Thứ sáu,

660 căn nhà cho người nghèo được doanh nhân Nghệ An tại Hà Nội trao tặng

Chủ nhật, ngày 19/02/2023   21:54 (GTM+7)

Hơn 33 tỷ đồng tương ứng với 660 căn nhà cho người nghèo là số tiền được Hội đồng hương Nghệ An kêu gọi trong buổi lễ gặp mặt doanh nhân Nghệ An tại Hà Nội vừa qua.

Vừa qua, Hội đồng hương Nghệ An tại Hà Nội kết hợp với Tỉnh ủy, UBND, UBMTTQ Nghệ An đã tổ chức chương trình gặp doanh nhân Nghệ An tại Hà Nội với mục đích: “Vận động về đầu tư cho quê hương và xây dựng nhà ở cho hộ nghèo ở Nghệ An”.

Tham dự buổi lễ có ông Nguyễn Sinh Hùng - nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Chủ tịch Quốc hội; ông Lê Doãn Hợp - nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, nguyên Bộ trưởng Bộ TT&TT, Chủ tịch Hội đồng hương Nghệ An tại Hà Nội và 80 doanh nhân xứ Nghệ đang làm ăn và sinh sống tại Thủ đô.

Về phía tỉnh Nghệ An có các ông Thái Thanh Quý, Ủy viên TƯ Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH, Chủ tịch HĐND tỉnh; ông Nguyễn Đức Trung, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí trong Ban thường vụ Tỉnh ủy, đại diện các ban, ngành, tổ chức đoàn thể.

 Các đại biểu dự lễ phát động

 Các đại biểu dự lễ phát động

Nghệ An luôn xác định công tác an sinh xã hội, xóa đói giảm nghèo, xóa nhà tạm là nhiệm vụ quan trọng, thường xuyên, có tính lâu dài. Trong giai đoạn từ năm 2020 đến năm 2022, toàn tỉnh đã huy động nguồn lực để hỗ trợ xây dựng và sửa chữa hơn 4.500 căn nhà cho hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ có khó khăn về nhà ở (xây dựng mới hơn 3.870 căn, sửa chữa hơn 630 căn) với tổng kinh phí hơn 177 tỷ đồng.

Dù đã đạt được nhiều kết quả trong phát triển kinh tế xã hội, nhưng đặc thù là tỉnh có diện tích rộng, địa hình phức tạp với trên 83% là đồi núi, bị chia cắt mạnh; thường xuyên bị ảnh hưởng bởi thiên tai, bão lũ, nên đời sống của một bộ phận nhân dân còn nhiều khó khăn.

Đến nay toàn tỉnh còn hơn 55 ngàn hộ nghèo, hơn 53 ngàn hộ cận nghèo; trong đó có 15.300 hộ đang gặp khó khăn về nhà ở (gồm 9.200 hộ có nhu cầu xây mới và 6.100 hộ có nhu cầu sửa chữa nhà ở), rất cần sự chung tay, giúp đỡ của toàn xã hội.

Phát biểu tại buổi lễ ông Nguyễn Sinh Hùng - nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Chủ tịch Quốc hội chia sẻ: "Nghệ An là tỉnh có truyền thống cách mạng, người dân chịu thương chịu khó là địa phương có diện tích lớn nhất cả nước nhưng lại vẫn thuộc vào tỉnh nghèo trong cả nước.

Bà con ở đây thường xuyên chịu sự tàn phá của thiên tai, lũ lụt, cuộc sống của người dân, đặc biệt là người dân miền núi vùng cao đã vất vả lại càng khó khăn hơn. Chương trình kêu gọi các doanh nghiệp, cá nhân ủng hộ giúp đỡ xây dựng nhà cho người nghèo của Hội đồng hương Nghệ An tại Hà Nội ngày hôm nay là một việc làm rất ý nghĩa, cần phải lan tỏa rộng rãi”.

Ông Nguyễn Sinh Hùng, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Chủ tịch Quốc hội chia sẻ tại lễ phát động 

Ông Nguyễn Sinh Hùng, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Chủ tịch Quốc hội chia sẻ tại lễ phát động 

Tại chương trình, thay mặt lãnh đạo tỉnh, Bí thư Tỉnh ủy Nghệ An Thái Thanh Quý tha thiết kêu gọi bà con nhân dân tỉnh Nghệ An, các doanh ở Hà Nội, đặc biệt là những doanh nhân, doanh nghiệp là người con Nghệ An ở Hà Nội phát tâm, ủng hộ giúp đỡ cho người nghèo có được căn nhà vững chãi, ấm áp để “an cư lạc nghiệp”, có thêm động lực để vươn lên thoát nghèo, xây dựng cuộc sống tốt đẹp hơn; đóng góp sức lực, tiền của để giúp tỉnh hoàn thành được chương trình an sinh xã hội và hoàn thành được mục tiêu đến năm 2025 sẽ làm được mới 9.200 căn nhà và sửa chữa được 6.100 hộ.

Cùng với nỗ lực trong thực hiện an sinh xã hội, xóa đói, giảm nghèo, tỉnh Nghệ An đang quyết tâm tạo sự bứt phá mạnh mẽ hơn về phát triển kinh tế - xã hội, nhất là thu hút đầu tư, qua đó giải quyết việc làm, tăng thu nhân sách và giải quyết các vấn đề khác trên địa bàn của tỉnh.

Bí thư tỉnh ủy Thái Thanh Quý phát biểu tại buổi lễ 

Bí thư tỉnh ủy Thái Thanh Quý phát biểu tại buổi lễ 

Bí thư Tỉnh ủy Thái Thanh Quý khẳng định, Nghệ An đang quyết tâm phá bỏ lực cản cho quá trình phát triển, nhất là lực cản trong thu hút đầu tư.

Tại lễ phát động Tập đoàn TH của doanh nhân Thái Thị Hương đã đăng ký ủng hộ thêm 5 tỷ đồng (tổng cộng 15 tỷ đồng), Tập đoàn Bảo Sơn 1 tỷ đồng, Tập đoàn Eurowindow, Tổng công ty Bưu Điện Việt Nam 1 tỷ đồng, gia đình doanh nhân Nguyễn Thị Thành đăng ký 200 triệu đồng…

Tính đến 12 giờ trưa 18/02, các cá nhân, doanh nghiệp Nghệ An tại Hà Nội đã quyên góp 33,3 tỷ đồng ủng hộ người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn, đồng bào miền núi Nghệ An, dự báo số tiền còn tiếp tục tăng trong thời gian tới.

Lãnh đạo tỉnh trao Thư cảm ơn và tặng hoa tri ân các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân ủng hộ chương trình 

Lãnh đạo tỉnh trao Thư cảm ơn và tặng hoa tri ân các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân ủng hộ chương trình 

Trước đó, ngày 4/2, tỉnh đã tổ chức thành công Lễ phát động Chương trình vận động, hỗ trợ xây dựng nhà cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở trên địa bàn tỉnh Nghệ An giai đoạn 2023 - 2025.

Tại buổi lễ phát động đã nhận được sự ủng hộ của 115 tập thể, cá nhân với số tiền ủng hộ trên 517 tỷ đồng tương đương với 10.131 căn nhà, mức bình quân hỗ trợ cho một ngôi nhà là 50 triệu đồng.

Người dân sắp có kỳ nghỉ dài ngày dịp giỗ Tổ Hùng Vương, 30/4 và 1/5

Sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán, người dân có thêm một kỳ nghỉ kéo dài 5 ngày nhân dịp giỗ Tổ Hùng Vương, lễ 30/4 và 1/5.

Hàng loạt quán Karaoke tại Hà Nội đóng cửa vì lý do này

Thực hiện lệnh tổng kiểm tra của Công an TP. Hà Nội, dạo quanh các con phố của thủ đô những ngày này có thể chứng kiến hàng loạt quán karaoke đóng cửa im lìm để sửa chữa, khắc phục sự cố PCCC.

PV

Theo dõi Báo Tiêu Dùng trên
Tin cùng chuyên mục
Nghỉ lễ 30/4-1/5: Bảo đảm tất cả người bệnh cấp cứu được khám và điều trị

Bộ Y tế vừa yêu cầu các bệnh viện tổ chức tốt việc cấp cứu, khám chữa bệnh, bảo đảm tất cả người bệnh được khám và điều trị. Không được từ chối hoặc xử trí chậm trễ trường hợp cấp cứu trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5.

Đông Hường
Hàng ngàn nhân viên y tế sải bước, lan tỏa thông điệp chạy bộ an toàn

Với quy mô gần 5.000 người tham dự, giải chạy đã kết nối nhân viên y tế cùng rèn luyện sức khỏe để chăm sóc cho người bệnh tốt hơn, lan tỏa thông điệp chạy bộ an toàn.

Đông Hường
Vì sao ngủ đủ 8 tiếng nhưng đi làm vẫn 'gật gà gật gù'?

Một số người dù đã ngủ đủ 8 tiếng, thậm chí 9 – 10 tiếng nhưng đi làm vẫn “gật gà gật gù” trong khi số khác chỉ ngủ 5 – 6 tiếng nhưng vẫn tràn đầy năng lượng.

Đông Hường
Chuyên gia khuyến cáo, tránh đột quỵ khi tham gia chạy bộ cần kiểm soát ngay điều này

Người chạy bộ nên sử dụng thiết bị đo nhịp tim, kiểm soát hơi thở, tốc độ chạy, tầm soát sức khỏe khi tham gia chạy đường dài.

Đông Hường
Hoại tử vùng rốn sau khi hút mỡ bụng theo quảng cáo trên mạng

Một phụ nữ Thanh Hóa đã phải nhập viện với mảng bụng lớn tím đen, đau đớn, sau khi hút mỡ bụng theo quảng cáo trên mạng tại 1 spa.

Đông Hường
Có được uống rượu khi bị cao huyết áp không?

Nhiều nghiên cứu phát hiện ra rằng uống rượu nhiều quá mức có thể làm nguy cơ cao huyết áp, ảnh hưởng lớn tới sức khỏe.

Đông Hường
Mùi dưới cánh tay: Chưa có phương pháp không xâm lấn nào triệt được tuyệt đối

Bác sĩ Duy cho biết, hôi nách là tình trạng vùng da dưới cánh tay có mùi gây ảnh hưởng xấu đến tâm lý cũng như chất lượng cuộc sống của người bệnh. Chưa có phương pháp không xâm lấn nào triệt được mồ hôi tuyệt đối.

Đông Hường
Dân tình rần rần đăng ký tham gia khiến Giải chạy UMC Run 'cháy' vé

Ngay từ khi mở cổng đăng ký vào cuối tháng 2/2024, giải chạy đã “cháy" vé với 3.000 vận động viên đăng ký tham gia ở mọi cự ly. Có gì ở Giải chạy UMC Run mà khiến dân tình rần rần đăng ký tham gia?

Đông Hường
Hoa khôi ‘Nét đẹp thầy thuốc trẻ' có nụ cười tỏa nắng, càng nhìn càng 'cuốn'

Với phần thể hiện xuất sắc, cùng nụ cười tỏa nắng, điều dưỡng Phạm Thị Thu Đông đã chinh phục Ban giám khảo và trở thành Hoa khôi của cuộc thi “Nét đẹp thầy thuốc trẻ - Miss HYPA 2024”.

Đông Hường
Làm thế nào để giữ mối quan hệ bền chặt sau khi có con?

Những điều nhỏ bé trong cuộc sống luôn mang lại niềm vui và hạnh phúc vĩnh cửu, đặc biệt là trong các mối quan hệ, đặc biệt là hôn nhân sau khi có con.

Đông Hường
‘Âm thanh của tình anh em’ ngân lên nhiều cảm xúc, tạo năng lượng tươi mới, trẻ trung, tích cực

Dự án “Âm thanh của tình anh em” mang đến cho khán giả Việt Nam hai buổi trình diễn đặc biệt. Chương trình quy tụ 41 nghệ sỹ đến từ 20 quốc gia của Dàn nhạc Giao hưởng Trẻ Thế giới và 33 tài năng trẻ đến từ Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam.

Đông Hường
Bé gái 15 tuổi bụng to như phụ nữ mang thai đủ tháng, bác sĩ cảnh báo

Bé H., 15 tuổi, hai năm qua tăng cân bất thường, bụng to dần, khó thở, đi lại khó khăn, bác sĩ phát hiện u buồng trứng chứa gần 10 lít dịch chiếm hết ổ bụng. 

Đông Hường
Những bước tiến trong điều trị chứng tay chân run lẩy bẩy

Ngày nay, điều trị bệnh Parkinson không chỉ dừng lại ở việc giảm những triệu chứng như run tay chân, đơ cứng mà còn giúp cải thiện chất lượng cuộc sống của người bệnh.

Đông Hường
Xem thêm