Thứ tư,

Khởi động chặng 14 - ‘Những bước chân vì cộng đồng’

Thứ hai, ngày 04/12/2023   13:25 (GTM+7)

Sáng 03/12 tại TP.HCM, trong khuôn khổ Ngày hội Tình nguyện Quốc gia năm 2023, Sacombank cùng Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam phát động Chặng 14 - Chương trình chạy bộ trực tuyến “Những bước chân vì cộng đồng”.

Chương trình nhằm góp quỹ xây dựng nhà văn hóa cộng đồng cho đồng bào dân tộc Kháng (xã Nặm Giôn, huyện Mường La, tỉnh Sơn La). 

H1 (8)

Hơn 2.000 đoàn viên, thanh niên tham gia Ngày hội Tình nguyện Quốc gia năm 2023

Theo đó, sau lễ phát động, mọi người có thể truy cập vào sacombankrunnersclub.com hoặc ứng dụng Sacombank Runners để tham gia chạy bộ. Chương trình sẽ ghi nhận kết quả đến hết ngày 24/12/2023.

H2 (1)

Ông Lê Đức Thịnh - Phó Tổng Giám đốc Sacombank trao biểu trưng 1 tỷ đồng ủng hộ xây dựng nhà văn hóa cộng đồng cho đồng bào dân tộc Kháng

Mục tiêu của Chặng 14 là đạt 1 triệu km đi/chạy bộ. Mỗi km tích lũy, Sacombank sẽ đóng góp 1.000 đồng, tương ứng số quỹ đóng góp sau khi kết thúc chặng là 1 tỷ đồng cho công tác xây dựng nhà văn hóa cộng đồng. Hoạt động tổ chức xây dựng sẽ do Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam đảm nhận.

H3 (1)

Trong khuôn khổ Ngày hội Tình nguyện Quốc gia năm 2023, Sacombank trao 50 phần học bổng, quà tặng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn biết vươn lên trong học tập trên địa bàn TP.HCM

Chương trình “Những bước chân vì cộng đồng” được Sacombank và Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam phát động từ năm 2020 trên quy mô toàn quốc nhằm đẩy mạnh phong trào tập luyện thể dục, thể thao nâng cao sức khỏe thể chất và tinh thần.

H4 (1)

Sau nghi thức phát động, tất cả đại biểu và hơn 2.000 đoàn viên, hội viên, thanh niên tham dự Ngày hội Tình nguyện Quốc gia năm 2023 tại TP.HCM tham gia chạy bộ/đi bộ hưởng ứng Chặng 14 - Những bước chân vì cộng đồng

Đồng thời, phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện vì cộng đồng của CBNV Sacombank nói riêng, cũng như thanh niên cả nước nói chung trong việc đồng hành cùng cộng đồng các dân tộc thiểu số tại Việt Nam, bảo tồn và phát huy các giá trị văn hóa truyền thống.   

Qua 13 chặng, chương trình đã thu hút sự tham gia đông đảo của cán bộ, nhân viên Sacombank và đoàn viên, thanh niên cả nước tham gia.

Đến nay, 6 nhà văn hóa cộng đồng đã khánh thành, chính thức phục vụ hoạt động sinh hoạt, giao lưu văn hóa, tổ chức lễ hội truyền thông của người dân 6 dân tộc thiểu số Lự, Chứt, La Ha, Bố Y, Mảng và Lô Lô.

Dự kiến, các nhà văn hóa còn lại sẽ được khánh thành trong năm 2024. 

Ví giặm: Nét riêng xứ Nghệ trọn tình trên đất phương Nam

"Trách nhiệm của những người đam mê và làm công tác văn hóa, không chỉ là yêu làn điệu ví giặm quê nhà, mà phải cố gắng góp phần vào sự nghiệp gìn giữ nền văn hóa dân tộc dân gian Việt Nam trong đó có ví giặm Nghệ Tĩnh”, Nghệ nhân Nhân dân Nguyễn Hồng Oanh trăn trở.

Nhiều triển vọng hợp tác giáo dục số giữa New Zealand và Việt Nam

Đoàn các Công ty Công nghệ Giáo dục (EdTech) của New Zealand đã đến Việt Nam trong khuôn khổ chuyến thăm khu vực. Chuyến thăm nhằm tìm hiểu về môi trường giáo dục số và mở rộng cơ hội xuất khẩu sản phẩm - dịch vụ.

Đông Hường

Theo dõi Báo Tiêu Dùng trên
Tin cùng chuyên mục
HIU Clinic đổi ‘nhà mới’ đón Xuân sang

Đổi “nhà mới” để bắt kịp xu hướng nha khoa hiện đại, Phòng khám - Trung tâm lâm sàng Răng Hàm Mặt Hồng Bàng (HIU Clinic), thuộc Trường Đại học Quốc tế Hồng Bàng (HIU) đã chuyển về cơ sở mới.

Đông Hường
12 bạn trẻ đầu tiên nhận tấm ‘passport’ của chương trình Hoa Sen Go Global

Chương trình Hội nhập Quốc tế Hoa Sen Go Global với hàng loạt hoạt động trải nghiệm toàn cầu cho sinh viên vừa ra mắt. 12 bạn trẻ đầu tiên đã nhận tấm ‘passport’ của chương trình này.

Đông Hường
Hàng loạt lý do khiến doanh nghiệp ngành trang sức ‘bật’ tăng lợi nhuận năm 2023

Kiên định bám mục tiêu đột phá vượt “gió ngược”, liên tục gia tăng khách hàng mới, chiếm lĩnh thêm thị phần, mở rộng mạng lưới cùng chiến lược sản phẩm đa dạng, cải tiến trong phương thức tiếp cận khách hàng... khiến PNJ "bật" tăng lợi nhuận năm 2023.

Đông Hường
Thị trường tuyển dụng trong nước được dự báo có một năm đầy hứa hẹn

Theo Khảo sát Lương 2024 do Robert Walters - Tập đoàn tư vấn tuyển dụng thực hiện gần đây, trước những thách thức về kinh tế, thị trường tuyển dụng Việt Nam vẫn có nhiều tín hiệu tích cực và thể hiện sự lạc quan trong năm 2024.

Đông Hường
Ca sĩ Phan Mạnh Quỳnh truyền cảm hứng về lòng tri ân trong MV Tết ‘Biết ơn bởi đang ở lại’

MV Tết “Biết ơn bởi đang ở lại” vừa ra mắt, là món quà do Danisa cùng ca sĩ Phan Mạnh Quỳnh muốn gửi tặng đến khán giả với lời nhắn nhủ: “Tết này hãy gửi lời biết ơn chân thành đến những người bạn thương quý!”.

Đông Hường
Nhà bán lẻ trang sức liên tục ‘chiếm sóng’ tại Giải thưởng Quảng cáo sáng tạo Việt Nam 2023

PNJ đã được vinh danh tại 2 hạng mục “Chiến dịch có hoạt động tương tác ấn tượng" - Lắc tài lộc – Thần tài 2023 và Đại sứ quảng cáo ấn tượng - Đức Phúc x 911 Valentine tại Giải thưởng Quảng cáo sáng tạo Việt Nam 2023.

Đông Hường
Thế Giới Di Động: Tái cấu trúc toàn diện thoát khỏi tình hình thị trường không thuận lợi

Cuối năm 2023, quá trình tái cấu trúc toàn diện của Thế Giới Di Động vẫn đang tiếp tục diễn ra trên mọi mặt từ khối cửa hàng, khối mua hàng, kho vận đến các phòng ban hỗ trợ.

Đông Hường
PNJ thúc đẩy và đón đầu nhu cầu mua sắm cuối năm, lợi nhuận gộp tăng cao

Công ty CP Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận (PNJ) công bố kết quả kinh doanh lũy kế 11 tháng năm 2023, biên lợi nhuận gộp trung bình đạt 18,3% (cao hơn mức 17,4% cùng kỳ năm 2022). Do triển khai đa dạng chiến dịch kinh doanh, thúc đẩy và đón đầu nhu cầu mua sắm cuối năm.

Đông Hường
‘Đại gia’ ngành trang sức tiếp tục ghi thêm dấu ấn vàng son

PNJ tiếp tục dẫn đầu Top 10 doanh nghiệp bền vững trong lĩnh vực thương mại - dịch vụ trong 100 Doanh nghiệp PTBV 2023, đồng thời đạt Top 5 Doanh nghiệp thực hiện tốt chuyên đề "Doanh nghiệp tiên phong xây dựng giá trị Đa dạng, Công bằng và Bao trùm năm 2023".

Đông Hường
Nhiều tổ chức ‘chung tay’ vì cộng đồng

Sacombank và Dai-ichi Life Việt Nam tiếp tục phối hợp với Hội bảo trợ bệnh nhân nghèo TP.HCM triển khai các chương trình ý nghĩa hỗ trợ bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn tại nhiều tỉnh thành trên cả nước với kinh phí 1,1 tỷ đồng.

Đông Hường
Tôm Cà Mau: 'Tự hào thương hiệu Việt'

Festival tôm Cà Mau chủ đề “Tự hào thương hiệu Việt” là thông điệp khẳng định thương hiệu tôm Cà Mau, thể hiện niềm tự hào và khát vọng phát triển thương hiệu tôm Cà Mau nói riêng và tôm Việt Nam nói chung lên tầm cao hơn.

Đông Hường
‘Gạo ngon nhất Thế giới 2023’ có sự góp mặt của giống lúa đặc biệt từng đoạt quán quân

Lộc Trời 28 và Nàng Hoa 9 cùng với 4 giống lúa của hai doanh nghiệp khác cùng nhau tham gia tranh tài và góp phần vào chiến thắng của lúa gạo Việt Nam với vị thế quán quân “Gạo ngon nhất thế giới 2023”. 

Đông Hường
Xem thêm