Thứ năm,

Viện thẩm mỹ Aries: Giấy phép một đằng hoạt động một nẻo, gây tai biến cho khách hàng

Thứ ba, ngày 28/02/2023   12:38 (GTM+7)

Viện thẩm mỹ Aries hoạt động khám bệnh, chữa bệnh thẩm mỹ khi chưa có hồ sơ pháp lý theo quy định, nhưng đã thực hiện phẫu thuật thẩm mỹ gây tai biến cho khách hàng.

Thanh tra Sở Y tế cho biết, nhận được thông tin báo cáo của Bệnh viện Mắt về trường hợp Viện thẩm mỹ Aries tại địa chỉ: số 52 Lê Trực, Phường 7, Quận Bình Thạnh thực hiện phẫu thuật thẩm mỹ gây tai biến cho khách hàng.

hinh 1

Trên trang Website: vienthammyaries.vn đăng tải nội dung quảng cáo các dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh thẩm mỹ dù không có giấy phép. Ảnh: SYT

Ngay sau khi nhận được thông tin, Thanh tra Sở Y tế phối hợp với Công an Thành phố Hồ Chí Minh (PC06), Phòng Y tế, An ninh Quận, Ủy ban nhân dân Phường 7 và Công an Phường 7, Quận Bình Thạnh tiến hành kiểm tra đột xuất Viện thẩm mỹ Aries tại địa chỉ: số 52 Lê Trực, Phường 7, Quận Bình Thạnh, kết quả kiểm tra như sau:

-Cơ sở có Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp Công ty trách nhiệm hữu hạn Viện thẩm mỹ Aries.

-Tại thời điểm kiểm tra, chưa có khách hàng.

-Cơ sở có biển hiệu: “Viện thẩm mỹ Aries, giữ mãi nét đẹp thanh xuân của Bạn”.

-Tại Tầng 2 của cơ sở là phòng phẫu thuật có 02 giường, đèn phẫu thuật, máy monitor theo dõi, tủ thuốc có thuốc và trang thiết bị dụng cụ y tế, thùng rác có rác thải y tế.

Đoàn đã tiến hành niêm phong các máy trang thiết bị phẫu thuật gồm: bình oxy, giường phẫu thuật, 02 đèn mổ, máy monitor, máy hút đàm, thuốc trong tủ thuốc.

-Tại phòng tiếp khách hàng, đoàn kiểm tra phát hiện và thu giữ: 01 bảng giá dịch vụ, 02 hồ sơ lưu trữ khách hàng, 01 sổ thu phí dịch vụ của Viện thẩm mỹ Aries.

-Kiểm tra trên trang Website: vienthammyaries.vn có đăng tải nội dung các dịch vụ quảng cáo khám bệnh, chữa bệnh thẩm mỹ.

Thanh tra Sở Y tế yêu cầu cơ sở ngưng ngay việc hoạt động khám bệnh, chữa bệnh thẩm mỹ khi chưa có hồ sơ pháp lý theo quy định. Ngưng ngay việc đăng tải các nội dung quảng cáo về dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh chưa đúng theo quy định.

Thanh tra Sở Y tế giao Phòng Y tế quận Bình Thạnh phối hợp với chính quyền địa phương giám sát việc ngưng hoạt động khám bệnh, chữa bệnh thẩm mỹ của cơ sở và các cá nhân liên quan tại địa chỉ nêu trên.

Thanh tra Sở Y tế tiếp tục phối hợp với các cơ quan chức năng tổng hợp hành vi vi phạm và xử lý vi phạm theo quy định.

Báo động: Giả mạo Fanpage Facebook của BHXH Việt Nam để lừa đảo

Bảo hiểm Xã hội Việt Nam (BHXH Việt Nam) cho biết, hiện có một số đối tượng giả danh Fanpage Facebook để lừa đảo, chiếm đoạt tài sản của người dân.

TP.HCM: Chặn 'xe dù, bến cóc', cấm dừng, đỗ thêm một tuyến đường

Từ hôm nay (25/2), TP.HCM cấm dừng, đỗ xe một tuyến đường ở TP.Thủ Đức để chặn 'xe dù, bến cóc' phát sinh.

PV

Theo dõi Báo Tiêu Dùng trên
Tin cùng chuyên mục
Vì sao ngủ đủ 8 tiếng nhưng đi làm vẫn 'gật gà gật gù'?

Một số người dù đã ngủ đủ 8 tiếng, thậm chí 9 – 10 tiếng nhưng đi làm vẫn “gật gà gật gù” trong khi số khác chỉ ngủ 5 – 6 tiếng nhưng vẫn tràn đầy năng lượng.

Đông Hường
Chuyên gia khuyến cáo, tránh đột quỵ khi tham gia chạy bộ cần kiểm soát ngay điều này

Người chạy bộ nên sử dụng thiết bị đo nhịp tim, kiểm soát hơi thở, tốc độ chạy, tầm soát sức khỏe khi tham gia chạy đường dài.

Đông Hường
Hoại tử vùng rốn sau khi hút mỡ bụng theo quảng cáo trên mạng

Một phụ nữ Thanh Hóa đã phải nhập viện với mảng bụng lớn tím đen, đau đớn, sau khi hút mỡ bụng theo quảng cáo trên mạng tại 1 spa.

Đông Hường
Có được uống rượu khi bị cao huyết áp không?

Nhiều nghiên cứu phát hiện ra rằng uống rượu nhiều quá mức có thể làm nguy cơ cao huyết áp, ảnh hưởng lớn tới sức khỏe.

Đông Hường
Mùi dưới cánh tay: Chưa có phương pháp không xâm lấn nào triệt được tuyệt đối

Bác sĩ Duy cho biết, hôi nách là tình trạng vùng da dưới cánh tay có mùi gây ảnh hưởng xấu đến tâm lý cũng như chất lượng cuộc sống của người bệnh. Chưa có phương pháp không xâm lấn nào triệt được mồ hôi tuyệt đối.

Đông Hường
Dân tình rần rần đăng ký tham gia khiến Giải chạy UMC Run 'cháy' vé

Ngay từ khi mở cổng đăng ký vào cuối tháng 2/2024, giải chạy đã “cháy" vé với 3.000 vận động viên đăng ký tham gia ở mọi cự ly. Có gì ở Giải chạy UMC Run mà khiến dân tình rần rần đăng ký tham gia?

Đông Hường
Hoa khôi ‘Nét đẹp thầy thuốc trẻ' có nụ cười tỏa nắng, càng nhìn càng 'cuốn'

Với phần thể hiện xuất sắc, cùng nụ cười tỏa nắng, điều dưỡng Phạm Thị Thu Đông đã chinh phục Ban giám khảo và trở thành Hoa khôi của cuộc thi “Nét đẹp thầy thuốc trẻ - Miss HYPA 2024”.

Đông Hường
Làm thế nào để giữ mối quan hệ bền chặt sau khi có con?

Những điều nhỏ bé trong cuộc sống luôn mang lại niềm vui và hạnh phúc vĩnh cửu, đặc biệt là trong các mối quan hệ, đặc biệt là hôn nhân sau khi có con.

Đông Hường
‘Âm thanh của tình anh em’ ngân lên nhiều cảm xúc, tạo năng lượng tươi mới, trẻ trung, tích cực

Dự án “Âm thanh của tình anh em” mang đến cho khán giả Việt Nam hai buổi trình diễn đặc biệt. Chương trình quy tụ 41 nghệ sỹ đến từ 20 quốc gia của Dàn nhạc Giao hưởng Trẻ Thế giới và 33 tài năng trẻ đến từ Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam.

Đông Hường
Bé gái 15 tuổi bụng to như phụ nữ mang thai đủ tháng, bác sĩ cảnh báo

Bé H., 15 tuổi, hai năm qua tăng cân bất thường, bụng to dần, khó thở, đi lại khó khăn, bác sĩ phát hiện u buồng trứng chứa gần 10 lít dịch chiếm hết ổ bụng. 

Đông Hường
Những bước tiến trong điều trị chứng tay chân run lẩy bẩy

Ngày nay, điều trị bệnh Parkinson không chỉ dừng lại ở việc giảm những triệu chứng như run tay chân, đơ cứng mà còn giúp cải thiện chất lượng cuộc sống của người bệnh.

Đông Hường
Tiền Phong Marathon 2024 thành công hơn nhờ thêm lý do này

Giải Tiền Phong Marathon lần thứ 65 tổ chức tại thành phố Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên từ ngày 29 - 31/3/2024 đã diễn ra thành công và đạt kỷ lục về số lượng VĐV tham gia.

Đông Hường
Chuyên gia 'mở lối' giúp thai kỳ khỏe mạnh, tránh bệnh cho con

Kiểm soát đầy đủ trước, trong và sau khi mang thai không chỉ bảo vệ sức khỏe mẹ mà còn giúp thai nhi thừa hưởng miễn dịch thụ động, tránh nguy cơ mắc các bệnh truyền nhiễm nguy hiểm trong những tháng đầu đời.

Đông Hường
Xem thêm