Thứ ba,

Hôm nay 15/4, các nhà mạng sẽ thực hiện khóa hai chiều với các thuê bao không chuẩn hóa

Thứ bảy, ngày 15/04/2023   15:00 (GTM+7)

Theo Cục Viễn thông - Bộ TT và TT, vẫn còn gần 1,2 triệu thuê bao chưa chuẩn hóa thông tin theo quy định. Hôm nay 15/4, các nhà mạng sẽ thực hiện khóa hai chiều với các thuê bao nếu không chuẩn hóa. Đến 15/5, các thuê bao bị khóa 2 chiều sẽ bị nhà mạng thu hồi số nếu không cập nhật thông tin.

Theo Cục Viễn thông (Bộ Thông tin và Truyền thông), bắt đầu từ ngày 15/4, các thuê bao chưa chuẩn hóa thông tin để trùng với Cơ sở dữ liệu quốc gia (CSDLQG) về dân cư sẽ tiếp tục bị khóa 2 chiều. Trước đó, ngày 31/3, các nhà mạng đã khóa 1 chiều các thuê bao chưa điều chỉnh thông tin theo quy định.

Sau ngày 31/3 còn khoảng 1,67 triệu thuê bao (43,51%) chưa thực hiện chuẩn hóa theo thông báo đã bị tạm dừng dịch vụ một chiều gọi đi, gửi tin nhắn theo quy định. Các SIM đó thuộc loại thuê rác (số dư 0 đồng, thuê bao không hoạt động) và những thuê bao không đăng ký lại thông tin cá nhân dù đã nhận được thông báo.

Tính đến hết ngày 11/4 có khoảng 422.000 thuê bao đến mở khóa liên lạc và thực hiện chuẩn hóa. Như vậy, còn khoảng hơn 1,2 triệu thuê bao vẫn đang bị khóa liên lạc một chiều.

thue-bao01-1628

Các nhà mạng Viettel, VNPT – VinaPhone, MobiFone cho biết khi bị khóa 1 chiều, khách hàng có thể thực hiện thao tác trên các nền tảng số như webiste và ứng dụng riêng của nhà mạng nhưng khi bị khóa 2 chiều nghe, gọi thì khách hàng phải đến trực tiếp tại quầy giao dịch để được hỗ trợ chuẩn hóa thông tin và mở khóa liên lạc trở lại.

Với các thuê bao chưa chuẩn hóa, Cục Viễn thông khuyến nghị khách hàng nên sớm thực hiện bổ sung, điều chỉnh thông tin theo quy định trước ngày 15/4 để tránh bị khóa 2 chiều gọi đến và đi. Sau khi bị khóa 2 chiều, nếu chủ thuê bao không trực tiếp ra cập nhật thông tin thì số thuê bao đó sẽ bị khóa và thu hồi vào ngày 15/5.

Với các thuê bao đang bị khóa một chiều, việc chuẩn hóa thông tin thuê bao vẫn có thể thực hiện đồng thời bằng hai hình thức là online trên web/ứng dụng hoặc trực tiếp tại các điểm giao dịch. Cụ thể, những thuê bao bị khóa một chiều vẫn có thể truy cập vào web hay app qua wifi để chuẩn hóa thông tin cá nhân online mà không cần đến các điểm giao dịch.

Bộ Thông tin và Truyền thông đánh giá, đợt chuẩn hóa thông tin thuê bao lần này đã được các nhà mạng thực hiện nghiêm túc. Tuy nhiên, để tiếp tục xử lý triệt để vấn nạn SIM rác, cuộc gọi rác, cuộc gọi lừa đảo, Bộ TT-TT đã tiến hành bước thứ hai là thanh kiểm tra việc quản lý thông tin thuê bao di động.

Theo đó, Bộ Thông tin và Truyền thông đã ký công văn đề nghị các tỉnh, thành và các sở Thông tin và Truyền thông thực hiện thanh tra diện rộng quản lý thông tin thuê bao di động từ ngày 5-4 đến 5-6.

Bộ Thông tin và Truyền thông sẽ đề xuất xử lý người đứng đầu nhà mạng nếu để xảy ra sai phạm.

Người phụ nữ suýt mất mạng vì thường xuyên đau đầu

2 năm trở lại đây, chị N.T.G thường xuyên bị đau đầu mệt mỏi, chị nhập viện khi cơn đau tăng nặng, mệt mỏi, nói khó, yếu liệt nửa người bên trái. Bác sĩ cho biết, chị bị túi phình mạch não có kích thước lớn, nguy cơ vỡ cao.

Giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh dược của Công ty CP Dược phẩm Imexpharm hết hiệu lực

Quyết định của Bộ Y tế có hiệu lực kể từ ngày 10/4. Điều này cũng có nghĩa là quyết định số 2607/QĐ-BYT ngày 22/6/2020 của Bộ Y tế về việc cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh dược cho Công ty Cổ phần Dược phẩm Imexpharm hết hiệu lực.

PV

Theo dõi Báo Tiêu Dùng trên
Tin cùng chuyên mục
Các bạn trẻ yêu thích thể thao đừng bỏ qua cơ hội này

Bảo hiểm Sun Life Việt Nam cùng với CLB bóng rổ Saigon Heat và Beyond Sport, vừa khánh thành sân chơi bóng rổ dành cho các bạn trẻ với tên gọi Không gian thể thao Sun Life – Sun Life Sports Space.

Đông Hường
'Soi' ưu và nhược của việc đỗ xe ngoài trời, dưới hầm

Khi lựa chọn bãi đỗ xe, bạn nên cân nhắc nhu cầu thực tế và điều kiện môi trường. Đồng thời, đưa ra những lựa chọn hợp lý để bảo vệ sự an toàn và hình thức cho xe của mình một cách tối đa.

Đông Hường
Du học hè rục rịch vào ‘mùa’

Một loạt chương trình hè dành cho thanh thiếu niên Việt Nam trong khuôn khổ chương trình Du học hè New Zealand vừa được giới thiệu. 

Đông Hường
‘Vua’ xuất khẩu tôm nỗ lực chăm lo thị trường nội địa

Việc hợp tác với Bách hóa Xanh, Tổng Giám đốc Minh Phú tin tưởng sẽ giúp đưa con tôm chất lượng chuẩn xuất khẩu đến gần hơn với người tiêu dùng trong nước, cũng như cách họ đã chinh phục thị trường nước ngoài.

Đông Hường
Món ăn nhiều người thích nhưng là nguồn lây hàng đầu của cúm A/H5N1

Thông tin một bệnh nhân tử vong do cúm A/H5N1 khiến nhiều người lo lắng. Tuy nhiên, chuyên gia chỉ ra các món ăn mà nhiều người ưa thích lại có thể là nguồn lây của loại dịch bệnh này.

Đông Hường
Da bong tróc, môi phồng rộp vì mỹ phẩm secondhand

“Săn” được bộ sản phẩm của thương hiệu nổi tiếng còn mới 99% với chi phí giảm sâu trong hội thanh lý đồ secondhand (đồ đã qua sử dụng), cô gái 21 tuổi bị da bong tróc, môi phồng rộp.

Đông Hường
Chị em tranh thủ 8 loại mặt nạ tóc tự nhiên, có sẵn trong bếp giúp tóc luôn mượt mà, óng ả

Ngoài những sản phẩm phục hồi chăm sóc tóc được các nhà tạo mẫu tóc hay sử dụng tại salon thì các bạn có thể tự chế mặt nạ phục hồi tóc từ những nguyên liệu tự nhiên tại gia một cách đơn giản mà cũng rất hiệu quả.

Đông Hường
Đồ dùng nhà bếp bằng gỗ thương hiệu Việt "chễm chệ" trên Amazon

“Nếu tận dụng tốt nguyên liệu có sẵn và thế mạnh nhân công của Việt Nam, doanh nghiệp hoàn toàn có khả năng cạnh tranh sòng phẳng với các nhà cung cấp lớn trên thế giới..."

Nguyên Trân
Những điểm đến 'gây thương nhớ' dịp 8/3 

Chỉ còn vài ngày nữa là lễ Quốc tế Phụ nữ 8/3, các khu du lịch tại Quảng Ninh, Đà Nẵng, Tây Ninh hay Phú Quốc... đang tung nhiều sản phẩm ưu đãi và “tuyệt chiêu” để thu hút một nửa thế giới.

Đông Hường
Khó rời mắt bởi những kiểu tóc đặc sắc, độc đáo tại Đại lễ giỗ Tổ ngành Tóc và Làm đẹp 2024

Gần 500 chuyên gia hội tụ, với chủ đề “Hương nguyện lan xa”, Đại lễ giỗ Tổ ngành Tóc và Làm đẹp 2024 diễn ra nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực. Đặc biệt, người tham dự mãn nhãn với những bộ tóc đặc sắc, mới lạ, độc đáo.

Đông Hường
Tuyệt chiêu giúp dưỡng da sáng khỏe, mịn màng, không tì vết

Da không đều màu là vấn đề phổ biến mà nhiều chị em phải đối mặt. Tuy nhiên, với những tuyệt chiêu dưỡng da đơn giản có thể giúp làn da sáng khỏe, mịn màng.

Đông Hường
Hứa hẹn nhiều hoạt động thú vị trên từng cung đường tại giải chạy của Hiệp Hội Doanh nghiệp Anh Quốc 

Trang phục chạy ấn tượng, khu vui chơi trẻ em, các hoạt động biểu diễn nghệ thuật, chương trình bốc thăm trúng thưởng, các gian hàng ẩm thực đa dạng… sẽ diễn ra tại giải chạy của Hiệp Hội Doanh nghiệp Anh Quốc tại Việt Nam.

Đông Hường
Mẹo mua vàng ngày vía Thần Tài để cả năm tài lộc rộn ràng, làm ăn may mắn

Ngày vía Thần Tài (mùng 10 tháng Giêng âm lịch hàng năm) nhiều người thường chọn đi mua vàng để cả năm đắc tài hái lộc, làm ăn may mắn. Tuy nhiên, người mua vàng phải đặc biệt lưu ý một số điểm, tránh "tiền mất tật mang".

Đông Hường
Xem thêm