Thứ ba,

Lần đầu tiên bộ vật phẩm đường đua được sản xuất từ nguyên liệu tái chế

Thứ năm, ngày 31/08/2023   14:18 (GTM+7)

Giải chạy Sơn Kim Thành phố Thủ Đức 2023 đánh dấu một sự kiện thể thao thường niên đầu tiên của TP.Thủ Đức. Đặc biệt sử dụng bộ sưu tập đường đua (Race kit) “xanh” sản xuất từ nguyên liệu tái chế, cổ vũ ý thức bảo vệ môi trường, lan tỏa thông điệp sống xanh, sống khỏe.  

Diễn ra từ ngày 1 đến 3/9/2023, đây là hoạt động thể thao quan trọng, được kỳ vọng sẽ góp phần tăng cường tính kết nối trong cộng đồng, tôn vinh giá trị của truyền thống và di sản cũng như hướng tới những giá trị cốt lõi của một thành phố sáng tạo, cởi mở và tràn đầy sức sống.

giai-chay-8915

Quang cảnh buổi họp báo công bố giải chạy. Ảnh: IT

Sự kiện được tổ chức bởi UBND TP.Thủ Đức, đồng hành bởi Công ty cổ phần Bất động sản Sơn Kim (SonKim Land) và được triển khai thực hiện bởi Công ty Cổ phần sự kiện Peak (Peak Event).

Lấy cảm hứng từ giải Marathon Boston, giải chạy Marathon lâu đời nhất trên thế giới với đường chạy nối liền 8 thành phố thuộc bang Massachusetts (Mỹ), Giải chạy Sơn Kim Thành phố Thủ Đức 2023 sẽ được xuất phát tại khu chức năng số 1 của Khu đô thị mới Thủ Thiêm, đi qua những công trình và địa danh mang tính biểu tượng của thành phố Thủ Đức.

Giải chạy kỳ vọng sẽ trở thành một sự kiện thường niên, không chỉ thu hút sự tham gia của những người đam mê thể thao mà còn là điểm đến thú vị với mọi đối tượng người dân, những ai quan tâm và mong muốn nhìn thấy diện mạo mới cùng với sự phát triển, đổi mới không ngừng của một trung tâm kinh tế, đô thị trẻ sáng tạo mang tên TP.Thủ Đức.

Giải chạy Sơn Kim Thành phố Thủ Đức 2023 diễn ra với nhiều cự ly khác nhau bao gồm 21KM, 10KM, 5KM. Bên cạnh đó, trong khuôn khổ giải cũng sẽ có những cự ly 3KM và 1,5 KM dành cho các em thiếu nhi để giáo dục và thúc đẩy lối sống tích cực cho thế hệ trẻ.

Đặc biệt, trong và ngoài đường chạy, các vận động viên và cổ động viên cũng có thể tham gia các hoạt động bên lề hấp dẫn như biểu diễn trống nước, nhảy cổ động, chạy với trang phục hóa trang, trình diễn khinh khí cầu…

SK23_RACEKIT_-TV_SK23_RACEKIT-1-1536x1153

Với tinh thần một giải chạy "xanh" giữa lòng thành phố Thủ Đức xanh, Giải chạy Sơn Kim Thành phố Thủ Đức 2023 sử dụng bộ sưu tập đường đua (Race kit) "xanh” mang thương hiệu Jockey (USA), sản xuất từ nguyên liệu tái chế với tính ứng dụng và độ bền cao, cổ vũ ý thức bảo vệ môi trường, lan tỏa thông điệp sống xanh, sống khỏe.

SK23_Medal_Vie-1024x1024

Ngoài ra, ban tổ chức cũng cam kết sẽ liên tục giới thiệu những công nghệ và ứng dụng mới để làm cho giải chạy ngày càng “xanh”.

Bên cạnh sự tham gia của hơn khoảng 4,000 vận động viên và những người yêu thích bộ môn chạy bộ, Giải chạy Sơn Kim Thành phố Thủ Đức 2023 còn có điểm nhấn là sự góp mặt, đồng hành của nhiều nghệ sĩ có sức ảnh hưởng trong cộng đồng, trong đó có Chi Pu.

Hiện Chi Pu đang tham gia hoạt động ở lĩnh vực nghệ thuật, kinh doanh và đã gặt hái những thành công nhất định. Cô đại diện cho hình ảnh một thế hệ trẻ năng động, sáng tạo và đầy hoài bão, mong muốn chung tay xây dựng một cộng đồng khỏe mạnh.

Ông Lê Trương Hiền Hoà – Phó Giám đốc Sở Du Lịch TP.Hồ Chí Minh, chia sẻ: “TP.Hồ Chí Minh đang hướng đến mục tiêu trở thành "Thành phố của sự kiện" với sự năng động, sáng tạo và đa dạng về các sự kiện, nhằm thúc đẩy du lịch thu hút du khách trong và ngoài nước.

Sự kiện giải chạy Sơn Kim Thành phố Thủ Đức nằm trong định hướng phát triển các sự kiện văn hóa cho khu vực này.

Sự kiện này do Sở Văn hóa Thể Thao và Sở Du lịch TP.Hồ Chí Minh phối hợp tổ chức. 

Tôi tin rằng giải chạy Sơn Kim Thành phố Thủ Đức là một dấu ấn đặc biệt trong chuỗi hoạt động kỷ niệm lễ Quốc khánh ngày 2.9, mang lại nhiều trải nghiệm kỳ nghỉ lễ cho người dân và đóng góp tích cực cho bước tiến mô hình "thành phố trong thành phố".

Sự kiện góp phần thúc đẩy trải nghiệm đa dạng, là niềm tự hào của người dân địa phương và tạo trải nghiệm đặc biệt hấp dẫn cho du khách khi đến TP.Hồ Chí Minh”.

“Thành phố Thủ Đức đã được lựa chọn xây dựng thành đô thị sáng tạo, tương tác cao, để phát triển thành hạt nhân sáng tạo, hình thành một “cực” tăng trưởng mới, trở thành khu vực dẫn dắt kinh tế, với mũi nhọn là ngành kinh tế tri thức, trung tâm đổi mới sáng tạo.

Trong đó, việc đẩy mạnh các hoạt động thể thao và phát triển phong trào thể thao trong quần chúng nhân dân là nhiệm vụ trọng tâm của TP.Thủ Đức.

Chính vì thế, TP.Thủ Đức mong muốn Giải chạy Sơn Kim Thành phố Thủ Đức hứa hẹn là sự kiện thường niên đem đến những yếu tố đổi mới, sáng tạo, khác biệt qua mỗi năm tổ chức…”, ông Nguyễn Hải Đăng - Phó giám đốc phụ trách chung, Trung tâm thể dục thể thao TP.Thủ Đức nói. 

Khởi động chiến dịch “Đổi sách lấy cây” năm 2023

Chương trình “Đổi sách lấy cây” 2023 kêu gọi cộng đồng đem sách, giấy các loại đến các điểm quy đổi để đổi lấy cây sen đá, cây cảnh các loại và các sản phẩm thân thiện với môi trường.

Bến En Thanh Hóa: Rừng đã thêm xanh

Trồng thêm hơn 5.800 cây, khoảng 2 hecta, rừng Quốc gia Bến En Thanh Hóa đã thêm xanh.

Đông Hường

Theo dõi Báo Tiêu Dùng trên
Tin cùng chuyên mục
Lạ mắt với ‘cụ bàng’ hàng trăm năm tuổi rụng lá chết khô được ‘hồi sinh’ thành tác phẩm nghệ thuật

 "Cụ bàng" trông bắt mắt và có nhiều hình thù độc đáo. Gốc có đường kính 2 mét, chiều dài 8 mét, thu hút sự tò mò, hiếu kì của người dân đến chiêm ngưỡng.

Đông Hường
Vật dụng từ bã mía, cà phê ‘ôm’ giải nhất ý tưởng khởi nghiệp HSSV TP.HCM

Sau gần 2 tháng triển khai và tổ chức cuộc thi “Học sinh, sinh viên với ý tưởng khởi nghiệp” TP.HCM, 12 dự án đã có giải, ứng dụng từ bã mía, bã cà phê ‘ôm’ giải nhất. 10 dự án sẽ được chọn đi tiếp vào vòng Chung kết toàn quốc tổ chức tại Hà Nội vào tháng 2/2024.

Đông Hường
Ấn tượng với những thiết kế bao bì mới lạ và đầy tính ứng dụng bền vững

Cuộc thi SCGP Packaging Speak Out 2023 - Việt Nam đã khép lại, kỳ vọng góp phần ươm mầm những tài năng trẻ Việt Nam tương lai, thúc đẩy đổi mới sáng tạo trong ngành bao bì.

Đông Hường
Những cái bắt tay nâng tầm chuỗi giá trị sản xuất nông nghiệp bền vững

Hệ sinh thái nông nghiệp Lộc Trời đã ‘trình làng’ định hướng hoạt động 3 năm và kế hoạch hành động cho năm 2024. Đồng thời ký kết các văn bản ghi nhớ với đại diện các tỉnh, đối tác trong và ngoài nước về việc triển khai liên kết, nâng tầm chuỗi giá trị sản xuất nông nghiệp bền vững.

Đông Hường
Chị em mê mẩn chiêm ngưỡng những lọ hoa có một không hai của các hot boy nhà Điện Quang

Cuộc thi Cắm hoa tái chế nhân ngày 20/10 với chủ đề “Vẻ đẹp người phụ nữ trong mắt tôi” do các chàng điển trai nhà Điện Quang trổ tài khiến chị em mắt tròn mắt dẹt, rưng rưng không nói nên lời.

Đông Hường
Nhà bán lẻ hàng đầu ‘chạm ngõ’ thúc đẩy tăng trưởng xanh, hướng mục tiêu Net-Zero

Công ty CP Đầu tư Thế Giới Di Động và Công ty TNHH Năng Lượng CAS đã ký biên bản ghi nhớ hợp tác triển khai các dự án năng lượng xanh và kinh tế tuần hoàn. Nhằm thúc đẩy tăng trưởng xanh, đóng góp vào mục tiêu Net-Zero của Việt Nam.

Đông Hường
Hơn 2 tấn giấy, 12.000 bộ quần áo được học sinh Hà Nội gom đem tái chế

Chỉ trong 2 ngày học sinh Hà Nội đã thu về 2 tấn giấy và sách truyện, 252kg bìa, 47kg chai lọ, 12.000 bộ quần áo và các vật dụng khác để đem tái chế, góp phần bảo vệ môi trường.

Đông Hường
Cảnh báo: Đa phần túi ni lông chỉ sử dụng một lần rồi thải ra ngoài môi trường gây ô nhiễm

Trung bình một hộ gia đình sẽ sử dụng từ 7-9 túi ni lông/ngày. Đa phần các túi ni lông chỉ sử dụng duy nhất một lần rồi thải ra ngoài môi trường gây ô nhiễm. Đây là nhận định được TS. Hoàng Dương Tùng đưa ra tại Tọa đàm “Giải pháp phân loại rác thải nhựa tại gia đình”.

Đông Hường
Giải pháp nào giúp phân loại rác thải nhựa tại gia đình?

Chỉ còn 2 ngày nữa, tọa đàm trực tuyến “Giải pháp phân loại rác thải nhựa tại gia đình” do Tạp chí Gia đình Việt Nam phối hợp với Công ty Cổ phần Acecook Việt Nam tổ chức sẽ diễn ra tại Hà Nội.

Đông Hường
Giải thưởng Doanh nghiệp Xanh: ‘tấm hộ chiếu’ mở rộng thị phần xuất khẩu

Chuyển đổi xanh sẽ là cơ hội để doanh nghiệp vượt qua thách thức và bắt kịp được đà phát triển của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 đang phát triển như vũ bão trên toàn cầu.

Đông Hường
An Giang: Thêm một cây cầu nối hai bờ vui

Cầu Bốn Xã - An Giang không chỉ là nơi kết nối giữa hai bờ, mà còn là nơi ghi nhận những trái tim ấm áp cùng sẻ chia.

Đông Hường
Thi thiết kế bao bì: Khơi nguồn cảm hứng, thúc đẩy người trẻ có những ý tưởng sáng tạo

Với đề tài "Bao bì thúc đẩy bán hàng", cuộc thi năm nay hướng đến đối tượng là các bạn trẻ Việt có niềm đam mê với những thiết kế bao bì mang tính ứng dụng cao, đặt trải nghiệm của người dùng làm trọng tâm.

Đông Hường
Xem thêm