Thứ năm,

Build Your Future: Mang gần 1.000 vị trí công việc với đa dạng ngành nghề đến sinh viên

Thứ hai, ngày 04/12/2023   13:52 (GTM+7)

Hàng ngàn cơ hội việc làm đã được giới thiệu đến với sinh viên tại ngày hội triển lãm và tuyển dụng năm 2023 với chủ đề “Build Your Future”. Các doanh nghiệp đã mang đến gần 1.000 vị trí công việc với đa dạng ngành nghề.

Chương trình được tổ chức bởi Trường Đại học Quốc tế Hồng Bàng (HIU), phối hợp cùng JCI South Saigon và đối tác chiến lược UAN Network.

cac-dai-dien-dn-tham-gia-ngay-hoi

Sự kiện không chỉ là cơ hội tuyệt vời để sinh viên HIU cũng như sinh viên các trường đại học tại TP.HCM được gặp gỡ và tìm hiểu về các công ty hàng đầu, mà còn tạo điều kiện cho các doanh nghiệp và tổ chức tìm thấy những nguồn nhân lực phù hợp và tiềm năng để phát triển.

Với mục tiêu hướng nghiệp và tạo mạng lưới kết nối giữa doanh nghiệp - sinh viên, Trường Đại học Quốc tế Hồng Bàng tổ chức những “sàn giao dịch việc làm” ngay tại trường như một hoạt động thường niên.

Ngày hội Triển lãm & Tuyển dụng BUILD YOUR FUTURE 2023 đánh dấu một bước ngoặt quan trọng trong việc tạo cầu nối giữa giảng dạy và thực tế, giữa sinh viên và doanh nghiệp.

mot goc toan canh cac gian hang doanh nghiep tham gia ngay hoi

Ngày hội có sự đồng hành của nhiều đơn vị uy tín như: BV. Răng hàm mặt Sài Gòn (BV. RHM SG); Nha khoa Kim; BV. Quốc tế Mỹ AIH; Ngân hàng Sacombank; Công ty Giáo dục và Đào tạo Imap Việt Nam; Công ty CP chứng khoán Rồng Việt; Công ty TNHH We Property…

Phát biểu khai mạc ngày hội, Ths. Trần Thuý Trâm Quyên - Phó Hiệu trưởng HIU đã chia sẻ: “Nhà trường luôn coi trọng việc xây dựng một môi trường học tập và làm việc tốt, nơi mà sinh viên có thể phát huy tối đa tiềm năng của mình và chuẩn bị cho tương lai sự nghiệp.

Chương trình đào tạo đổi mới và cập nhật sát thực tế, trang bị cho sinh viên kiến thức chuyên môn và kỹ năng mềm cùng khả năng thích ứng linh hoạt, phù hợp với yêu cầu thị trường lao động. Chúng tôi còn có hệ sinh thái 500 doanh nghiệp đồng hành tạo thuận lợi cho sinh viên khi tìm kiếm cơ hội thực tập, việc làm và phát triển sự nghiệp”.

Ths.Trâm Quyên cũng cho biết, các doanh nghiệp đã mang đến gần 1.000 vị trí công việc với đa dạng ngành nghề: khối bệnh viện, ngân hàng, tài chính, chứng khoán, marketing, du lịch và giáo dục. Trong đó, ngoài những việc làm dành cho sinh viên sắp tốt nghiệp (nhân viên chính thức), ngay cả sinh viên từ năm 2 đến năm 4 cũng có thể ứng tuyển ở các vị trí thực tập sinh và bán thời gian như: chuyên viên ngân hàng, dịch vụ khách hàng, chuyên viên kinh doanh, chuyên viên marketing, …

tân bác si RHM Kim Xuân

Tân bác sĩ răng hàm mặt Nguyễn Ngọc Kim Xuân vừa tốt nghiệp tại HIU năm 2023 đã phỏng vấn trực tiếp và nhận được tuyển dụng từ BV Răng hàm mặt Sài Gòn. Kim Xuân cho biết: “Lần đầu tiên tôi được tham gia một ngày hội với quy mô lớn như hôm nay, cảm thấy may mắn khi được trao cơ hội việc làm cùng Bệnh viện RHM SG. Bên cạnh đó tôi còn được lãnh đạo bệnh viện chia sẻ rất nhiều thông tin hữu ích, phù hợp với định hướng nghề nghiệp của bản thân”. 

Sinh viên Ngô Lê Minh Thuận, K19 - ngành Quản trị dịch vụ du lịch & lữ hành chia sẻ cảm xúc tham gia ngày hội: “Đây là cơ hội tuyệt vời để tìm hiểu về các ngành nghề, nhận định đúng hướng phát triển cá nhân và khám phá những cơ hội nghề nghiệp hấp dẫn. Nhà trường đã mang các doanh nghiệp đến với sinh viên, giúp chúng em tự tin khi tiếp cận và thể hiện khả năng, sự sáng tạo và đam mê của mình”.

Không chỉ nộp hồ sơ và phỏng vấn tuyển dụng tại chỗ, hàng ngàn sinh viên còn được giao lưu với nhà tuyển dụng, tìm hiểu yêu cầu cụ thể của từng công việc trong đa dạng khối ngành và nhu cầu thị trường lao động thời đại 4.0.

Bên cạnh những kiến thức chuyên môn, nhà tuyển dụng sẽ cần những nhân sự có thái độ làm việc nghiêm túc, có mục tiêu rõ ràng và luôn sẵn sàng thích nghi, đón nhận những thử thách. Đặc biệt là rất nhiều nội dung tham luận thú vị đã được chia sẻ như: Chiến lược nghề nghiệp cho sinh viên tốt nghiệp: Từ giảng đường đến thế giới thực; Cơ hội nghề nghiệp cho người trẻ trong thời đại AI; Đột phá và Sáng tạo: Người trẻ lãnh đạo trong Phát triển Bền vững.

Ngày hội Triển lãm & Tuyển dụng BUILD YOUR FUTURE 2023 chính là cơ hội tuyệt vời để các nhân sự tài năng của HIU ra mắt nhà tuyển dụng, sinh viên được tiếp xúc với các doanh nghiệp, ứng tuyển các công việc toàn thời gian, bán thời gian rất đa dạng và phong phú.

Và đây cũng là dịp sinh viên có cái nhìn đa chiều về xu thế tuyển dụng cũng như những kỹ năng cần thiết để có thể nhanh chóng thích nghi tốt thị trường lao động hiện nay, đặc biệt là thị trường lao động chất lượng cao.

Build Your Future là dự án hướng nghiệp dành cho các bạn sinh viên đang trong hành trình "phá kén" tìm thấy bản thân và tạo được dấu ấn với các nhà tuyển dụng.

Chương trình được tổ chức bởi Trường Đại học Quốc tế Hồng Bàng (HIU), phối hợp cùng JCI South Saigon - Liên đoàn lãnh đạo doanh nghiệp trẻ thế giới và đối tác chiến lược UAN Network - Cộng đồng Marketing và truyền thông lớn nhất Việt Nam.

Build Your Future đã tổ chức chuỗi sự kiện bao gồm 03 Workshops tại các trường THPT và đại học với các chuyên gia và khách mời nhiều kinh nghiệm để chia sẻ và trao dồi kỹ năng cho các bạn sinh viên: How to Optimize Your Inner Sight; How to Define Your NAME; How To Make Employees See Your True Values, sự kiện chính thức hôm nay là Ngày hội triển lãm và tuyển dụng 2023 được diễn ra tại Trường Đại học Quốc tế Hồng Bàng.

Liên tiếp 5 hội chợ triển lãm tại Hồng Kông: Cơ hội lý tưởng cho các doanh nghiệp Việt Nam

Đầu năm 2024 sẽ có 5 hội chợ triển lãm quốc tế ở Hồng Kông. Điều này nhằm tăng cường thương mại song phương giữa Hồng Kông và Việt Nam; Cơ hội lý tưởng cho các doanh nghiệp Việt Nam tìm kiếm nguồn hàng hoặc mở rộng thị trường.

Ngắm bon sai lạ chơi Tết Giáp Thìn 2024

Dù còn hơn 2 tháng mới đến Tết Giáp Thìn 2024 nhưng nhiều người đã vội đặt cọc loại cây bon sai lạ để chơi tết. Cây quất thì đã quen từ xưa đến nay. Tuy nhiên, quất cần thăng khiến nhiều người tò mò tìm hiểu.

Đông Hường

Theo dõi Báo Tiêu Dùng trên
Tin cùng chuyên mục
Người tiêu dùng thêm lựa chọn gói bảo hiểm toàn diện, chi phí hợp lý

Với các mức phí cố định tại thời điểm tham gia: 6, 8, 10 triệu đồng/năm, bao gồm một sản phẩm chính và một đến hai sản phẩm bổ trợ, giúp khách hàng dễ dàng lựa chọn theo nhu cầu và khả năng tài chính.

Đông Hường
Lần đầu tiên nước tương 'Con mèo đen' chính danh chào sân thị trường Hoa Kỳ

Công ty TNHH Thực phẩm Quốc tế Nam Dương vừa công bố hợp tác chiến lược cùng Công ty Cổ phần Quốc tế LNS mang sản phẩm gia vị Việt chinh phục thị trường Mỹ.

Nguyên Trân
Muôn vàn cơ hội cho học sinh, sinh viên có nhu cầu du học

Ngày hội IELTS Fair 2024 hứa hẹn mang đến nhiều kiến thức, kinh nghiệm và trải nghiệm bổ ích cho các thí sinh IELTS tại Việt Nam trước mùa tuyển sinh 2024-2025.

Đông Hường
Có một phương pháp giúp bé ‘bay bổng’, khơi gợi hứng thú với khoa học

Để giúp trẻ tìm lại sự hứng thú, hăm hở với những kiến thức bổ ích về khoa học, tự nhiên, bộ truyện tranh “World of Science – Làm bạn với khoa học” đã được dịch sang tiếng Việt Nam.

Đông Hường
Mẹo mua vàng ngày vía Thần Tài để cả năm tài lộc rộn ràng, làm ăn may mắn

Ngày vía Thần Tài (mùng 10 tháng Giêng âm lịch hàng năm) nhiều người thường chọn đi mua vàng để cả năm đắc tài hái lộc, làm ăn may mắn. Tuy nhiên, người mua vàng phải đặc biệt lưu ý một số điểm, tránh "tiền mất tật mang".

Đông Hường
Cơ hội tiếp cận học bổng New Zealand bậc trung học 

Chính phủ New Zealand chính thức công bố Học bổng Chính phủ New Zealand bậc trung học năm 2024 với các suất học bổng đặc quyền dành riêng cho học sinh Việt Nam.

Đông Hường
'Chuyên gia' chân dung OPPO Reno11 Series trình làng với kỳ vọng doanh số lập đỉnh mới

Thế Giới Di Động vừa công bố là nhà bán lẻ duy nhất tại Việt Nam mở bán đặc quyền OPPO Reno11 Series. Với dòng sản phẩm này Thế Giới Di Động kỳ vọng doanh số lập đỉnh mới.

Đông Hường
Hơn 4.000 chỗ được ngành đường sắt ‘rót’ thêm dịp Tết Âm lịch 2024

Nhằm đáp ứng nhu cầu của người dân về quê đón Tết Giáp Thìn 2024, Công ty Cổ phần Vận tải đường sắt Sài Gòn tổ chức chạy thêm 8 chuyến tàu với hơn 4.000 chỗ dịp Tết Âm lịch 2024. 

Đông Hường
Phát hiện hơn 40 tấn kem dưỡng, TPCN dán tem nước ngoài được sản xuất trong... trại gà

Hàng chục nghìn sản phẩm là mỹ phẩm dạng kem dưỡng, thực phẩm chức năng phục vụ nhu cầu làm đẹp dán nhãn, tem là thương hiệu nước ngoài được phát hiện sản xuất trong trang trại nuôi gà ở Chương Mỹ, Hà Nội.

Đông Hường
Làm gì để tránh nguy hiểm khi xe số sàn chết máy lúc lên dốc? 

Nếu là người mới tập lái, việc khựng lại khi leo dốc là chuyện thường xuyên xảy ra. Vậy nếu lái xe số sàn lên dốc và chết máy thì nên làm gì để tránh nguy hiểm? 

Đông Hường
Ngành đường sắt sẵn sàng tăng cường thêm tàu để phục vụ tối đa nhu cầu của hành khách

Khi nhu cầu hành khách tăng cao, Công ty Cổ phần Vận tải Đường sắt Sài Gòn tiếp tục tổ chức chạy thêm tàu để phục vụ tối đa nhu cầu của khách hàng.

Đông Hường
Rất nhiều chính sách ưu đãi chờ đón hành khách lên tàu dịp Tết Giáp Thìn 2024

Ngành đường sắt đang áp dụng nhiều chính sách ưu đãi để hỗ trợ hành khách đi tàu. Đặc biệt, sinh viên sẽ được giảm từ 10% đến 20% giá vé tùy theo ngày đi.

Đông Hường
Thêm cơ hội tìm hiểu về chương trình đào tạo phi công tại New Zealand

Chuỗi sự kiện tái kết nối các cơ sở đào tạo phi công hàng đầu của New Zealand với các đơn vị liên quan tại Việt Nam giúp tăng cường cầu nối với mạng lưới cựu sinh viên, mang đến cơ hội tìm hiểu về chương trình đào tạo phi công tại New Zealand cho học viên Việt Nam.

Đông Hường
Xem thêm