Thứ tư,

Thi thiết kế bao bì: Khơi nguồn cảm hứng, thúc đẩy người trẻ có những ý tưởng sáng tạo

Thứ năm, ngày 17/08/2023   18:15 (GTM+7)

Với đề tài "Bao bì thúc đẩy bán hàng", cuộc thi năm nay hướng đến đối tượng là các bạn trẻ Việt có niềm đam mê với những thiết kế bao bì mang tính ứng dụng cao, đặt trải nghiệm của người dùng làm trọng tâm.

Tiếp nối thành công trong hai năm liên tiếp vừa qua, SCGP - nhà cung cấp giải pháp bao bì tiêu dùng đa quốc gia hàng đầu tại Đông Nam Á - đã khởi động Cuộc thi thiết kế bao bì SCGP Packaging Speak Out 2023 - Việt Nam.

SCGP - Packaging Speak Out 2023 Vietnam - Press Release - Hình 2

Các bạn trẻ được thỏa sức sáng tạo tại cuộc thi, đem đến nhiều bất ngờ từ những thiết kế bao bì mới lạ và đầy tính ứng dụng

Theo đó, với đề tài "Bao bì thúc đẩy bán hàng", cuộc thi năm nay hướng đến đối tượng là các bạn trẻ Việt có niềm đam mê với những thiết kế bao bì mang tính ứng dụng cao, đặt trải nghiệm của người dùng làm trọng tâm.

Không chỉ là sân chơi sáng tạo cho các nhà thiết kế trẻ, SCGP Packaging Speak Out 2023 - Việt Nam còn hỗ trợ thúc đẩy sự phát triển của doanh nghiệp thông qua hành trình tìm kiếm các giải pháp bao bì đổi mới, tiện dụng, thân thiện với môi trường và đặc biệt là phù hợp với đa dạng nhu cầu của các bên liên quan trong chuỗi giá trị.

Các chuyên gia cho rằng bao bì đóng vai trò then chốt trong việc nâng cao trải nghiệm, kết nối người tiêu dùng với sản phẩm và thương hiệu. Bao bì nên tiếp cận được người tiêu dùng ở cấp độ cá nhân hoá, thu hút sự chú ý và phản ánh giá trị mà họ hướng đến.

Bằng cách kết hợp chức năng, tính thẩm mỹ và tính bền vững, bao bì chính là đại diện cho cam kết chất lượng và hình ảnh của thương hiệu.

Kết hợp giữa tính thực tiễn và sự đổi mới để tạo ấn tượng cho người mua, bao bì được thiết kế với tiêu chí lấy khách hàng làm trọng tâm không chỉ có tác dụng bảo vệ sản phẩm, mà còn duy trì mối liên kết lâu dài giữa thương hiệu và người tiêu dùng.

Nhấn mạnh tầm quan trọng của việc đặt khách hàng làm trọng tâm và ứng dụng tính bền vững trong việc thiết kế bao bì, ông Sompob Witworrasakul - Giám đốc Khu vực của SCGP, cho biết: "Chỉ trong hai năm, SCGP Packaging Speak Out đã thành công khơi dậy tiềm năng của thế hệ trẻ Việt Nam về việc định hình một tương lai bền vững thông qua các thiết kế bao bì sáng tạo. Đặc biệt, từ các thiết kế của cuộc thi, nhiều doanh nghiệp đã quan tâm hơn đến việc thiết kế bao bì bền vững nhưng vẫn đảm bảo tính thiết thực và tiện lợi cho người tiêu dùng. Phát động cuộc thi năm nay, chúng tôi mong muốn truyền cảm hứng và trao quyền cho các tài năng trẻ trên hành trình kiến tạo tương lai tốt đẹp hơn cho cộng đồng và hành tinh ngày một xanh hơn”.

SCGP - Packaging Speak Out 2023 Vietnam - Press Release - Hình 3

Thiết kế bao bì độc đáo tại cuộc thi thu hút sự quan tâm, chú ý của nhiều doanh nghiệp trong, ngoài nước và cộng đồng.

Với chủ đề "Góp sáng kiến, tạo tương lai", SCGP Packaging Speak Out 2023 - Việt Nam hướng đến các ý tưởng thiết kế bao bì không chỉ nâng tầm sản phẩm, nâng cao trải nghiệm của người tiêu dùng mà còn đề cao ý thức về môi trường và xã hội thông qua đề tài "Bao bì thúc đẩy bán hàng".

Theo đó, các ý tưởng thiết kế bao bì là giải pháp mang tinh thần sáng tạo, có tính thị trường để tạo ra sự khác biệt và khẳng định giá trị sản phẩm. Đây cũng được xem là tiền đề để hỗ trợ nền kinh tế Việt Nam tăng trưởng trên cả hai bình diện nội địa lẫn xuất khẩu.

Được biết, Cuộc thi SCGP Packaging Speak Out 2022 - Việt Nam đã vinh danh 11 ý tưởng bao bì bền vững từ các nhà thiết kế trẻ tài năng.

Một trong những điểm nổi bật của cuộc thi năm nay là buổi hội thảo chuyên đề độc quyền với tên gọi "Quyền năng" của bao bì: Cộng hưởng từ Marketing và Thiết kế, dành riêng cho các thí sinh đã đăng ký tham dự cuộc thi. Hội thảo quy tụ đội ngũ diễn giả là các chuyên gia nổi tiếng, giàu chuyên môn trong lĩnh vực thiết kế bao bì từ SCGP; và đặc biệt là sự xuất hiện của ông Phan Trọng Bình (Leo Phan) - nhà sáng lập của Bold Creative Training Lab, với sức ảnh lớn trong ngành thiết kế và tiếp thị. 

TP.HCM có thêm hai trung tâm giảng dạy tiếng Anh chất lượng quốc tế

Hội đồng Anh – tổ chức quốc tế về hợp tác văn hóa và cơ hội giáo dục của Vương quốc Anh vừa khai trương hai rung tâm giảng dạy tiếng Anh mới ở TP.Hồ Chí Minh.

Trẻ bị tổn thương nghiêm trọng, nguy kịch vì uống nhầm nước tẩy bồn cầu, thuốc điều trị cho người nghiện ma túy

Bất cẩn của người lớn khiến nhiều trẻ em bị ảnh hưởng sức khỏe nặng nề. Đã có không ít trẻ uống phải nước tẩy rửa bồn cầu, hoặc thuốc điều trị người nghiện ma túy... dẫn đến nguy kịch.

Đông Hường

Theo dõi Báo Tiêu Dùng trên
Tin cùng chuyên mục
Vật dụng từ bã mía, cà phê ‘ôm’ giải nhất ý tưởng khởi nghiệp HSSV TP.HCM

Sau gần 2 tháng triển khai và tổ chức cuộc thi “Học sinh, sinh viên với ý tưởng khởi nghiệp” TP.HCM, 12 dự án đã có giải, ứng dụng từ bã mía, bã cà phê ‘ôm’ giải nhất. 10 dự án sẽ được chọn đi tiếp vào vòng Chung kết toàn quốc tổ chức tại Hà Nội vào tháng 2/2024.

Đông Hường
Ấn tượng với những thiết kế bao bì mới lạ và đầy tính ứng dụng bền vững

Cuộc thi SCGP Packaging Speak Out 2023 - Việt Nam đã khép lại, kỳ vọng góp phần ươm mầm những tài năng trẻ Việt Nam tương lai, thúc đẩy đổi mới sáng tạo trong ngành bao bì.

Đông Hường
Những cái bắt tay nâng tầm chuỗi giá trị sản xuất nông nghiệp bền vững

Hệ sinh thái nông nghiệp Lộc Trời đã ‘trình làng’ định hướng hoạt động 3 năm và kế hoạch hành động cho năm 2024. Đồng thời ký kết các văn bản ghi nhớ với đại diện các tỉnh, đối tác trong và ngoài nước về việc triển khai liên kết, nâng tầm chuỗi giá trị sản xuất nông nghiệp bền vững.

Đông Hường
Chị em mê mẩn chiêm ngưỡng những lọ hoa có một không hai của các hot boy nhà Điện Quang

Cuộc thi Cắm hoa tái chế nhân ngày 20/10 với chủ đề “Vẻ đẹp người phụ nữ trong mắt tôi” do các chàng điển trai nhà Điện Quang trổ tài khiến chị em mắt tròn mắt dẹt, rưng rưng không nói nên lời.

Đông Hường
Nhà bán lẻ hàng đầu ‘chạm ngõ’ thúc đẩy tăng trưởng xanh, hướng mục tiêu Net-Zero

Công ty CP Đầu tư Thế Giới Di Động và Công ty TNHH Năng Lượng CAS đã ký biên bản ghi nhớ hợp tác triển khai các dự án năng lượng xanh và kinh tế tuần hoàn. Nhằm thúc đẩy tăng trưởng xanh, đóng góp vào mục tiêu Net-Zero của Việt Nam.

Đông Hường
Hơn 2 tấn giấy, 12.000 bộ quần áo được học sinh Hà Nội gom đem tái chế

Chỉ trong 2 ngày học sinh Hà Nội đã thu về 2 tấn giấy và sách truyện, 252kg bìa, 47kg chai lọ, 12.000 bộ quần áo và các vật dụng khác để đem tái chế, góp phần bảo vệ môi trường.

Đông Hường
Cảnh báo: Đa phần túi ni lông chỉ sử dụng một lần rồi thải ra ngoài môi trường gây ô nhiễm

Trung bình một hộ gia đình sẽ sử dụng từ 7-9 túi ni lông/ngày. Đa phần các túi ni lông chỉ sử dụng duy nhất một lần rồi thải ra ngoài môi trường gây ô nhiễm. Đây là nhận định được TS. Hoàng Dương Tùng đưa ra tại Tọa đàm “Giải pháp phân loại rác thải nhựa tại gia đình”.

Đông Hường
Giải pháp nào giúp phân loại rác thải nhựa tại gia đình?

Chỉ còn 2 ngày nữa, tọa đàm trực tuyến “Giải pháp phân loại rác thải nhựa tại gia đình” do Tạp chí Gia đình Việt Nam phối hợp với Công ty Cổ phần Acecook Việt Nam tổ chức sẽ diễn ra tại Hà Nội.

Đông Hường
Giải thưởng Doanh nghiệp Xanh: ‘tấm hộ chiếu’ mở rộng thị phần xuất khẩu

Chuyển đổi xanh sẽ là cơ hội để doanh nghiệp vượt qua thách thức và bắt kịp được đà phát triển của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 đang phát triển như vũ bão trên toàn cầu.

Đông Hường
Lần đầu tiên bộ vật phẩm đường đua được sản xuất từ nguyên liệu tái chế

Giải chạy Sơn Kim Thành phố Thủ Đức 2023 đánh dấu một sự kiện thể thao thường niên đầu tiên của TP.Thủ Đức. Đặc biệt sử dụng bộ sưu tập đường đua (Race kit) “xanh” sản xuất từ nguyên liệu tái chế, cổ vũ ý thức bảo vệ môi trường, lan tỏa thông điệp sống xanh, sống khỏe.  

Đông Hường
An Giang: Thêm một cây cầu nối hai bờ vui

Cầu Bốn Xã - An Giang không chỉ là nơi kết nối giữa hai bờ, mà còn là nơi ghi nhận những trái tim ấm áp cùng sẻ chia.

Đông Hường
Bỏ túi bí quyết khi dùng điều hòa để vừa bền lại không hao điện

Điều hòa là thiết bị tiêu thụ khá nhiều điện năng trong tháng. Việc sử dụng điều hòa đúng cách sẽ giúp tiết kiệm được khoản chi tiêu đáng kể cho gia đình. 

Đông Hường
Xem thêm