Thứ hai,

Nhiều điểm cộng ở khối ngành sức khỏe, sinh viên đừng bỏ lỡ khi chọn 'lối' tương lai

Thứ hai, ngày 15/04/2024   18:11 (GTM+7)

Chú trọng phát triển khối sức khỏe thành lĩnh vực mũi nhọn, năm học 2024 - 2025 HIU có nhiều chính sách học bổng hấp dẫn cho thí sinh đăng ký. Riêng ngành Y tế công cộng học bổng đến 20 triệu đồng.

Theo đó, Đại học Quốc tế Hồng Bàng (HIU) vừa cho biết, đối với các ngành: Hộ sinh, Điều Dưỡng, Dinh Dưỡng, Kỹ thuật Xét nghiệm Y học, Kỹ thuật Phục hồi chức năng, lần đầu tiên áp dụng chính sách học bổng 100% học phí HKI, trị giá 12,5 triệu đồng. Với chính sách này thì học phí các ngành chỉ còn 42,5 triệu đồng/năm.

Ngành Y khoa và Răng Hàm Mặt, học bổng 30 triệu đồng/năm, áp dụng ở cả chương trình đào tạo tiếng Việt và tiếng Anh, ngoài ra còn có thêm học bổng IELTS trị giá 55 triệu đồng/suất và miễn lệ phí nhập học trị giá 1,2 triệu đồng.

Ngành Y học cổ truyền, học bổng 10 triệu đồng/năm, ngoài ra còn có thêm học bổng IELTS trị giá 55 triệu đồng/suất và miễn lệ phí nhập học 1,2 triệu đồng. 

Ngành Dược học, học bổng 5 triệu đồng/sinh viên, áp dụng cho cả chương trình tiếng Việt và tiếng Anh.

Riêng với ngành Y tế công cộng mới mở trong năm học 2024-2025 được học bổng 20 triệu Nhóm sinh viên quốc tế khoa Y trong giờ thực hành trên mô hình người

Picture1

Được biết, hiện HIU đào tạo gần như đầy đủ các chương trình trọng yếu của khối sức khỏe, cả đại học và sau đại học đồng thời thu hút sinh viên quốc tế đến học tập, bao gồm các ngành: Y khoa, Y học cổ truyền, Y tế công cộng, Răng Hàm Mặt, Dược, Dinh dưỡng, Điều dưỡng, Hộ sinh, Kỹ thuật Xét nghiệm Y học, Kỹ thuật phục hồi chức năng.

Theo PGS.TS. Nguyễn Thị Thu Thuỷ, Trưởng Khoa Dược HIU, ngành khối sức khoẻ nhận được sự tín nhiệm cao của phụ huynh, sinh viên bởi nhiều lý do: quy tụ được đội ngũ giảng viên có nhiều năm kinh nghiệm lâm sàng tại các bệnh viện trong cả nước, hoặc tu nghiệp từ nước ngoài;

Bên cạnh chương trình đào tạo bằng tiếng Việt theo chuẩn quy định của Bộ GD&ĐT, HIU còn có các chương trình quốc tế đào tạo hoàn toàn bằng tiếng Anh các ngành: Răng Hàm Mặt, Dược học, Điều dưỡng, đáp ứng nhu cầu hội nhập quốc tế và theo kịp với xu hướng y khoa hiện đại của thế giới. 

Nhà trường thúc đẩy hợp tác với nhiều đối tác quốc tế để mang đến cho sinh viên nhiều cơ hội tham gia các kỳ học tập dài hạn, ngắn hạn, giao lưu học thuật tại: Hàn Quốc, Nhật Bản, Philippines. Đặc biệt có chương trình thực tập hưởng lương tại Nhật, Mỹ, Úc của khoa Dược; học bổng tham gia học tập tại Đại học Hiroshima, Nhật Bản của khoa Răng Hàm Mặt.

“Chương trình đào tạo được đổi mới theo hướng hội nhập, đáp ứng nhu cầu điều trị, đẩy mạnh chuyển đổi số trong đào tạo, xây dựng nguồn tài liệu y văn mở. Điểm mới trong đào tạo tại HIU là lấy người học làm trung tâm, sinh viên sẽ được các thầy cô đồng hành trong suốt quá trình học. Có những giờ “tutor” học kèm riêng với giảng viên giúp sinh viên giải quyết những kiến thức, kỹ năng còn thiếu”, PGS.TS. Nguyễn Thị Thu Thuỷ chia sẻ.

Picture2

Sinh viên khoa Xét nghiệm y học HIU thực hành tại phòng lab với nhiều thiết bị hiện đại

Không những thế, HIU đang là một trong những trường đại học tư thục đầu tiên đào tạo đầy đủ các bậc học, từ đại học đến thạc sĩ, chuyên khoa I và hàng trăm mã đào tạo liên tục các ngành khối Khoa học sức khỏe, đáp ứng nguyện vọng học tập đa dạng của người học và nhu cầu nguồn nhân lực của xã hội.

Hiện nay các chương trình đào tạo sau đại học khối sức khỏe là 11 mã ngành: Răng Hàm Mặt, Dược lý – Dược lâm sàng, Tổ chức quản lý Dược, Dược liệu – Dược cổ truyền, Kỹ thuật Xét nghiệm y học, Kỹ thuật Phục hồi chức năng, Điều dưỡng. 

Nhà trường luôn tăng cường các trang thiết bị hiện đại đáp ứng cho hoạt động dạy và học, thực hành như: đầu tư mới cơ sở thực hành khối sức khỏe với hơn 7,000 m2; đa dạng hóa hàng trăm phòng thực hành cho khối cơ sở và chuyên ngành với nhiều trang thiết bị hiện đại như: bàn phẫu tích 3D trong đào tạo y khoa, hệ thống Simulator mô phỏng thực hành nha khoa; khu vườn dược liệu khoa Dược; Phòng khám HIU Clinic tổng giá trị đầu tư trang thiết bị hơn 50 tỷ đồng, dành cho sinh viên HIU thực hành lâm sàng và thực hiện chức năng khám chữa bệnh cho cộng đồng.

Picture3

 Giảng viên hướng dẫn sinh viên khoa Răng Hàm Mặt học trên hệ thống Simulator mô phỏng người thật

Sinh viên HIU còn được thường xuyên thực hành tại hệ thống các bệnh viện ký kết hợp tác.

PGS.TS.BS. Lâm Hoài Phương, Phó Hiệu trưởng HIU chia sẻ: “Sự hợp tác chặt chẽ giữa nhà trường với các bệnh viện thể hiện sự cam kết của HIU trong đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cho khối ngành Y tế.

Sinh viên có thêm môi trường thực hành và mở rộng cơ hội nghề nghiệp, những cán bộ giảng viên lâm sàng cũng chính là đội ngũ giáo sư, bác sĩ đầu ngành tại bệnh viện thực hành”.

HIU còn chú trọng đến các hoạt động thực tế hoá kiến thức thông qua các sân chơi học thuật.

Điển hình, cuộc thi “Hippocrates in HIU” được nhà trường tổ chức thường niên trong các năm qua. Thông qua các phần thi thực tế, đặc biệt là phần sân khấu hoá các tình huống cấp cứu, sinh viên khối sức khỏe có được trải nghiệm đắt giá về nghề nghiệp tương lai, tích luỹ kinh nghiệm kiến thức dưới sự dẫn dắt của ban giám khảo là các giáo sư, tiến sĩ, bác sĩ - đội ngũ giảng viên của nhà trường.

Ngày hội HIU Health Day, các cuộc thi chạy trạm trong thực hành khối sức khỏe cũng là nơi thu hút hàng ngàn tân bác sĩ, dược sĩ, điều dưỡng, kỹ thuật viên tương lai tham gia.

Đặc biệt, sinh viên có cơ hội được học mà chơi, thông qua các hoạt động thực tế như tiêm lấy máu trên mô hình cánh tay người, khám tư thế ngồi - cột sống và phục hồi chức năng, các tình huống cấp cứu… 

Giải thưởng Rồng Vàng: Động lực để doanh nghiệp tiến gần hơn tới khách hàng

Nằm trong Top 50 Doanh nghiệp FDI tiêu biểu năm 2023-2024 được vinh danh Giải thưởng Rồng Vàng, đại diện Generali Việt Nam cho rằng, đây sẽ là động lực để không ngừng đổi mới, sáng tạo và nâng cao hơn nữa chất lượng sản phẩm dịch vụ.

Một ứng dụng công nghệ online mới được áp dụng vào ngành bảo hiểm

Toàn bộ quy trình điền và nộp hồ sơ đều được thiết kế trên ứng dụng /savant/, áp dụng các công nghệ mới như nhận diện ký tự quang học (OCR) và trí tuệ nhân tạo (AI).

Linh Đan

Theo dõi Báo Tiêu Dùng trên
Tin cùng chuyên mục
Da bong tróc, môi phồng rộp vì mỹ phẩm secondhand

“Săn” được bộ sản phẩm của thương hiệu nổi tiếng còn mới 99% với chi phí giảm sâu trong hội thanh lý đồ secondhand (đồ đã qua sử dụng), cô gái 21 tuổi bị da bong tróc, môi phồng rộp.

Đông Hường
Chị em tranh thủ 8 loại mặt nạ tóc tự nhiên, có sẵn trong bếp giúp tóc luôn mượt mà, óng ả

Ngoài những sản phẩm phục hồi chăm sóc tóc được các nhà tạo mẫu tóc hay sử dụng tại salon thì các bạn có thể tự chế mặt nạ phục hồi tóc từ những nguyên liệu tự nhiên tại gia một cách đơn giản mà cũng rất hiệu quả.

Đông Hường
Đồ dùng nhà bếp bằng gỗ thương hiệu Việt "chễm chệ" trên Amazon

“Nếu tận dụng tốt nguyên liệu có sẵn và thế mạnh nhân công của Việt Nam, doanh nghiệp hoàn toàn có khả năng cạnh tranh sòng phẳng với các nhà cung cấp lớn trên thế giới..."

Nguyên Trân
Những điểm đến 'gây thương nhớ' dịp 8/3 

Chỉ còn vài ngày nữa là lễ Quốc tế Phụ nữ 8/3, các khu du lịch tại Quảng Ninh, Đà Nẵng, Tây Ninh hay Phú Quốc... đang tung nhiều sản phẩm ưu đãi và “tuyệt chiêu” để thu hút một nửa thế giới.

Đông Hường
Khó rời mắt bởi những kiểu tóc đặc sắc, độc đáo tại Đại lễ giỗ Tổ ngành Tóc và Làm đẹp 2024

Gần 500 chuyên gia hội tụ, với chủ đề “Hương nguyện lan xa”, Đại lễ giỗ Tổ ngành Tóc và Làm đẹp 2024 diễn ra nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực. Đặc biệt, người tham dự mãn nhãn với những bộ tóc đặc sắc, mới lạ, độc đáo.

Đông Hường
Tuyệt chiêu giúp dưỡng da sáng khỏe, mịn màng, không tì vết

Da không đều màu là vấn đề phổ biến mà nhiều chị em phải đối mặt. Tuy nhiên, với những tuyệt chiêu dưỡng da đơn giản có thể giúp làn da sáng khỏe, mịn màng.

Đông Hường
Hứa hẹn nhiều hoạt động thú vị trên từng cung đường tại giải chạy của Hiệp Hội Doanh nghiệp Anh Quốc 

Trang phục chạy ấn tượng, khu vui chơi trẻ em, các hoạt động biểu diễn nghệ thuật, chương trình bốc thăm trúng thưởng, các gian hàng ẩm thực đa dạng… sẽ diễn ra tại giải chạy của Hiệp Hội Doanh nghiệp Anh Quốc tại Việt Nam.

Đông Hường
Mẹo mua vàng ngày vía Thần Tài để cả năm tài lộc rộn ràng, làm ăn may mắn

Ngày vía Thần Tài (mùng 10 tháng Giêng âm lịch hàng năm) nhiều người thường chọn đi mua vàng để cả năm đắc tài hái lộc, làm ăn may mắn. Tuy nhiên, người mua vàng phải đặc biệt lưu ý một số điểm, tránh "tiền mất tật mang".

Đông Hường
Bất ngờ loại đũa bẩn gấp 8 lần bồn cầu, nhiều người không biết

Sau khi rửa bát đũa, nếu chỉ quan sát bằng mắt thường, phần lớn chúng ta đều cho rằng bát đũa đã sạch sẽ, không còn vi khuẩn nữa. Tuy nhiên, thực tế không phải vậy.

Đông Hường
Chăm sóc tóc tẩy nhuộm luôn mềm mượt xuyên Tết

Tóc sau khi tẩy nhuộm thường gặp nhiều vấn đề về khô xơ, gãy ngọn và tóc yếu hơn so với những loại tóc thường khác đòi hỏi phải chăm sóc tỉ mỉ.

Đông Hường
Hé lộ các thiết kế trang sức vàng độc lạ đón tài lộc năm mới

Năm mới, việc mua vàng đã trở thành một phong tục của người Việt. Vàng là biểu tượng cho sự phú quý, sung túc và là món quà ý nghĩa thay cho lời chúc nhiều may mắn, thịnh vượng.

Đông Hường
Sức hấp dẫn của tỉnh Fukushima sau hàng chục năm 'gánh' thảm họa động đất sóng thần

Cơ quan Tái thiết vừa tổ chức sự kiện giới thiệu đến người dân Việt Nam sức hấp dẫn của ẩm thực và du lịch tỉnh Fukushima và các tỉnh lân cận thuộc vùng Tohoku Nhật Bản.

Đông Hường
Xem thêm