Thứ tư,

Nghệ nhân làm đẹp đau đáu truyền nghề cho người lao động nghèo

Chủ nhật, ngày 15/10/2023   09:13 (GTM+7)

Hiệp hội Ngành tóc và Làm đẹp TP.HCM đã làm được rất nhiều việc trong thời gian qua. Trong đó có công tác định hướng đào tạo nghề, hoạt động từ thiện và an sinh xã hội, tạo hàng ngàn việc làm cho người lao động.

Vừa qua Hiệp hội Ngành tóc & Làm đẹp TP.HCM đã tổ chức đại hội nhiệm kỳ III (2023-2028). Đại hội đã bầu 14 ủy viên BCH, bà Cao Thị Hồng Lam tiếp túc tái đắc cử Chủ tịch Hiệp hội.

Tham dự đại hội có đại diện lãnh đạo Sở Nội vụ TP.HCM, Sở Công thương TP.HCM, Hiệp hội Tóc Hàn Quốc, các doanh nghiệp hoạt động ngành tóc, làm đẹp trong nước và quốc tế, cùng đông đảo doanh nhân, nghệ nhân, nhà tạo mẫu, chuyên gia trang điểm.

z4782733834190_c2013112af7fdb38e9f740ccc2939ddc

Phó Giám đốc Sở Nội vụ TP.HCM Nguyễn Duy Tân đánh giá cao những thành quả của Hiệp hội Ngành tóc và Làm đẹp TP.HCM đã làm được trong những năm qua. Trong đó có công tác định hướng và đào tạo nghề, hoạt động từ thiện và an sinh xã hội, tạo hàng ngàn việc làm cho người lao động.

Hiệp hội đã có nhiều hoạt động thiết thực và ý nghĩa: Tổ chức nhiều khóa học ngắn hạn để nâng cao tay nghề cho hội viên, từ dạy nghề tóc, makeup, nail đến quản lý salon, spa và tiếp thị trực tuyến; đào tạo miễn phí cho phụ nữ vùng cao, ký kết hợp tác với Hiệp hội Tóc Hàn Quốc về việc mời các giảng viên chuyên gia tham gia các hội thảo chuyên đề; tích cực tham gia các hoạt động từ thiện, an sinh xã hội như hỗ trợ đồng bào miền Trung thiệt hại do thiên tai lũ lụt, xây dựng nhà tình thương tại các tỉnh miền Tây, tổ chức lễ cưới cho các cặp đôi khuyết tật, gây quỹ thăm nom bảo trợ cho các bậc lão thành ngành tóc, vận động hỗ trợ thực phẩm thiết yếu cho người lao động bị ảnh hưởng dịch, tặng quỹ học bổng cho học sinh nghèo vượt khó tại các tỉnh Bình Thuận, Tiền Giang, cắt tóc miễn phí cho người dân nghèo...

z4782734354972_6783dc7fb37b1e0e915d3f5dd79a7ef2

Nhưng đáng chú ý nhất trong nhiệm kỳ II, Hiệp hội đã thực hiện nhiều hoạt động đa dạng và ý nghĩa, như là cầu nối giữa các tổ chức, cá nhân trong ngành; đào tạo và vinh danh những nhà tạo mẫu, chuyên gia làm đẹp; bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của hội viên, đóng góp vào sự phát triển của ngành làm đẹp Việt Nam.

z4782734566991_af9def579f125efff36f2daa06b2bc9f

Ngoài ra, trong nhiệm kỳ II, Hiệp hội cũng không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ và sản phẩm của ngành làm đẹp, cập nhật các kiến thức, kỹ năng mới nhất trong ngành, tổ chức những cuộc thi tay nghề, hội thảo cập nhật xu hướng tóc và làm đẹp, liên kết hợp tác với các trường nghề, các tổ chức làm đẹp trong và ngoài nước như Nhật Bản, Hàn Quốc.

Chia sẻ về phương hướng, hoạt động ở nhiệm kỳ III, bà Cao Thị Hồng Lam – tân Chủ tịch Hiệp hội nhấn mạnh đến các hoạt động đào tạo, nâng cao năng lực chuyên môn, nghề nghiệp, duy trì và phát triển sự kiện, các hoạt động của Hiệp hội. Trong đó có phối hợp tổ chức hội thảo, tọa đàm chuyên ngành trực tiếp, trực tuyến cho hội viên. Đào tạo tay nghề, quản lý, phục vụ, dạy nghề, tiếng Anh chuyên ngành. Giao lưu nâng cao tay nghề qua tu nghiệp nước ngoài. Đề cử hội viên tham dự chuyên đề trong nước và quốc tế.

“Phát huy mạnh các hoạt động thường niên và có thương hiệu như Giỗ tổ, tri ân, bình chọn “Salon vàng”, “Bàn Tay Vàng”, “Hội viên ưu tú”, “Giáo viên dạy nghề giỏi” và công tác chăm lo, bảo trợ các bậc tiền bối lão thành trong ngành hàng tháng, tác hoạt động văn hóa – lễ hội của thành phố. Tiếp tục đồng hành cùng hội viên trong việc đổi mới, sáng tạo và phát huy tiềm năng của ngành làm đẹp Việt Nam xứng tầm quốc tế.... Tất cả nhằm hướng đến phương châm hành động của Hiệp hội là làm đẹp cho đời”, bà Cao Thị Hồng Lam chia sẻ.

z4782734098404_78d1b8b3dee7b8eee98ebc4210f81d76

Tại Đại hội, Hiệp hội đã công bố danh sách 14 ủy viên Ban chấp hành nhiệm kỳ III (2023-2028). Đây là những người có uy tín, năng lực và tâm huyết trong ngành tóc và làm đẹp. 

Cũng tại chương trình, Hiệp hội đã tiến hành lễ ký hết hợp tác giữa Hiệp hội với Công ty MC Vietnam Holdings (Hàn Quốc), vinh danh những cá nhân xuất sắc đóng góp cho sự phát triển của Hiệp hội , trình diễn tạo mẫu tóc, thời trang, trang điểm, ra mắt chi hội chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp, phát động gây quỹ từ thiện xây nhà cho người nghèo.

Hiệp hội Ngành tóc & Làm đẹp TP.HCM là tổ chức xã hội-nghề nghiệp tự nguyện do UBND TP.HCM thành lập, nhằm tập hợp, kết nối và hỗ trợ các cá nhân, tổ chức cùng doanh nghiệp đang hoạt động trong lĩnh vực ngành tóc & làm đẹp tại Việt Nam. Đồng thời, là cầu nối truyền tải, phản hồi thông tin giữa cơ quan quản lý nhà nước và các cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực này nhằm tạo sự thông hiểu, đồng thuận cùng hướng tới mục tiêu chung.

Trải qua nhiều giai đoạn phát triển, từ clb tóc lâm thời mang tên VHA, đến Hội Ngành tóc được UBND TP.HCM cấp phép năm 2010, cuối cùng được đổi tên thành Hiệp nội Ngành tóc & Làm đẹp TP.HCM vào năm 2020. 

Hiện nay, Hiệp hội có khoảng 1.300 hội viên là chủ các Salon – Spa, nhà tạo mẫu và những chuyên gia ngành làm đẹp trên khắp cả nước.

Thêm một nơi góp phần chăm sóc sức khỏe tinh thần

Viện Nghiên cứu, Đào tạo và Ứng dụng Tâm lý thuộc Hội Tâm lý xã hội học Việt Nam đã chính thức ra mắt và đi vào hoạt động. Nơi đây kỳ vọng sẽ góp phần quan trọng chăm sóc sức khỏe tinh thần cho người dân.

Tự hào ‘nữ tướng’ Việt Nam duy nhất nằm trong Top 40 biểu tượng kim hoàn thế giới

Tại lễ trao giải thưởng JWA 2023 diễn ra ở HongKong, bà Cao Thị Ngọc Dung, Chủ tịch HĐQT PNJ - người Việt Nam duy nhất được vinh danh Top 40 biểu tượng xuất sắc nhất (Extraordinary 40) ngành kim hoàn thế giới.

Đông Hường

Theo dõi Báo Tiêu Dùng trên
Tin cùng chuyên mục
CLB Doanh nghiệp Đức Thọ phía Nam: Nơi tạo cơ hội, vượt thách thức của những doanh nhân xa quê

Vừa qua, tại TP.HCM, CLB Doanh nghiệp Đức Thọ (Hà Tĩnh) phía Nam đã chính thức thành lập. Hơn 60 doanh nhân tài hoa chung dòng sông La khẳng định, nay là thời cơ chín muồi để đồng tâm, đồng sức, đồng lòng thực hiện điều họ hằng mong muốn.

Đông Hường
‘Chuyên gia ánh sáng’ 28 năm liên tiếp đăng quang hàng thật chất thật

Điện Quang tiếp tục là đơn vị dẫn đầu ngành chiếu sáng, điện, gia dụng được người tiêu dùng yêu thích và bình chọn. Đây là năm thứ 28 liên tiếp Điện Quang nhận được danh hiệu Doanh nghiệp Hàng Việt Nam chất lượng cao. Để giữ vững danh vị này, trên hết là hàng thật chất thật.

Đông Hường
BV ĐHYD TP.HCM đạt ISO 9001:2015 hướng tới chuẩn quốc tế về điều trị

Hướng đến mục tiêu trở thành bệnh viện đại học dẫn dầu Việt Nam và đạt chuẩn quốc tế, BV ĐHYD TP.HCM luôn nỗ lực để nâng cao chất lượng. Việc chuẩn hóa ISO cho Hệ thống quản lý chất lượng đã trở thành một cam kết quan trọng.

Đông Hường
‘Câu chuyện’ cải tiến chiến thuật kinh doanh ngay từ đầu năm của doanh nghiệp

“Thừa kế” dư âm kinh tế khó nhằn năm 2023, đầu năm 2024 nhiều doanh nghiệp lâm vào tình trạng khó ra hàng. Họ phải “lao tâm khổ tứ” để gặt được kết quả tốt, PNJ là một điển hình. Đơn vị này liên tục mở rộng thị phần, triển khai các chiến lược đa dạng sản phẩm, cải tiến chiến thuật tiếp cận khách hàng.

Đông Hường
HIU Clinic đổi ‘nhà mới’ đón Xuân sang

Đổi “nhà mới” để bắt kịp xu hướng nha khoa hiện đại, Phòng khám - Trung tâm lâm sàng Răng Hàm Mặt Hồng Bàng (HIU Clinic), thuộc Trường Đại học Quốc tế Hồng Bàng (HIU) đã chuyển về cơ sở mới.

Đông Hường
12 bạn trẻ đầu tiên nhận tấm ‘passport’ của chương trình Hoa Sen Go Global

Chương trình Hội nhập Quốc tế Hoa Sen Go Global với hàng loạt hoạt động trải nghiệm toàn cầu cho sinh viên vừa ra mắt. 12 bạn trẻ đầu tiên đã nhận tấm ‘passport’ của chương trình này.

Đông Hường
Hàng loạt lý do khiến doanh nghiệp ngành trang sức ‘bật’ tăng lợi nhuận năm 2023

Kiên định bám mục tiêu đột phá vượt “gió ngược”, liên tục gia tăng khách hàng mới, chiếm lĩnh thêm thị phần, mở rộng mạng lưới cùng chiến lược sản phẩm đa dạng, cải tiến trong phương thức tiếp cận khách hàng... khiến PNJ "bật" tăng lợi nhuận năm 2023.

Đông Hường
Thị trường tuyển dụng trong nước được dự báo có một năm đầy hứa hẹn

Theo Khảo sát Lương 2024 do Robert Walters - Tập đoàn tư vấn tuyển dụng thực hiện gần đây, trước những thách thức về kinh tế, thị trường tuyển dụng Việt Nam vẫn có nhiều tín hiệu tích cực và thể hiện sự lạc quan trong năm 2024.

Đông Hường
Ca sĩ Phan Mạnh Quỳnh truyền cảm hứng về lòng tri ân trong MV Tết ‘Biết ơn bởi đang ở lại’

MV Tết “Biết ơn bởi đang ở lại” vừa ra mắt, là món quà do Danisa cùng ca sĩ Phan Mạnh Quỳnh muốn gửi tặng đến khán giả với lời nhắn nhủ: “Tết này hãy gửi lời biết ơn chân thành đến những người bạn thương quý!”.

Đông Hường
Nhà bán lẻ trang sức liên tục ‘chiếm sóng’ tại Giải thưởng Quảng cáo sáng tạo Việt Nam 2023

PNJ đã được vinh danh tại 2 hạng mục “Chiến dịch có hoạt động tương tác ấn tượng" - Lắc tài lộc – Thần tài 2023 và Đại sứ quảng cáo ấn tượng - Đức Phúc x 911 Valentine tại Giải thưởng Quảng cáo sáng tạo Việt Nam 2023.

Đông Hường
Thế Giới Di Động: Tái cấu trúc toàn diện thoát khỏi tình hình thị trường không thuận lợi

Cuối năm 2023, quá trình tái cấu trúc toàn diện của Thế Giới Di Động vẫn đang tiếp tục diễn ra trên mọi mặt từ khối cửa hàng, khối mua hàng, kho vận đến các phòng ban hỗ trợ.

Đông Hường
PNJ thúc đẩy và đón đầu nhu cầu mua sắm cuối năm, lợi nhuận gộp tăng cao

Công ty CP Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận (PNJ) công bố kết quả kinh doanh lũy kế 11 tháng năm 2023, biên lợi nhuận gộp trung bình đạt 18,3% (cao hơn mức 17,4% cùng kỳ năm 2022). Do triển khai đa dạng chiến dịch kinh doanh, thúc đẩy và đón đầu nhu cầu mua sắm cuối năm.

Đông Hường
‘Đại gia’ ngành trang sức tiếp tục ghi thêm dấu ấn vàng son

PNJ tiếp tục dẫn đầu Top 10 doanh nghiệp bền vững trong lĩnh vực thương mại - dịch vụ trong 100 Doanh nghiệp PTBV 2023, đồng thời đạt Top 5 Doanh nghiệp thực hiện tốt chuyên đề "Doanh nghiệp tiên phong xây dựng giá trị Đa dạng, Công bằng và Bao trùm năm 2023".

Đông Hường
Xem thêm