Chủ nhật,

Tuyệt đối không tự ý tiêm chất làm đầy trẻ hóa da tại nhà

Thứ tư, ngày 22/11/2023   18:09 (GTM+7)

Người có nhu cầu tiêm HA trẻ hóa da cần tìm hiểu kỹ lưỡng thông tin chính thống, tuyệt đối không tự ý mua HA tiêm tại nhà, cần nắm rõ kỹ nguồn gốc thuốc.

Tiến sĩ bác sĩ Đặng Thị Ngọc Bích, chuyên khoa Da liễu – Thẩm mỹ Da, Bệnh viện Đa khoa Tâm Anh TP.HCM cho biết, ngày nay nhu cầu làm đẹp, trẻ hóa da của chị em khá cao. Nhưng để an toàn, đảm bảo không gây biến chứng chị em nên tham khảo quy trình cũng như những thông tin sau:

Tiêm HA, hay tiêm profhilo, là kỹ thuật sử dụng đầu kim tiêm rất nhỏ, cỡ sợi tóc, đưa hyaluronic axit không có liên kết chéo (một dạng liên kết phân tử hóa học) xuống dưới bề mặt da nhằm cung cấp độ ẩm, cải thiện đàn hồi, làm mịn, làm mờ nếp nhăn, ngăn ngừa lão hóa, tăng sức đề kháng cho da. Kỹ thuật này hoàn toàn khác tiêm filler nâng mũi, làm đầy má, thái dương, hốc mắt…

bs-dang-thuc-hien-tiem-HA

Bác sĩ đang thực hiện tiêm vi điểm HA. Ảnh: BVTA

Dự kiến liệu trình làm đẹp này kéo dài gần 60 phút. Đầu tiên bác sĩ cẩn thận ủ tê rồi sát trùng toàn bộ khuôn mặt khách hàng. Điều này giúp khách hàng cảm thấy thoải mái trong suốt liệu trình, đồng thời giảm thiểu tối đa nguy cơ nhiễm trùng.

Các bác sĩ sẽ quan sát da, tính toán các kỹ thuật tiêm để đạt được hiệu quả tốt nhất.  

Trước khi tiêm, bác sĩ kiểm tra lại thuốc và cho khách hàng xác nhận thuốc còn niêm phong, không hư hại và còn hạn sử dụng. Khách hàng cũng được trực tiếp kiểm tra ống tiêm, giúp an tâm được sử dụng đúng thuốc, rõ nguồn gốc, đúng chất lượng.

Sau khi khách hàng đồng ý, bác sĩ sẽ xác định 5 điểm mỗi bên mặt gồm: gò má, gò gần tai, cạnh mũi, cằm, cạnh góc hàm. Bác sĩ cẩn trọng đặt kim tiêm siêu nhỏ vào vị trí đã đánh dấu, nhẹ nhàng nhấn ống tiêm, lần lượt đẩy từng lượng nhỏ HA, khoảng 0,2 ml, xuống sâu trong da.

Bác sĩ Bích cho biết, đây là kỹ thuật tiêm điểm thẩm mỹ sinh học (tiêm BAP). HA được đưa vào các dây chằng cơ mặt tại lớp trung bì sâu thông qua 5 điểm tiêm tách biệt. Nhờ cử động cơ mặt, sau khoảng 1 tuần, HA sẽ tan ra và lan đều, giúp kéo căng cơ, làm đầy vùng hóp hai bên má.

Sau khi sát trùng toàn mặt lần nữa, bác sĩ sẽ đồng thời tiêm vi điểm (mesotherapy) rải đều hai má, trán. Mỗi điểm tiêm cách đều nhau 1 cm, chứa 0,1 ml HA. Vị trí kim tiêm tiếp xúc để lại nốt sưng, sẽ xẹp sau 1 – 4 ngày. Khác với tiêm BAP, tiêm vi điểm chỉ đưa HA xuống vùng nông của lớp trung bì, gần bề mặt da giúp cung cấp độ ẩm, cải thiện đàn hồi, làm mịn, bóng, mờ nếp nhăn.

Sau tiêm, khách hàng được dặn không mát xa, rửa mặt mạnh, không lăn kim, không peel da trong ít nhất 2 tuần. Có thể thoa kem chống nắng, mỹ phẩm bình thường và không cần kiêng cữ trong ăn uống.

Để có kết quả như mong đợi, chị em cần thực hiện 2 lần tiêm, mỗi lần cách nhau 1 tháng nhằm xử lý vùng hóp má. Còn với nếp nhăn, cần thực hiện 2 – 3 lần, mỗi lần cách nhau 2 tuần.

Sau tiêm, trên da xuất hiện các nốt sưng bầm màu đỏ, không đau. Đây là hiện tượng bình thường do HA chưa tan hết, sẽ giảm sau vài ngày. Kết quả sau tiêm có thể duy trì từ 6 – 12 tháng, tùy theo loại da, độ tuổi, chất lượng thuốc, tần suất tiếp xúc với ánh nắng mặt trời…

Trên thế giới, tiêm HA cũng là phương pháp làm đẹp được ưa chuộng. Theo Hiệp hội Phẫu thuật thẩm mỹ Quốc tế, trong năm 2022, tiêm HA là thủ thuật thẩm mỹ nội khoa được sử dụng nhiều thứ hai (sau tiêm botox), với khoảng 4,3 triệu liều trên toàn cầu.

HA vốn là thành phần tự nhiên bên trong cơ thể nên tiêm HA có độ an toàn cao, nếu thực hiện đúng kỹ thuật thì rất ít tác dụng phụ (vết bầm chỗ chích, vết kim tiêm). Tùy vị trí, kỹ thuật, mục đích, kích thước khuôn mặt, loại thuốc sử dụng, bác sĩ lựa chọn nồng độ HA (dao động từ 1,1% – 2,2%) phù hợp, đảm bảo an toàn, hiệu quả tối đa. HA nồng độ cao có thể tiêm nhiều vùng trên khuôn mặt, trong khi HA nồng độ thấp thường được dùng tiêm quanh mắt.

Bác sĩ Bích khuyên người có nhu cầu tiêm HA trẻ hóa da cần tìm hiểu kỹ lưỡng thông tin, tuyệt đối không tự ý mua HA tiêm tại nhà, cần tìm hiểu kỹ nguồn gốc thuốc HA (độ tinh khiết của HA sẽ thay đổi tùy theo hãng sản xuất, nước sản xuất).

Sử dụng loại HA có nguồn gốc không rõ ràng, chất lượng kém rất dễ gây dị ứng, u hạt…Tốt nhất nên tham khảo tư vấn của bác sĩ chuyên khoa Da liễu – Thẩm mỹ Da để biết tình trạng da có phù hợp thực hiện liệu trình này hay không.

Ngoài ra, chị em nên chọn tiêm HA tại cơ sở y tế được Sở Y tế, Bộ Y tế cấp phép, bác sĩ chuyên khoa giàu kinh nghiệm, được đào tạo và có chứng chỉ, sử dụng tinh chất HA chính hãng, chất lượng cao, bảo quản thuốc an toàn.

Điều này không chỉ giúp mang lại hiệu quả làm đẹp như mong đợi, mà còn giảm thiểu nguy cơ xảy ra các biến chứng như: nhiễm trùng, dị ứng, u hạt…

Bồi hồi khi 3 con nuôi của cố nghệ sĩ Phi Nhung hát tri ân nghề giáo và ‘người thầy đặc biệt’

Trong đêm nhạc mừng ngày hiến chương nhà giáo, Quỳnh Trang dành những ca từ đẹp tri ân đến thầy cô và “người thầy đặc biệt” đã chỉ dẫn trên con đường ca hát, đó là mẹ Phi Nhung. Nữ ca sĩ mong mẹ an lòng và hạnh phúc, dù ở bất kỳ nơi đâu.

'Cầm lòng không đặng' với các em bánh đẹp mắt tri ân thầy cô giáo

Nhân ngày Hiến chương Nhà giáo Việt Nam 20/11, các thợ làm bánh trong cuộc thi Super Cake đã cho ra lò những em bánh đẹp mắt, cùng lời tri ân xúc động khiến nhiều người cầm lòng không đặng.

Đông Hường

Theo dõi Báo Tiêu Dùng trên
Tin cùng chuyên mục
Vì sao ngủ đủ 8 tiếng nhưng đi làm vẫn 'gật gà gật gù'?

Một số người dù đã ngủ đủ 8 tiếng, thậm chí 9 – 10 tiếng nhưng đi làm vẫn “gật gà gật gù” trong khi số khác chỉ ngủ 5 – 6 tiếng nhưng vẫn tràn đầy năng lượng.

Đông Hường
Chuyên gia khuyến cáo, tránh đột quỵ khi tham gia chạy bộ cần kiểm soát ngay điều này

Người chạy bộ nên sử dụng thiết bị đo nhịp tim, kiểm soát hơi thở, tốc độ chạy, tầm soát sức khỏe khi tham gia chạy đường dài.

Đông Hường
Hoại tử vùng rốn sau khi hút mỡ bụng theo quảng cáo trên mạng

Một phụ nữ Thanh Hóa đã phải nhập viện với mảng bụng lớn tím đen, đau đớn, sau khi hút mỡ bụng theo quảng cáo trên mạng tại 1 spa.

Đông Hường
Có được uống rượu khi bị cao huyết áp không?

Nhiều nghiên cứu phát hiện ra rằng uống rượu nhiều quá mức có thể làm nguy cơ cao huyết áp, ảnh hưởng lớn tới sức khỏe.

Đông Hường
Mùi dưới cánh tay: Chưa có phương pháp không xâm lấn nào triệt được tuyệt đối

Bác sĩ Duy cho biết, hôi nách là tình trạng vùng da dưới cánh tay có mùi gây ảnh hưởng xấu đến tâm lý cũng như chất lượng cuộc sống của người bệnh. Chưa có phương pháp không xâm lấn nào triệt được mồ hôi tuyệt đối.

Đông Hường
Dân tình rần rần đăng ký tham gia khiến Giải chạy UMC Run 'cháy' vé

Ngay từ khi mở cổng đăng ký vào cuối tháng 2/2024, giải chạy đã “cháy" vé với 3.000 vận động viên đăng ký tham gia ở mọi cự ly. Có gì ở Giải chạy UMC Run mà khiến dân tình rần rần đăng ký tham gia?

Đông Hường
Hoa khôi ‘Nét đẹp thầy thuốc trẻ' có nụ cười tỏa nắng, càng nhìn càng 'cuốn'

Với phần thể hiện xuất sắc, cùng nụ cười tỏa nắng, điều dưỡng Phạm Thị Thu Đông đã chinh phục Ban giám khảo và trở thành Hoa khôi của cuộc thi “Nét đẹp thầy thuốc trẻ - Miss HYPA 2024”.

Đông Hường
Làm thế nào để giữ mối quan hệ bền chặt sau khi có con?

Những điều nhỏ bé trong cuộc sống luôn mang lại niềm vui và hạnh phúc vĩnh cửu, đặc biệt là trong các mối quan hệ, đặc biệt là hôn nhân sau khi có con.

Đông Hường
‘Âm thanh của tình anh em’ ngân lên nhiều cảm xúc, tạo năng lượng tươi mới, trẻ trung, tích cực

Dự án “Âm thanh của tình anh em” mang đến cho khán giả Việt Nam hai buổi trình diễn đặc biệt. Chương trình quy tụ 41 nghệ sỹ đến từ 20 quốc gia của Dàn nhạc Giao hưởng Trẻ Thế giới và 33 tài năng trẻ đến từ Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam.

Đông Hường
Bé gái 15 tuổi bụng to như phụ nữ mang thai đủ tháng, bác sĩ cảnh báo

Bé H., 15 tuổi, hai năm qua tăng cân bất thường, bụng to dần, khó thở, đi lại khó khăn, bác sĩ phát hiện u buồng trứng chứa gần 10 lít dịch chiếm hết ổ bụng. 

Đông Hường
Những bước tiến trong điều trị chứng tay chân run lẩy bẩy

Ngày nay, điều trị bệnh Parkinson không chỉ dừng lại ở việc giảm những triệu chứng như run tay chân, đơ cứng mà còn giúp cải thiện chất lượng cuộc sống của người bệnh.

Đông Hường
Tiền Phong Marathon 2024 thành công hơn nhờ thêm lý do này

Giải Tiền Phong Marathon lần thứ 65 tổ chức tại thành phố Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên từ ngày 29 - 31/3/2024 đã diễn ra thành công và đạt kỷ lục về số lượng VĐV tham gia.

Đông Hường
Chuyên gia 'mở lối' giúp thai kỳ khỏe mạnh, tránh bệnh cho con

Kiểm soát đầy đủ trước, trong và sau khi mang thai không chỉ bảo vệ sức khỏe mẹ mà còn giúp thai nhi thừa hưởng miễn dịch thụ động, tránh nguy cơ mắc các bệnh truyền nhiễm nguy hiểm trong những tháng đầu đời.

Đông Hường
Xem thêm