Thứ hai,

Johnson & Johnson dừng bán phấn rôm chứa talc sau hàng chục nghìn vụ kiện sản phẩm có nguy cơ gây ung thư

Thứ sáu, ngày 12/08/2022   10:55 (GTM+7)

Tập đoàn Johnson & Johnson có kế hoạch ngừng bán phấm rôm trẻ em chứa bột talc trên toàn thế giới từ năm 2023. Quyết định này được đưa ra sau nhiều năm “dính” hàng chục nghìn vụ kiện vì sản phẩm có nguy cơ gây ung thư.

Ngày 12/8, Reuters đưa tin Johnson & Johnson - tập đoàn dược phẩm, thực phẩm khổng lồ của Mỹ vừa cho biết dự định dừng sản xuất và kinh doanh các sản phẩm phấn rôm trẻ em từ bột talc cũ trên tất cả thị trường, thay vào đó hãng sẽ sản xuất phấn rôm chiết xuất tinh bột bắp. Kế hoạch này sẽ được triển khai từ năm 2023. 

Một số công ty tiêu dùng đã phát hiện ra rằng tinh bột ngô có thể mang lại những lợi ích tương tự như bột talc mà không có nguy cơ nhiễm amiăng. Ảnh: Bloomberg

Một số công ty tiêu dùng đã phát hiện ra rằng tinh bột ngô có thể mang lại những lợi ích tương tự như bột talc mà không có nguy cơ nhiễm amiăng. Ảnh: Bloomberg

“Chúng tôi liên tục đánh giá và tối ưu hóa danh mục đầu tư để định vị tốt nhất cho doanh nghiệp nhằm tăng trưởng lâu dài. Quyết định hôm nay là một phần trong quá trình đánh giá danh mục đầu tư trên toàn thế giới, thông qua một số yếu tố như: sự khác biệt về nhu cầu đối với các sản phẩm của chúng tôi giữa các khu vực địa lý và xu hướng, sở thích của người tiêu dùng”, đại diện Johnson & Johnson cho hay.

Quyết định trên được đưa ra trong bối cảnh Johnson & Johnson nhận nhiều phàn nàn, kiện cáo về việc sản phẩm có chứa bột tan (talc) được cho là nguyên nhân gây ung thư.

Trước đó, tháng 5/2020, Johnson & Johnson thông báo ngừng bán phấn rôm Baby Powder tại thị trường Mỹ và Canada do nhu cầu tiêu thụ giảm dần.

Hãng phải đối mặt với khoảng 38.000 vụ kiện từ người tiêu dùng về việc các sản phẩm chứa bột talc gây ung thư do nhiễm amiăng.

Tuy nhiên, Johnson & Johnson đã phủ nhận các cáo buộc, nói rằng các bài kiểm tra độc lập trong nhiều thập kỷ của cơ quan chức năng và những phòng thí nghiệm hàng đầu thế giới đã chứng minh phấn rôm của hãng an toàn, không chứa amiăng, và loại trừ nguy cơ gây ung thư.

Thành lập năm 1886, Johnson & Johnson là một trong những công ty hàng tiêu dùng, thiết bị y tế và dược phẩm lớn nhất trên thế giới.

Dòng sản phẩm nổi tiếng nhất của Johnson & Johnson là các loại phấn rôm cho trẻ em, thường được đông đảo bà mẹ trên thế giới và cả Việt Nam sử dụng để vệ sinh vùng kín bằng nhiều cách như thoa trực tiếp hoặc qua đồ lót và băng vệ sinh.

Thói quen xấu trước khi ngủ khiến giới trẻ mắc ung thư, giảm trí nhớ sớm

Đa số bạn trẻ có thói quen sử dụng điện thoại trước khi ngủ. Điều này ảnh hưởng rất nhiều đến sức khỏe, tăng nguy cơ ung thư, suy giảm trí nhớ, khiến da nhanh lão hóa...

Dấu hiệu và triệu chứng của ung thư da

Ung thư da là căn bệnh thường gặp hiện nay. Nó có thể bắt đầu ở một phần của cơ thể trước khi lan sang các khu vực khác. Ung thư da ảnh hưởng xấu đến sức khỏe và có thể dẫn đến tử vong nếu không được điều trị kịp thời. Vậy dấu hiệu để biết bạn bị ung thư da là gì?

Hạ Anh

Theo dõi Báo Tiêu Dùng trên
Tin cùng chuyên mục
CLB Doanh nghiệp Đức Thọ phía Nam: Nơi tạo cơ hội, vượt thách thức của những doanh nhân xa quê

Vừa qua, tại TP.HCM, CLB Doanh nghiệp Đức Thọ (Hà Tĩnh) phía Nam đã chính thức thành lập. Hơn 60 doanh nhân tài hoa chung dòng sông La khẳng định, nay là thời cơ chín muồi để đồng tâm, đồng sức, đồng lòng thực hiện điều họ hằng mong muốn.

Đông Hường
‘Chuyên gia ánh sáng’ 28 năm liên tiếp đăng quang hàng thật chất thật

Điện Quang tiếp tục là đơn vị dẫn đầu ngành chiếu sáng, điện, gia dụng được người tiêu dùng yêu thích và bình chọn. Đây là năm thứ 28 liên tiếp Điện Quang nhận được danh hiệu Doanh nghiệp Hàng Việt Nam chất lượng cao. Để giữ vững danh vị này, trên hết là hàng thật chất thật.

Đông Hường
BV ĐHYD TP.HCM đạt ISO 9001:2015 hướng tới chuẩn quốc tế về điều trị

Hướng đến mục tiêu trở thành bệnh viện đại học dẫn dầu Việt Nam và đạt chuẩn quốc tế, BV ĐHYD TP.HCM luôn nỗ lực để nâng cao chất lượng. Việc chuẩn hóa ISO cho Hệ thống quản lý chất lượng đã trở thành một cam kết quan trọng.

Đông Hường
‘Câu chuyện’ cải tiến chiến thuật kinh doanh ngay từ đầu năm của doanh nghiệp

“Thừa kế” dư âm kinh tế khó nhằn năm 2023, đầu năm 2024 nhiều doanh nghiệp lâm vào tình trạng khó ra hàng. Họ phải “lao tâm khổ tứ” để gặt được kết quả tốt, PNJ là một điển hình. Đơn vị này liên tục mở rộng thị phần, triển khai các chiến lược đa dạng sản phẩm, cải tiến chiến thuật tiếp cận khách hàng.

Đông Hường
HIU Clinic đổi ‘nhà mới’ đón Xuân sang

Đổi “nhà mới” để bắt kịp xu hướng nha khoa hiện đại, Phòng khám - Trung tâm lâm sàng Răng Hàm Mặt Hồng Bàng (HIU Clinic), thuộc Trường Đại học Quốc tế Hồng Bàng (HIU) đã chuyển về cơ sở mới.

Đông Hường
12 bạn trẻ đầu tiên nhận tấm ‘passport’ của chương trình Hoa Sen Go Global

Chương trình Hội nhập Quốc tế Hoa Sen Go Global với hàng loạt hoạt động trải nghiệm toàn cầu cho sinh viên vừa ra mắt. 12 bạn trẻ đầu tiên đã nhận tấm ‘passport’ của chương trình này.

Đông Hường
Hàng loạt lý do khiến doanh nghiệp ngành trang sức ‘bật’ tăng lợi nhuận năm 2023

Kiên định bám mục tiêu đột phá vượt “gió ngược”, liên tục gia tăng khách hàng mới, chiếm lĩnh thêm thị phần, mở rộng mạng lưới cùng chiến lược sản phẩm đa dạng, cải tiến trong phương thức tiếp cận khách hàng... khiến PNJ "bật" tăng lợi nhuận năm 2023.

Đông Hường
Thị trường tuyển dụng trong nước được dự báo có một năm đầy hứa hẹn

Theo Khảo sát Lương 2024 do Robert Walters - Tập đoàn tư vấn tuyển dụng thực hiện gần đây, trước những thách thức về kinh tế, thị trường tuyển dụng Việt Nam vẫn có nhiều tín hiệu tích cực và thể hiện sự lạc quan trong năm 2024.

Đông Hường
Ca sĩ Phan Mạnh Quỳnh truyền cảm hứng về lòng tri ân trong MV Tết ‘Biết ơn bởi đang ở lại’

MV Tết “Biết ơn bởi đang ở lại” vừa ra mắt, là món quà do Danisa cùng ca sĩ Phan Mạnh Quỳnh muốn gửi tặng đến khán giả với lời nhắn nhủ: “Tết này hãy gửi lời biết ơn chân thành đến những người bạn thương quý!”.

Đông Hường
Nhà bán lẻ trang sức liên tục ‘chiếm sóng’ tại Giải thưởng Quảng cáo sáng tạo Việt Nam 2023

PNJ đã được vinh danh tại 2 hạng mục “Chiến dịch có hoạt động tương tác ấn tượng" - Lắc tài lộc – Thần tài 2023 và Đại sứ quảng cáo ấn tượng - Đức Phúc x 911 Valentine tại Giải thưởng Quảng cáo sáng tạo Việt Nam 2023.

Đông Hường
Thế Giới Di Động: Tái cấu trúc toàn diện thoát khỏi tình hình thị trường không thuận lợi

Cuối năm 2023, quá trình tái cấu trúc toàn diện của Thế Giới Di Động vẫn đang tiếp tục diễn ra trên mọi mặt từ khối cửa hàng, khối mua hàng, kho vận đến các phòng ban hỗ trợ.

Đông Hường
PNJ thúc đẩy và đón đầu nhu cầu mua sắm cuối năm, lợi nhuận gộp tăng cao

Công ty CP Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận (PNJ) công bố kết quả kinh doanh lũy kế 11 tháng năm 2023, biên lợi nhuận gộp trung bình đạt 18,3% (cao hơn mức 17,4% cùng kỳ năm 2022). Do triển khai đa dạng chiến dịch kinh doanh, thúc đẩy và đón đầu nhu cầu mua sắm cuối năm.

Đông Hường
‘Đại gia’ ngành trang sức tiếp tục ghi thêm dấu ấn vàng son

PNJ tiếp tục dẫn đầu Top 10 doanh nghiệp bền vững trong lĩnh vực thương mại - dịch vụ trong 100 Doanh nghiệp PTBV 2023, đồng thời đạt Top 5 Doanh nghiệp thực hiện tốt chuyên đề "Doanh nghiệp tiên phong xây dựng giá trị Đa dạng, Công bằng và Bao trùm năm 2023".

Đông Hường
Xem thêm