Thứ tư,

150 sổ BHXH tự nguyện được trao tặng cho người dân có hoàn cảnh khó khăn TP.HCM trước thềm năm mới

Thứ sáu, ngày 16/12/2022   10:30 (GTM+7)

Theo BHXH TP.HCM, từ đầu năm đến nay, các doanh nghiệp và mạnh thường quân đã tặng 1.200 sổ BHXH và gần 4.000 thẻ BHYT cho người dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn TP.HCM với số tiền ủng hộ hơn 5 tỷ đồng.

Mới đây, Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam tổ chức chương trình "Tặng sổ BHXH, thẻ BHYT cho người có hoàn cảnh khó khăn", chương trình diễn ra tại BHXH Thành phố Thủ Đức.

tangbhxh 1

Ông Trần Đình Liệu - Phó Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam trao tặng sổ BHXH cho người dân. Ảnh IT

Phó Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam ông Trần Đình Liệu cho biết, với truyền thống “tương thân, tương ái”, tinh thần “lá lành đùm lá rách” tốt đẹp của dân tộc và thực hiện chủ trương chung của Đảng, Nhà nước để “không ai bị bỏ lại phía sau”, BHXH Việt Nam trao tặng 150 sổ BHXH tự nguyện cho BHXH TP.HCM (trong đó BHXH TP.Thủ Đức được trao tặng 60 sổ BHXH và 264 thẻ BHYT).

Theo đó, từ đầu năm đến nay, các doanh nghiệp và mạnh thường quân đã tặng 1.200 sổ BHXH và gần 4.000 thẻ BHYT cho người dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn TP.HCM, tổng số tiền ủng hộ hơn 5 tỷ đồng.

Nguồn kinh phí tặng sổ BHXH tự nguyện được các nhà tài trợ chung tay, với mong muốn người dân có hoàn cảnh khó khăn được tiếp cận chính sách BHXH, nhân lên những giá trị nhân văn, cao đẹp của chính sách BHXH, BHYT, lan toả tình yêu thương để Tết ấm sẽ về với người dân còn khó khăn trên mọi miền quê hương của đất nước.

Trước đó, ngày 23/11, BHXH Việt Nam đã tổ chức Lễ Phát động chương trình tặng sổ BHXH, thẻ BHYT cho người có hoàn cảnh khó khăn trên phạm vi toàn quốc thu hút được nhiều mạnh thường quân tham gia.

nguoi dan nhan bhxh 1

Người dân nhận sổ BHXH. Ảnh IT

Từ ngày 23/11 đến 10/12, đã huy động được khoảng 10.000 sổ BHXH, gần 120.000 thẻ BHYT trao tặng cho người có hoàn cảnh khó khăn trên cả nước. Tổng số sổ BHXH, thẻ BHYT huy động được BHXH Việt Nam phân bổ đến các địa phương trên cơ sở rà soát số người có hoàn cảnh khó khăn cần được hỗ trợ.

Và từ ngày 10 đến ngày 20/12/2022, BHXH Việt Nam phối hợp với cấp uỷ, chính quyền các địa phương, các nhà tài trợ tổ chức trao tặng trực tiếp sổ BHXH, thẻ BHYT đến người dân có hoàn cảnh khó khăn trong cả nước.

"Hoạt động này là sự đồng hành thiết thực của ngành BHXH Việt Nam đối với người dân, phát huy truyền thống văn hóa tốt đẹp của dân tộc, huy động sự chung tay, chia sẻ của công chức, viên chức, người lao động trong ngành và toàn xã hội hỗ trợ những người có hoàn cảnh khó khăn được tham gia vào lưới an sinh xã hội. Qua đó lan tỏa tinh thần nhân văn, nhân đạo, chia sẻ của chính sách BHXH, BHYT sâu rộng trong cộng đồng", ông Trần Đình Liệu chia sẻ.

Độc đáo 5 cách ‘xoa dịu’ cơ thể bằng liệu trình chăm sóc 'Ngũ hành'

Liệu pháp trị liệu toàn thân “Ngũ hành” giúp xoa dịu những căng thẳng nội tại, cân bằng tinh thần và thể chất, mang lại sự hài hòa trọn vẹn để đón chào một năm mới tràn đầy sức khoẻ. 

Những câu hỏi thường gặp trước khi 'khai tử' sổ hộ khẩu giấy

Sổ hộ khẩu và sổ tạm trú sẽ bị “khai tử” sau ngày 31-12-2022, với chủ đề đăng ký và quản lý cư trú, Công an TP.HCM vừa có hàng loạt giải đáp thắc mắc của người dân.

Đông Hường

Theo dõi Báo Tiêu Dùng trên
Tin cùng chuyên mục
Nghỉ lễ 30/4-1/5: Bảo đảm tất cả người bệnh cấp cứu được khám và điều trị

Bộ Y tế vừa yêu cầu các bệnh viện tổ chức tốt việc cấp cứu, khám chữa bệnh, bảo đảm tất cả người bệnh được khám và điều trị. Không được từ chối hoặc xử trí chậm trễ trường hợp cấp cứu trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5.

Đông Hường
Hàng ngàn nhân viên y tế sải bước, lan tỏa thông điệp chạy bộ an toàn

Với quy mô gần 5.000 người tham dự, giải chạy đã kết nối nhân viên y tế cùng rèn luyện sức khỏe để chăm sóc cho người bệnh tốt hơn, lan tỏa thông điệp chạy bộ an toàn.

Đông Hường
Vì sao ngủ đủ 8 tiếng nhưng đi làm vẫn 'gật gà gật gù'?

Một số người dù đã ngủ đủ 8 tiếng, thậm chí 9 – 10 tiếng nhưng đi làm vẫn “gật gà gật gù” trong khi số khác chỉ ngủ 5 – 6 tiếng nhưng vẫn tràn đầy năng lượng.

Đông Hường
Chuyên gia khuyến cáo, tránh đột quỵ khi tham gia chạy bộ cần kiểm soát ngay điều này

Người chạy bộ nên sử dụng thiết bị đo nhịp tim, kiểm soát hơi thở, tốc độ chạy, tầm soát sức khỏe khi tham gia chạy đường dài.

Đông Hường
Hoại tử vùng rốn sau khi hút mỡ bụng theo quảng cáo trên mạng

Một phụ nữ Thanh Hóa đã phải nhập viện với mảng bụng lớn tím đen, đau đớn, sau khi hút mỡ bụng theo quảng cáo trên mạng tại 1 spa.

Đông Hường
Có được uống rượu khi bị cao huyết áp không?

Nhiều nghiên cứu phát hiện ra rằng uống rượu nhiều quá mức có thể làm nguy cơ cao huyết áp, ảnh hưởng lớn tới sức khỏe.

Đông Hường
Mùi dưới cánh tay: Chưa có phương pháp không xâm lấn nào triệt được tuyệt đối

Bác sĩ Duy cho biết, hôi nách là tình trạng vùng da dưới cánh tay có mùi gây ảnh hưởng xấu đến tâm lý cũng như chất lượng cuộc sống của người bệnh. Chưa có phương pháp không xâm lấn nào triệt được mồ hôi tuyệt đối.

Đông Hường
Dân tình rần rần đăng ký tham gia khiến Giải chạy UMC Run 'cháy' vé

Ngay từ khi mở cổng đăng ký vào cuối tháng 2/2024, giải chạy đã “cháy" vé với 3.000 vận động viên đăng ký tham gia ở mọi cự ly. Có gì ở Giải chạy UMC Run mà khiến dân tình rần rần đăng ký tham gia?

Đông Hường
Hoa khôi ‘Nét đẹp thầy thuốc trẻ' có nụ cười tỏa nắng, càng nhìn càng 'cuốn'

Với phần thể hiện xuất sắc, cùng nụ cười tỏa nắng, điều dưỡng Phạm Thị Thu Đông đã chinh phục Ban giám khảo và trở thành Hoa khôi của cuộc thi “Nét đẹp thầy thuốc trẻ - Miss HYPA 2024”.

Đông Hường
Làm thế nào để giữ mối quan hệ bền chặt sau khi có con?

Những điều nhỏ bé trong cuộc sống luôn mang lại niềm vui và hạnh phúc vĩnh cửu, đặc biệt là trong các mối quan hệ, đặc biệt là hôn nhân sau khi có con.

Đông Hường
‘Âm thanh của tình anh em’ ngân lên nhiều cảm xúc, tạo năng lượng tươi mới, trẻ trung, tích cực

Dự án “Âm thanh của tình anh em” mang đến cho khán giả Việt Nam hai buổi trình diễn đặc biệt. Chương trình quy tụ 41 nghệ sỹ đến từ 20 quốc gia của Dàn nhạc Giao hưởng Trẻ Thế giới và 33 tài năng trẻ đến từ Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam.

Đông Hường
Bé gái 15 tuổi bụng to như phụ nữ mang thai đủ tháng, bác sĩ cảnh báo

Bé H., 15 tuổi, hai năm qua tăng cân bất thường, bụng to dần, khó thở, đi lại khó khăn, bác sĩ phát hiện u buồng trứng chứa gần 10 lít dịch chiếm hết ổ bụng. 

Đông Hường
Những bước tiến trong điều trị chứng tay chân run lẩy bẩy

Ngày nay, điều trị bệnh Parkinson không chỉ dừng lại ở việc giảm những triệu chứng như run tay chân, đơ cứng mà còn giúp cải thiện chất lượng cuộc sống của người bệnh.

Đông Hường
Xem thêm