Thứ ba,

Hà Tĩnh 'tiếp lửa' cho thanh niên, sinh viên phát huy tinh thần hiếu học góp phần xây dựng quê hương, đất nước

Thứ hai, ngày 13/11/2023   14:26 (GTM+7)

Tại chương trình gặp mặt thanh niên, sinh viên Hà Tĩnh tiêu biểu đang học tập, làm việc ở TP.HCM và doanh nhân Hà Tĩnh khu vực phía Nam, Bí thư Tỉnh ủy Hà Tĩnh Hoàng Trung Dũng nhấn mạnh, thanh niên, sinh viên cần phát huy truyền thống hiếu học góp phần xây dựng đất nước.

Theo đó, đồng chí bí thư tỉnh ủy định hướng cho thế hệ thanh niên, sinh viên, cụ thể: “Đối với các bạn đã tốt nghiệp các trường Đại học, Học viện, đảm bảo các tiêu chuẩn theo Nghị định 140 của Chính phủ muốn về cống hiến cho quê hương, đề nghị nộp hồ sơ”.

h1

Chương trình gặp mặt nhằm kết nối các thế hệ đồng hương Hà Tĩnh tại TP.HCM nói riêng và các tỉnh phía nam nói chung, tạo cơ hội để con em quê hương Hà Tĩnh được giao lưu, học hỏi, kết nối việc làm cũng như tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cho các doanh nghiệp.

IMG_0209

Trước đó chương trình cũng đã tổ chức thành công với sự tham dự của hơn 150 thanh niên, sinh viên tiêu biểu tại Hà Nội vào tháng 6/2023. Và được biết, Hà Tĩnh là tỉnh đầu tiên trên cả nước thực hiện sự kiện đặc biệt này.

Tại sự kiện, lãnh đạo tỉnh Hà Tĩnh đã lắng nghe, tiếp thu ý kiến đóng góp của thanh niên, sinh viên, doanh nhân, con em đồng hương Hà Tĩnh với mong muốn phát triển quê hương.

Nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang có mặt tại chương trình và nhấn mạnh về truyền thống hiếu học của người dân Hà Tĩnh. Nguyên Chủ tịch nước đề nghị con em Hà Tĩnh có những giải pháp, định hướng đột phá để giữ gìn và phát huy truyền thống. Để mục đích quan trọng là góp phần xây dựng quê hương, đất nước giàu đẹp, văn minh.

IMG_0194

Tại chương trình, rất nhiều ý kiến của sinh viên, thanh niên ưu tú tiêu biểu đặt nặng tâm tư tình cảm vào sự phát triển nguồn nhân lực, thu hút nhân tài về góp sức đẩy mạnh kinh tế cho quê hương. Nhiều ý kiến cũng đề nghị và mong muốn các cấp lãnh đạo đổi mới phương hướng hành động, tiếp cận nhanh chuyển đổi số để quảng bá hình ảnh quê hương, phát triển du lịch.

sinh vien

Bạn Nguyễn Thị Minh Châu, gương mặt tiêu biểu được vinh danh vừa tốt nghiệp thủ khoa xuất sắc Trường đại học Giao thông Vận tải TP.HCM, hiện đang làm trong lĩnh vực vận tải hành khách công cộng cho rằng, hiện tỉnh nhà đang thu hút, tạo nguồn cán bộ từ sinh viên tốt nghiệp xuất sắc, cán bộ khoa học trẻ.

“Để có thể phát triển có chất nguồn nhân lực này, tôi đề xuất lãnh đạo tỉnh nghiên cứu xây dựng quy trình hợp tác với các trường đại học nhằm tạo điều kiện cho sinh viên học tập ngành nghề phù hợp với nhu cầu", Minh Châu nói.

sinh vien 1

Bạn Nguyễn Như Quỳnh, thủ khoa đầu vào, đạt kết quả xuất sắc trong các năm học, sinh viên Trường đại học Công nghệ TP.HCM, băn khoăn, "Số lượng sinh viên tốt nghiệp đại học quay về tỉnh nhà làm việc còn hạn chế. Thậm chí là còn nhiều bất cập, khó khăn trong khâu xin việc. Mong lãnh đạo địa phương phối hợp các doanh nghiệp Hà Tĩnh có chính sách tạo nguồn sinh viên xuất sắc ngay từ khi các bạn đang ngồi trên ghế nhà trường, để sau này các bạn có cơ hội nghề nghiệp, quay trở về quê hương làm việc".

hoang trung dung

Phát biểu tại sự kiện ông Hoàng Trung Dũng, Bí thư Tỉnh ủy Hà Tĩnh mong muốn, mỗi thanh niên, sinh viên, doanh nhân và bà con đồng hương Hà Tĩnh sẽ luôn lan tỏa hình ảnh tốt đẹp về văn hóa, con người của tỉnh nhà. Đồng thời, làm cầu nối giúp tỉnh thu hút đầu tư, thu hút nhân tài, phát triển kinh tế - xã hội địa phương.

Nói về vấn đề thu hút nhân tài, nhân lực về làm việc tại quê nhà, bí thư tỉnh nhấn mạnh, “Tại diễn đàn này, tôi đề nghị các bạn thanh niên, sinh viên tại TP.HCM và các tỉnh phía Nam cần quan tâm các nội dung sau:

-Các bạn thanh niên, sinh viên đã học xong hay đang học, phải biến niềm tự hào về truyền thống của quê hương thành hành động cụ thể, phải xác định rõ, kết quả học tập, rèn luyện mà các bạn đã đạt được mới là hành trang, là điều kiện cần nhưng chưa đủ; muốn thành công, phải không ngừng học hỏi. Thực tế, có nhiều bạn học giỏi nhưng khi ra trường đã không thành công, học giỏi nhưng làm việc thiếu kỹ năng.

-Đối với thanh niên, sinh viên phải luôn luôn nuôi dưỡng ước mơ, hoài bão, bởi “May mắn, thành công sẽ mỉm cười với những ai biết cố gắng”, “Con đường thành công, không có dấu chân của những kẻ lười biếng”, “Giông bão sẽ làm cây cối bám rễ sâu hơn”.

-Đối với các bạn đã tốt nghiệp các trường Đại học, Học viện, đảm bảo các tiêu chuẩn theo Nghị định 140 của Chính phủ muốn về cống hiến cho quê hương, đề nghị nộp hồ sơ. 

Tỉnh sẽ tổ chức các kỳ thi tuyển công khai, minh bạch, tạo cơ hội bình đẳng cho tất cả các đối tượng. 

-Đối với các em muốn lập thân, lập nghiệp tại TP.HCM hay các tỉnh phía Nam, các em tìm hiểu nhu cầu các Doanh nghiệp. Nếu phù hợp với vị trí việc làm, chắc chắn các Doanh nghiệp có mặt hôm nay sẽ tạo điều kiện giúp đỡ các em. 

Và điều quan trọng các em phải luôn phát huy tinh thần hiếu học, chịu khó, nghĩa tình, coi trọng nghĩa khí, danh dự và giữ gìn những nét đẹp văn hóa quê hương”.

400728571_2812876985521782_6408673779939214660_n

 Trao quà cho các thanh niên, sinh viên quê Hà Tĩnh tại TP.HCM tiêu biểu, có thành tích nổi bật, xuất sắc trong học tập

Đến dự chương trình có nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang; chị Nguyễn Phạm Duy Trang, Bí thư T.Ư Đoàn; ông Hoàng Trung Dũng, Bí thư Tỉnh ủy Hà Tĩnh cùng 300 đại diện sinh viên, thanh niên, doanh nhân quê Hà Tĩnh tiêu biểu.

Tại chương trình này, lãnh đạo tỉnh Hà Tĩnh và Hội Doanh nghiệp tỉnh Hà Tĩnh phía nam trao quà, học bổng cho 200 thanh niên, sinh viên Hà Tĩnh đang sinh sống, học tập tại TP.HCM có thành tích nổi bật, xuất sắc; trao 100 triệu đồng cho 5 gia đình bị ảnh hưởng nặng nề bởi đợt lũ tháng 10/2023 và 9 nhà nhân ái cho các hộ gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh… cùng nhiều phần quà khác của các tổ chức cho các gia đình khó khăn, cá nhân, sinh viên vượt khó.

Học sinh có thêm 2 ngành học hợp thời để lựa chọn nghề nghiệp

Y tế công cộng và Dinh dưỡng là những ngành học quan trọng, bắt kịp xu hướng thời đại trong việc nâng cao sức khỏe, phòng ngừa bệnh tật.

Ý tưởng lớn gặp nhau đưa cà phê chuẩn Việt đến gần hơn với kiều bào

Thương hiệu K Coffee vừa ký kết hợp tác với Công ty LNS International Corporation phân phối sản phẩm cà phê tại thị trường quốc tế. Ý tưởng lớn gặp nhau, góp phần đưa sản phẩm Việt ngày càng đến gần hơn với kiều bào, giúp vơi nỗi niềm nhớ quê.

Đông Hường

Theo dõi Báo Tiêu Dùng trên
Tin cùng chuyên mục
Hoại tử vùng rốn sau khi hút mỡ bụng theo quảng cáo trên mạng

Một phụ nữ Thanh Hóa đã phải nhập viện với mảng bụng lớn tím đen, đau đớn, sau khi hút mỡ bụng theo quảng cáo trên mạng tại 1 spa.

Đông Hường
Có được uống rượu khi bị cao huyết áp không?

Nhiều nghiên cứu phát hiện ra rằng uống rượu nhiều quá mức có thể làm nguy cơ cao huyết áp, ảnh hưởng lớn tới sức khỏe.

Đông Hường
Mùi dưới cánh tay: Chưa có phương pháp không xâm lấn nào triệt được tuyệt đối

Bác sĩ Duy cho biết, hôi nách là tình trạng vùng da dưới cánh tay có mùi gây ảnh hưởng xấu đến tâm lý cũng như chất lượng cuộc sống của người bệnh. Chưa có phương pháp không xâm lấn nào triệt được mồ hôi tuyệt đối.

Đông Hường
Dân tình rần rần đăng ký tham gia khiến Giải chạy UMC Run 'cháy' vé

Ngay từ khi mở cổng đăng ký vào cuối tháng 2/2024, giải chạy đã “cháy" vé với 3.000 vận động viên đăng ký tham gia ở mọi cự ly. Có gì ở Giải chạy UMC Run mà khiến dân tình rần rần đăng ký tham gia?

Đông Hường
Hoa khôi ‘Nét đẹp thầy thuốc trẻ' có nụ cười tỏa nắng, càng nhìn càng 'cuốn'

Với phần thể hiện xuất sắc, cùng nụ cười tỏa nắng, điều dưỡng Phạm Thị Thu Đông đã chinh phục Ban giám khảo và trở thành Hoa khôi của cuộc thi “Nét đẹp thầy thuốc trẻ - Miss HYPA 2024”.

Đông Hường
Làm thế nào để giữ mối quan hệ bền chặt sau khi có con?

Những điều nhỏ bé trong cuộc sống luôn mang lại niềm vui và hạnh phúc vĩnh cửu, đặc biệt là trong các mối quan hệ, đặc biệt là hôn nhân sau khi có con.

Đông Hường
‘Âm thanh của tình anh em’ ngân lên nhiều cảm xúc, tạo năng lượng tươi mới, trẻ trung, tích cực

Dự án “Âm thanh của tình anh em” mang đến cho khán giả Việt Nam hai buổi trình diễn đặc biệt. Chương trình quy tụ 41 nghệ sỹ đến từ 20 quốc gia của Dàn nhạc Giao hưởng Trẻ Thế giới và 33 tài năng trẻ đến từ Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam.

Đông Hường
Bé gái 15 tuổi bụng to như phụ nữ mang thai đủ tháng, bác sĩ cảnh báo

Bé H., 15 tuổi, hai năm qua tăng cân bất thường, bụng to dần, khó thở, đi lại khó khăn, bác sĩ phát hiện u buồng trứng chứa gần 10 lít dịch chiếm hết ổ bụng. 

Đông Hường
Những bước tiến trong điều trị chứng tay chân run lẩy bẩy

Ngày nay, điều trị bệnh Parkinson không chỉ dừng lại ở việc giảm những triệu chứng như run tay chân, đơ cứng mà còn giúp cải thiện chất lượng cuộc sống của người bệnh.

Đông Hường
Tiền Phong Marathon 2024 thành công hơn nhờ thêm lý do này

Giải Tiền Phong Marathon lần thứ 65 tổ chức tại thành phố Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên từ ngày 29 - 31/3/2024 đã diễn ra thành công và đạt kỷ lục về số lượng VĐV tham gia.

Đông Hường
Chuyên gia 'mở lối' giúp thai kỳ khỏe mạnh, tránh bệnh cho con

Kiểm soát đầy đủ trước, trong và sau khi mang thai không chỉ bảo vệ sức khỏe mẹ mà còn giúp thai nhi thừa hưởng miễn dịch thụ động, tránh nguy cơ mắc các bệnh truyền nhiễm nguy hiểm trong những tháng đầu đời.

Đông Hường
Giải chạy truyền thống đánh dấu kỷ lục về số lượng người tham gia

Sự kiện năm nay đã thu hút 11.500 vận động viên trong nước và quốc tế, đánh dấu kỷ lục về số lượng người tham gia trong lịch sử của giải chạy giàu truyền thống nhất của Việt Nam.

Đông Hường
Quảng Ninh: Kiểm tra hàng loạt đơn vị hành nghề y, dược tư nhân

Trong các ngày từ 14/3 đến ngày 25/3, Đoàn kiểm tra liên ngành về hành nghề y, dược TP Cẩm Phả đã kiểm tra 28 cơ sở hành nghề y, dược tư nhân trên địa bàn các phường Quang Hanh, Cẩm Thạch, Cẩm Thủy.

Đông Hường
Xem thêm