỏe.

Có thêm cách giảm căng thẳng và hỗ trợ ngủ ngon

Với công thức đặc chế hỗn hợp chiết xuất từ thảo mộc gồm tía tô đất, hoa cúc La Mã, hoa oải hương và hoa lạc tiên, có thể dùng hàng ngày và giúp cơ thể thư giãn, nghỉ ngơi, sảng khoái tinh thần.

T. Linh 

Theo dõi Báo Tiêu Dùng trên
Tin cùng chuyên mục
Nhiều điểm cộng ở khối ngành sức khỏe, sinh viên đừng bỏ lỡ khi chọn 'lối' tương lai

Chú trọng phát triển khối sức khỏe thành lĩnh vực mũi nhọn, năm học 2024 - 2025 HIU có nhiều chính sách học bổng hấp dẫn cho thí sinh đăng ký. Riêng ngành Y tế công cộng học bổng đến 20 triệu đồng.

Đông Hường
Một thông tin cực lợi cho các thí sinh thi IELTS

Thí sinh được phép thi lại một trong bốn kỹ năng bất kỳ (Nghe, Nói, Đọc, Viết) thay vì phải thi lại toàn bộ. Đây là một thông tin cực lợi cho các thí sinh thi IELTS.

Đông Hường
Các bạn trẻ yêu thích thể thao đừng bỏ qua cơ hội này

Bảo hiểm Sun Life Việt Nam cùng với CLB bóng rổ Saigon Heat và Beyond Sport, vừa khánh thành sân chơi bóng rổ dành cho các bạn trẻ với tên gọi Không gian thể thao Sun Life – Sun Life Sports Space.

Đông Hường
'Soi' ưu và nhược của việc đỗ xe ngoài trời, dưới hầm

Khi lựa chọn bãi đỗ xe, bạn nên cân nhắc nhu cầu thực tế và điều kiện môi trường. Đồng thời, đưa ra những lựa chọn hợp lý để bảo vệ sự an toàn và hình thức cho xe của mình một cách tối đa.

Đông Hường
Du học hè rục rịch vào ‘mùa’

Một loạt chương trình hè dành cho thanh thiếu niên Việt Nam trong khuôn khổ chương trình Du học hè New Zealand vừa được giới thiệu. 

Đông Hường
‘Vua’ xuất khẩu tôm nỗ lực chăm lo thị trường nội địa

Việc hợp tác với Bách hóa Xanh, Tổng Giám đốc Minh Phú tin tưởng sẽ giúp đưa con tôm chất lượng chuẩn xuất khẩu đến gần hơn với người tiêu dùng trong nước, cũng như cách họ đã chinh phục thị trường nước ngoài.

Đông Hường
Món ăn nhiều người thích nhưng là nguồn lây hàng đầu của cúm A/H5N1

Thông tin một bệnh nhân tử vong do cúm A/H5N1 khiến nhiều người lo lắng. Tuy nhiên, chuyên gia chỉ ra các món ăn mà nhiều người ưa thích lại có thể là nguồn lây của loại dịch bệnh này.

Đông Hường
Da bong tróc, môi phồng rộp vì mỹ phẩm secondhand

“Săn” được bộ sản phẩm của thương hiệu nổi tiếng còn mới 99% với chi phí giảm sâu trong hội thanh lý đồ secondhand (đồ đã qua sử dụng), cô gái 21 tuổi bị da bong tróc, môi phồng rộp.

Đông Hường
Chị em tranh thủ 8 loại mặt nạ tóc tự nhiên, có sẵn trong bếp giúp tóc luôn mượt mà, óng ả

Ngoài những sản phẩm phục hồi chăm sóc tóc được các nhà tạo mẫu tóc hay sử dụng tại salon thì các bạn có thể tự chế mặt nạ phục hồi tóc từ những nguyên liệu tự nhiên tại gia một cách đơn giản mà cũng rất hiệu quả.

Đông Hường
Đồ dùng nhà bếp bằng gỗ thương hiệu Việt "chễm chệ" trên Amazon

“Nếu tận dụng tốt nguyên liệu có sẵn và thế mạnh nhân công của Việt Nam, doanh nghiệp hoàn toàn có khả năng cạnh tranh sòng phẳng với các nhà cung cấp lớn trên thế giới..."

Nguyên Trân
Những điểm đến 'gây thương nhớ' dịp 8/3 

Chỉ còn vài ngày nữa là lễ Quốc tế Phụ nữ 8/3, các khu du lịch tại Quảng Ninh, Đà Nẵng, Tây Ninh hay Phú Quốc... đang tung nhiều sản phẩm ưu đãi và “tuyệt chiêu” để thu hút một nửa thế giới.

Đông Hường
Khó rời mắt bởi những kiểu tóc đặc sắc, độc đáo tại Đại lễ giỗ Tổ ngành Tóc và Làm đẹp 2024

Gần 500 chuyên gia hội tụ, với chủ đề “Hương nguyện lan xa”, Đại lễ giỗ Tổ ngành Tóc và Làm đẹp 2024 diễn ra nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực. Đặc biệt, người tham dự mãn nhãn với những bộ tóc đặc sắc, mới lạ, độc đáo.

Đông Hường
Tuyệt chiêu giúp dưỡng da sáng khỏe, mịn màng, không tì vết

Da không đều màu là vấn đề phổ biến mà nhiều chị em phải đối mặt. Tuy nhiên, với những tuyệt chiêu dưỡng da đơn giản có thể giúp làn da sáng khỏe, mịn màng.

Đông Hường
Xem thêm