Thứ tư,

Chị em tranh thủ 8 loại mặt nạ tóc tự nhiên, có sẵn trong bếp giúp tóc luôn mượt mà, óng ả

Thứ hai, ngày 11/03/2024   15:25 (GTM+7)

Ngoài những sản phẩm phục hồi chăm sóc tóc được các nhà tạo mẫu tóc hay sử dụng tại salon thì các bạn có thể tự chế mặt nạ phục hồi tóc từ những nguyên liệu tự nhiên tại gia một cách đơn giản mà cũng rất hiệu quả.

Khi thấy tóc có dấu hiệu khô xơ, chẻ ngọn, dễ rụng, đứt gãy từng đoạn, màu tóc xỉn màu và mất đi độ đàn hồi, sờ vào không cảm nhận được độ suôn mượt, óng ả của tóc thì chứng tỏ mái tóc đã bị hư tổn. Có rất nhiều nguyên nhân khiến mái tóc suôn mượt của bạn trở nên khô xơ, mất đi sức sống như: Lạm dụng hóa chất (tẩy, nhuộm, uốn, ép), tạo kiểu tóc bằng nhiệt nóng thường xuyên, gội đầu, chải tóc không đúng cách, dùng sản phẩm chăm sóc tóc không phù hợp, do tác động của tia UV, khí hậu, môi trường và thay đổi nội tiết tố, stress.

Phục hồi tóc là những phương pháp giúp tóc nhanh lấy lại “sức sống”, độ óng ả, bóng mượt. Ngoài những sản phẩm phục hồi chăm sóc tóc được các nhà tạo mẫu tóc hay sử dụng tại salon thì các bạn có thể tự chế mặt nạ phục hồi tóc từ những nguyên liệu tự nhiên tại gia một cách đơn giản mà cũng rất hiệu quả.

Mặt nạ tóc từ gừng tươi

Gừng là một nguyên liệu rất quen thuộc trong đời sống bởi nhiều công dụng như làm gia vị, thuốc hay mứt, nhưng ít ai biết nó có khả năng làm giảm rụng tóc rất tốt. Gừng chứa nhiều chất dinh dưỡng, khoáng chất và một số loại vitamin như B6, B1, C. Đây đều là những hợp chất không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn có khả năng giảm gàu, bết, đồng thời kích thích mọc tóc hiệu quả.

Ảnh minh họa 

Ảnh minh họa 

Bạn có thể ủ tóc bằng tinh chất gừng khoảng 2 lần/tuần. Đầu tiên, hãy bào nhỏ hoặc cắt mỏng 10g gừng tươi, ngâm trong 200ml nước nóng (lưu ý không sử dụng nước sôi để tinh chất của gừng được giữ lại tối đa). Sau khi ủ gừng trong 5 phút, hãy lọc bã và cho hỗn hợp vào bình xịt. Bạn có thể xịt trực tiếp lên chân tóc, massage nhẹ nhàng, sau đó ủ trong 30 phút và gội sạch như bình thường. Hỗn hợp này có thể được bảo quản trong tủ lạnh tối đa 1 tuần.

Mặt nạ tóc từ khoai tây

Nếu mái tóc của bạn có hiện tượng khô và gãy rụng nhiều thì mặt nạ khoai tây là một biện pháp nên được lựa chọn. Khoai tây gọt vỏ, rửa sạch, sau đó cắt thành từng miếng vừa đủ để cho vào máy xay sinh tố hoặc máy ép hoa quả. Đổ khoai tây đã xay ra bát, thêm 2 thìa gel lô hội và 2 thìa mật ong rồi trộn đều. Làm ướt tóc, sau đó thoa mặt nạ lên tóc, dùng mũ tắm để ủ trong 30 phút rồi xả sạch với nước.

Mặt nạ tóc từ bia

Trong bia có đường sucrose giúp tăng cường sức khoẻ của da đầu, làm cho mái tóc của bạn trở nên bóng mượt hơn. Đồng thời, thành phần biotin cũng kích thích tóc mọc nhanh và dài hơn. Nhiều nghiên cứu chứng minh rằng bia có khả năng cân bằng độ pH trên da đầu, giúp mái tóc giảm bết dầu ngay cả trong mùa hè nóng nực. Bia cũng thường được kết hợp với các nguyên liệu khác để tăng hiệu quả dưỡng tóc tốt nhất, mà phổ biến nhất là trứng và các loại dầu dưỡng.

Ảnh minh họa 

Ảnh minh họa 

Bạn có thể ủ tóc bằng bia tối đa 2 lần/tháng để đạt được hiệu quả dưỡng tóc tốt nhất. Đầu tiên, hãy đun sôi rồi để nguội 1 – 2 chai bia để bay hết lượng cồn. Sau đó, thêm 2 quả trứng, dầu dừa hoặc dầu ô liu rồi khuấy đều. Kế tiếp, bạn hãy gội đầu bằng hỗn hợp trên, massage nhẹ nhàng da đầu và ủ trong khăn 30 phút, cuối cùng thì gội đầu như bình thường.

Mặt nạ tóc từ dầu dừa

 

 

Dầu dừa được chị em biết đến bởi tính năng tạo ra độ ẩm tức thì cho làn da và mái tóc. Chỉ cần làm nóng một ít dầu dừa cho chúng hóa lỏng, sau đó sử dụng để thoa đều lên da đầu và tóc. Dùng một chiếc khăn nhúng nước ấm ủ tóc trong 20 phút, sau đó gội sạch với dầu gội nhẹ, mái tóc của bạn sẽ mượt mà tự nhiên ngay tức thì.

Mặt nạ tóc từ sữa tươi và mật ong

Nếu bạn đang tìm loại mặt nạ tóc điều trị hư tổn và rụng tóc nhiều, thì chắc chắn bạn sẽ tìm thấy câu trả lời hoàn hảo trong hỗn hợp sữa tươi không đường và mật ong.

Trong mật ong và sữa tươi chứa rất nhiều protein và chất dinh dưỡng tốt cho tóc, chỉ cần ít phút thực hiện là bạn có thể tự chế cho mình dưỡng chất tuyệt vời giúp giảm tóc gãy rụng.

 

 

Chúng ta sử dụng 1 cốc sữa tươi không đường và một thìa canh mật ong. Sau đó trộn 2 nguyên liệu đã chuẩn bị thành một hỗn hợp đồng nhất. Thoa đều hỗn hợp lên tóc ẩm, sau đó ủ trong vòng 20 phút Rửa sạch lại bằng nước ấm. Có thể gội và xả bằng dầu gội thông thường là xong.

Mặt nạ tóc từ bột đậu xanh

Bột đậu xanh nhiều thành phần vitamin và khoáng chất giúp sợi tóc chắc khỏe, mượt mà hơn. Ngâm 2 thìa bột đậu xanh trong nước và để qua đêm. Sáng hôm sau cho hỗn hợp vào bát tô rồi đập 1 quả trứng, thêm 2 thìa nước chanh và 2 thìa sữa chua trộn đều. Thoa mặt nạ lên tóc và ủ mũ tắm trong 30 phút, sau đó xả sạch với nước mát và thấm khô tự nhiên.

Mặt nạ tóc từ nước vo gạo

Nước gạo mang đến nhiều công dụng tích cực cho tóc vì chứa axit amin cysteine – một dạng protein cung cấp dinh dưỡng cho da đầu. Thêm vào đó, inositol – một chất giống vitamin sẽ giúp kích thích tóc mọc nhanh, cải thiện tình trạng gãy rụng và phục hồi tóc hư tổn nếu bạn thường xuyên dùng nhiệt. Thêm vào đó, nước gạo giàu vitamin B và E… hỗ trợ tóc thêm bóng, mềm và mượt.

Do nước gạo khá lành tính, bạn có thể sử dụng mặt nạ tóc từ gạo với tần suất 3 – 4 lần/tháng. Đầu tiên, hãy ủ qua đêm gạo với nước trong tủ lạnh. Sau đó, làm ướt tóc với hỗn hợp này, massage da đầu và ủ trong khoảng 30 phút – 1 tiếng, cuối cùng thì gội đầu như bình thường.

Mặt nạ tóc từ bơ và dầu dừa

Bơ có nhiều công dụng tuyệt vời như làm đẹp da, bổ sung dưỡng chất cho cơ thể. Ngoài ra, bạn có thể sử dụng bơ làm mặt nạ để tóc luôn mềm mượt, với nhiều dưỡng chất như các axit béo, axit amin thiết yếu, kali, magie, vitamin A, B2, D, E,… Sử dụng phương pháp này thường xuyên, bạn sẽ thấy tình trạng tóc được cải thiện rõ rệt và suôn mượt hơn. Đặc biệt, hãy kết hợp cùng dầu dừa để tóc thêm mềm mại và chắc khỏe.

Ảnh minh họa 

Ảnh minh họa 

Bạn có thể dụng mặt nạ bơ cùng dầu dừa 3 – 4 lần/tháng theo công thức sau đây. Đầu tiên, xay nhuyễn nửa trái bơ cùng 2 thìa dầu dừa. Sau đó, thoa đều hỗn hợp lên toàn bộ mái tóc, massage nhẹ nhàng da đầu trong vòng 2 phút để dưỡng chất thấm sâu vào da đầu. Sau đó, hãy ủ tóc trong khăn tắm hoặc nón ủ chuyên dụng trong khoảng 30 phút – 1 tiếng và gội đầu như bình thường.

4 loại nước uống giúp giảm đầy hơi, khó tiêu trong mùa tiệc tùng cuối năm

Giáp Tết là dịp các buổi liên hoan diễn ra nhiều hơn. Để bảo vệ sức khỏe hệ tiêu hóa, các chuyên gia dinh dưỡng khuyên dùng 4 loại nước.

Những 'bí kíp' giúp các tín đồ du lịch có thể tận hưởng dịp nghỉ Tết một cách trọn vẹn

Du lịch vào dịp Tết để cùng tạo ra những kỷ niệm khó quên hẳn là một ý tưởng thú vị nhưng cũng không kém phần thử thách, đòi hỏi sự cân nhắc kỹ lưỡng và chuẩn bị chu đáo. Một số "bí kíp" dưới đây sẽ giúp các tín đồ du lịch có thể tận hưởng dịp nghỉ Tết một cách trọn vẹn nhất.

PV (Tạp chí Gia Đình Việt Nam)

Theo dõi Báo Tiêu Dùng trên
Tin cùng chuyên mục
Những điểm đến 'gây thương nhớ' dịp 8/3 

Chỉ còn vài ngày nữa là lễ Quốc tế Phụ nữ 8/3, các khu du lịch tại Quảng Ninh, Đà Nẵng, Tây Ninh hay Phú Quốc... đang tung nhiều sản phẩm ưu đãi và “tuyệt chiêu” để thu hút một nửa thế giới.

Đông Hường
Khó rời mắt bởi những kiểu tóc đặc sắc, độc đáo tại Đại lễ giỗ Tổ ngành Tóc và Làm đẹp 2024

Gần 500 chuyên gia hội tụ, với chủ đề “Hương nguyện lan xa”, Đại lễ giỗ Tổ ngành Tóc và Làm đẹp 2024 diễn ra nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực. Đặc biệt, người tham dự mãn nhãn với những bộ tóc đặc sắc, mới lạ, độc đáo.

Đông Hường
Tuyệt chiêu giúp dưỡng da sáng khỏe, mịn màng, không tì vết

Da không đều màu là vấn đề phổ biến mà nhiều chị em phải đối mặt. Tuy nhiên, với những tuyệt chiêu dưỡng da đơn giản có thể giúp làn da sáng khỏe, mịn màng.

Đông Hường
Hứa hẹn nhiều hoạt động thú vị trên từng cung đường tại giải chạy của Hiệp Hội Doanh nghiệp Anh Quốc 

Trang phục chạy ấn tượng, khu vui chơi trẻ em, các hoạt động biểu diễn nghệ thuật, chương trình bốc thăm trúng thưởng, các gian hàng ẩm thực đa dạng… sẽ diễn ra tại giải chạy của Hiệp Hội Doanh nghiệp Anh Quốc tại Việt Nam.

Đông Hường
Mẹo mua vàng ngày vía Thần Tài để cả năm tài lộc rộn ràng, làm ăn may mắn

Ngày vía Thần Tài (mùng 10 tháng Giêng âm lịch hàng năm) nhiều người thường chọn đi mua vàng để cả năm đắc tài hái lộc, làm ăn may mắn. Tuy nhiên, người mua vàng phải đặc biệt lưu ý một số điểm, tránh "tiền mất tật mang".

Đông Hường
Bất ngờ loại đũa bẩn gấp 8 lần bồn cầu, nhiều người không biết

Sau khi rửa bát đũa, nếu chỉ quan sát bằng mắt thường, phần lớn chúng ta đều cho rằng bát đũa đã sạch sẽ, không còn vi khuẩn nữa. Tuy nhiên, thực tế không phải vậy.

Đông Hường
Chăm sóc tóc tẩy nhuộm luôn mềm mượt xuyên Tết

Tóc sau khi tẩy nhuộm thường gặp nhiều vấn đề về khô xơ, gãy ngọn và tóc yếu hơn so với những loại tóc thường khác đòi hỏi phải chăm sóc tỉ mỉ.

Đông Hường
Hé lộ các thiết kế trang sức vàng độc lạ đón tài lộc năm mới

Năm mới, việc mua vàng đã trở thành một phong tục của người Việt. Vàng là biểu tượng cho sự phú quý, sung túc và là món quà ý nghĩa thay cho lời chúc nhiều may mắn, thịnh vượng.

Đông Hường
Sức hấp dẫn của tỉnh Fukushima sau hàng chục năm 'gánh' thảm họa động đất sóng thần

Cơ quan Tái thiết vừa tổ chức sự kiện giới thiệu đến người dân Việt Nam sức hấp dẫn của ẩm thực và du lịch tỉnh Fukushima và các tỉnh lân cận thuộc vùng Tohoku Nhật Bản.

Đông Hường
Có 1 không 2: Siêu bánh dài hơn 1m tái hiện danh lam thắng cảnh Việt Nam

Trận thi đấu cuối cùng để tìm ra Quán quân Siêu bánh đã diễn ra vô cùng gay cấn và hấp dẫn. Với sự khéo léo và sáng tạo tài năng, hai baker Bảo Khanh và Phương Nguyên đã hóa thân thành những nghệ sĩ, mang đến một bản hòa tấu hương vị đầy cảm xúc.

Đông Hường
Hàng trăm gian hàng, sản vật vùng miền hội tụ tại Lễ hội Ẩm thực NovaWorld Phan Thiet

Gần 100 gian hàng món ngon, sản vật đến từ khắp vùng miền trên cả nước cùng những phiên chợ Lá, chợ quê độc đáo, hấp dẫn có 1-0-2 hứa hẹn sẽ mang đến cho du khách những trải nghiệm du xuân đầy thú vị.

Đông Hường
Người tiêu dùng có thêm lựa chọn món quà đến từ Nhật Bản cho mùa Tết năm nay

Hội đồng Xúc tiến Xuất khẩu Rau quả Nhật Bản (J-FEC) phối hợp với JFOODO và Nền tảng hỗ trợ xuất khẩu nông lâm thủy sản – thực phẩm tại Việt Nam vừa tổ chức sự kiện quảng bá hương vị và chất lượng cao cấp của trái cây Nhật Bản. 

Đông Hường
Xem thêm