Chủ nhật,

 'Bếp ấm cho em' đến với cô trò vùng cao

Chủ nhật, ngày 01/10/2023   21:44 (GTM+7)

“Bếp ấm cho em” vừa được triển khai tại một trường thuộc tỉnh Điện Biên, hy vọng góp phần mang đến những bữa ăn ngon lành, sạch sẽ và chất lượng hơn cho các em nhỏ tại đây.

Công ty TNHH BHNT Generali Việt Nam (“Generali Việt Nam”) phối hợp với Quỹ Bảo trợ Trẻ em Việt Nam (BTTEVN), Sở Lao động Thương binh và Xã hội tỉnh Điện Biên vừa  khánh thành công trình bếp ăn mới khang trang và tổ chức ngày hội Trung thu cho các em nhỏ tại điểm bản Xa Dung B, trường mầm non Ban Mai, xã Xa Dung, huyện Điện Biên Đông, tỉnh Điện Biên.

hinh 10

Đây là một trong những công trình yêu thương trong chuỗi sáng kiến cộng đồng của Generali Việt Nam để góp phần mang lại cuộc sống tốt đẹp hơn cho trẻ em Việt Nam.

Toàn bộ kinh phí của dự án này đến từ hoạt động gây quỹ thường niên của Generali Việt Nam, được phát động từ đầu năm 2023. Với mục tiêu quyên góp xây bếp ăn và các hạng mục phụ trợ cho 81 em nhỏ khó khăn tại Điện Biên, chương trình đã gây quỹ thành công với sự hưởng ứng tích cực từ đông đảo nhân viên, tư vấn viên của Generali Việt Nam cùng người thân và cộng đồng. 

Hơn 250 triệu đồng trích từ số tiền quyên góp đã được chuyển cho Qũy BTTEVN để triển khai xây dựng bếp ăn mới với đầy đủ đồ dùng bếp, một khu vực ăn có mái che, một téc nước mới cho các em nhỏ tại điểm bản Xa Dung B xa xôi, thuộc trường mầm non Ban Mai.

Đây là nơi hơn 81 em nhỏ dân tộc Thái và H’Mông đang theo học, với chiếc bếp ăn tạm bợ và những bữa ăn vô cùng đơn sơ, thiếu thốn. Mơ ước của cô và trò nơi đây là những bữa ăn đủ no, đủ dinh dưỡng cho các em và téc nước mới để trữ nước sạch, giúp đảm bảo vệ sinh khi nấu ăn.

Với sự chung tay của đội ngũ Generali và Quỹ Bảo trợ Trẻ em Việt Nam, chương trình “Bếp ấm cho em” được triển khai với hy vọng góp phần mang đến những bữa ăn ngon lành, sạch sẽ và chất lượng hơn cho các em nhỏ tại đây.

hinh 8

Song hành cùng với xây bếp cho em, Generali Việt Nam còn triển khai nhiều hoạt động ý nghĩa như gửi tặng 10.000 bữa ăn cho các em tại trường mầm non Ban Mai, Điện Biên. Đông đảo nhân viên, tư vấn viên của Generali Việt Nam cũng sôi nổi tham gia hoạt động “Góp chút quà nhỏ, Mở niềm vui to” để cùng quyên góp sách và đồ chơi trao tặng các em.

Trong buổi lễ gian “bếp ấm cho em” tại trường mầm non Ban Mai đi vào hoạt động, các tình nguyện viên đã cùng nhau nấu một bữa trưa đủ đầy cho các em và tổ chức ngày hội trăng rằm cho thiếu nhi với nhiều hoạt động hấp dẫn như ảo thuật, trò chơi, múa lân, phá cỗ… Cùng với những món quà được gửi trao từ Generali Việt Nam, hy vọng các em có thể tận hưởng một mùa Trung thu ấm áp, vẹn tròn.

hinh 12

Cũng trong tháng 9/2023, một công trình tâm huyết khác trong hành trình nối dài yêu thương đến với trẻ thơ của Generali Việt Nam là điểm trường Đồng Đờng, mầm non Sơn Ca, xã Mò Ó, huyện Đakrông, tỉnh Quảng Trị chính thức được khởi công.

Công trình sử dụng nguồn quỹ quyên góp được từ chiến dịch “Sức khỏe trao Mình – Trường mới trao Em” của Generali Việt Nam trong khuôn khổ Thử thách Toàn cầu - Global Challenge 2023 của tổ chức The Human Safety Net.

Được phát động từ tháng 6/2023, sáng kiến cộng đồng này đã gây quỹ thành công gần 527 triệu đồng, trong đó số tiền 500 triệu đồng được chuyển cho Qũy BTTEVN để triển khai xây dựng và cải tạo điểm trường mới khang trang cho các em nhỏ khó khăn dân tộc Brũ – Vân Kiều tại điểm trường Đồng Đờng, xã Mò Ó, Quảng Trị.

Trước đây, thôn Đồng Đờng có điều kiện kinh tế rất khó khăn. Hằng ngày, 72 em nhỏ từ 24-36 tháng tuổi đến 5 tuổi của thôn phải học trong điều kiện tạm bợ do thiếu phòng học. Cô và trò phải ghép lớp, thường xuyên di chuyển giữa trong nhà và ngoài trời, khi thì học ở phòng kho tạm vào những ngày mưa, khi lại phải học ở sân có mái che vào ngày nắng nóng…

Với kinh phí tài trợ từ Generali Việt Nam, công trình nhà lớp học và các hạng mục phụ trợ cho các em điểm trường Đồng Đờng, trường mầm non Sơn Ca sẽ được triển khai xây dựng, giúp khắc phục những khó khăn, bất cập trong việc tổ chức học tập, vui chơi của các cô giáo và các em.

Đây là công trình trọng điểm thứ 3 dành cho trẻ em mà Generali Việt Nam phối hợp với Qũy BTTEVN để triển khai gây quỹ và xây dựng từ năm 2022.

Đại diện Generali Việt Nam cho biết, các kế hoạch chiến lược vì cộng đồng của Generali Việt Nam luôn được xây dựng dựa trên các giá trị về tính thiết thực của dự án, tính bền vững, lan tỏa và tinh thần “cùng tham gia”’ của đội ngũ và cộng đồng, cũng như tính sáng tạo và hiệu quả trong việc triển khai.  

14 điểm trường: Nơi 'dừng chân' trong hành trình về nguồn của các doanh nhân xứ Nghệ

Toàn bộ tiền tài trợ của Giải golf Về Nguồn 2023 sẽ được sử dụng cho Quỹ Khuyến học nhằm hỗ trợ cho các trường học có hoàn cảnh khó khăn tại 2 tỉnh Nghệ An và Hà Tĩnh. Dự kiến sẽ trao tặng 14 điểm trường với tổng giá trị 700 triệu đồng.

Hàng nghìn phụ nữ Hà Tĩnh chia sẻ điều khó nói' tại chương trình tư vấn SKSS

Hàng nghìn phụ nữ tại Nghi Xuân, Hà Tĩnh vừa được tư vấn và chia sẻ những "điều khó nói" tại chương trình truyền thông, chăm sóc SKSS do Hội KHHGĐ Việt Nam tổ chức.

Đông Hường

Theo dõi Báo Tiêu Dùng trên
Tin cùng chuyên mục
Hoại tử vùng rốn sau khi hút mỡ bụng theo quảng cáo trên mạng

Một phụ nữ Thanh Hóa đã phải nhập viện với mảng bụng lớn tím đen, đau đớn, sau khi hút mỡ bụng theo quảng cáo trên mạng tại 1 spa.

Đông Hường
Có được uống rượu khi bị cao huyết áp không?

Nhiều nghiên cứu phát hiện ra rằng uống rượu nhiều quá mức có thể làm nguy cơ cao huyết áp, ảnh hưởng lớn tới sức khỏe.

Đông Hường
Mùi dưới cánh tay: Chưa có phương pháp không xâm lấn nào triệt được tuyệt đối

Bác sĩ Duy cho biết, hôi nách là tình trạng vùng da dưới cánh tay có mùi gây ảnh hưởng xấu đến tâm lý cũng như chất lượng cuộc sống của người bệnh. Chưa có phương pháp không xâm lấn nào triệt được mồ hôi tuyệt đối.

Đông Hường
Dân tình rần rần đăng ký tham gia khiến Giải chạy UMC Run 'cháy' vé

Ngay từ khi mở cổng đăng ký vào cuối tháng 2/2024, giải chạy đã “cháy" vé với 3.000 vận động viên đăng ký tham gia ở mọi cự ly. Có gì ở Giải chạy UMC Run mà khiến dân tình rần rần đăng ký tham gia?

Đông Hường
Hoa khôi ‘Nét đẹp thầy thuốc trẻ' có nụ cười tỏa nắng, càng nhìn càng 'cuốn'

Với phần thể hiện xuất sắc, cùng nụ cười tỏa nắng, điều dưỡng Phạm Thị Thu Đông đã chinh phục Ban giám khảo và trở thành Hoa khôi của cuộc thi “Nét đẹp thầy thuốc trẻ - Miss HYPA 2024”.

Đông Hường
Làm thế nào để giữ mối quan hệ bền chặt sau khi có con?

Những điều nhỏ bé trong cuộc sống luôn mang lại niềm vui và hạnh phúc vĩnh cửu, đặc biệt là trong các mối quan hệ, đặc biệt là hôn nhân sau khi có con.

Đông Hường
‘Âm thanh của tình anh em’ ngân lên nhiều cảm xúc, tạo năng lượng tươi mới, trẻ trung, tích cực

Dự án “Âm thanh của tình anh em” mang đến cho khán giả Việt Nam hai buổi trình diễn đặc biệt. Chương trình quy tụ 41 nghệ sỹ đến từ 20 quốc gia của Dàn nhạc Giao hưởng Trẻ Thế giới và 33 tài năng trẻ đến từ Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam.

Đông Hường
Bé gái 15 tuổi bụng to như phụ nữ mang thai đủ tháng, bác sĩ cảnh báo

Bé H., 15 tuổi, hai năm qua tăng cân bất thường, bụng to dần, khó thở, đi lại khó khăn, bác sĩ phát hiện u buồng trứng chứa gần 10 lít dịch chiếm hết ổ bụng. 

Đông Hường
Những bước tiến trong điều trị chứng tay chân run lẩy bẩy

Ngày nay, điều trị bệnh Parkinson không chỉ dừng lại ở việc giảm những triệu chứng như run tay chân, đơ cứng mà còn giúp cải thiện chất lượng cuộc sống của người bệnh.

Đông Hường
Tiền Phong Marathon 2024 thành công hơn nhờ thêm lý do này

Giải Tiền Phong Marathon lần thứ 65 tổ chức tại thành phố Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên từ ngày 29 - 31/3/2024 đã diễn ra thành công và đạt kỷ lục về số lượng VĐV tham gia.

Đông Hường
Chuyên gia 'mở lối' giúp thai kỳ khỏe mạnh, tránh bệnh cho con

Kiểm soát đầy đủ trước, trong và sau khi mang thai không chỉ bảo vệ sức khỏe mẹ mà còn giúp thai nhi thừa hưởng miễn dịch thụ động, tránh nguy cơ mắc các bệnh truyền nhiễm nguy hiểm trong những tháng đầu đời.

Đông Hường
Giải chạy truyền thống đánh dấu kỷ lục về số lượng người tham gia

Sự kiện năm nay đã thu hút 11.500 vận động viên trong nước và quốc tế, đánh dấu kỷ lục về số lượng người tham gia trong lịch sử của giải chạy giàu truyền thống nhất của Việt Nam.

Đông Hường
Quảng Ninh: Kiểm tra hàng loạt đơn vị hành nghề y, dược tư nhân

Trong các ngày từ 14/3 đến ngày 25/3, Đoàn kiểm tra liên ngành về hành nghề y, dược TP Cẩm Phả đã kiểm tra 28 cơ sở hành nghề y, dược tư nhân trên địa bàn các phường Quang Hanh, Cẩm Thạch, Cẩm Thủy.

Đông Hường
Xem thêm