Việc tăng từ 16.480 tỷ đồng lên 17.944 tỷ đồng theo Giấy phép điều chỉnh số: 68/GPĐC14/KDBH khiến Sun Life Việt Nam trở thành một trong 3 công ty bảo hiểm có vốn điều lệ lớn nhất đang hoạt động tại Việt Nam.
Hoàn thành 79,1% kế hoạch lợi nhuận năm 2023, PNJ cho biết, liên tục nhấn nút F5, tăng cấp tái tạo, mạnh mẽ vươn tầm, phát triển các năng lực về chiến lược, tối ưu hóa vận hành, thúc đẩy và đón đầu nhu cầu mua sắm cuối năm.
Công ty Cổ phần Vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ) vừa công bố kết quả kinh doanh tháng 10 năm 2023 với doanh thu thuần và lợi nhuận sau thuế lần lượt đạt 3.008 tỷ đồng và 193 tỷ đồng.
Đại diện PNJ cho biết, tháng 10 năm 2023 với những chuyển biến tích cực và bước dần sang giai đoạn kinh doanh cao điểm cuối năm bằng nhiều hoạt động thúc đẩy bán hàng vào dịp trọng điểm trên toàn quốc, PNJ ghi nhận doanh thu thuần đạt 3.008 tỷ đồng (tăng 1,6% so với cùng kỳ) và lợi nhuận sau thuế đạt 193 tỷ đồng (tăng 31,6% so với cùng kỳ).
Theo đó, lũy kế 10 tháng đầu năm 2023, doanh thu thuần đạt 26.384 tỷ đồng; lợi nhuận sau thuế đạt 1.533 tỷ đồng (tăng 3,1% so với lợi nhuận cùng kỳ).
Đồng nghĩa, PNJ đã hoàn thành 79,1% kế hoạch lợi nhuận năm 2023.
Đây là kết quả cho việc PNJ liên tục nhấn nút F5, tăng cấp tái tạo, mạnh mẽ vươn tầm, phát triển các năng lực về chiến lược, tối ưu hóa vận hành, duy trì vị thế công ty bán lẻ trang sức số 1 thị trường Việt Nam.
Khách hàng trải nghiệm tại cửa hàng PNJ . Ảnh: Hoàng Quyên
Cụ thể về tình hình hoạt động kinh doanh của từng kênh, đại diện PNJ chia sẻ, doanh thu vàng 24K trong 10 tháng đầu năm 2023 tăng 7,9% so với cùng kỳ.
Bên cạnh đó, mảng bán lẻ của PNJ liên tục gia tăng số lượng khách hàng mới, doanh thu đóng góp từ khách hàng mới và khách hàng cũ quay lại đều ở mức khả quan trong kỳ vọng của công ty.
Do đó, trong bối cảnh thị trường bán lẻ của mặt hàng thiết yếu giảm mạnh, thì mức giảm doanh thu bán lẻ trong 10 tháng đầu năm 2023 của PNJ đang ở mức thấp hơn so với thị trường chung (giảm nhẹ 9,4%).
Doanh thu trang sức bán sỉ trong 10 tháng năm đầu 2023 giảm 32% so với cùng kỳ.
Song song đó, biên lợi nhuận trung bình 10 tháng đầu năm 2023 của PNJ đạt 18,5% (cao hơn mức 17,4% cùng kỳ năm 2022) và công ty tiếp tục đẩy mạnh việc tối ưu hóa biên lợi nhuận gộp nhưng vẫn đảm bảo duy trì giá trị mang lại cho khách hàng.
Tổng chi phí hoạt động 10 tháng đầu năm 2023 giảm 1,1% so với cùng kỳ.
Tính đến cuối tháng 10/2023, hệ thống PNJ có 394 cửa hàng độc lập, bao gồm 382 CH PNJ Gold, 3 CH CAO Fine Jewellery, 5 CH Style by PNJ , 1 CH PNJ Watch và 3 CH PNJ Art.
Đặc biệt, Hội đồng Quản trị PNJ vừa được Viện Thành viên Hội đồng Quản trị Việt Nam (VIOD) bình chọn 2 danh hiệu: Hội đồng Quản trị của năm 2022 với những sự tiến bộ, quản trị công ty hiệu quả, đóng góp đáng kể vào thành công của doanh nghiệp và Hội đồng Quản Trị có tính đa dạng cao về hiệu quả và cân bằng giới, đa dạng về thế hệ, đa dạng về kỹ năng, cân bằng tính độc lập.
Đại diện PNJ tại Lễ vinh danh Doanh nghiệp vì Cộng đồng – “Saigon Times CSR 2023”. Ảnh: Bích Tuyền.
Ngoài ra, PNJ cũng đã vinh dự được xướng tên ở hạng mục "Doanh nghiệp vì cộng đồng" trong lễ tôn vinh Saigon Times CSR 2023.
Các chương trình Marketing của doanh nghiệp được triển khai đa dạng nhằm thúc đẩy và đón đầu nhu cầu mua sắm cuối năm, góp phần gia tăng doanh số trong bối cảnh thị trường bán lẻ đang chững lại.
Hội đồng Anh - tổ chức quốc tế về hợp tác văn hóa và cơ hội giáo dục của Vương quốc Anh đã công bố danh sách các thí sinh nhận học bổng IELTS Prize năm 2023. Ba bạn trẻ Việt Nam xuất sắc trở thành đại sứ IELTS của Hội đồng Anh.
Cuộc thi SCGP Packaging Speak Out 2023 - Việt Nam đã khép lại, kỳ vọng góp phần ươm mầm những tài năng trẻ Việt Nam tương lai, thúc đẩy đổi mới sáng tạo trong ngành bao bì.
Đông Hường
Đổi “nhà mới” để bắt kịp xu hướng nha khoa hiện đại, Phòng khám - Trung tâm lâm sàng Răng Hàm Mặt Hồng Bàng (HIU Clinic), thuộc Trường Đại học Quốc tế Hồng Bàng (HIU) đã chuyển về cơ sở mới.
Đông HườngChương trình Hội nhập Quốc tế Hoa Sen Go Global với hàng loạt hoạt động trải nghiệm toàn cầu cho sinh viên vừa ra mắt. 12 bạn trẻ đầu tiên đã nhận tấm ‘passport’ của chương trình này.
Đông HườngKiên định bám mục tiêu đột phá vượt “gió ngược”, liên tục gia tăng khách hàng mới, chiếm lĩnh thêm thị phần, mở rộng mạng lưới cùng chiến lược sản phẩm đa dạng, cải tiến trong phương thức tiếp cận khách hàng... khiến PNJ "bật" tăng lợi nhuận năm 2023.
Đông HườngTheo Khảo sát Lương 2024 do Robert Walters - Tập đoàn tư vấn tuyển dụng thực hiện gần đây, trước những thách thức về kinh tế, thị trường tuyển dụng Việt Nam vẫn có nhiều tín hiệu tích cực và thể hiện sự lạc quan trong năm 2024.
Đông HườngMV Tết “Biết ơn bởi đang ở lại” vừa ra mắt, là món quà do Danisa cùng ca sĩ Phan Mạnh Quỳnh muốn gửi tặng đến khán giả với lời nhắn nhủ: “Tết này hãy gửi lời biết ơn chân thành đến những người bạn thương quý!”.
Đông HườngPNJ đã được vinh danh tại 2 hạng mục “Chiến dịch có hoạt động tương tác ấn tượng" - Lắc tài lộc – Thần tài 2023 và Đại sứ quảng cáo ấn tượng - Đức Phúc x 911 Valentine tại Giải thưởng Quảng cáo sáng tạo Việt Nam 2023.
Đông HườngCuối năm 2023, quá trình tái cấu trúc toàn diện của Thế Giới Di Động vẫn đang tiếp tục diễn ra trên mọi mặt từ khối cửa hàng, khối mua hàng, kho vận đến các phòng ban hỗ trợ.
Đông HườngCông ty CP Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận (PNJ) công bố kết quả kinh doanh lũy kế 11 tháng năm 2023, biên lợi nhuận gộp trung bình đạt 18,3% (cao hơn mức 17,4% cùng kỳ năm 2022). Do triển khai đa dạng chiến dịch kinh doanh, thúc đẩy và đón đầu nhu cầu mua sắm cuối năm.
Đông HườngPNJ tiếp tục dẫn đầu Top 10 doanh nghiệp bền vững trong lĩnh vực thương mại - dịch vụ trong 100 Doanh nghiệp PTBV 2023, đồng thời đạt Top 5 Doanh nghiệp thực hiện tốt chuyên đề "Doanh nghiệp tiên phong xây dựng giá trị Đa dạng, Công bằng và Bao trùm năm 2023".
Đông HườngSacombank và Dai-ichi Life Việt Nam tiếp tục phối hợp với Hội bảo trợ bệnh nhân nghèo TP.HCM triển khai các chương trình ý nghĩa hỗ trợ bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn tại nhiều tỉnh thành trên cả nước với kinh phí 1,1 tỷ đồng.
Đông HườngFestival tôm Cà Mau chủ đề “Tự hào thương hiệu Việt” là thông điệp khẳng định thương hiệu tôm Cà Mau, thể hiện niềm tự hào và khát vọng phát triển thương hiệu tôm Cà Mau nói riêng và tôm Việt Nam nói chung lên tầm cao hơn.
Đông HườngSáng 03/12 tại TP.HCM, trong khuôn khổ Ngày hội Tình nguyện Quốc gia năm 2023, Sacombank cùng Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam phát động Chặng 14 - Chương trình chạy bộ trực tuyến “Những bước chân vì cộng đồng”.
Đông HườngLộc Trời 28 và Nàng Hoa 9 cùng với 4 giống lúa của hai doanh nghiệp khác cùng nhau tham gia tranh tài và góp phần vào chiến thắng của lúa gạo Việt Nam với vị thế quán quân “Gạo ngon nhất thế giới 2023”.
Đông Hường
Bình luận