Thứ hai,

Hàng trăm lao động bị cắt, giảm việc làm sẽ được hỗ trợ từ 1 đến 3 triệu đồng

Thứ ba, ngày 27/12/2022   14:29 (GTM+7)

Dự kiến, Tổng Liên đoàn Lao động sẽ chi tổng kinh phí 300 tỷ đồng tiền mặt hỗ trợ cho hơn 100.000 lao động bị giảm, mất việc. Theo đó người lao động sẽ được nhận mức 1-3 triệu đồng cho 1 người.

 Vừa qua, đã diễn ra Hội nghị tổng kết Nghị quyết số 68/NQ-CP của Chính phủ về một số chính sách hỗ trợ các đối tượng gặp khó khăn do đại dịch COVID-19.

phan-van-anh-0938

Ông Phan Văn Anh mong muốn tất cả đoàn viên, người lao động đều có Tết. Ảnh IT

Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam Phan Văn Anh cho biết, trong bối cảnh ảnh hưởng của dịch COVID-19, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội chủ động phối hợp cùng các bộ, ban ngành liên quan đề xuất Chính phủ ban hành chính sách hỗ trợ doanh nghiệp, người lao động.

Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam cũng tham gia góp ý vào bản dự thảo và được Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội tiếp thu, tổng hợp báo cáo.

Theo đó, 12 nội dung của chính sách hỗ trợ người lao động và doanh nghiệp theo Nghị quyết 68 cơ bản được hoàn thành, sẽ hỗ trợ 45 triệu lao động.

"Tình hình kinh tế thế giới vừa qua, nhiều doanh nghiệp trong nước gặp khó khăn về đơn hàng, việc làm của người lao động bị ảnh hưởng. Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam đã chỉ đạo công đoàn các cấp tổng hợp, có báo cáo nhanh về tình hình đời sống việc làm của người lao động.

Sau đó, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam phối hợp Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam cùng bàn bạc để đề xuất Chính phủ hỗ trợ doanh nghiệp, người lao động", ông Phan Văn Anh cho biết.

tien-ho-tro-0938

 Dự kiến hơn 100.000 lao động bị cắt, giảm việc làm sẽ được hỗ trợ từ 1 đến 3 triệu đồng. Ảnh IT

Theo tổng hợp của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam từ tháng 9/2022 cho đến hết ngày 10/12 đã có 1.242 doanh nghiệp (tại 44 tỉnh, thành phố) gặp khó khăn, bị cắt giảm đơn hàng nên phải giảm giờ làm của 482.120 người lao động. Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam đã ban hành kế hoạch chăm lo đoàn viên, người lao động với phương châm tất cả đoàn viên, người lao động đều có Tết.

Trong đó, nổi bật là gói hỗ trợ đoàn viên, lao động khó khăn, mất việc, giãn việc. Khoảng 1 triệu đoàn viên, lao động, mỗi suất trị giá 500 nghìn đồng.

Tới đây, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam đang nghiên cứu để có những hỗ trợ cho đoàn viên, người lao động bị mất việc, thiếu việc.

"Chúng tôi dự kiến đối tượng bị chấm dứt hợp đồng chưa tìm kiếm được việc làm sẽ hỗ trợ 1 lần với mức 3 triệu đồng. Đối tượng tạm chấm dứt hợp đồng hỗ trợ 1 lần với mức khoảng 2 triệu đồng. Còn đối tượng cắt giảm việc làm, có thu nhập thấp hơn mức lương tối thiểu vùng cũng sẽ được hỗ trợ", ông Phan Văn Anh nói.

Trước đó, Tổng liên đoàn Lao động cùng với nhiều đơn vị cũng đã có thảo luận trao đổi để tìm cách hỗ trợ công nhân, lao động gặp khó khăn trong dịp Tết Nguyên đán năm 2023

Ngắm cây bưởi bonsai lùn tịt, trái trĩu trịt giữa phố thị ngày cận Tết

TP.Hà Nội, TP.HCM đã xuất hiện những chậu bonsai bưởi phục vụ khách chơi Tết. Bưởi bonsai độc lạ, lúc lỉu trái, dù giá "chát xít" nhưng ai nhìn rồi cũng muốn bưng về nhà.

Giám đốc Công an tỉnh Quảng Ninh nhận Huân chương Chiến công hạng Nhì

Thừa ủy quyền, Trung tướng Lê Quốc Hùng, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an vừa trao tặng Huân chương Chiến công hạng Nhì của Chủ tịch nước cho Đại tá Đinh Văn Nơi, Giám đốc Công an tỉnh Quảng Ninh.

Đông Hường

Theo dõi Báo Tiêu Dùng trên
Tin cùng chuyên mục
Tham khảo những chiến thuật của các ông bố khi xử lý tình huống dở khóc dở cười

Trong tập 6 Mẹ vắng nhà Ba là Siêu nhân 2024, nhiều tình huống khó xảy ra, các ông bố đã phải sử dụng nhiều chiến thuật để giúp con hiểu, trải nghiệm cuộc sống tốt hơn.

Đông Hường
Nghỉ lễ 30/4-1/5: Bảo đảm tất cả người bệnh cấp cứu được khám và điều trị

Bộ Y tế vừa yêu cầu các bệnh viện tổ chức tốt việc cấp cứu, khám chữa bệnh, bảo đảm tất cả người bệnh được khám và điều trị. Không được từ chối hoặc xử trí chậm trễ trường hợp cấp cứu trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5.

Đông Hường
Hàng ngàn nhân viên y tế sải bước, lan tỏa thông điệp chạy bộ an toàn

Với quy mô gần 5.000 người tham dự, giải chạy đã kết nối nhân viên y tế cùng rèn luyện sức khỏe để chăm sóc cho người bệnh tốt hơn, lan tỏa thông điệp chạy bộ an toàn.

Đông Hường
Vì sao ngủ đủ 8 tiếng nhưng đi làm vẫn 'gật gà gật gù'?

Một số người dù đã ngủ đủ 8 tiếng, thậm chí 9 – 10 tiếng nhưng đi làm vẫn “gật gà gật gù” trong khi số khác chỉ ngủ 5 – 6 tiếng nhưng vẫn tràn đầy năng lượng.

Đông Hường
Chuyên gia khuyến cáo, tránh đột quỵ khi tham gia chạy bộ cần kiểm soát ngay điều này

Người chạy bộ nên sử dụng thiết bị đo nhịp tim, kiểm soát hơi thở, tốc độ chạy, tầm soát sức khỏe khi tham gia chạy đường dài.

Đông Hường
Hoại tử vùng rốn sau khi hút mỡ bụng theo quảng cáo trên mạng

Một phụ nữ Thanh Hóa đã phải nhập viện với mảng bụng lớn tím đen, đau đớn, sau khi hút mỡ bụng theo quảng cáo trên mạng tại 1 spa.

Đông Hường
Có được uống rượu khi bị cao huyết áp không?

Nhiều nghiên cứu phát hiện ra rằng uống rượu nhiều quá mức có thể làm nguy cơ cao huyết áp, ảnh hưởng lớn tới sức khỏe.

Đông Hường
Mùi dưới cánh tay: Chưa có phương pháp không xâm lấn nào triệt được tuyệt đối

Bác sĩ Duy cho biết, hôi nách là tình trạng vùng da dưới cánh tay có mùi gây ảnh hưởng xấu đến tâm lý cũng như chất lượng cuộc sống của người bệnh. Chưa có phương pháp không xâm lấn nào triệt được mồ hôi tuyệt đối.

Đông Hường
Dân tình rần rần đăng ký tham gia khiến Giải chạy UMC Run 'cháy' vé

Ngay từ khi mở cổng đăng ký vào cuối tháng 2/2024, giải chạy đã “cháy" vé với 3.000 vận động viên đăng ký tham gia ở mọi cự ly. Có gì ở Giải chạy UMC Run mà khiến dân tình rần rần đăng ký tham gia?

Đông Hường
Hoa khôi ‘Nét đẹp thầy thuốc trẻ' có nụ cười tỏa nắng, càng nhìn càng 'cuốn'

Với phần thể hiện xuất sắc, cùng nụ cười tỏa nắng, điều dưỡng Phạm Thị Thu Đông đã chinh phục Ban giám khảo và trở thành Hoa khôi của cuộc thi “Nét đẹp thầy thuốc trẻ - Miss HYPA 2024”.

Đông Hường
Làm thế nào để giữ mối quan hệ bền chặt sau khi có con?

Những điều nhỏ bé trong cuộc sống luôn mang lại niềm vui và hạnh phúc vĩnh cửu, đặc biệt là trong các mối quan hệ, đặc biệt là hôn nhân sau khi có con.

Đông Hường
‘Âm thanh của tình anh em’ ngân lên nhiều cảm xúc, tạo năng lượng tươi mới, trẻ trung, tích cực

Dự án “Âm thanh của tình anh em” mang đến cho khán giả Việt Nam hai buổi trình diễn đặc biệt. Chương trình quy tụ 41 nghệ sỹ đến từ 20 quốc gia của Dàn nhạc Giao hưởng Trẻ Thế giới và 33 tài năng trẻ đến từ Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam.

Đông Hường
Bé gái 15 tuổi bụng to như phụ nữ mang thai đủ tháng, bác sĩ cảnh báo

Bé H., 15 tuổi, hai năm qua tăng cân bất thường, bụng to dần, khó thở, đi lại khó khăn, bác sĩ phát hiện u buồng trứng chứa gần 10 lít dịch chiếm hết ổ bụng. 

Đông Hường
Xem thêm