Thứ sáu,

Da bong tróc, môi phồng rộp vì mỹ phẩm secondhand

Thứ ba, ngày 12/03/2024   21:33 (GTM+7)

“Săn” được bộ sản phẩm của thương hiệu nổi tiếng còn mới 99% với chi phí giảm sâu trong hội thanh lý đồ secondhand (đồ đã qua sử dụng), cô gái 21 tuổi bị da bong tróc, môi phồng rộp.

Thạc sĩ, BSCKII Nguyễn Tiến Thành - Thành viên Hội Da liễu Việt Nam cho biết, sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán, anh đã tiếp nhận khám và điều trị khá nhiều bệnh nhân bị mắc các vấn đề về da liễu như viêm da tiếp xúc, hạt cơm, herpes.

Trong đó có trường hợp bạn nữ 21 tuổi, quê ở Quảng Ninh tới khám trong tình trạng da bị đỏ, bong tróc kèm theo đau rát nhiều.

Theo chia sẻ của bệnh nhân, mới đây cô gái này có “săn” được một bộ sản phẩm chăm sóc da của thương hiệu nổi tiếng còn mới 99% với chi phí chỉ bằng ⅕ bình thường trong hội thanh lý đồ secondhand mỹ phẩm.

Tuy nhiên chỉ sau 1 ngày sử dụng, cô bắt đầu thấy da bị đỏ và châm chích gây khó chịu. Ngay sau đó, cô gái liên hệ với người bán thì được giải thích là các sản phẩm đang phát huy tác dụng và phải dùng thêm vài ngày nữa các triệu chứng trên sẽ hết.

Nhưng sau khoảng 3 ngày sử dụng, bệnh nhân thấy da mình ngày càng đỏ, kích ứng, cảm giác nóng rát vùng bôi thuốc đồng thời môi xuất hiện đám mụn nước, đau rát nhiều mà trước đây cô chưa từng có dấu hiệu như vậy. Khi đó, mới tìm đến bác sĩ để “cầu cứu”.

Nhiều chị em hỏng da, nhiễm vi rút do sử dụng mỹ phẩm không rõ nguồn gốc - Ảnh: BSCC 

Nhiều chị em hỏng da, nhiễm vi rút do sử dụng mỹ phẩm không rõ nguồn gốc - Ảnh: BSCC 

Thăm khám cho bệnh nhân, bác sĩ Thành cho biết đây là trường hợp bị viêm da kích ứng và nhiễm herpes môi do dùng sản phẩm không đảm bảo nguồn gốc.

“Cô gái này cần phải dừng ngay sản phẩm đang bôi, cần điều trị cùng lúc 2 bệnh: viêm da tiếp xúc kích ứng và herpes môi bằng chăm sóc da tại chỗ, ánh sáng trị liệu, uống thuốc ức chế virus…”, bác sĩ Thành nói.

Theo vị bác sĩ, một trong những sai lầm của các chị em phụ nữ thường gặp đó là việc sử dụng chung, hay sử dụng những sản phẩm mỹ phẩm secondhand. Đặc biệt sau dịp Tết, thị trường thanh lý mỹ phẩm càng nhộn nhịp hơn. Tuy nhiên không phải ai cũng biết những nguy cơ tiềm ẩn có thể mắc phải khi dùng các sản phẩm này.

Bác sĩ nhận định việc dùng chung các sản phẩm mỹ phẩm như son môi, mascara, bút viền mắt, bông phấn trang điểm tiềm ẩn nguy cơ lây nhiễm virus, vi khuẩn, nấm rất lớn.

Thực tế, những dụng cụ trang điểm như này là nơi ẩn chứa rất nhiều hóa chất và virus gây nhiễm bệnh. Đặc biệt, môi là vùng bán niêm mạc rất dễ tổn thương, nguy cơ nhiễm virus herpes, vi khuẩn.

Các loại mỹ phẩm được rao bán tràn lan trên mạng xã hội - Ảnh chụp màn hình 

Các loại mỹ phẩm được rao bán tràn lan trên mạng xã hội - Ảnh chụp màn hình 

“Ngoài ra, bạn không thể kiểm tra được nguồn gốc của sản phẩm nên nguy cơ gặp tình trạng hàng nhái, kém chất lượng. Việc sử dụng mỹ phẩm giả có thể gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe làn da, vì thực chất không ai biết thành phần và hàm lượng trong mỹ phẩm đó. Chưa kể, dung tích sản phẩm còn lại trong chai cụ thể là bao nhiêu cũng không thể đong đếm chính xác”, vị bác sĩ nhấn mạnh.

Do đó, bác sĩ Thành khuyến cáo chị em không nên dùng chung mỹ phẩm, dụng cụ trang điểm, các sản phẩm thanh lý không rõ nguồn gốc.

Sức khỏe và sắc đẹp: 'Đôi cánh' giúp phụ nữ thành công trong cuộc sống

Một vóc dáng cân đối, ưa nhìn giúp chị em tạo được thiện cảm với người đối diện, có được những "đặc quyền" trong cuộc sống. Dù ở lứa tuổi nào, sở hữu một sức khỏe tốt mang đến thần thái rạng rỡ và căng tràn năng lượng.

Xôn xao thông tin nam thanh niên tử vong sau khi uống nước tăng lực: Nhận định của chuyên gia sức khỏe

Uống một lon nước tăng lực trong tình trạng vừa đói vừa mệt rồi nằm trên võng nghỉ ngơi, nam thanh niên sau đó được mọi người xung quanh phát hiện đã tử vong.

Thúy Ngà (Tạp chí Gia Đình Việt Nam)

Theo dõi Báo Tiêu Dùng trên
Tin cùng chuyên mục
'Soi' ưu và nhược của việc đỗ xe ngoài trời, dưới hầm

Khi lựa chọn bãi đỗ xe, bạn nên cân nhắc nhu cầu thực tế và điều kiện môi trường. Đồng thời, đưa ra những lựa chọn hợp lý để bảo vệ sự an toàn và hình thức cho xe của mình một cách tối đa.

Đông Hường
Du học hè rục rịch vào ‘mùa’

Một loạt chương trình hè dành cho thanh thiếu niên Việt Nam trong khuôn khổ chương trình Du học hè New Zealand vừa được giới thiệu. 

Đông Hường
‘Vua’ xuất khẩu tôm nỗ lực chăm lo thị trường nội địa

Việc hợp tác với Bách hóa Xanh, Tổng Giám đốc Minh Phú tin tưởng sẽ giúp đưa con tôm chất lượng chuẩn xuất khẩu đến gần hơn với người tiêu dùng trong nước, cũng như cách họ đã chinh phục thị trường nước ngoài.

Đông Hường
Món ăn nhiều người thích nhưng là nguồn lây hàng đầu của cúm A/H5N1

Thông tin một bệnh nhân tử vong do cúm A/H5N1 khiến nhiều người lo lắng. Tuy nhiên, chuyên gia chỉ ra các món ăn mà nhiều người ưa thích lại có thể là nguồn lây của loại dịch bệnh này.

Đông Hường
Chị em tranh thủ 8 loại mặt nạ tóc tự nhiên, có sẵn trong bếp giúp tóc luôn mượt mà, óng ả

Ngoài những sản phẩm phục hồi chăm sóc tóc được các nhà tạo mẫu tóc hay sử dụng tại salon thì các bạn có thể tự chế mặt nạ phục hồi tóc từ những nguyên liệu tự nhiên tại gia một cách đơn giản mà cũng rất hiệu quả.

Đông Hường
Đồ dùng nhà bếp bằng gỗ thương hiệu Việt "chễm chệ" trên Amazon

“Nếu tận dụng tốt nguyên liệu có sẵn và thế mạnh nhân công của Việt Nam, doanh nghiệp hoàn toàn có khả năng cạnh tranh sòng phẳng với các nhà cung cấp lớn trên thế giới..."

Nguyên Trân
Những điểm đến 'gây thương nhớ' dịp 8/3 

Chỉ còn vài ngày nữa là lễ Quốc tế Phụ nữ 8/3, các khu du lịch tại Quảng Ninh, Đà Nẵng, Tây Ninh hay Phú Quốc... đang tung nhiều sản phẩm ưu đãi và “tuyệt chiêu” để thu hút một nửa thế giới.

Đông Hường
Khó rời mắt bởi những kiểu tóc đặc sắc, độc đáo tại Đại lễ giỗ Tổ ngành Tóc và Làm đẹp 2024

Gần 500 chuyên gia hội tụ, với chủ đề “Hương nguyện lan xa”, Đại lễ giỗ Tổ ngành Tóc và Làm đẹp 2024 diễn ra nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực. Đặc biệt, người tham dự mãn nhãn với những bộ tóc đặc sắc, mới lạ, độc đáo.

Đông Hường
Tuyệt chiêu giúp dưỡng da sáng khỏe, mịn màng, không tì vết

Da không đều màu là vấn đề phổ biến mà nhiều chị em phải đối mặt. Tuy nhiên, với những tuyệt chiêu dưỡng da đơn giản có thể giúp làn da sáng khỏe, mịn màng.

Đông Hường
Hứa hẹn nhiều hoạt động thú vị trên từng cung đường tại giải chạy của Hiệp Hội Doanh nghiệp Anh Quốc 

Trang phục chạy ấn tượng, khu vui chơi trẻ em, các hoạt động biểu diễn nghệ thuật, chương trình bốc thăm trúng thưởng, các gian hàng ẩm thực đa dạng… sẽ diễn ra tại giải chạy của Hiệp Hội Doanh nghiệp Anh Quốc tại Việt Nam.

Đông Hường
Mẹo mua vàng ngày vía Thần Tài để cả năm tài lộc rộn ràng, làm ăn may mắn

Ngày vía Thần Tài (mùng 10 tháng Giêng âm lịch hàng năm) nhiều người thường chọn đi mua vàng để cả năm đắc tài hái lộc, làm ăn may mắn. Tuy nhiên, người mua vàng phải đặc biệt lưu ý một số điểm, tránh "tiền mất tật mang".

Đông Hường
Bất ngờ loại đũa bẩn gấp 8 lần bồn cầu, nhiều người không biết

Sau khi rửa bát đũa, nếu chỉ quan sát bằng mắt thường, phần lớn chúng ta đều cho rằng bát đũa đã sạch sẽ, không còn vi khuẩn nữa. Tuy nhiên, thực tế không phải vậy.

Đông Hường
Xem thêm